Cô gái chụp ảnh chung với cha ở cùng 1 vị trí sau 20 năm

27/12/2021 12:00
Cô gái chụp ảnh chung với cha ở cùng 1 vị trí sau 20 năm

Dù thời gian có trôi qua thì tình cảm gia đình vẫn khiến người ta cảm thấy xúc động.

Hạnh phúc gia đình là điều mà đứa trẻ nào cũng mong ước. Theo như một nghiên cứu do chuyên gia đại học Harvard phối hợp cùng bệnh viện nhi Boston, trẻ em thiếu tình thương của cha mẹ có lượng chất xám trong não ít hơn trẻ đồng trang lứa. Nghiêm trọng hơn, sự thiếu hụt này còn có thể khiến cho não bộ phát triển không bình thường.

Việc nhìn hình ảnh gia đình hạnh phúc cũng giúp cho bạn cảm thấy yêu đời hơn. Một cô gái ở Trung Quốc mới đây đã chia sẻ hình ảnh chụp cùng bố mẹ mình ở cùng 1 vị trí trong 20 năm.

Nhìn hình ảnh của cô gái đăng tải, ai cũng ngưỡng mộ tình cảm gia đình họ và cho rằng nhất định trong suốt thời gian qua, cô đã được gia đình giáo dục rất tử tế.

Cô gái chụp ảnh chung với cha ở cùng 1 vị trí sau 20 năm, dân tình soi ra chi tiết cảm động - Ảnh 1.

Hình ảnh cô gái chụp cùng mẹ sau 20 năm

Cô con gái sau 20 năm đã trở nên phổng phao rõ rệt. Người mẹ vẫn giữ được nét trẻ trung, tuy nhiên đã xuất hiện dấu hiệu lão hoá và vết chân chim trên gương mặt. 

Cô gái cũng tâm sự mình rất thân với mẹ do gia đình hướng đến cách giáo dục con thân thiện, trở thành người bạn đồng hành của con. Cô cũng thường xuyên thoải mái chia sẻ với mẹ những khó khăn trong cuộc sống, công việc, chuyện đời thường.

Trong khi đó, ở tấm hình chụp với cha, 2 bố con đã cùng chụp một tư thế và cùng một chỗ ngồi. Điều khiến nhiều người rưng rưng là dù trải qua 20 năm nhưng dáng lưng thẳng đứng của ông vẫn mang lại cảm giác an toàn cho con gái.

Cô gái chụp ảnh chung với cha ở cùng 1 vị trí sau 20 năm, dân tình soi ra chi tiết cảm động - Ảnh 3.

Dù hơn 20 năm trôi qua nhưng người cha vẫn đem lại cảm giác an toàn cho con

Cô gái thật may mắn khi được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc. Điều này giúp kích thích não bộ phát triển và cũng khiến đời sống tình cảm của đứa trẻ về sau này được thuận lợi hơn.

Một đoạn nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu khoa học của Viện hàn lâm Quốc gia (Mỹ) cho biết: "Các trường hợp não bộ không phát triển bình thường đều thiếu hụt sự chăm sóc từ người lớn, tỉ lệ quan tâm thấp, chăm sóc rất nhỏ giọt".

Điều này cũng lý giải phần nào trẻ em trong trại trẻ mồ côi có IQ trung bình và khả năng ngôn ngữ thấp. Một số em cũng có nguy cơ hình thành hội chứng tâm lý như tăng/giảm động. Ngoài ra, trẻ em từng bị bạo hành, ngược đãi... cũng có hiệu ứng tương tự.

Cha mẹ chính là sợi dây liên kết của con cái. Vậy nên hãy cố gắng dành nhiều tình cảm và thời gian bên con. Cha mẹ cũng nên có nhiều hoạt động gắn kết gia đình như cùng nhau đi chơi, tập thể dục, hay thậm chí đơn giản là chụp ảnh cùng nhau... để giúp tăng tình cảm với những đứa trẻ trong gia đình hơn.

Nguồn: Sohu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024