Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch?

Trần Đình03/04/2024 11:00
Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch?

Nhằm bổ sung năng lượng để đáp ứng nhịp công việc hối hả như hiện nay, 67% người Việt tham gia nghiên cứu cho biết đi du lịch chỉ để ngủ.

Một ứng dụng đặt phòng hàng đầu thế giới ở Hà Lan mới chỉ ra xu hướng quan tâm tới giấc ngủ của du khách tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương . Tại Việt Nam, tỷ lệ người muốn tận hưởng những giấc ngủ ngon, không bị gián đoạn khi đi du lịch đạt 67%, cao thứ 6.

Trung Quốc đứng ở vị trí thứ nhất với tỷ lệ người đánh giá ở mức 83%. Tiếp đến là Thái Lan (75%), Hàn Quốc (70%), Ấn Độ (68%), Singapore (67%), Đài Loan (55%), Australia (53%) và Nhật Bản (51%).

Vì sao người Việt chỉ thích ngủ khi du lịch? - Ảnh 1.

Xu hướng du lịch ngủ ngày càng trở nên phổ biến.

Đại diện của ứng dụng kể trên lý giải rằng khi nhịp sống ngày càng hối hả thì giấc ngủ dần trở thành tài nguyên quý giá. Du lịch ngủ có thể trở thành xu hướng phổ biến trong tương lai. Gần 70% người Việt thực hiện du lịch chỉ để ngủ ngon cho thấy ngành du lịch nước ta nên xem xét về sự thay đổi, các cơ sở lưu trú cần bổ sung thêm tiện nghi, dịch vụ tiện ích nhằm giúp du khách có kỳ nghỉ lành mạnh, thư thái.

Ứng dụng du lịch đồng thời cung cấp thông tin về các điểm đến sở hữu chất lượng không khí tốt, ẩm thực đa dạng, khí hậu dễ chịu, cảnh thiên nhiên tươi đẹp để du khách dễ "chìm" vào giấc ngủ. Đứng đầu bảng xếp hạng này là Đà Lạt, địa điểm có nhiệt độ mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, đồ ăn ngon.

Trong khi đó, Đà Nẵng với nhiều khu nghỉ dưỡng yên tĩnh cung cấp các dịch vụ tiện ích, khí hậu gần biển cũng đang được nhiều du khách quan tâm. Những điểm đến lý tưởng khác bao gồm Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), Tô Châu (Trung Quốc), Bali (Indonesia) và Koh Samui (Thái Lan).

Trên thực tế, trào lưu du lịch ngủ được dự báo nở rộ vào năm 2024. Nghiên cứu từ chuỗi khách sạn Hilton cho biết du khách không còn để ý nhiều đến hồ bơi, nhà hàng hay di chuyển thuận tiện đến điểm tham quan mà mọi vấn đề chỉ xoay quanh chiếc giường. Lý do hàng đầu khiến mọi người muốn đi du lịch là nạp năng lượng, nghỉ ngơi. Do đó, mong muốn sở hữu những giấc ngủ sâu, dài có thể tác động đến cách họ chuẩn bị hành lý, chọn khách sạn.

Theo Booking


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Mốt chụp ảnh mờ ảo như thời bố mẹ, đang được nhiều hot girl yêu thích

Nhỏ gọn, giá cả phải chăng cùng chất lượng ảnh hoài cổ là một số lý do khiến máy ảnh kỹ thuật số từ những năm 2000 tạo nên cơn sốt trong giới trẻ thời gian gần đây.

Thiên tài Trung Quốc bị chê không mua nổi nhà và sự thật ai cũng phải suy ngẫm

Cách sống đạm bạc, không mưu cầu danh lợi và vật chất của thiên tài Toán học Vi Đông Dịch khiến nhiều người phải nhìn nhận lại giá trị của thành công và hạnh phúc.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.

Mạng xã hội khiến Gen Alpha mê mỹ phẩm hơn đồ chơi

Đài CNN ghi nhận tình trạng Gen Alpha (thuật ngữ dùng để chỉ những người sinh từ năm 2010 - 2024) còn nhỏ tuổi lại bị ám ảnh bởi sản phẩm chăm sóc da. Các em vô cùng tò mò với các loại kem, gel, mặt nạ dưỡng.

Ông Hoàng Nam Tiến: 4 điều sư phụ dạy, càng ngẫm càng thấm thía nhưng nhiều bạn trẻ không biết!

Học nhi tri - hành nhi tri - du nhi tri - khốn nhi tri” là 4 điều mà ông Hoàng Nam Tiến nhắn nhủ tới mọi người.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 29/04/2024