Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa

22/06/2019 11:28
Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa

Từ ngày 16 đến 20.6 chặng 1 của Hành trình từ trái tim đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tạm kết thúc với nhiều ý nghĩa lớn lao khi hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao tặng tận tay đồng bào chiến sĩ trên các cụm đảo của vùng biển này.

Khởi hành từ ĐH Hàng Hải (Hải Phòng) ngày 16.6, “Hành trình từ Trái tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên khởi xướng đã phối hợp cùng Bộ Quốc Phòng và Quân Chủng Hải Quân đã đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ đã đi qua một chặng đường với nhiều cung bậc cảm xúc. Ý nghĩa to lớn của chặng hành trình này là Trung Nguyên đã hoàn thành sứ mệnh trao tặng hàng ngàn cuốn sách đến với đồng bào chiến sĩ, các em học sinh trên nhiều huyện đảo nằm rải rác trên vùng biển thuộc vịnh Bắc Bộ.

Sự đồng hành nhiệt tình của các khách mời đặc biệt như hoa hậu Thu Ngân, Á hậu Hoàng My, diễn viên Lương Thanh, Người đẹp xứ Huế Ngọc Trân, ca sĩ Mỹ Linh, Minh Quân, Thái Thuỳ Linh…cũng đã góp phần làm cho chương trình sinh động và gắn kết hơn.

Trong chuỗi hành trình đến với vùng biển đảo phía Bắc vừa qua, Hành trình từ Trái tim đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho cán bộ chiến sĩ, người dân và các em học sinh trên các đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, Cô Tô (Quảng Ninh), huyện đảo Cát Hải, Cát Bà (Hải Phòng) cho tới đảo xa xôi nhất là huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Chặng 1 của hành trình cũng đã tổ chức các buổi giao lưu trao tặng cho các đồn biên phòng, các nhà văn hoá thiếu nhi, trường học vùng biển đảo 5 đầu sách quý của tủ sách Nền tảng đổi đời Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Xuyên suốt hành trình đến với các huyện đảo trên vịnh Bắc Bộ, đoàn nhận được sự nồng nhiệt đón tiếp của các cán bộ chiến sĩ, người dân đặc biệt là sự quan của các cấp lãnh đạo lực lượng vũ trang, lãnh đạo địa phương cũng như tình cảm của nhân dân và các chiến sĩ dành cho Hành trình từ trái tim.

Từ những tình cảm đáng trân trọng đó, đoàn Hành trình từ trái tim đã được tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để vượt qua những cung đường gian lao trao tặng những cuốn sách quý đến mọi vùng biển đảo với kỳ vọng sách là nền tảng để mọi người có thêm kiến thức qua đó học hỏi, nâng cao trình độ nhận thức phát triển bản thân, gây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Ca sĩ Mỹ Linh là một trong những khách mời trong chuyến hành trình này, dù đã nhiều lần tham gia, nhưng đối với Mỹ Linh chuyến hành trình đến với vùng biển đảo này rất đặc biệt. Trong buổi giao lưu tại ĐH Hàng Hải, ca sĩ Mỹ Linh đã xúc động khi chia sẻ với các chiến sĩ hải quân và sinh viên về ý nghĩa của chương trình Hành trình từ trái tim, về những cuốn sách trong tủ sách Nên tảng đổi đời mà sắp tới hành trình vừa trao tặng. “Tôi nghĩ việc mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đang làm là điều rất đáng trân trọng, nếu như có nhiều người cùng chung tay với Trung Nguyên, 30 triệu thanh niên Việt cùng đọc sách thì đất nước ta sẽ có 1 sự thay đổi là rất lớn”. - Mỹ Linh tâm sự.

Cùng chung tâm trạng với các vị khách mời, Hoa hậu Thu Ngân cũng đã có chuyến đồng hành đến với xã Hạ Long thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Thu Ngân chia sẻ đây là lần đầu tiên cô được đồng hành cùng Trung Nguyên đi tới các huyện đảo, cô cảm thấy may mắn khi đã được Trung Nguyên lựa chọn để giao lưu với các em học sinh trên mọi miền tổ quốc, được tặng sách và được chia sẻ về những kiến thức đúc kết từ 5 cuốn sách đổi đời mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn lọc dành tặng thanh niên Việt Nam.

Hành trình cũng đã ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Minh Quân khi cùng tham gia trong chuyến thăm chiến sĩ đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, Trạm trinh sát và Trạm Rada 490 trên đảo.

Về phía các chiến sĩ ở vùng biển đảo ai cũng tỏ ra vui mừng phấn khởi khi được đoàn Hành trình Từ trái tim đến giao lưu tặng sách. Trong buổi giao lưu tại đồn biên phòng Bạch Long Vĩ, đại tá Lê Anh Tài thay mặt ban chỉ huy và các chiến sĩ gửi lời cảm ơn chân thành tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã có 1 chương trình rất ý nghĩa đến với cán bộ chiến sĩ trên hòn đảo xa xôi này. Đại tá Lê Anh Tài đánh giá đây là chương trình mang tính nhân văn cao bởi trong suốt cuộc hành trình là một chặng đường gian nan vất vả. Việc đến thăm hỏi và tặng sách cho nhân dân, chiến sĩ và thanh niên trên mọi miền của tổ quốc là một hành động rất đáng trân trọng.

“Tôi rất vinh dự được dẫn đoàn Hành trình từ trái tim trên chặng đường đến thăm các cụm đảo thuộc vịnh Bắc bộ. Bởi đây là hành trình không chỉ đem lại tri thức cho thanh niên Việt Nam mà còn giúp họ có điều kiện tiếp tư duy khởi nghiệp qua những cuốn sách quý. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ các nội dung trong sách, sau đó sẽ phổ biến cho các chiến sĩ, ngư dân để cùng nhau nâng cao nhận thức, kỹ năng sống, từ đó cùng phát triển kinh tế biển. Các hoạt động như việc đọc sách sẽ được duy trì nghiêm túc đối với cán bộ, chiến sĩ nơi đây”, Đại tá Lê Anh Tài phát biểu.

Khi Hành trình đến với huyện đảo Cát Bà, đoàn cũng đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự ghi nhận của cán bộ chiến sĩ, người dân và lãnh đạo của địa phương. Trong buổi giao lưu tại đồn biên phòng Cát Bà, anh Phạm Văn Giang, chủ nhiệm nhà văn hoá quân chủng hải quân chia sẻ: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm mà Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã dành cho, đoàn không chỉ vượt hàng trăm hải lý đến với các chiến sĩ mà còn mang những món quà tinh thần vô cùng quý báu. Những cuốn sách này chúng tôi sẽ trao nhau để đọc, chắt lọc những kinh nghiệm, kiến thức của những vĩ nhân, những người thành công để từ đó vận dụng vào đời sống, phát triển bản thân, xây dựng quê hương. Chúc đoàn tiếp tục phát huy để ý nghĩa của chương trình ngày càng lan toả”.

Trong buổi giao lưu tại Trường THPT Cô Tô, em Phạm Mỹ Linh nêu thắc mắc: “Điều gì đã khiến cho Tập đoàn Trung Nguyên đến với Cô Tô, một huyện đảo xa xôi, địa hình cách trở khó khăn để giao lưu và tặng sách cho học sinh và bộ đội ở đây?”.

TS Trần Hữu Đức trả lời: “Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ của chúng tôi cũng sinh ra và lớn lên ở một miền quê nghèo khó thuộc vùng Tây Nguyên nên ông rất đồng cảm và thấu hiểu những tâm tư trăn trở của hàng triệu bạn trẻ, thanh niên, đặc biệt là những thanh niên vùng sâu vùng xa đang mày mò tìm kiếm công thức, con đường để lập thân khởi nghiệp… Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dành tâm huyết để chọn lọc những cuốn sách quý, đúc rút công thức thành công gửi đến các bạn trẻ để giúp các bạn rút ngắn con đường khởi nghiệp, kiến quốc”.

TS Hữu Đức chia sẻ thêm, người dân ở vùng sâu dù sống trong nghèo khó nhưng đó lại chính là môi trường để hình thành sự can trường, quả cảm, và đặc biệt là bản chất chân thành, thật thà nên ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn trao tặng những cuốn sách quý đổi đời hy vọng tri thức được lan tỏa đến với người dân trên mọi miền đất nước.

Có thể nói chặng đầu của Hành trình biển đảo khá gian nan vất vả, nhưng những trở ngại đó không thể ngăn cản được sự nhiệt thành của các thành viên trong đoàn để mang hàng ngàn cuốn sách đến với 30 triệu Thanh Niên Việt Nam. Đây cũng trách nhiệm với cộng đồng xã hội được Trung Nguyên Legend cam kết thực hiện trong thời gian qua và nhiều năm nữa trong tương lai.

Sự thành công lớn nhất của chặng đầu đáng ghi nhận là tính tương tác gắn kết của các khách mời, diễn giả, các Hoa hậu, Á hậu với các bạn trẻ, chiến sĩ bộ đội, hải quân khi những câu chuyện lập nghiệp, vượt qua thử thách đã tạo cảm hứng rất lớn cho thanh niên nơi đây. Những cuốn sách quý đã được chuyển đến tận tay các chiến sĩ biên phòng, những người đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ vùng biển chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Hành trình từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 hành trình vùng biển đảo trên Vịnh Bắc Bộ trước khi tiếp tục đến vùng biển Nha Trang, Khánh Hoà vào ngày 23.6, huyện đảo Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu 25.6 và ngày 27.6 – 1.7 đoàn sẽ đến với vùng biển phía Nam - Tây Nam gồm đảo Phú Quốc, Kiên Giang - huyện đảo lớn nhất Việt Nam sau đó sẽ đến xã đảo Thổ Chu, Kiên Giang – vùng biển cực Tây của tổ quốc và cuối cùng là xã đảo Hòn Khoai, Cà Mau – hòn đảo cực nằm ở Nam của đất nước.

Hành trình Vùng biển đảo đi xuyên suốt qua 28 tỉnh, thành phố ven biển, vượt chặng đường gần 2000 hải lý để trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời đến các vùng biển đảo của Tổ quốc, nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Chàng trai tàn tật vươn lên từ nghị lực và đam mê

Cuộc đời 1 chàng trai tàn tật, bằng sự nỗ lực phi thường của bản thân, chàng trai này đã “biến” những vỏ gáo dừa khô tưởng như bỏ đi thành nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt.

'Hành trình từ trái tim' đến với bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh

Từ Hải Phòng, đoàn Hành trình từ trái tim đã vượt hàng trăm cây số để với các em học sinh, người dân ở huyện Vân Đồn và các chiến sĩ biên phòng cảng Vạn Hoa, chiến sĩ Hải đội 2, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh.

Ký ức về bố tôi

Cả làng tôi gốc Nghệ, cha được gọi là bọ hoặc thầy (có chút học vấn). Mẹ bảo “cha ít học, gọi là thầy ngại miệng nên gọi bố cho khác mọi người”. Bố mất, con đang ở trong rừng Cúc Phương (Ninh Bình). Về Hà Nội trong đêm rồi bay về Gài Gòn sáng sớm, đón xe ra Phan Thiết, vừa kịp liệm bố.

Nếu chỉ còn 1 ngày để sống, đây là điều Steve Jobs và các vĩ nhân khác khuyên bạn

Mong rằng bạn sẽ có thật nhiều ngày để làm tất cả những gì bạn muốn.

Câu chuyện xúc động về một người Cha

Tôi mắc nợ cha tôi một lời nói yêu thương và một cái ôm, nên bài viết chân thực này về ông như một lời tạ lỗi. Ông như một hạt giống, một niềm tin sống mãi, của một thế hệ những con người có lý tưởng sống, có dũng khí và nhân cách cao thượng nhất mà tôi từng hạnh phúc được sống.

Người thông minh có 8 đặc điểm này, bạn sở hữu bao nhiêu?

Đôi khi, bạn thông minh hơn mình hiểu về bản thân đấy! Những dấu hiệu dưới đây sẽ chứng minh bạn là một con người khác hoàn toàn so với những gì bạn tưởng tượng về mình trước đây.

Nhận được 5 đô cùng tờ giấy kẹp trong sách từ một người lạ, cuộc sống của cô gái trẻ thay đổi hoàn toàn

Làm cách nào mà vài dòng chữ viết tay và tờ 5 đô la lại có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn như vậy?

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024