Ca sĩ Hoàng Thùy Linh: ‘Hành trình từ Trái tim - Đọc sách quý như chìa khóa mở thành công’

28/06/2019 14:13
Ca sĩ Hoàng Thùy Linh: ‘Hành trình từ Trái tim - Đọc sách quý như chìa khóa mở thành công’

Ngày 27.6, “Hành trình từ Trái tim cho 30 triệu Thanh Niên Việt” Vùng biển đảo do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các chiến sĩ Bộ Tư Lệnh Vùng 5 Hải Quân thuộc huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), một nơi được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam.

Sau những ngày đến với các chiến sĩ tại Vùng 4 Hải quân (Cam Ranh - Khánh Hòa) và huyện đảo Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), đoàn Hành trình Từ Trái Tim đã đến với huyện đảo Phú Quốc - Vùng biển phía Tây Nam của tổ quốc để tiếp tục trao tặng 5 cuốn sách trong Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời, gồm: Quốc Gia Khởi Nghiệp; Khuyến Học; Nghĩ Giàu Làm Giàu; Đắc Nhân Tâm; Không Bao Giờ Là Thất Bại, Tất Cả Là Thử Thách do Chủ Tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn.

Đồng hành cùng chương trình là Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Hoàng My, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, và Giao Linh - nữ thiếu úy xinh đẹp tài năng của Quân khu 7. Đây cũng là lần đầu tiên các khách mời được đến với các chiến sĩ hải quân của huyện đảo Phú Quốc nên ai cũng có những cảm xúc vô cùng đặc biệt về chuyến hành trình ý nghĩa này.

Đặt chân lên huyện đảo Phú Quốc, Hành trình từ trái tim đã có giao lưu với cán bộ chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải Quân. Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí sôi động nhưng vô cùng ấm áp với sự tham dự của lãnh đạo cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ tư lệnh.

Chia sẻ trong buổi giao lưu, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến - chính ủy Vùng 5 Hải Quân nhận định Hành trình Từ Trái Tim là một hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa nhân văn, chương trình đã góp phần trang bị những kiến thức về khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam. “Chương trình giúp cho cán bộ chiến sĩ nói riêng, thanh niên vùng biển đảo nói chung hiểu rõ về con đường lập nghiệp thông qua cách làm kinh tế biển. Hành trình đến với vùng biển đảo cũng là nguồn động viên cho chiến sĩ và nhân dân vùng đảo luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm bám biển, phát triển kinh tế, bảo vệ thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc.

Đặc biệt lần này hành trình đã mang đến những cuốn sách chứa đựng nhiều kiến thức thông tin bổ ích, chúng tôi rất tâm đắc những cuốn sách mà Trung Nguyên Legend chọn tặng cho các chiến sĩ trên vùng hải đảo”, Đại tá Nguyễn Đăng Tiến phát biểu.

Đồng quan điểm với Đại tá Nguyễn Đăng Tiến, Đại tá Nguyễn Đức Cầu, phó chủ nhiệm Vùng 5 Hải quân nhấn mạnh: “Sách báo là món ăn tinh thần, là hành trang đẹp nhất của người chiến sĩ Vùng 5 Hải quân, sách mang đến sự hiểu biết, bồi dưỡng tâm hồn giúp các chiến sĩ có bản lĩnh thép trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, chúng tôi xin cảm ơn món quà ý nghĩa này”.

Đối với Hoa hậu Kỳ Duyên, chuyến đi đến đảo Phú Quốc có nhiều ý nghĩa đặc biệt, vì chính nơi này cô đã đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2014.

Kỳ Duyên chia sẻ với các chiến sĩ: “Việc giữ gìn an ninh, biển đảo tổ quốc cũng như việc phát triển kinh tế quốc gia có mối quan hệ mật thiết với nhau, bởi một đất nước muốn phát triển thì việc đầu tiên là ổn định và hòa bình, đó là nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả của những người lính. Có hòa bình ổn định thì người dân mới tập trung học hành, làm kinh tế giúp đất nước giàu mạnh hơn”. Nói về việc đọc sách Hoa hậu Kỳ Duyên khẳng định: “Sách cũng như nền móng vững chắc của ngôi nhà để có thể xây nhiều tầng hơn”.

Lần đầu tiên đến với các chiến sĩ ở vùng biển đảo, Hoa hậu Tiểu Vy tỏ ra vô cùng xúc động. Tiểu Vy chia sẻ Hành trình từ trái tim đã làm thay đổi suy nghĩ của cô, qua đó Tiểu Vy cũng có cơ hội đọc tất cả những đầu sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chắt lọc. Trong 5 đầu sách, cô ấn tượng nhất là Đắc Nhân Tâm. “Cuốn sách không chỉ giúp Tiểu Vy biết cách đối nhân xử thế, kiểm soát được cảm xúc của bản thân mà còn giúp cho Vy thu phục được lòng người. Qua đây tôi xin cảm ơn Trung Nguyên Legend tạo điều kiện cho tôi được giao lưu gặp gỡ với các chiến sĩ trên mọi miền đất nước, thực sự đây là 1 hành trình vô cùng ý nghĩa với tất cả thanh niên Việt Nam” - Tiểu Vy chia sẻ.

Trong chuyến hành trình đến với biển đảo lần này còn có mặt Á hậu Hoàng My - người luôn đồng hành với các chương trình của Trung Nguyên trong suốt thời gian qua.

Chia sẻ với các chiến sĩ về thói quen đọc sách, Hoàng My cho biết, cô đã đọc và nghiền ngẫm cuốn Quốc Gia Khởi Nghiệp, cuốn sách đã gắn bó với cô trên hành trình thực hiện bộ phim tài liệu đầu tay có tên “Trí tuệ Do Thái". Đến với buổi giao lưu, Hoàng My cùng Trung Nguyên Legend trao tặng các chiến sĩ hải quân những cuốn sách quý của Tủ sách Nền tảng đổi đời, cô mong rằng những cuốn sách này sẽ giúp các anh ứng dụng vào đời sống, từ đó góp phần làm giàu cho biển đảo quê hương.

Chương trình giao lưu trở nên sôi động khi các chiến sĩ dành cho ca sĩ Hoàng Thùy Linh - khách mời của chương trình những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Chia sẻ với các chiến sĩ về việc đọc sách, Hoàng Thùy Linh mong muốn các chiến sĩ nên nghiền ngẫm những cuốn sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã tâm huyết chọn lọc, bởi theo cô, ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ biên cương, vùng biển của tổ quốc, người chiến sĩ còn phải rèn luyện thể chất, trau giồi kiến thức cũng là một nhiệm vụ không kém phần quan trọng.

"Những cuốn sách vô cùng quan trọng trong cuộc đời của Linh bởi những giai đoạn khó khăn nhất, Linh chỉ có sách làm bạn. Sách là chìa khoá để mở ra những cánh cửa mới, là ánh sáng soi đường cho tương lai, làm thay đổi số phận của mỗi con người trong đó có chính bản thân của Linh”, Thùy Linh nói.

Trong buổi giao lưu với các chiến sĩ còn sự tham gia của nữ thiếu úy xinh đẹp Giao Linh đến từ Quân khu 7. Giao Linh chính là người từng đoạt giải “Best in National Costume - Quốc Phục đẹp nhất” và giải “Miss Glamorous - Người đẹp quyến rũ nhất” trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2018.

Có mặt tại Hành trình từ trái tim lần này, Giao Linh không khỏi xúc động khi được giao lưu cùng các đồng nghiệp, đồng đội, thân yêu của mình. Chia sẻ về việc đọc sách, Giao Linh nói: “Đọc 1 cuốn sách hay mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau, những cuốn sách sẽ giúp bồi bổ tâm hồn các chiến sĩ vượt qua khó khăn để rèn giũa bản lĩnh thép cho mình. Với Giao Linh, 2 cuốn sách “Không có gì là thất bại, tất cả chỉ là thử thách” và Quốc gia khởi nghiệp" là những cuốn sách giúp người lính rèn luyện tinh thần kỷ luật, tinh thần chiến đấu và cả tinh thần khởi nghiệp. Khi có tất cả những tinh thần đó thì chúng ta sẽ có đóng góp rất nhiều cho đất nước”.

Chặng hành trình đến với biển đảo lần này của Trung Nguyên không chỉ dừng lại ở việc mang những cuốn sách đến tặng chiến sĩ mà còn là dịp để Hành trình Từ trai tim được chia sẻ và thấu hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt chiến sĩ và người dân trên vùng biển đảo phía Tây Nam của đất nước. Đến với vùng biển đảo, Hành trình từ trái tim cũng đã cảm nhận sâu sắc về tinh thần chiến đấu, sự hy sinh thầm lặng của những người lính đang ngày đêm bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Hành trình Từ Trái tim đến vùng biển đảo tiếp tục rẽ sóng vượt trùng khơi mang ánh sáng tri thức, trao tặng những cuốn sách quý đổi đời đến với các bạn trẻ, thanh niên, học sinh, quân và dân vùng biển phía Tây Nam của Tổ Quốc, đến đảo Thổ Chu - Hòn Khoai - Hòn Sơn, …nhằm truyền cảm hứng, trao tri thức đến thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ về một tinh thần chiến binh dũng mãnh, tinh thần tự hào bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời đại mới, tinh thần kỷ luật trong khởi nghiệp của Quân đội.

Tú Viên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Phía sau bức ảnh cậu bé học bài trên vỉa hè cạnh chợ Bến Thành Sài Gòn

Những ngày này, gần một triệu sĩ tử trên cả nước tất bật với kỳ thi quan trọng của đời mình, thì đâu đó ở một góc nhỏ Sài Gòn có một cậu nhóc vẫn cần mẫn với những giấc mơ con chữ của mình, lặng lẽ như đêm thị thành.

BTV Diệp Chi xúc động kể về hành trình gặp lại con của người mẹ ung thư giai đoạn cuối

Sau khi “Điều ước thứ 7” về hành trình gặp lại đứa con bé bóng của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi) - người mẹ bị ung thư sẵn sàng đối mặt với cái chết để giữ lại mạng sống cho con phát sóng, BTV Diệp Chi đã tiết lộ câu chuyện hậu trường đầy xúc động.

Khởi động chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 13 năm 2019

Sáng 23.6, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang TP.HCM đã khởi động ngày đầu tiên của Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 13 năm 2019 do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

'Sau SGK, bộ sách do Trung Nguyên trao tặng chính là thứ mà thanh niên nào cũng cần có'

"Những gì anh Vũ đang làm rất đáng quý trọng. Nếu như 30 triệu thanh niên Việt ai cũng đọc sách thì đó là sự thay đổi rất to lớn", ca sĩ Mỹ Linh nói.

10 biểu hiện của một kẻ bất tài, không có tiền đồ

Sở dĩ có người thua cuộc phần lớn là do một số thói quen xấu và cách suy nghĩ khiến họ trở nên tầm thường. Dưới đây là 10 biểu hiện hàng đầu của những người không có tiền đồ.

Hành trình Từ trái tim tạm kết thúc chặng 1 tại vùng biển đảo Bắc Bộ với nhiều ý nghĩa

Từ ngày 16 đến 20.6 chặng 1 của Hành trình từ trái tim đến với vùng biển đảo vịnh Bắc Bộ tạm kết thúc với nhiều ý nghĩa lớn lao khi hàng ngàn cuốn sách quý đã được trao tặng tận tay đồng bào chiến sĩ trên các cụm đảo của vùng biển này.

Hành trình từ trái tim vượt sóng cả đến với người dân, chiến sĩ huyện đảo Bạch Long Vĩ

Ngày 19.6, đoàn “Hành trình từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng phối hợp cùng Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân đã đến với huyện đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng.

Chàng trai tàn tật vươn lên từ nghị lực và đam mê

Cuộc đời 1 chàng trai tàn tật, bằng sự nỗ lực phi thường của bản thân, chàng trai này đã “biến” những vỏ gáo dừa khô tưởng như bỏ đi thành nhiều sản phẩm thủ công đẹp mắt.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024