“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”- Nén tâm nhang cho những người ngã xuống giữ đảo Gạc Ma

12/07/2018 15:58
“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”- Nén tâm nhang cho những người ngã xuống giữ đảo Gạc Ma

Cuốn sách đặc biệt “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” (NXB Văn học và First News Trí Việt ấn hành) đã phải mất 4 năm để hoàn thành với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các nhà nghiên cứu lịch sử và…

Cuốn sách đặc biệt “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” (NXB Văn học và First News Trí Việt ấn hành) đã phải mất 4 năm để hoàn thành với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các nhà nghiên cứu lịch sử và các cựu chiến binh trở về từ Gạc Ma – do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên, vừa chính thức ra mắt vào ngày 10/7/2018 tại TP.HCM.

Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh Hùng Lực Lượng vũ trang Nhân Dân – Uỷ viên Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam trong ngày ra mắt sách

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử (Gac Ma – Immortal Circle) là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014 , kể lại sự thật câu chuyện ít được nhắc tới về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì biển đảo Tổ quốc vào ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson Cliffs) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trao hoa cảm ơn các tác giả, nhân vật đã tham gia vào công trình biên soạn cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”

Ông Nguyễn Văn Phước- Giám đốc First News – Trí Việt chia sẻ về hành trình cuốn sách tại cuộc họp báo ra mắt sách

Thiếu tướng Lê Mã Lương cho biết, trong suốt bốn năm ròng rã, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách đã được chỉnh sửa hàng trăm lần, với 48 lần biên tập, cập nhật, qua 14 nhà xuất bản, cuối cùng Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử cũng vừa được cấp phép phát hành, kịp ra mắt bạn đọc nhân tháng tri ân C Anh hùng – Liệt sĩ (27-7). Dù phải trải qua thời gian chờ đợi để thẩm định khá lâu nhưng cuối cùng cuốn sách cũng được ra đời, hòa chung vào dòng chảy lịch sử của dân tộc.

Thiếu tướng Lê Kế Lâm – Chuẩn Đô đốc – Cố vấn cuốn sách trao tặng tấm ảnh đặc biệt của chiến sỹ Gạc Ma cho Trung tá James G.Zumwalt

Thiếu tướng Lê Mã Lương và Trung tá James G.Zumwalt

Thiếu tướng Lê Mã Lương chia sẻ, ông cùng các cộng sự quyết tâm phải hoàn thành và giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách về Gạc Ma để tri ân những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là giữ yên biển đảo- nơi các thế hệ tiền nhân đã hy sinh biết bao xương máu để gây dựng nên; đồng thời truyền “lửa” cho thế hệ hôm nay và mai sau phải nối tiếp truyền thống với tinh thần “thà hy sinh chứ không để một tấc đất rơi vào tay kẻ thù”.

Vợ và con liệt sĩ – anh hùng Trần Văn Phương

9 cựu binh trở về từ cuộc chiến Gạc Ma

Đây cũng là cuốn sách đầu tiên trong lịch sử xuất bản Việt Nam khi một Hội đồng thẩm định cấp Nhà nước phải được thành lập để thẩm định tác phẩm. Và đây cũng là cuốn sách được báo chí trong và ngoài nước, cũng như mạng xã hội đề cập và tranh luận nhiều nhất trước khi sách được cấp phép… Hàng trăm câu chuyện xúc động và nước mắt đằng sau hành trình thực hiện cuốn sách này…

Trong hành trình đó, để cho câu chuyện 64 liệt sĩ Gạc Ma lan toả rộng rãi tới bạn đọc Việt Nam, First News – Trí Việt đã lên ý tưởng, vận động tổ chức thành công cuộc đấu giá Bức tranh Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử của hoạ sĩ Bùi Lệ Trang trong 49 ngày để giúp đỡ cho 64 gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh Gạc Ma và cùng Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Đại lễ Tưởng niệm Cầu siêu cho 64 liệt sĩ Gạc Ma, các tử sĩ Hoàng Sa tại chùa Vĩnh Nghiêm ngày 22/7/2015 với hơn 3.000 người tham dự.

Ông Nguyễn Văn Phước – Giám đốc First News – Trí Việt ký kết chuyển giao bản quyền cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử cho Trung tá James G.zumwalt – đại diện cho Nhà xuất bản Fortis để xuất bản tại Mỹ.

Nhóm biên soạn đã tổ chức để phỏng vấn trực tiếp 22 người lính “Gạc Ma” còn sống và 9 cựu chiến binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt vào ngày 14/3/1988 như Thượng úy Nguyễn Văn Chương, Trương Văn Hiền, Dương Văn Dũng, hồi ký viết tay của cựu binh Lê Hữu Thảo. Đặc biệt, trong bài “Bị mổ sống trong nhà giam Trung Quốc”, nhóm biên soạn đã phỏng vấn có ghi âm trực tiếp từng cựu tù binh “Gạc Ma”…

Thông qua các tư liệu, nhóm biên soạn đã “dựng” được 64 chân dung người lính Gạc Ma đã hy sinh năm ấy cùng 9 người bị Trung Quốc bắt giữ, sau 3 năm mới được trao trả trở về.

Doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình tặng 2000 cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử cho thư viện các Trường Đại Học trên toàn quốc

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính Gạc Ma anh dũng. Cuốn sách là nén tâm nhang của thế hệ hôm nay tưởng nhớ, tri ân những người con đã ngã xuống giữ đảo Gạc Ma ngày 14/3/1988.

Sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân – Uỷ viên Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam làm chủ biên, và các cố vấn: Thiếu tướng – Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng – Nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, Nhà sử học Dương Trung Quốc – Đại biểu Quốc Hội.

Ông Nguyễn Văn Phước tặng bức tranh Hoa sen cho Trung tá James G.Zumwalt

Ngày 14/3/1988, trong khi đang làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền tại đảo nổi san hô Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, những chiến sĩ Hải quân Việt Nam không hề có vũ khí phòng vệ, đã phải hứng chịu hàng loạt đạn pháo 37mm, 100mm hạ nòng bắn thẳng hết sức tàn bạo và dã man của Hải quân Trung Quốc, nhằm tàn sát và ngăn cản họ bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng khẳng định, giữ gìn phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Và trong nỗ lực tuyệt vọng giữa làn đạn pháo dồn dập, xối xả của quân Trung Quốc, những người chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã cùng nắm tay nhau kết thành một vòng tròn quyết tâm bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc. Thiếu úy Trần Văn Phương trước khi hy sinh đã hô to: “Thà hy sinh chứ không chịu mất đảo”. Vòng tròn bất tử đó đã trở thành một huyền thoại bi thương lay động lòng người .

Trung tá James G.Zumwalt tặng phiên bản con tàu cho ông Nguyễn Văn Phước sau khi ký bản quyền

Chia sẻ tại buổi họp báo, doanh nhân Lê Viết Hải- Chủ tịch Hội đồng quản trị -Tổng giám đốc CTCP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hoà Bình –Người đã luôn tích cực đồng hành trong tất cả các hoạt động về biển đảo, người đã tài trợ để xây dựng ngọn hải đăng với dòng chữ Trường Sa- Hoàng Sa là của Việt Nam bằng ba thứ tiếng được khắc nổi ở chân tháp đặt giữa lòng Sài Gòn, người đã dành hơn 1,2 tỷ đồng để được làm chủ nhân bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” của họa sĩ Bùi Lệ Trang dành tặng cho 64 gia đình các liệt sỹ Gạc Ma -xúc động nói: “Thành công của việc xuất bản cuốn sách này đã chứng minh cho một chân lý: Không có một thế lực nào có thể che dấu và bưng bít được sự thực, không có một sức mạnh nào có thể thắng được chân lý và chính nghĩa!

Cuốn sách có sức mạnh như hàng nghìn binh đoàn. Qua cuốn sách, sự thực được phơi bày và cần phải được phơi bày vì sự hy sinh cho Tổ quốc phải được ghi nhận, tôn vinh và kính trọng; Sự dã man, tàn ác cần phải được chỉ đích danh và lên án”….

Sư cô Thích Giới Tánh – Chủ tịch Hội Phật tử — Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức trao 384 triệu đồng tặng gia đình 64 liệt sĩ đảo Gạc Ma

Doanh nhân Trần Đức Minh, CTHĐQT Cty CP May Lê Trực tặng 500 cuốn sách Gạc Ma – Vòng tròn bất tử cho toàn thể các thành viên đại biểu Quốc hội Việt Nam

Được biết, chỉ sau 10 ngày phát hành, hơn 10.000 cuốn sách ấn bản đợt đầu tiên đã bán hết và đang tiếp tục tái bản. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản với một cuốn sách về đề tài biển đảo, lịch sử, chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày phát hành đầu tiên, chưa họp báo ra mắt sách đã tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. Nhiều cá nhân mạnh thường quân đặt sách với số lượng lớn để gửi tặng cho các tổ chức, cơ quan, Bộ Tư lệnh Hải quân và các chiến sĩ Trường Sa, trong đó doanh nhân Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã mua 2.000 cuốn sách tặng thư viện các đại học, cao đẳng trên cả nước và doanh nhân Trần Đức Minh, CTHĐQT Cty CP May Lê trực tặng 500 cuốn sách Gạc Ma – Vòng trong bất tử cho toàn thể các thành viên đại biểu Quốc Hội.

Tại buổi họp báo ra mắt sách, Nhà xuất bản Fortis, Florida, Hoa Kỳ – được đại diện bởi ông James G. Zumwalt, con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr- Tác giả cuốn sách nổi tiếng Bare Feet – Iron Will đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách “Chân Trần Chí Thép” đã chính thức đặt bút ký và mua bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và sẽ công bố phát hành phiên bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Doanh nhân Nguyễn Văn Phước- Giám đốc Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt- First News Trí Việt cho biết, toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ phát hành, sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Thu Hiền


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Xúc động ngày ra mắt sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'

Sáng 10/7, quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (nhiều tác giả, First News và nhà xuất bản Văn học ấn hành) đã chính thức ra mắt. Rất đông đại biểu, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, thân nhân gia đình các…

Tướng Lê Mã Lương: Sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” như nén tâm nhang...

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính đã anh dũng hy sinh giữ đảo ngày 14/3/1988.

'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' cháy hàng trước ngày ra mắt

Sau gần bốn năm ròng rã chờ giấy phép, cuốn sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' đã được phát hành. Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (tựa tiếng Anh: Gac Ma - Immortal Circle) được First News…

Cảm động tại buổi ra mắt sách "Gạc Ma vòng tròn bất tử"

Sau 4 năm ròng rã biên tập, chỉnh sửa… sáng 10.7 tại TP.HCM buổi họp báo ra mắt cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử diễn ra trang trọng với nhiều câu chuyện cảm động phía sau trang sách và gia đình các liệt sĩ.

“Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” cháy hàng trước ngày ra mắt sách

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

Sách về Gạc Ma được mua bản quyền tại Mỹ

Đại diện một NXB từ Mỹ vừa đến Việt Nam mua bản quyền “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để phát hành bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử Nỗi day dứt 30 năm- chính thức phát hành

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt do First News khởi xướng từ đầu năm 2014 với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được n...

NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024