Xúc động ngày ra mắt sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'

12/07/2018 15:55
Xúc động ngày ra mắt sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'

Sáng 10/7, quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (nhiều tác giả, First News và nhà xuất bản Văn học ấn hành) đã chính thức ra mắt. Rất đông đại biểu, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, thân nhân gia đình các…

Sáng 10/7, quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (nhiều tác giả, First News và nhà xuất bản Văn học ấn hành) đã chính thức ra mắt. Rất đông đại biểu, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, thân nhân gia đình các liệt sĩ, cựu chiến binh… đã có mặt.

Xuc dong ngay ra mat sach 'Gac Ma - Vong tron bat tu'
Tác phẩm Gạc Ma - Vòng tròn bất tử

Gạc Ma - Vòng tròn bất tử được Fisrt News thực hiện từ năm 2014. Từ đó đến nay, suốt gần bốn năm ròng, với không biết bao nhiêu lần kiểm duyệt, quyển sách đặc biệt này mới được cấp phép phát hành. Lần đầu tiên có một hội đồng kiểm duyệt cấp nhà nước được thành lập để duyệt nội dung bản thảo Gạc Ma - Vòng tròn bất tử.

Buổi ra mắt xúc động ngay từ khoảnh khắc đầu tiên - khi toàn khán phòng đã dành phút mặc niệm cho các chiến sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc. 30 năm sau, những khoảnh khắc không thể nào quên vào rạng sáng 14/3/1988 trên đảo Gạc Ma được kể lại, khiến bao người nghẹn lòng.

Gạc Ma - Vòng tròn bất tử không chỉ là một cuốn sách ghi chép lại lịch sử, đó là tác phẩm đã được hoàn thiện bằng công sức và cả nước mắt của bao nhiêu người.

Xuc dong ngay ra mat sach 'Gac Ma - Vong tron bat tu'
Bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử với hình tượng liệt sĩ Nguyễn Văn Thương

Sách gồm bốn chương: Tháng Ba bi tráng, Nén lặng những nỗi đau, Ký ức Gạc Ma và những người lính hậu chiến, Sự thật lịch sử không thể lãng quên.

Ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc First News - cho biết, để thực hiện cuốn sách này, đơn vị đã nhiều lần tổ chức các chuyến đi về địa phương, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử trở về từ đảo Gạc Ma, thân nhân các gia đình liệt sĩ, để thu thập tư liệu, hình ảnh, ghi chép lại những ký ức bi tráng. Từ đó phác thảo nên bức tranh Gạc Ma - Vòng tròn bất tử.

Xuc dong ngay ra mat sach 'Gac Ma - Vong tron bat tu'
Ông Nguyễn Văn Phước và ông James G Zumwalt (thứ hai từ phải sang)

"Gạc Ma - Vòng tròn bất tử là nén tâm hương của thế hệ hôm nay tưởng nhớ đến các anh. Những chiến sĩ Hải quân Việt Nam trong nỗ lực tuyệt vọng giữa làn đạn pháo dồn dập, xối xả của quân Trung Quốc, đã cùng nắm tay nhau kết thành một vòng tròn, quyết tâm bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc. Vòng tròn bất tử đó đã trở thành huyền thoại" - TS Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc - Tổng biên tập nhà xuất bản Văn học - dành những lời xúc động cho cuốn sách.

"Thà hy sinh chứ nhất định không chịu mất đảo", "Lịch sử sẽ không bao giờ lãng quên các anh" - câu nói của liệt sĩ Nguyễn Văn Thương và tấm lòng của thế hệ sau mãi mãi ở lại trong những trang sách quý giá này. "Cuốn sách này có thể vượt ra khỏi biên giới, đến với bạn bè quốc tế, trở thành một phần trong dòng chảy lịch sử của đất nước mà không sức mạnh nào có thể dừng lại, ngăn cản được" - Thiếu tướng Lê Mã Lương - chủ biên cuốn sách nói.

Xuc dong ngay ra mat sach 'Gac Ma - Vong tron bat tu'

Ông James G. Zumwalt - đại diện nhà xuất bản Fortis (Mỹ) - cũng có mặt tại buổi ra mắt cuốn sách và ký hợp đồng chuyển ngữ Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sang tiếng Anh để phát hành trên thị trường Mỹ. "Tôi hy vọng cuốn sách này sẽ cho độc giả Mỹ biết được những mưu đồ của Trung Quốc trên biển Đông. Hơn hết là muốn nhân dân Mỹ hiểu được tinh thần kiên trung, hy sinh cao cả, anh hùng của các liệt sĩ vào khoảnh khắc cùng nhau kết thành vòng tròn bảo vệ biển đảo, cho đến phút cuối cùng" - ông James nói.

Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền sang tiếng Anh sẽ được đóng góp hỗ trợ gia đình các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Diệp Nguyễn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
3

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

Tướng Lê Mã Lương: Sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” như nén tâm nhang...

“Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính đã anh dũng hy sinh giữ đảo ngày 14/3/1988.

'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' cháy hàng trước ngày ra mắt

Sau gần bốn năm ròng rã chờ giấy phép, cuốn sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử' đã được phát hành. Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (tựa tiếng Anh: Gac Ma - Immortal Circle) được First News…

Cảm động tại buổi ra mắt sách "Gạc Ma vòng tròn bất tử"

Sau 4 năm ròng rã biên tập, chỉnh sửa… sáng 10.7 tại TP.HCM buổi họp báo ra mắt cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử diễn ra trang trọng với nhiều câu chuyện cảm động phía sau trang sách và gia đình các liệt sĩ.

“Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” cháy hàng trước ngày ra mắt sách

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

Sách về Gạc Ma được mua bản quyền tại Mỹ

Đại diện một NXB từ Mỹ vừa đến Việt Nam mua bản quyền “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để phát hành bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử Nỗi day dứt 30 năm- chính thức phát hành

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt do First News khởi xướng từ đầu năm 2014 với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được n...

NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

Tri ân những người lính Gạc Ma

Sau 4 năm, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” vừa được cấp phép phát hành,…

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024