“Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” cháy hàng trước ngày ra mắt sách

12/07/2018 15:50
“Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” cháy hàng trước ngày ra mắt sách

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

.10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành.

.NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành trên thế giới.

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử (Gac Ma – Immortal Circle) là cuốn sách đặc biệt do First News thực hiện từ năm 2014 (giấy phép phát hành ký ngày 25-6-2018) kể lại sự thật câu chuyện ít được nhắc tới về trận thảm sát 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam bị giết hại bởi quân Trung Quốc vào sáng ngày 14/3/1988 trên bãi đá san hô Gạc Ma (tiếng Anh là Johnson South Reef) thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử xuất bản với một cuốn sách về đề tài biển đảo, lịch sử, chỉ vỏn vẹn trong 10 ngày phát hành đầu tiên, chưa họp báo ra mắt sách, 10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử trong đợt in đầu tiên đã đến tay bạn đọc và được đặt mua hết, tạo nên một cơn sốt trên mạng xã hội và các nhà sách trên cả nước. First News – Trí Việt phải gấp rút khẩn trương tái bản cho kịp có sách cung cấp cho bạn đọc và chuẩn bị có sách cho buổi họp báo ra mắt sách sắp tới.

Nhiều bạn đọc chia sẻ trên mạng xã hội: “Đây là một cuốn sách đáng đọc nhất! Bất cứ ai cũng mong muốn được hiểu biết hơn, được bày tỏ và thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương – mua, đọc sách và lan toả tinh thần cuốn sách Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là có trách nhiệm với bản thân và đất nước. Rất nhiều tổ chức, công ty và bạn đọc cả nước liên hệ với First News để đặt mua sách cho mình và đặt mua tặng các tổ chức, cá nhân, bạn bè

UV Bộ Chính Trị, Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương Võ Văn Thưởng ghé gian hàng First News – Trí Việt tại Đường sách TP. HCM mua cuốn”Gạc ma – Vòng tròn bất tử” và thăm hỏi, quan tâm đặc biệt đến cuốn sách về đề tài lịch sử, biển đảo này.

Danh sách những người đã mua sách ‘Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử’ để chuyển tặng cho các tổ chức, cơ quan, Bộ Tư Lệnh Hải quân và các chiến sĩ hải đảo Quần đảo Trường Sa và tặng thư viện các trường Đại học và cao đẳng cả nước như sau (tính đến 10h sáng ngày 9/7/2018):

  1. Anh Lê Viết Hải – CTHĐQT Cty CP. Tập Đoàn Xây Dựng Hoà Bình đặt mua 2.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử tặng cho toàn bộ thư viện các trường Đại học và cao đẳng trên cả nước.
  2. Anh Trần Đức Minh, CTHĐQT Cty CP May Lê trực, số 8B Lê Trực, Phường Diện Biên Quận Ba Đình, Hà Nội đặt mua 500 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để tặng toàn thể các thành viên đại biểu Quốc Hội Việt Nam.
  3. Anh Nguyễn Hải Đăng, GĐ Công ty Kinh doanh Tổng hợp 27/7 115 Bàu Cát 1, phường 14 Tân Bình đặt mua 500 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để tặng cho Bộ Tư Lệnh Hải Quân và Bộ chỉ huy Quân sự các tỉnh phía Nam
  4. Doanh nhân khiếm thị gốc Việt John Tue từ Mỹ tặng 50 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử tặng các chiến sĩ Trường Sa.
  5. Nghệ sĩ – Ca sĩ Ái Vân, tác giả ‘Để Gió Cuốn Đi’ tặng 50 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử tặng các chiến sĩ Trường Sa.
  6. Chị Nguyễn Thị Tâm Phúc từ TP. HCM gửi 3.980.000 đ tặng 20 cuốn tặng gia đình các tử sĩ Hoàng Sa và các chiến sĩ Trường Sa.
  7. Doanh nhân Úc gốc Việt, Hồ Văn Trung, tác giả ‘Gian Truân Chỉ Là Thử Thách’ ủng hộ 64 triệu cho 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma và mua 500 cuốn tặng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam.
  8. Chị Đỗ Thị Mai Hương, AITVN ET 1984 đặt mua 200 cuốn tặng các chiến sĩ hải đảo và Trường Sa.

Và rất nhiều bạn đọc trong và ngoài nước nhờ mua sách tặng cho những người thân, bạn bè, cha mẹ mua tặng con, thầy cô giáo mua tặng sinh viên học sinh… Các nghệ sĩ, hot Facebooker, các bạn trẻ trên các diễn đàn và MXH bình luận sôi nổi và chia sẻ về cuốn sách lần đầu kể về câu chuyện 64 chiến sĩ Việt Nam hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma này. Rất nhiều bạn trẻ bây giờ mới ngỡ ra, hiểu, gắn kết được Gạc Ma là tên một hòn đảo san hô thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đây là một trường hợp hiếm có, rất lâu rồi mới diễn ra cơn sốt đối với một cuốn sách đề tài biển đảo, lịch sử này.

Hành trình kỳ lạ của tác phẩm “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” chưa dừng lại ở đó, tin mới nhận được, NXB Fortis từ Mỹ có trụ sở tại bang Florida và Virginia, Washington DC, đã bay qua Việt Nam ngày 8/7/2018 gặp First News để làm việc và mong muốn được mua bản quyền ngôn ngữ tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và họp báo, công bố phát hành phiên bản tiếng Anh trên thế giới.

James G. Zumwalt, là con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. – là tác giả cuốn sách nổi tiếng Bare Feet – Iron Will đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách ‘Chân Trần Chí Thép’

Nhà xuất bản Fortis, Florida, Hoa Kỳ – được đại diện bởi ông James G. Zumwalt, là con trai Đô đốc Hải quân Mỹ Elmo Zumwalt Jr. – là tác giả cuốn sách nổi tiếng Bare Feet – Iron Will đã được dịch ra tiếng Việt phát hành ở Việt Nam với tên sách ‘Chân Trần Chí Thép’. Toàn bộ số tiền từ việc chuyển nhượng bản quyền cuốn sách sang tiếng Anh, xuất bản ở Mỹ phát hành sẽ được đóng góp để hỗ trợ gia đình của các cựu binh và liệt sĩ Gạc Ma.

Hiền Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Sách về Gạc Ma được mua bản quyền tại Mỹ

Đại diện một NXB từ Mỹ vừa đến Việt Nam mua bản quyền “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để phát hành bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử Nỗi day dứt 30 năm- chính thức phát hành

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt do First News khởi xướng từ đầu năm 2014 với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được n...

NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử

10.000 cuốn Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử đến tay bạn đọc sau 10 ngày phát hành. .NXB Fortis từ Mỹ đến Việt Nam ký bản quyền tiếng Anh tác phẩm Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử để xuất bản tại Mỹ và phát hành…

Tri ân những người lính Gạc Ma

Sau 4 năm, với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” vừa được cấp phép phát hành,…

Ra mắt "Gạc Ma- Vòng tròn bất tử" nhân tháng tri ân Anh hùng - Liệt sĩ

Với sự tham gia biên soạn của 68 người, gồm các tướng lĩnh, nhà nghiên cứu sử học, các nhà báo, các cựu chiến binh Gạc Ma, cuốn sách

Cuốn sách “Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử” chính thức phát hành

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt do First News khởi xướng từ đầu năm 2014 với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được nhắc tới về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy si…

Gạc Ma - Vòng Tròn Bất Tử: Nỗi day dứt 30 năm…

Gạc Ma – Vòng Tròn Bất Tử là cuốn sách đặc biệt do First News khởi xướng từ đầu năm 2014 với mục đích tri ân và kể lại câu chuyện ít được nhắc tới về 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh…

Từ tháng 3 bi tráng trong 'Gạc Ma - vòng tròn bất tử'...

Cứ đến ngày 14-3 lại có những bài báo nhắc nhớ về câu chuyện bi tráng và đau xót ở Gạc Ma. Có lúc tái hiện hình ảnh "vòng tròn bất tử", lúc là một sự kiện tưởng niệm.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024