Bí kíp thành công của tỷ phú Mỹ: Làm một việc 40 phút mỗi ngày suốt 50 năm qua, bận mấy cũng duy trì

20/12/2021 20:00
Bí kíp thành công của tỷ phú Mỹ: Làm một việc 40 phút mỗi ngày suốt 50 năm qua, bận mấy cũng duy trì

Vị tỷ phú từng gọi đây là "lý do quan trọng nhất giải thích cho bất kỳ thành công nào mà tôi đạt được".

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, tỷ phú Ray Dalio từng chia sẻ rằng ông đạt được thành công tài chính là nhờ một thói quen đơn giản: thiền định mỗi ngày.

2 lần mỗi ngày, tỷ phú 72 tuổi đều nhắm mắt và lặp đi lặp lại một câu thần chú ngắn trong đầu, mỗi lần 20 phút. Theo ông, đây là phương pháp mang tên "Transcendental Meditation" (TM), được ông áp dụng từ năm 1969 – 6 năm trước khi ông thành lập quỹ đầu cơ Bridgewater Associates có trụ sở tại Westport, Connecticut.

Trong 5 thập kỷ sau đó, Dalio đã xây dựng Bridgewater trở thành quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới trước khi từ chức đồng CEO vào năm 2017. Hiện nay, Bridgewater quản lý hơn 150 tỷ USD tài sản.

Sau khi từ chức, Dalio cho biết ông đang tích cực chia sẻ những bí kíp đã giúp mình thành công tới mọi người. Và một trong số đó chính là thiền định mỗi ngày. Ông từng gọi đây là "lý do quan trọng nhất giải thích cho bất kỳ thành công nào mà tôi đạt được".

Bí kíp thành công của tỷ phú Mỹ: Làm một việc 40 phút mỗi ngày suốt 50 năm qua, bận mấy cũng duy trì - Ảnh 1.

Dưới đây là cái nhìn rõ hơn về thói quen thiền định của Dalio:

Những buổi thiền định 20 phút 

Theo Dalio, bước đầu tiên là tìm một không gian yên tĩnh. Sau đó, ngồi thoải mái, nhắm mắt và nghĩ về câu thần chú của bạn.

Trong TM, mọi người không dùng cùng một câu thần chú mà chọn cho mình một câu riêng. Sau khi chọn xong, "bạn ngồi trong sự yên tĩnh và lặp đi lặp lại câu thần chú đó nhiều lần. Cuối cùng, sự lặp lại này sẽ thay thế phần còn lại của suy nghĩ của bạn và thậm chí có thể đưa bạn vào trạng thái siêu việt. Bạn yên lặng, bình yên, không ngủ nhưng cũng không thức", Dalio nói.

Trong một ngày bình thường, Dalio tập một buổi 20 phút ngay khi thức dậy vào buổi sáng và một buổi khác ngay trước khi ăn tối. Ông cho biết mỗi lần giống như một "kỳ nghỉ 20 phút" giúp giảm bớt lo lắng và đưa ông vào trạng thái thư giãn. Điều đó giúp ông đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn.

Theo Dalio, bạn có thể thiền 2 lần mỗi ngày thay vì cố nhồi nhét vào 1 buổi thiền định dài hơn. Nếu công việc bận rộn, Dalio sẽ thiền định ở nơi khác ngoài nhà của mình để duy trì nhịp độ 2 lần/ngày.

Càng duy trì thói quen này lâu, Dalio nói rằng bạn càng dễ bắt đầu cảm thấy thiền định là điều không thể thiếu trong ngày. "Khi thấy lo lắng, stress hay bất cứ điều gì, bạn sẽ ngay lập tức nghĩ đến việc đi thiền", vị tỷ phú chia sẻ.

Tác dụng của thiền định

Nghiên cứu từ năm 2016 cho thấy thực hành TM có thể giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Đối với Dalio, có một hiệu quả khác. Ông nói: "Khi thiền định, những ý tưởng tuyệt vời sẽ đến với bạn. Đôi khi tôi rất muốn chuẩn bị bút và giấy ở bên cạnh vì muốn ghi lại ngay các ý tưởng".

Theo Dalio, những ý tưởng tuyệt vời thường xuất hiện khi thiền định bởi vì bạn đang khai thác tiềm thức của mình, nơi khả năng sáng tạo của bạn có xu hướng phát triển. Ông so sánh nó với cảm giác thư thái mà bạn trải nghiệm khi tắm nước nóng và để những ý tưởng sáng tạo đến với mình.

"Khi muốn sáng tạo, bạn không nói rằng tôi sẽ làm việc chăm chỉ và nghĩ về việc đó. Mọi thứ sẽ tự nhiên tìm đến bạn khi tiềm thức được khai thác thông qua thiền định. Tôi thấy mọi thứ rõ ràng hơn, nảy ra ý tưởng tuyệt vời và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn", ông nói.

Nguồn: CNBC

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cách học nhanh nhất là bắt chước, cách bắt chước hiệu quả nhất là tìm người giỏi

Phát triển, đối với tôi, nó chỉ đơn giản là hiểu ra nguyên lý của nhiều điều xung quanh, nhìn nhận mọi thứ rõ ràng hơn để mình có một cuộc sống dễ dàng về cảm xúc.Từ đó, bình tâm tiến lên và hạnh phúc vui vẻ không quạo với đời.

Nếu nhận email trống này, bạn sắp thành nạn nhân của tấn công lừa đảo

91% trong số tất cả các email này được gửi từ những tài khoản Gmail mới được tạo, trong khi tất cả các nền tảng email khác chỉ chiếm 9%.

Đầu bếp 10 năm kinh nghiệm tiết lộ sai lầm khi nấu ăn nhiều bà nội trợ phạm phải

Nhiều thói quen trong gian bếp vô tình khiến cơ thể bị tổn thương và và từng bước tiến gần hơn đến căn bệnh ung thư. Dưới đây là những thói quen được đầu bếp và các chuyên gia sức khỏe cảnh báo.

Sau 3 năm làm tự do, tôi nhận ra làm công ty mới là tốt nhất

Freelancer chưa chắc sẽ đồng nghĩa với tự do nghề nghiệp. Một Freelancer nhất định phải chấp nhận được một sự thật: Đây là một công việc bấp bênh, và bạn phải tự chịu mọi rủi ro cho chính mình sau này...

Cách dùng từ trong email khiến người nhận khó chịu

5 cụm từ thường được sử dụng trong email này sẽ khiến cho người nhận cảm thấy rất khó chịu và có cái nhìn tiêu cực về bạn.

Bí quyết người Nhật: '8 phần đủ, đi theo ánh mặt trời, sẽ nhận được sự trường thọ'

Tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản thuộc hàng cao top đầu thế giới. Họ có rất nhiều bí quyết dưỡng sinh, trường thọ, một trong số đó là quy tắc 8 phần ĐỦ, và ‘đi theo ánh mặt trời’. Nhưng, liệu điều này có đúng?

Người kiểm soát được sớm mai mới có thể kiểm soát được cuộc đời

Đi ngủ sớm, không thức khuya cũng là một loại cảnh giới của tự giác, là một loại tu dưỡng ai cũng nên học càng sớm càng tốt.

Con bạn sẽ vững vàng trước sóng gió cuộc đời nếu có thói quen này từ nhỏ

Muốn tương lai con không khổ, cha mẹ phải chú ý cách giáo dục từ bây giờ.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024