N. Y. 29/12/2008 – Các công ti sẽ khoán ngoài những hoạt động gần nhà ở, đòi hỏi tiết kiệm ngay, gây sức ép lên nhà cung cấp dịch vụ và các cố vấn, đánh giá xác nhận chuyên nghiệp và tri thức chuyên gia, và nhấn mạnh vào trách nhiệm xã hội trong năm 2009.
Các nhà cung cấp dịch vụ quốc nội và các nước ở gần có thể là những người nhiều cơ may thắng khi ngành công nghiệp khoán ngoài trải qua thời kì xáo trộn trong năm nay và năm tới. Xu hướng này dựa trên phân tích của hơn 25 quan sát về các nhân tố toàn cầu tác động tới công nghiệp, chạy từ việc kiểm soát được trông đợi chặt chẽ hơn và sự giám sát của chính phủ, tới những sáng kiến đầy hứa hẹn của tổng thống mới đắc cử của Mĩ, và sự tăng trưởng chậm hơn ở các nước đang phát triển. Trong số năm dự đoán cần quan sát là:
# 1 – Việc khoán ngoài sẽ ở gần nhà hơn. Với lao động có sẵn do việc cắt giảm người trong nhiều ngành công nghiệp và hình bóng rủi ro bị siết chặt của công ti, đặc biệt trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, các công ti sẽ không đi ra các nước ngoài xa để tìm tài năng. Những sáng kiến được lập kế hoạch của tân tổng thống Obama và chi tiêu của chính phủ tăng lên về các dự án kết cấu nền cũng dẫn tới việc khoán ngoài nội địa nhiều hơn, đặc biệt là về xây dựng, bất động sản và công nghệ. Đích tới của khoán ngoài như Ấn Độ và Trung Quốc sẽ bị thách thức bởi các vị trí gần nhà hơn. Nhà cung cấp ở các nước này cũng sẽ hội tụ nhiều hơn vào hoạt động nội địa của riêng họ.
# 2 – Sự không chắc chắn toàn cầu sẽ tạo ra việc khoán ngoài linh động. Về tổng thể, tăng trưởng với nhịp độ nhanh sẽ chậm lại trong năm 2009, vì công ti hạ thấp chi tiêu của họ vào công nghệ thông tin, hợp nhất hay ra khỏi thị trường, và tìm nhiều lao động có kĩ năng hơn sẵn có tại địa mà bị thôi việc trong dịch vụ tài chính và các phân khúc công nghiệp khác.
“Theo nhiều cách, nó sẽ là thời gian tốt nhất và thời gian tồi nhất,” Chủ tịch Michael Corbett nói. “Trong mỗi trường xáo trộn này, sẽ không có một con sóng dâng lên mà có thể nâng tất cả các con tàu lên được. Chỉ con tàu chịu được sóng gió thực mới thịnh vượng.”
Tính không chắc chắn toàn cầu và ham muốn của khách hàng về tiết kiệm chi phí ngay lập tức và được đảm bảo sẽ dẫn các công ti tới tìm kiếm những hợp đồng khoán ngoài ngứn hơn mà cho họ khả năng điều chỉnh dưới dạng khối lượng và mức dịch vụ.
Atul Vashistha, chủ tịch của neoIT, phóng chiếu rằng các công ti sẽ làm việc với ít đối tác then chốt hơn và muốntrả ít tiền hơn cho dịch vụ, khi lưu ý tỉ lệ này đã giảm đi nhiều quãng 5 phần trăm trong nhiều miền chỉ mới một năm trước.
# 3 – Tri thức chuyên gia chuyên nghiệp sẽ được coi là có giá trị. Với các công ti đặt nhấn mạnh lớn hơn vào tiết kiệm chi phí lớn hơn ngay lập tức và rủi ro thấp, lề lợi nhuận của nhà cung cấp dịch vụ khoán ngoài sẽ bị giảm bớt.
“Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ thấy bản thân mình bị siết lại giữa sự tăng trưởng thấp hơn, ràng buộc về vốn và đòi hỏi cao hơn về tiết kiệm chi phí, đưa lề lợi nhuận giảm xuống,” Corbett nói. Khách hàng khoán ngoài cũng sẽ dựa vào ngày một nhiều tri thức chuyên gia của các nhà chuyên môn khoán ngoài trong tổ chức riêng của họ để giúp quản lí qui trình khoán ngoài, gây sức ép lên các cố vấn để chứng tỏ tỉ lệ giá trị cao hơn. Mô hình khách hàng hướng tự dịch vụ tăng lên này sẽ được kích động thêm khi nhiều tổ chức thực hiện các trung tâm xuất sắc cho khoán ngoài và khi nhiều nhà chuyên môn thu được chứng chỉ.
# 4 – Các công ti chiến lược sẽ thịnh vượng. Việc tan chảy kinh tế có thể tạo ra cơ hội cho các công ti mạnh, có vị thế tốt, theo quan sát của các nhà tư vấn Booz & Allen Co. Trong khi bầu khí hậu kinh tế sẽ không ngay lập tức cải thiện, các công ti tham gia vào khoán ngoài có hành động một cách chiến lược và quyết định trong thời gian dài sẽ tăng giá trị và được tìm tới..
# 5 – Trách nhiệm xã hội và xanh sẽ là chủ đề khoán ngoài. Chiều hướng chính phủ mới dưới quyền Obama có thể thúc đẩy nhấn mạnh cao hơn vào trách nhiệm xã hội với môi trường kinh doanh, lái những người khoán ngoài tới tạo ra giải pháp nhắm tới họ. Những điều này sẽ bao gồm việc giữ lại nhân viên và chương trình phúc lợi, cái mang tính cạnh tranh công nghiệp, cũng như môi trường vận hành xanh cho các nhà cung cấp công nghệ, bất động sản và dịch vụ khoán ngoài việc chế tạo.
Outsourcing closer to home, socially responsible outsourcing and industry volatility among developments expected in the coming year
N. Y. Dec. 29, 2008 – Companies will outsource operations closer to home, demand immediate savings, pressure service providers and advisors, value professional certification and local expertise, and emphasize social responsibility in 2009.
Domestic service providers and near-shore destinations could be the big winners as the outsourcing industry goes through turbulent times this year and in the coming years. This trend is based on an analysis of more than 25 observations of global factors impacting the industry, ranging from tighter expected controls and government oversight, to promised new initiatives by the incoming U.S. president, and slower growth in developing countries. Among the top five predictions to watch for are:
# 1 – Outsourcing will stay closer to home. With available labor from layoffs in many industries and tightened risk profiles of companies, especially in the financial services industry, companies won’t have to go far offshore to find talent. Planned initiatives by incoming president Obama and increased government spending on infrastructure projects also could lead to more domestic outsourcing, particularly for construction, real estate and technology. Outsourcing destinations such as India and China will be challenged by the closer-to-home locations. Providers in these countries also will focus more on their own domestic operations.
# 2 – Global uncertainties will create outsourcing volatility Overall, the fast-paced growth in outsourcing will slow in 2009, as companies lower their spending on information technology, consolidate or exit markets, and find more skilled labor available locally from layoffs in the financial services and other industry segments.
“In many ways, it will be the best of times and the worst of times,” says Chairman Michael Corbett. “In this turbulent environment, it will no longer be a rising tide that can lift all boats. Only the truly seaworthy will prosper.”
Global uncertainty and customers’ desire for immediate and guaranteed cost savings will lead companies to seek shorter outsourcing contracts that give them the ability to adjust volume and service level terms.
Atul Vashistha, chairman of neoIT, projects that companies will work with fewer key partners and want to pay less for services, noting rates have already declined by as much as 5 percent in many areas from just a year ago.
# 3 – Professional expertise will be valued. With companies putting a greater emphasis on immediate larger cost savings and lower risks, outsourcing service providers’ profit margins will be reduced.
“Service providers will find themselves being squeezed between lower growth, capitalization constraints and higher demands for cost savings, driving profit margins down,” said Corbett. Outsourcing customers also will rely more on the expertise of outsourcing professionals in their own organizations to help manage the outsourcing process, putting pressure on advisors to demonstrate a higher value proposition. This increasingly self-service oriented customer model will be further fueled as more organizations implement outsourcing centers of excellence and as more professionals gain certifications.
# 4 – Strategic companies will prosper. The economic meltdown could create opportunities for strong, well-positioned companies, according to observations by consultants Booz & Allen Co While the economic climate will not immediately improve, companies involved in outsourcing that act strategically and decisively for the long term will be increasingly valued and sought..
# 5 – Social responsibility and green will be outsourcing themes. New government direction under Obama could promote higher emphasis on socially responsible business environments, driving outsourcers to create solutions that address them. These will include employee retention and welfare programs that are industry competitive, as well as green operating environment for technology, real estate and manufacturing outsourcing service providers.