Muôn kiếp nhân sinh 3 - Hành trình tới minh triết

Tú Oanh04/07/2023 09:00
Muôn kiếp nhân sinh 3 - Hành trình tới minh triết

Tiếp nối câu chuyện hành trình linh hồn ở tập 1 và tập 2, "Muôn kiếp nhân sinh 3” kể về các kiếp sống huyền bí của Thomas, đồng thời hé mở nhiều kiến giải sâu xa của tác giả về quy luật luân hồi và nhân quả dưới ánh sáng khoa học và tâm linh.

Nghiệp quả và bài học về tình thương

Trong phần ba, tác giả tiếp tục sử dụng kỹ thuật hồi tưởng quá khứ để tái hiện các kiếp sống của Thomas, tạo nên cốt truyện hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Lần này, nhờ mối nhân duyên đặc biệt với vị thầy người Ấn và bậc thầy giác ngộ Kris, Thomas đã tái sinh trở lại Bactria, Ấn Độ và Tây Tạng để tiếp tục hành trình tu tập đi tới minh triết.

Trôi nổi qua nhiều kiếp sống trong vòng sinh tử luân hồi, Thomas đã học được nhiều bài học quý giá về nhân quả, thiền định, đức tin và dục vọng. Trong đó, bài học quan trọng nhất mà ông nhận được chính là tình thương.

Tình thương giống như nguồn nước, tuôn chảy khắp nơi. Tình thương sở hữu sức mạnh vô biên, không chỉ đem lại hòa khí cho mọi người mà còn là yếu tố căn bản đại diện cho nền văn minh tiến bộ vượt bậc trong tương lai. Có lẽ vì vậy mà tình thương là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng phải học, không lúc này thì lúc khác, không kiếp này thì kiếp khác.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi rời bỏ thế gian, do sự xếp đặt của nghiệp (karma), đa số mọi người đều không nhớ về những việc đã xảy ra, có khi quên cả bài học về tình thương đã được học, nên nhân quả sắp đặt họ được tái sinh vào những kiếp sống khác để học lại những bài học của mình.

Giống như Thomas, khi còn là một Pharaoh đầy uy quyền tại kiếp sống ở Ai Cập, hạt mầm yêu thương chưa nảy nở trong ông. Tình thương với ông lúc này được đồng hóa với quyền lực và dục vọng. Chỉ đến khi gặp Cihone - người phụ nữ dùng tình thương để chữa bệnh, ông mới mơ hồ nhận ra sự tồn tại của tình yêu vô điều kiện.

Đến kiếp sống tại Atlantis, tình cảm cuối cùng mà Thomas dành cho cô thánh nữ Kor cũng chỉ là lòng thương hại và cảm giác hối hận chứ chưa phải là tình yêu thật sự. Vì không biết gì về tình yêu nên ông đã làm điều sai quấy với cô, đó là một nhân đã được gieo xuống mà khi đủ duyên sẽ trổ quả. Chính cái nhân đó đã khiến ông phải trả giá trong vai trò một nô lệ bị đối xử tàn tệ, nhục nhã và cuối cùng bị giết.

Thông qua nỗ lực tu tập của mình, Thomas dần biết cách dùng tình thương để giải quyết những “nhân xấu” đã gây ra. Cả ông và Kor gặp lại nhau ở những kiếp sống khác để giải quyết những ân nợ còn lại, trước khi ông tiếp tục bài học về tình thương còn dang dở của mình tại các kiếp sống ở La Mã, Pháp… “Bất cứ việc gì xảy ra đều là bài học, nghiệp quả phải trả, nhưng hãy sử dụng tình thương để giải quyết chứ đừng gây thêm ‘nhân xấu’”, Thomas chia sẻ.

Có thể thấy, "Muôn kiếp nhân sinh 3" vẫn xoay quanh những câu chuyện về nhân quả, luân hồi nhưng cuốn sách nhấn mạnh nhiều hơn đến việc phát triển tình thương và lòng bác ái. Thông điệp nhân văn từ quyển sách đã mở toang cánh cửa dẫn người đọc vào thế giới tinh thần thanh khiết, nơi không có sự phân biệt thiển cận giữa tâm linh và khoa học, mà chỉ có sự hiểu biết sâu sắc về các quy luật vũ trụ, giúp con người hướng thiện, vị tha, để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Hành trình chuyển hóa tâm thức

"Muôn kiếp nhân sinh 3" không chỉ khám phá những kiến thức thông tuệ về minh triết và khoa học vũ trụ mà còn mang đến cho độc giả những góc nhìn đa chiều về cuộc sống. Những thông điệp nhân văn từ cuốn sách giúp khai mở tâm thức và thôi thúc chúng ta suy ngẫm về nhiều vấn đề xã hội ngày nay như: lòng tham, lối sống ích kỷ, những hệ lụy từ thói quen “nghiện” công nghệ…

Những gì con người đang hướng tới cho đến nay vẫn là ngắn hạn, đi về hướng phá hủy và tận diệt”, tác giả Nguyên Phong nhận xét, “và việc quay trở lại con đường tu tập để chuyển hóa tâm thức và đạt đến trí tuệ, chính là con đường tất yếu để con người có thể cứu vãn sự sống của chính mình cũng như của hành tinh này. Đó cũng là con đường tất yếu trong hành trình bất tử của linh hồn”.

Cuốn sách mở ra cánh cửa tư duy sâu xa, giúp chúng ta nhìn thấy mối liên kết rộng lớn giữa con người và vũ trụ, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng không thể phủ nhận của trách nhiệm cá nhân và cộng đồng. Thay vì đưa ra những cách thức lớn lao để thay đổi thế giới bằng khoa học, thì giải pháp hữu hiệu nhất chính là thay đổi tâm thức của chính mình để sống hòa hợp với các chân lý, định luật của vũ trụ.

Và mấu chốt của cuộc cách mạng chuyển đổi tâm thức là để ánh sáng tâm linh trong mỗi người có cơ hội phát lộ để dẫn đường cho chính mình, cho nhân loại và cho khoa học tương lai phát triển đúng hướng, đi đến nền tảng trí tuệ cao hơn, vươn đến những điều nhân văn tốt đẹp.

"Muôn kiếp nhân sinh 3" không chỉ là nguồn cảm hứng, mà còn là đòn bẩy để mở rộng kiến thức về tâm linh và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc nhân quả vào cuộc sống hằng ngày, chúng ta có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho bản thân và thế hệ tiếp theo. Cuốn sách khơi dậy những tiềm năng tốt đẹp, giúp ta nhìn cuộc sống một cách tích cực hơn, cùng lan tỏa yêu thương và chung tay đóng góp những điều tốt lành giữa một thế giới đang có nhiều biến chuyển lớn lao.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả
4

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
5

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Sao ta làm điều ta làm - “Anh không còn bị cuốn vào công việc nữa”... 

Tôi nhớ về một nhân viên kinh doanh cực kỳ thành công mà tôi sẽ gọi là Kevin Jacobs quãng giữa độ bốn mươi, ăn vận đẹp và khéo ăn khéo nói, là người chồng hạnh phúc viên mãn và là cha của ba đứa con tuổi thiếu niên. 

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Những lưu ý trong quá trình thực hành phương pháp tĩnh tâm

Trong quá trình tu tập, người thực hành phương pháp tĩnh tâm còn phải biết vượt qua những tấm màn vô minh mới sử dụng được các giác quan tinh thần.

Cảm xúc - Osho: Bạn đã bao giờ sống thật với những gì bên trong mình?

Người thật sự yêu thương sẽ có lúc rất giận dữ. Nhưng cơn giận của họ bắt nguồn từ tình yêu! Năng lượng của nó nóng và bạn sẽ không cảm thấy tổn thương bởi cơn giận đó.

Hành Trình về Phương Đông - Cách chữa các bệnh nan y và con đường tu hành chính đạo.

Rất nhiều người trên thế gian này sống khoẻ mạnh, thanh thản cho tới cuối đời nhưng trong khi đó cũng có rất nhiều người đã mắc những trọng bệnh nan y phải tìm cách chữa trị rất tốn kém, vất vả.

Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu - Hạnh phúc dịu ngọt giữa nhân gian u sầu

Trong “Người Ai Cập - Quyền lực và Tình yêu”, bức tranh cuộc sống hiện lên đầy chân thực với những gam màu sống động phảng phất nét u hoài. Nơi đó, con người mải miết theo đuổi hành trình tìm kiếm sự thật và tình yêu trong nỗi day dứt khôn nguôi.

Tình yêu thương gia đình - Chiếc thắt lưng của cha

Trong số những kỷ vật mà cha tôi để lại sau khi mất, chiếc thắt lưng cũ kỹ là kỷ vật quý giá nhất. Nó là ngọn roi hằn lên ký ức tuổi thơ của cha, và cha luôn treo nó trước cửa phòng để nhắc nhở chúng tôi bài học về lòng dũng cảm vượt lên số phận.

Như ta là – 'Tôi không biết' khởi đầu và là kết thúc của thiền

Điều quan trọng là tìm hiểu xem thiền là gì. Chính khi tìm hiểu thiền là gì, ta đang thiền. Bạn hiểu chứ?

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024