Gen Z chia sẻ cách vừa chạy deadline vừa thưởng trà để giải nhiệt cuộc sống

Hạ Vĩ25/05/2024 11:00
Gen Z chia sẻ cách vừa chạy deadline vừa thưởng trà để giải nhiệt cuộc sống

Đặc trưng nổi bật nhất của Gen Z là khả năng đa nhiệm, tuy nhiên mở quá nhiều tab sẽ làm hao pin. Khả năng đa nhiệm khiến Gen Z căng thẳng, mệt mỏi khiến họ tìm cách chữa lành tâm hồn trước áp lực mỗi ngày.

Thời gian gần đây, khái niệm “chữa lành” nổi lên như một trend mới của năm 2024 gắn liền với Gen Z. Trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, từ khóa “chualanh”, “healing” thậm chí còn vào Top 100 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

Dễ thấy, xu hướng này phản ánh nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của người trẻ, từ du lịch chữa lành, nghỉ ngơi chữa lành, nghe nhạc chữa lành hay thưởng thức chai Trà xanh yêu thích giữa thiên nhiên để xua tan căng thẳng mệt mỏi, chữa lành bản thân và tâm hồn.

1.jpg
Nhiều bạn trẻ vừa chạy deadline vừa “chữa lành” bằng cách thư giãn, giải nhiệt cuộc sống với những chai Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng mệt mỏi

“Công việc hàng ngày của mình ngập trong deadline, vừa làm vừa học MBA, có những ngày tinh thần mình thực sự rệu rã. Nhiều lúc muốn được nghỉ ngơi, có thời gian đi du lịch để giải tỏa tinh thần. Tuy nhiên, công việc không cho phép nên mình tự chữa lành tại chỗ, vừa chạy deadline vừa thưởng thức những chai Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống”, Hoàng An Nhiên, 24 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM chia sẻ.

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Gen Z và các thế hệ trước đây là sự quan tâm tới sức khỏe tinh thần. Đối với người trẻ, sức khỏe tinh thần là một xu hướng sống luôn được quan tâm chứ không phải trào lưu nhất thời.

Tương tự trường hợp của An Nhiên, Thùy Anh, 26 tuổi làm việc trong ngành truyền thông đa phương tiện cũng thường dành thời gian tự chữa lành tinh thần sau những ngày dài mệt mỏi. Không du lịch hay đi chơi cùng bạn bè, Thùy Anh chọn cách đạp xe quanh nhà, hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh để giải nhiệt cuộc sống.

2.jpg
Chill cùng thiên nhiên và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống là cách “chữa lành” được nhiều người trẻ yêu thích

"Không nhất thiết phải du lịch như xu hướng trên mạng, dành thời gian cho bản thân với những hoạt động đơn giản, giải nhiệt cùng món đồ uống yêu thích như chai Trà Xanh Không Độ giúp mình xua tan căng thẳng mệt mỏi nên vừa đảm bảo deadline, KPI công việc và giúp tinh thần trở nên tốt hơn", Thùy Anh cho biết.

Với Cao Thành, một freelancer trong lĩnh vực thiết kế nội thất, trước những áp lực với khối lượng công việc khổng lồ mà anh phải đối mặt khi vào mùa hoàn thiện nội thất các công trình dân dụng vào cao điểm, anh quyết định chọn xách laptop, vừa du lịch vừa làm việc tại cao nguyên Măng Đen (Kontum) để giải nhiệt cuộc sống và chữa lành.

Được sống giữa núi rừng với âm thanh trong trẻo của tự nhiên và thư thái thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ mát lạnh giúp xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi của công việc... Thành cảm nhận mình yêu đời và tha thiết với cảnh vật hơn.

3.jpg
Được chiết xuất từ lá trà Thái Nguyên với EGCG và vitamin C, Trà Xanh Không Độ được hàng triệu người trẻ yêu thích và sử dụng mỗi ngày để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống

“Thưởng thức chai Trà Xanh yêu thích trong khi lắng nghe âm thanh của lá cây cùng gió, mình xả bỏ hoàn toàn những căng thẳng mệt mỏi trong công việc, cuộc sống bận rộn thường ngày. Mình thấy giải nhiệt cuộc sống, thư giãn vô cùng khiến tâm trí tự do, phóng khoáng hơn”, Cao Thành chia sẻ.

Làm trong ngành tổ chức sự kiện tại TP.HCM, Vũ Đức (sinh năm 1997) thường dành cuối tuần để chạy xe trong rừng sau những ngày kiệt sức vì deadline. Cảm giác chơi bộ môn mạo hiểm offroad mang đến cho Đức nhiều phấn khích. Sau mỗi thử thách như vậy, Đức dễ dàng đối mặt với những áp lực trong công việc thường ngày hơn.

4.jpg
Với công dụng xua tan căng thẳng mệt mỏi, Trà Xanh Không Độ là một item không thể thiếu trong các hoạt động “chữa lành” của người trẻ

“Trong các chuyến đi, mình nhớ nhất những khoảnh khắc chinh phục được những dốc cao, hay suối sâu. Cảm giác vượt lên chính mình và thư thái thưởng trà xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống sau 1 tuần làm việc mệt mỏi giúp mình thêm năng lượng tích cực và sẵn sàng chinh phục mọi deadine trong tuần mới”, Vũ Đức tâm sự.

Trên đường chạy deadline cao điểm mùa hè, người trẻ thích trải nghiệm các hoạt động để chữa lành trước áp lực công việc. Dù chỉ là một khoảng nghỉ ngắn trong lúc chạy KPI hay hòa mình vào thiên nhiên, núi rừng hoặc dưới hình thức nào thì cũng không thể thiếu chai Trà Xanh Không Độ, thức uống yêu thích của người trẻ để xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
2

Thế hệ những người trẻ bị gọi là 'đuôi chuột': Có bằng thạc sĩ nhưng lương chỉ ngang cử nhân

Thế hệ này bị gọi là nhóm người “đuôi chuột” - tức có trình độ, bằng cấp cao (đầu voi) nhưng lại sống bằng thu nhập của cha mẹ hoặc mức lương rất thấp (đuôi chuột).
3

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.
4

Để lại 99% tài sản cho 2.000 nhân viên, 3 người con không được một xu thừa kế vẫn ủng hộ

Doanh nhân này sở hữu chuỗi trung tâm mua sắm nổi tiếng nhưng lại chia hết cổ phần cho nhân viên thay vì các con.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Nữ NSND Bạch Tuyết, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2

Dẫu có sự nghiệp thành công, song con đường tình duyên của nữ nghệ sĩ này gặp nhiều chông gai.

Bị tố ‘làm màu’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội’

Gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý. Đáp trả lại những lời gièm pha, cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Việc nóng cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/09/2024 12:00
Cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời đã tạo ra “nhận biết thực tế” trong các sinh viên về cơ hội việc làm.

2 mẹo đọc sách từ James Clear, tác giả cuốn sách “Atomic Habits”

Kỹ năng - TĐ - 16/09/2024 11:00
James Clear cho rằng: "Phát triển thói quen đọc sách là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ ai muốn kiếm được nhiều tiền hơn hoặc tích lũy được trí tuệ."

Giới trẻ Trung Quốc biến uất ức chốn công sở, lên mạng hò nhau nộp đơn xin nghỉ việc

Phong cách sống - Nguyệt Linh - 16/09/2024 10:00
Than thở chán việc trên MXH, dựa vào “số tim” để xem có nên nghỉ việc hay không là nước đi đang được nhiều dân công sở xứ Trung áp dụng.

Sếp tồi - 4 phong cách lãnh đạo của sếp, sếp bạn có phong cách nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 16/09/2024 09:00
Trong một nghiên cứu, nhà tâm lý học pháp y Nathan Brooks nhận thấy có 21% lãnh đạo doanh nghiệp biểu hiện các đặc tính tâm lý của chứng rối loạn nhân cách ở mức độ “đáng kể về mặt lâm sàng”.

Hạnh phúc mỗi ngày - Hạnh phúc bên trong mỗi chúng ta

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 16/09/2024 08:00
“Hạnh phúc mỗi ngày” là quyển sách gói ghém 365 câu chiêm nghiệm sâu sắc được đúc kết bởi thiền sư Ajahn Brahm, một trong những thiền sư có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây hiện nay.

Xu hướng mới nổi lên

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/09/2024 12:00
Thế giới công nghệ đang thay đổi rất nhanh chóng, kể cả các kĩ năng kĩ thuật và sự linh động được yêu cầu để hỗ trợ cho các thay đổi này.

Bí mật phía sau võ công cao cường của Hoàng Dược Sư, ông là đệ tử của môn phái nào?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 15/09/2024 11:00
Nhờ võ công tuyệt đỉnh, Hoàng Dược Sư đã được coi là một trong 5 cao thủ xuất chúng.

Hơn 400 năm không ai nhận ra "lỗi sai" nghiêm trọng trong Tây Du Ký

Từ sách - Phim - Thùy Linh - 15/09/2024 10:00
Trong khi phần lớn người xem không để ý thì một cô bé 11 tuổi đã tinh ý phát hiện 1 điểm bất thường.

Thiền là gì? – Khởi đầu của thiền

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/09/2024 09:00
Thiền là tìm hiểu về bản ngã. Nếu không có sự tìm hiểu này thì cái gọi là thiền, dù dễ chịu hay đau đớn, cũng chỉ đơn thuần là một dạng tự huyễn hoặc.

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Hiểu được bể khổ trong thiền Tuệ

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 15/09/2024 08:00
Trong “Hạnh phúc đến từ sự biến mất”, tu sỹ Ajahn Bram chia sẻ những trải nghiệm và suy nghĩ của mình về con đường đi tìm hạnh phúc vĩnh hằng. Đó chính là con đường chánh niệm, đi qua bể khổ, diệt trừ cái tôi và trở nên “vô ngã” của Đức Phật từ ngàn xưa.

Cao thủ nào trong truyện của Kim Dung có thể đánh bại được Vô Danh Thần Tăng?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/09/2024 11:00
Liệu Vô Danh Thần Tăng có phải là một cao thủ bất bại?

Sống khép kín, kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức đủ

Phong cách sống - Diệu Đan - 14/09/2024 10:00
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”

Sếp tồi - 8 lầm tưởng trong môi trường làm việc ngày nay

Từ sách - Phim - TĐ - 14/09/2024 09:00
Chúng ta phải xóa bỏ một số quan niệm sai lầm phổ biến hiện nay về phương pháp lãnh đạo xuất sắc và xem các quan niệm này có ảnh hưởng như thế nào đến toàn bộ nơi làm việc.

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 14/09/2024 08:00
Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

Khoán ngoài ở mười thành phố

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/09/2024 12:00
Trở thành “Bangalore nữa” sẽ nghĩa là nhiều tiền hơn trong ngân hàng và nhiều người sẽ có việc làm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 17/09/2024