Nữ NSND Bạch Tuyết, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2

Đinh Anh24/05/2024 10:00
Nữ NSND Bạch Tuyết, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2

Dẫu có sự nghiệp thành công, song con đường tình duyên của nữ nghệ sĩ này gặp nhiều chông gai.

Vào tháng 1 vừa qua, Forbes đã công bố danh sách 50 over 50: Asia 2024 (Top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có tầm ảnh hưởng). NSND Bạch Tuyết của Việt Nam đã được xướng tên trong danh sách này ở lĩnh vực cải lương tuồng cổ.

Không phải ngẫu nhiên, nữ nghệ sĩ được vinh danh trong một bảng xếp hạng danh giá như vậy. Cây bút của Forbes viết: "Nguyễn Thị Bạch Tuyết (tên đầy đủ) là một nghệ sĩ của mọi nhà ở Việt Nam, được biết đến với dòng nhạc cải lương - một loại hình ca kịch truyền thống hiện đại.

Bà đã lấy bằng Tiến sĩ vào năm 1985 và ở độ tuổi 60, bà được công nhận là nghệ sĩ nhân dân, sự công nhận cao nhất của Việt Nam dành cho những người trong ngành sáng tạo".

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 1.
 

Tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945 tại Châu Đốc, An Giang. Ngay từ nhỏ, bà đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Bước ngoặt cuộc đời đến với bà khi có cơ hội gặp gỡ cố nghệ sĩ Thanh Nga. Sau lần đó, bà quyết tâm theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Năm 16 tuổi, Bạch Tuyết bước chân vào thánh đường cải lương khi được giao vai cô lái đò Lệ Chi trong vở Lá thắm chỉ hồng. Diễn xuất của bà khiến nhiều khán giả phải nhớ đến. Ngay sau đó, bà tiếp tục được tham gia diễn xuất trong các vở như Kiếp chồng chung, Suối mơ rền áo cưới.

Chỉ sau 1 năm đi đoàn tỉnh, bà được mời về đoàn Thống Nhất của NSND Út Trà Ôn và nổi tiếng tiếng hơn với vở Tiếng hát Muồng Tênh. Chỉ 1 năm sau đó, vở Tần nương thất đã mang lại cho bà Huy chương Vàng giải Thanh Tâm cho Diễn viên xuất sắc.

Đến năm 1965, trong vai Lê Thị Trường An vở Tuyệt tình ca của soạn giả Hoa Phượng - Ngọc Điệp, Bạch Tuyết tiếp tục nhận huy chương vàng giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. Bà được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh “Cải lương chi bảo”. Danh xưng này gắn liền với tên tuổi bà cho đến tận bây giờ.

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 2.

NSND Bạch Tuyết trong những vai diễn để đời của mình

Với những đóng góp tích cực của mình cho nghệ thuật nước nhà, Bạch Tuyết được phong NSƯT năm 1988 và NSND năm 2012. Năm 1995, bà bảo vệ luận án tiến sĩ với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á" và trở thành tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại, dù đã ở tuổi U80, bà vẫn tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật nhằm lan tỏa và giữ gìn nét đẹp của văn hóa âm nhạc dân gian như cải lương đến với thế hệ trẻ.

Đường tình duyên lận đận

Trái ngược với sự nghiệp thành công, con đường tình duyên của nghệ sĩ Bạch Tuyết lại không được suôn sẻ. Năm 1967, bà kết hôn với danh thủ Tam Lang. Sau 7 năm chung sống, cả 2 chia tay trong êm đẹp vì không có con chung.

Cuối năm 1974, giọng ca “Đời cô Lựu” công khai gặp gỡ ông Charles - Việt kiều quốc tịch Pháp. Nghệ sĩ Bạch Tuyết từng tiết lộ, ban đầu bà không biết đối phương là tỷ phú, chỉ khi sống với nhau được 6 tháng mới biết về sự thật này.

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 3.

Nữ nghệ sĩ và con trai

Có với nhau 1 cậu con trai nhưng NSND Bạch Tuyết và chồng Việt kiều cũng tan vỡ sau đó. Trên sóng chương trình “Sinh ra là phụ nữ”, NSND Bạch Tuyết hé lộ kết hôn với chồng tỷ phú nhưng “tôi xài tiền của mình, không xài của ông ấy đồng nào”. Sau khi chia tay, bà cũng trả lại biệt thự chứ không lấy cho mình thứ gì. “Chia tay thì tôi trả lại nhà cho ông ấy. Tính tôi không thích đồ của ai hết”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Sau những biến cố, bà lựa chọn cuộc sống độc thân, an hưởng tuổi già tại biệt thự trắng, rộng hơn 1.200m2 ở TP. Thủ Đức. Căn nhà này được chính nữ nghệ sĩ tự tay lên ý tưởng và hoàn thiện vào năm 2015.

Dù sống một mình nhưng nữ nghệ sĩ không cảm thấy cô đơn. Bà vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Ở độ tuổi U80, bà vẫn tham gia đóng phim, sản xuất các sản phẩm âm nhạc cùng giới trẻ, sáng tạo các nội dung trên mạng xã hội Youtube, Tiktok và dành 4 tiếng để học ngoại ngữ.

Chia sẻ trên truyền thông, nữ nghệ sĩ cho biết nhờ học hỏi mỗi ngày nên niềm vui tự tìm đến mình. Hằng ngày, bà vẫn thường ngồi thiền và đọc sách nên đời sống tinh thần luôn vui tươi.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.
2

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
3

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Bị tố ‘làm màu’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội’

Gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý. Đáp trả lại những lời gièm pha, cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024