Nữ NSND Bạch Tuyết, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2

Đinh Anh24/05/2024 10:00
Nữ NSND Bạch Tuyết, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2

Dẫu có sự nghiệp thành công, song con đường tình duyên của nữ nghệ sĩ này gặp nhiều chông gai.

Vào tháng 1 vừa qua, Forbes đã công bố danh sách 50 over 50: Asia 2024 (Top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có tầm ảnh hưởng). NSND Bạch Tuyết của Việt Nam đã được xướng tên trong danh sách này ở lĩnh vực cải lương tuồng cổ.

Không phải ngẫu nhiên, nữ nghệ sĩ được vinh danh trong một bảng xếp hạng danh giá như vậy. Cây bút của Forbes viết: "Nguyễn Thị Bạch Tuyết (tên đầy đủ) là một nghệ sĩ của mọi nhà ở Việt Nam, được biết đến với dòng nhạc cải lương - một loại hình ca kịch truyền thống hiện đại.

Bà đã lấy bằng Tiến sĩ vào năm 1985 và ở độ tuổi 60, bà được công nhận là nghệ sĩ nhân dân, sự công nhận cao nhất của Việt Nam dành cho những người trong ngành sáng tạo".

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 1.
 

Tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945 tại Châu Đốc, An Giang. Ngay từ nhỏ, bà đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Bước ngoặt cuộc đời đến với bà khi có cơ hội gặp gỡ cố nghệ sĩ Thanh Nga. Sau lần đó, bà quyết tâm theo đuổi nghệ thuật một cách nghiêm túc.

Năm 16 tuổi, Bạch Tuyết bước chân vào thánh đường cải lương khi được giao vai cô lái đò Lệ Chi trong vở Lá thắm chỉ hồng. Diễn xuất của bà khiến nhiều khán giả phải nhớ đến. Ngay sau đó, bà tiếp tục được tham gia diễn xuất trong các vở như Kiếp chồng chung, Suối mơ rền áo cưới.

Chỉ sau 1 năm đi đoàn tỉnh, bà được mời về đoàn Thống Nhất của NSND Út Trà Ôn và nổi tiếng tiếng hơn với vở Tiếng hát Muồng Tênh. Chỉ 1 năm sau đó, vở Tần nương thất đã mang lại cho bà Huy chương Vàng giải Thanh Tâm cho Diễn viên xuất sắc.

Đến năm 1965, trong vai Lê Thị Trường An vở Tuyệt tình ca của soạn giả Hoa Phượng - Ngọc Điệp, Bạch Tuyết tiếp tục nhận huy chương vàng giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. Bà được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh “Cải lương chi bảo”. Danh xưng này gắn liền với tên tuổi bà cho đến tận bây giờ.

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 2.

NSND Bạch Tuyết trong những vai diễn để đời của mình

Với những đóng góp tích cực của mình cho nghệ thuật nước nhà, Bạch Tuyết được phong NSƯT năm 1988 và NSND năm 2012. Năm 1995, bà bảo vệ luận án tiến sĩ với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á" và trở thành tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam.

Hiện tại, dù đã ở tuổi U80, bà vẫn tích cực tham gia hoạt động nghệ thuật nhằm lan tỏa và giữ gìn nét đẹp của văn hóa âm nhạc dân gian như cải lương đến với thế hệ trẻ.

Đường tình duyên lận đận

Trái ngược với sự nghiệp thành công, con đường tình duyên của nghệ sĩ Bạch Tuyết lại không được suôn sẻ. Năm 1967, bà kết hôn với danh thủ Tam Lang. Sau 7 năm chung sống, cả 2 chia tay trong êm đẹp vì không có con chung.

Cuối năm 1974, giọng ca “Đời cô Lựu” công khai gặp gỡ ông Charles - Việt kiều quốc tịch Pháp. Nghệ sĩ Bạch Tuyết từng tiết lộ, ban đầu bà không biết đối phương là tỷ phú, chỉ khi sống với nhau được 6 tháng mới biết về sự thật này.

Nữ NSND hiếm hoi có bằng Tiến sĩ: Sinh quý tử cho tỷ phú Pháp nhưng chia tay không được 1 đồng, U80 sống cô độc trong biệt thự rộng 1.200m2- Ảnh 3.

Nữ nghệ sĩ và con trai

Có với nhau 1 cậu con trai nhưng NSND Bạch Tuyết và chồng Việt kiều cũng tan vỡ sau đó. Trên sóng chương trình “Sinh ra là phụ nữ”, NSND Bạch Tuyết hé lộ kết hôn với chồng tỷ phú nhưng “tôi xài tiền của mình, không xài của ông ấy đồng nào”. Sau khi chia tay, bà cũng trả lại biệt thự chứ không lấy cho mình thứ gì. “Chia tay thì tôi trả lại nhà cho ông ấy. Tính tôi không thích đồ của ai hết”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Sau những biến cố, bà lựa chọn cuộc sống độc thân, an hưởng tuổi già tại biệt thự trắng, rộng hơn 1.200m2 ở TP. Thủ Đức. Căn nhà này được chính nữ nghệ sĩ tự tay lên ý tưởng và hoàn thiện vào năm 2015.

Dù sống một mình nhưng nữ nghệ sĩ không cảm thấy cô đơn. Bà vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Ở độ tuổi U80, bà vẫn tham gia đóng phim, sản xuất các sản phẩm âm nhạc cùng giới trẻ, sáng tạo các nội dung trên mạng xã hội Youtube, Tiktok và dành 4 tiếng để học ngoại ngữ.

Chia sẻ trên truyền thông, nữ nghệ sĩ cho biết nhờ học hỏi mỗi ngày nên niềm vui tự tìm đến mình. Hằng ngày, bà vẫn thường ngồi thiền và đọc sách nên đời sống tinh thần luôn vui tươi.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lời khuyên của Jack Ma - Người từ 20 tuổi tới ngoài 60 đều thu nhận được nhiều lợi ích

Nếu có thể viết một cuốn sách nào đó, tôi nghĩ tiêu đề của cuốn sách sẽ là ‘1001 sai lầm Alibaba từng mắc phải’"
2

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.
3

Nữ giám đốc xinh đẹp gầy dựng sự nghiệp gần 10 năm trong lĩnh vực hack đạo đức

Laura Kankaala, Giám đốc bộ phận Tình báo về mối đe dọa tại F-Secure, công ty an ninh mạng nổi tiếng Phần Lan, cho rằng các vụ lừa đảo trực tuyến đang trở nên tồi tệ hơn rất nhiều và trí tuệ nhân tạo (AI) không giúp ích được gì.
4

'Thánh' du lịch tiết kiệm: 25 tuổi phượt 63 tỉnh thành với các chuyến đi siêu rẻ

Từ năm 18 tuổi, Hoàng Anh đã tiết kiệm tiền cho kế hoạch chinh phục 63 tỉnh thành, những hành trình với chi phí thấp của cô thu hút 3,3 triệu lượt thích trên TikTok
5

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bị tố ‘làm màu’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội’

Gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý. Đáp trả lại những lời gièm pha, cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tranh cãi về AI sau cái chết của một thiếu niên: Có thể đổ lỗi cho chatbot?

Kỹ năng - Hoàng Vũ - 26/10/2024 12:00
Vụ tự tử của Sewell Setzer III, một thiếu niên 14 tuổi ở Florida, đã gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cao thủ kỳ bí nhất trong truyện Kim Dung: Xuất hiện chớp nhoáng, nhìn rõ lòng kẻ gian chỉ qua một ánh mắt

Thư giãn - Ngọc Thương - 26/10/2024 11:00
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, cao thủ ẩn mình này có võ công cái thế, có thể được coi là số một võ lâm.

Ngày chuyển đổi số Quốc gia: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Giải trí - Ánh Dương - 26/10/2024 10:13
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024, ngày 25.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Phong cách sống - Mộc Khải - Việt Hà - 26/10/2024 10:00
Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 27/10/2024