Bị tố ‘làm màu’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội’

Ngọc Tú23/05/2024 10:00
Bị tố ‘làm màu’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội’

Gần đây, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến dư luận chú ý. Đáp trả lại những lời gièm pha, cô thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân.

Hannah Olala là một cái tên khá nổi tiếng với cư dân mạng nói chung và giới làm đẹp nói riêng. Cô là một nữ doanh nhân, CEO kiêm KOL - beauty blogger, người truyền cảm hứng và chia sẻ kiến thức làm đẹp với hơn 1 triệu người theo dõi trên Facebook. Hannah thường xuyên có những chia sẻ về cuộc sống, quan điểm về tình yêu, hôn nhân được đông đảo khán giả đón nhận. Ngoài ra, cô còn là chủ nhân của những phiên livestream khủng, đồng thời đang là giám đốc điều hành công ty kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp phụ nữ. Mới đây, cô đã có những trải lòng về tuổi thơ thiếu thốn và hành trình rèn luyện bản thân để có cuộc sống 'mơ ước' như hiện tại trên trang cá nhân của mình. 

Tuổi thơ thiếu thốn nhưng luôn nuôi ước mơ lớn 

Hannah Olala tên thật là Hannah Nguyễn, sinh năm 1984 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Gia đình làm nông lại có đến 10 người con nên tuổi thơ các anh chị em Hannah trải qua trong khó khăn, nhưng ngập tràn tình yêu thương của cha mẹ. Cô kể, mẹ cô chỉ được học đến lớp 4 còn cha cũng chỉ học đến lớp 12 nhưng họ luôn nhắc nhở anh em cô rằng nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì con đường nhanh nhất và dễ nhất là con đường học vấn.

Năm 10 tuổi, gia đình cô định cư tại Mỹ và từ đây, bố mẹ cô tiếp tục làm việc không ngừng nghỉ để tất cả các con có cơ hội học đại học. Không phụ sự kỳ vọng này, anh trai Hannah tốt nghiệp tiến sĩ và đang là giáo sư dạy ở một trường đại học top đầu tại Mỹ. Còn Hannah Olala cũng tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kinh tế tại đại học City University of New York.

Bị tố ‘phông bạt’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala lên tiếng: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội, âm thầm hay la làng đều tốt’ - Ảnh 1.

Hannah Olala là con út trong một gia đình làm nông có 10 người con tại Đắk Lắk. Với mong muốn để các con có cuộc sống tốt nhất, cha mẹ cô bươn chải đưa cả gia đình sang Mỹ và khuyến khích các con theo đuổi con đường học tập đến cùng.

Hannah kể, từ khi còn nhỏ, cô đã thể hiện sự đam mê và tình yêu với làm đẹp. Trong thời gian đi học, cô tự tìm công việc làm thêm tại các beauty-salon để kiếm tiền trang trải học phí và tích lũy kinh nghiệm. Bằng sự cố gắng không ngừng nghỉ và lòng nhiệt thành, đến nay Hannah Olala đã trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp trong nước.

Với kiến thức và kinh nghiệm bài bản, Hannah Olala quyết định trở về Việt Nam cùng chồng vào năm 2011 và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm đẹp tại quê hương. Bằng tình yêu và sự sáng tạo không ngừng, Hannah Olala đã góp phần vào việc nâng cao nhận thức về làm đẹp và tự tin cho phụ nữ Việt Nam, mở ra những cơ hội mới và lan tỏa niềm vui và sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày.

Lý do khiến nữ doanh nhân quyên góp 1 triệu USD

Sinh ra trong gia đình khó khăn và tự đi lên bằng chính khả năng của mình, Hannah luôn tin rằng cuộc đời mình là do tự mình làm chủ, bằng sự siêng năng và nỗ lực, chứ không phải dựa vào ai khác. "Phụ nữ cũng hoàn toàn có thể sống cuộc đời theo mình mong muốn". Với quan điểm này, Hannah Olala đã quyết định làm điều ý nghĩa trong dịp sinh nhật 40 tuổi, đó là quyên góp 1 triệu USD (tương đương 25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam để giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam mình, đặc biệt là những bé gái, chưa có điều kiện có thể có cơ hội đi học, cơ hội để đạt được sự bình đẳng giới đáng có, cơ hội được trao quyền và được bảo vệ, và cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như cô trong quá khứ.

Với khoản ủng hộ 1 triệu USD, Hannah Olala mong rằng mọi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, đặc biệt là những bé gái sẽ có cơ hội đi học, được trao quyền và được bảo vệ, và cơ hội "thay đổi cuộc đời" giống như cô trong quá khứ.

Thông tin nữ doanh nhân bỏ 1 triệu USD làm từ thiện thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi, cô cũng vấp phải không ít "gạch đá" vì bị cho rằng đang làm màu, phông bạt. Đáp lại điều này, Hannah Olala tâm sự rằng với cô, làm từ thiện có thể âm thầm hoặc "la làng" lên cho cả thế giới biết, cả hai cách đều tốt cả. "Tuy nhiên nếu thông điệp của mình lan toả thì biết đâu một số người được truyền cảm hứng và cùng mình chung tay giúp đỡ thêm nhiều người khác. Tôi thậm chí còn mong muốn có nhiều người ganh tỵ, "dằn mặt" tôi bằng cách ủng hộ nhiều hơn, để nhiều người được giúp đỡ hơn nữa. Mỗi người mỗi quan điểm nhưng chỉ cần mình làm việc có ích cho xã hội đã là điều tốt rồi".

Hannah Olala cho biết, với cô, điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống là mình có thể góp phần thay đổi tích cực cho xã hội xung quanh, cho quê hương, cho người thân, và cuộc đời của một ai đó. Với khoản tài trợ này, Hannah Olala mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, cho những người theo dõi mình trên mạng xã hội, cho bạn bè để mọi người cùng trở thành một cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ xinh đẹp, văn minh và nhân ái, cùng nhau chung tay để thay đổi và giúp đỡ thế hệ tương lai.

Bị tố ‘phông bạt’ vụ quyên góp 1 triệu USD, Hannah Olala lên tiếng: ‘Miễn là làm việc có ích cho xã hội, âm thầm hay la làng đều tốt’ - Ảnh 3.

Cô coi đây là món quà sinh nhật tuổi 40 tự tặng cho bản thân mình.

Là một doanh nhân và người nổi tiếng, Hannah Olala ủng hộ chương trình của UNICEF về bảo vệ trẻ em, chú trọng về trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ, bằng việc trang bị cho trẻ em gái kiến thức, kỹ năng và cơ hội lãnh đạo để các em có thể tự ra quyết định về cuộc sống và phát huy tối đa tiềm năng tối đa của mình. Cam kết của Hannah Olala là một minh chứng đáng khích lệ về sự tham gia của các nhà tài trợ cá nhân trong việc xây dựng một thế giới công bằng hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.
2

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
3

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Thế hệ Gen Z thích bỏ việc ồn ào ở Trung Quốc

Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.

Hôn nhân tình bạn, không tình dục ngày càng phổ biến trong giới trẻ

Từ bạn bè trở thành vợ chồng hợp pháp, nhiều cặp đôi trẻ ở Nhật Bản đang đón nhận cuộc hôn nhân không có tình yêu lẫn tình dục.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024