Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Thu Lê11/05/2024 10:00
Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Năm 2018, Vương Quân Kim, người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Quân Dao đã tham gia chương trình truyền hình thực tế "City Dream" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV. Lúc này, Vương Quân Kim sở hữu tài sản ròng 3,5 tỷ USD, thuộc top những người giàu nhất Trung Quốc. Hành trình vị Chủ tịch nghìn tỷ trải nghiệm cuộc sống và công việc của những người lao động đã thu hút sự chú ý của khán giả.

Tỷ phú đến công trường xếp gạch, suýt bị sa thải

Vương Quân Kim sinh năm 1968 tại Ôn Châu, Chiết Giang. Ông đã khởi nghiệp từ năm 19 tuổi và liên tục đạt được những thành công nhờ tài kinh doanh sắc bén. Từ ngành hàng không, ông lấn sân sang ngành xây dựng và sở hữu tập đoàn Quân Dao rất có tiếng tại đất nước tỷ dân.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 1.
 

Khi nhóm chương trình "City Dream" tìm đến các vị doanh nhân tỷ phú, Vương Kim Quân gần như là người duy nhất đồng ý tham gia. Mục đích của chương trình là giúp người tham gia - thường là những người thành đạt trong xã hội trải nghiệm cuộc sống và công việc của những người bình thường. Từ đó họ có thể hiểu rõ hơn hiện trạng xã hội và thêm động lực đóng góp cho cộng đồng. Nghe xong ý nghĩa và mục đích của chương trình, tỷ phú rất háo hức tham dự vì bản thân ông chưa từng có trải nghiệm lao động chân tay trong đời.

Ban đầu, Vương Quân Kim tràn đầy tự tin đến công trường. Các nhân viên của tổ chương trình sắp xếp để chủ tịch đến làm việc tại một công trường ở huyện nghèo. Ông phải hoàn toàn giấu kín thân phận của mình và làm việc, sinh hoạt với mọi công nhân bình thường khác. Hành trang của vị tỷ phú trong 3 ngày chỉ bao gồm một chiếc túi dệt, một chiếc điện thoại "cục gạch", camera giấu kín trên người và 200 NDT (khoảng 700 ngàn đồng) trong ví.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 2.
 

Khi cởi bỏ bộ áo vest, mặc áo thun quần vải, Vương Quân Kim trông không khác gì các thợ xây khác. Để xóa tan sự nghi ngờ của mọi người, ông còn kể với các đồng nghiệp rằng mình vừa vỡ nợ nên phải cố gắng làm việc kiếm tiền. Sự chân thành, rụt rè của ông khiến mọi người đều tin tưởng và có thiện cảm tốt ban đầu.

Nhưng sau khi chính thức bắt tay vào làm việc, ông phát hiện mọi thứ khác xa với những gì mình tưởng tượng. Những công việc xếp gạch, trát xi măng là quá vất vả với một người quen sống trong điều kiện thượng lưu như Vương Quân Kim. Ngay ngày đầu tiên đi làm, ông đã rất chật vật, bị mắng và suýt bị sa thải. Nhà thầu liên tục giận dữ mắng ông: "Anh có làm được không? Nếu không làm được thì nghỉ đi. Ở đây không nhận người lười biếng".

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 3.
 
Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 4.
 

Lúc ghi hình chương trình là tháng 8 - thời điểm mùa hè nóng đỉnh điểm. Vương Quân Kim phải làm việc dưới cái nắng như thiêu đốt ở công trường, mồ hôi đầm đìa. Ông được phân làm các công việc đơn giản đòi hỏi ít kỹ năng như xúc cát, bó thanh thép, chuyển gạch,... nhưng vẫn cảm thấy không hề dễ dàng. 

Giữa công trường bụi mù, vị tỷ phú lần đầu được trải nghiệm cuộc sống thực sự đầy cực nhọc của những công nhân cấp thấp nhất của mình. Dù đã ở độ tuổi ngoài 40 và trải qua nhiều thăng trầm trên thương trường, Vương Quân Kim vẫn vô cùng choáng ngợp trước trải nghiệm này.

Chỉ sau một ngày làm thợ xây, vị chủ tịch của tập đoàn xây dựng đã rất mệt mỏi. Ông chia sẻ dù biết mỗi công việc đều rất vất vả, nhưng chỉ khi tự mình trải nghiệm, ông mới hiểu được nỗi khó khăn của những người lao động. 

Câu chuyện ấm tình người với anh thợ xây nghèo

Trên công trường, Vương Quân Kim làm quen được với một đồng nghiệp là Hà Hưng Bình. Thấy người mới đến lóng ngóng và bị mắng nhiều, anh Hà đã chủ động hướng dẫn, giúp đỡ ông một cách nhiệt tình.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 5.
 

Vì rất muốn trải nghiệm và khám phá sâu thêm cuộc sống của người lao động nghèo, vị tỷ phú nói dối với mọi người rằng mình không có chỗ ở. Thấy vậy, anh Hà đã ngay lập tức mời đồng nghiệp mới về nhà ăn cơm tối và cho ngủ nhờ một đêm.

Đúng như hình dung, nhà của anh thợ xây rất đơn sơ. Không gian chật hẹp nhưng có 8 người thuộc 3 thế hệ cùng sinh sống, mọi đồ đạc đều đã cũ kỹ. Sau khi hỏi thăm Vương Quân Kim được biết mẹ anh Hà đã hơn 80 tuổ. Anh còn có một người chị bệnh tật nằm liệt giường đã 10 năm. Vợ bắt buộc phải ở nhà để chăm cho 3 con nhỏ, mẹ chồng, chị chồng nên chỉ có mình anh phải ra ngoài làm việc vất vả nuôi cả gia đình. 

Mặc dù điều kiện gia đình không tốt, nhưng cả nhà rất nhiệt tình với Vương Quân Kim và vợ chồng anh đã nấu một bữa tối đầy đủ cho khách.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 6.
 

Câu chuyện của gia đình anh thợ xây đã cho vị tỷ phú góc nhìn rất khác về cuộc sống và càng mong muốn có thể cống hiến cho cộng đồng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Sau 3 ngày trải nghiệm làm thợ xây, Vương Quân Kim đã lặng lẽ để lại tất cả số tiền mình kiếm được ở công trường cho Hà Hưng Bình.

Sau khi trở về Thượng Hải, điều đầu tiên tỷ phú làm là nhờ tổ chương trình liên hệ với Hà Hưng Bình. Ông đã hẹn cả gia đình người "đồng nghiệp" 3 ngày đến văn phòng của mình. Tất cả đều sốc khi bước vào tập đoàn của Vương Quân Kim và phát hiện ra đây là một vị tỷ phú chứ không phải người đàn ông vỡ nợ mấy hôm trước.

Tỷ phú kiêm Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch, sau 3 ngày có kết cục bất ngờ - Ảnh 7.
 

Vương Quân Kim thú nhận với bạn mọi chuyện và giúp đỡ rất nhiều cho gia đình họ Hà. Trước tiên, ông trả tiền chữa bệnh cho chị gái Hà Hưng Bình và mời các con bạn đến học miễn phí trong ngôi trường trực thuộc tập đoàn của mình.

Là một nhà kinh doanh thông minh, ông biết điều mình cần làm không phải là cho cá, mà phải cho cần câu. Vương Quân Kim giới thiệu cho bạn một công việc có thu nhập tốt hơn nhiều và hy vọng rằng bạn sẽ tạo ra cuộc sống tốt đẹp bằng chính đôi tay của mình. Chưa hết, về sau tập đoàn Quân Dao còn đầu tư xây dựng một nhà máy hạt dẻ lớn ở quê hương của Hà Hưng Bình với hy vọng có thể giúp nhiều người thoát nghèo hơn nữa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.
2

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
3

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024