Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Bởi khát vọng sẽ dẫn đến thành công

Đào Thanh Phương12/03/2023 08:00
Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Bởi khát vọng sẽ dẫn đến thành công

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic chính là bởi khát vọng cũng chính là một nửa con đường dẫn đến sự thành công, còn lại là nhờ vào ý chí nghị lực, niềm tin và sự kiên định của mỗi người.

Ở mỗi quốc gia đều có một kho tàng sách rất phong phú và trong mỗi cuốn sách thì đều ẩn chứa những bài học sâu sắc. Sách kết tinh bao kiến thức của nhân loại qua từng thời đại và sách chính là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú, trí óc ta mở mang thêm và ta thấy cuộc đời sẽ ý nghĩa và tươi đẹp biết bao! Chính vì thế sách giúp ta mở mang vốn hiểu biết phong phú hơn về mọi phương diện.

Và cuốn sách mà tôi cảm thấy có ý nghĩa sâu sắc nhất đồng thời tác động rất lớn đến nhận thức của chính bản thân tôi là cuốn “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic bởi khát vọng cũng chính là một nửa con đường dẫn đến sự thành công, còn một nửa con đường còn lại là nhờ vào ý chí nghị lực, niềm tin và sự kiên định của mỗi người để có thể thực hiện những điều mà ta mong ước. Ngoài ra cuốn sách không những mang một sức mạnh về ý chí nghị lực, niềm tin, khát vọng mà còn tạo nên nhiều cảm xúc sâu lắng để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc trong từng con chữ.

Khát vọng là những mong muốn mà mỗi người cần phải nỗ lực để thực hiện. Khi có khát vọng phù hợp với khả năng của mình thì đó là một động lực giúp mỗi người vượt qua những trở ngại và tiến về phía trước. Chính vì vậy, chúng ta có gặp khó khăn thì cũng đừng vội chán nản và bỏ cuộc mà cần phải đương đầu với những thách thức đó. Chúng ta đặt ra mục tiêu nhưng không chịu miệt mài phấn đấu thì sẽ mãi mãi không bao giờ gặt hái được hoa thơm quả ngọt. Vì vậy khát vọng là động lực để cho ta vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nên nản chí mà biết đứng dậy và vượt lên phía trước.

Khi có khát vọng sẽ giúp bản thân ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có khát vọng, ước mơ thì chẳng khác nào như một khúc gỗ trôi vô định trên dòng sông. Sống có động lực, khát vọng có vai trò rất quan trọng như là kim chỉ nam trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta hãy luôn có khát vọng để có động lực, cố gắng vươn lên và trở thành một người có ích cho xã hội. Và khi ta gặp khó khăn thì đừng nghĩ là ta đơn độc mà từ bỏ khát vọng ước mơ đã định ra, hãy nghĩ rằng bên ta luôn có những người bạn, gia đình và những người thân yêu luôn yêu thương ta, đồng thời hãy nghĩ rằng chúng ta vẫn rất may mắn hơn nhiều người.

Khi gặp khó khăn thì trước tiên hãy cố gắng vượt qua và có thể chia sẻ với bạn bè, người thân để mọi người cùng tìm những giải pháp phù hợp giúp đỡ chúng ta vượt qua những chông gai trong cuộc sống và từ đó ta dễ dàng tiến bước trên con đường mà mình đã chọn. Những tác động bên ngoài sẽ không bao giờ ngăn chặn được ý chí, nghị lực, niềm tin, khát vọng cao đẹp nếu như ta thật sự muốn thực hiện ước mơ và khát vọng đó. Như Bác Hồ- vị Cha gìa kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người luôn có ý chí nghị lực, niềm tin, khát vọng cao đẹp- một lòng muốn dành lại độc lập tự do cho đất nước và Bác đã đặt niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc và dành trọn cuộc đời cho non sông đất nước và đã tìm ra con đường cứu nước cứu dân.

Sau khi đọc cuốn sách này, ai cũng cảm nhận được một ý chí, nghị lực phi thường của chính tác giả. Và ý chí, nghị lực, niềm tin, khát vọng là nguồn động lực lớn để tôi và mọi người có thể vượt qua những lần vấp ngã cũng như nỗi sợ hãi của bản thân để đứng dậy và đối đầu với những sóng gió trên đường đời. Ngoài những chi tiết có nội dung độc đáo, cuốn sách còn có một cốt truyện rất hấp dẫn.

Cuốn sách xoay quanh những câu hỏi và những giải pháp để vượt qua những lần khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống. Trong từng mục của cuốn sách, bà Helen Kaller cho rằng “thành công bất ngờ” thường là kết quả của nhiều năm lao động chăm chỉ. Ỷ vào vinh quang thoáng chốc thường không phải là một sự lựa chọn tốt để bước tới đỉnh vinh quang. Ỷ lại vào vinh quang thoáng chốc cũng đồng nghĩa với việc ta bằng lòng với thành công hiện tại và không còn mục tiêu phấn đấu sẽ dẫn tới những thất bại trong cuộc sống

Trong quá khứ, tôi cũng đã có suy nghĩ rằng: chỉ cần chúng ta có khao khát, có ước mơ bay cao bay xa thì sẽ đạt được những thành công. Nhưng từ khi đọc cuốn sách này- nó đã làm thay đổi nhận thức của tôi. Nếu chúng ta có khao khát thôi thì chưa đủ mà phải biết nỗ lực để biến niềm tin thành hành động, phải biết vượt qua mọi khó khăn thì mới gặt hái được những quả ngọt mà ta hằng mong ước.

Trong cuộc sống không thể thiếu được ước mơ, sự khao khát vì những thứ đó sẽ giúp ta có thêm động lực trong cuộc sống và dễ dàng bước đến được bến bờ thành công. Tuy nhiên chúng ta không nên ước mơ quá viển vông hay vì mục đích riêng mà đánh đổi mọi thứ để dành lấy thành công vì vậy để đi đến đỉnh vinh quang thì cần phải có ý chí nghị lực, niềm tin, mơ ước, tài năng thực sự của bản thân thì mới đáng tự hào.

Cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” là những lời chia sẻ giản dị nhưng chính là triết lý sống của một chàng trai đầy nghị lực vươn lên số phận muốn nhắn gửi đến mỗi chúng ta. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ từ bỏ khát vọng khi gặp khó khăn vì khát vọng là một trong những yếu tố giúp ta bước đến được bến bờ thành công trong cuộc sống. Mỗi người cần có một ước mơ, khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. 

Ai cũng biết rằng sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Chính vì thế sách rất bổ ích cho mỗi chúng ta vì nó đã giúp ta trau dồi những kiến thức. Vì vậy chúng ta hãy tìm tòi, nghiên cứu và đọc thật nhiều sách để có thể tiếp thu được nhiều kiến thức và biết thêm nhiều điều thú vị hơn trong cuộc sống. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Việc đọc sách có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho mỗi chúng ta.

Mỗi người hãy nên lựa chọn, tìm đọc và luôn xem sách là bạn đồng hành trên con đường để cập bến thành công. Chúng ta hãy trân trọng và cố gắng trau dồi những kiến thức trong từng quyển sách thì chắc chắn mỗi người sẽ thấy sách chính là chiếc cầu đưa ta đến tương lai tươi sáng.

M.Gorki từng nói rằng "Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên tôi tách khỏi con thú để lên tới gần con người”.Vì vậy, ta rất cần đọc sách nhưng nhất thiết phải chọn cho mình những cuốn sách có giá trị thật sự làm giàu tri thức và hoàn thiện nhân.

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Minh chứng thiên đường - Chuyện cô gái trên cánh bướm và đứa con bị 'ruồng bỏ'

Mỗi lần kể lại câu chuyện cho một trong những đồng nghiệp trong giới khoa học nghe, mặc dù câu chuyện của tôi nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi biết rằng mình đang chia sẻ với họ một điều có giá trị khoa học thật sự.

Bí mật của may mắn - Hé mở 12 bí mật của sự may mắn

Nếu bạn cảm thấy bi quan hoặc mất động lực về cuộc sống, công việc, học hành… thì đây là cuốn sách hữu ích để bạn tìm lại được sự may mắn, tốt đẹp cho chính cuộc đời mình.

Lời khuyên dành cho thầy cô - Câu chuyện về 'bộ tộc kiến' và những cải cách cần có trong hệ thống giáo dục

“Nếu không có giải pháp đúng đắn trong giáo dục, chúng ta sẽ có một ‘thế hệ bị lãng phí’, trở thành gánh nặng cho xã hội”, Giáo sư John Vu nhận định trong “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

'Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống' để lại cho tôi nhiều bài học

Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống, cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời em, thay đổi cách sống, cách suy nghĩ giúp em biết yêu đời yêu bản thân mình hơn nữa.

‘Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng’ và bài học về thái độ sống ‘Bảy lần ngã, tám lần đứng dậy’

Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng là hành trình của chú ếch Ping, từ một sinh vật nhỏ bé cho đến lúc trưởng thành bước ra biển lớn, gánh vác trên vai sứ mệnh cứu lấy sự sống của muôn loài.

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt - Bạn có dám thay đổi để tạo sự khác biệt?

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt do First News phát hành truyền đi những tư duy thay đổi, tự đổi mới và phá vỡ các nguyên tắc cứng nhắc. 

Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping.

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn học được cách vô hiệu hóa 'những chiếc xe rác'

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” cuốn sách vô cùng tuyệt vời  này giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống thanh thản và an nhiên, vui vẻ tích cực trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn đến mấy.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024