'Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống' để lại cho tôi nhiều bài học

Nguyễn Hoàng Thảo Ngân10/03/2023 08:00
'Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống' để lại cho tôi nhiều bài học

Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống, cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời em, thay đổi cách sống, cách suy nghĩ giúp em biết yêu đời yêu bản thân mình hơn nữa.

Ernest Hemingway từng nói rằng: "Không có người bạn nào trung thành như một cuốn sách". Câu nói đó đã khẳng định sách có vai trò, giá trị vô cùng lớn và mang những ý nghĩa thiết thực. Sách là bạn, là nơi bản thân người đọc giải tỏa tâm hồn, là nơi lưu trữ những kiến ​​thức hay, bổ ích ở nhiều lĩnh vực khác nhau giúp độc giả mở mang tri thức. 

Đọc sách quả là một thú vui, sở thích có ích để trau dồi bản thân để sống vui vẻ và có ý nghĩa hơn. Tuy nhiên với thời đại xã hội ngày càng phát triển, công nghệ thông tin ngày một dày đặc bao quanh dẫn đến nhiều ứng dụng mạng xã hội ra đời làm cho con người chìm đắm vào "thế giới ảo" mà quên đi. cuộc sống thực tế, quên đi những cuốn sách đang bị bỏ quên. Qua đây bản thân em muốn giới thiệu về cuốn sách mà em vô cùng tâm đắc: Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống.

Cuốn sách này được sáng tác bởi nhiều tác giả khác nhau gom góp những mẩu chuyện kinh điển về lẽ sống và giá trị đạo đức để thúc đẩy con người yêu bản thân cuộc sống, vươn lên trong mọi nghịch cảnh, chiến thắng chính mình và cuộc sống xứng với phẩm chất của mình - "lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống". 

Cuốn sách bao gồm 44 câu chuyện, mỗi câu chuyện đều là những câu chuyện bình thường xuất hiện nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể bắt gặp câu chuyện của chính mình, của những người thân thuộc xung quanh mình hay của những người hoàn toàn xa lạ để rồi ta suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và khám phá được châm ngôn sống của mình. Khi lật sách, từ trang đầu tiên hiện ra một câu nói ngắn gọn nhưng rất ấn tượng: "Hãy luôn là chính mình và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ", một câu nói khiến em suy ngẫm. 

Đó như là một lời nhắn nhủ, nhắc con người phải luôn giữ cái tôi bản thân và ước mơ của mình khi đối mặt với phong ba bão táp bởi cuộc sống vốn có nhiều khó khăn thử thách như những đám mây đến làm lu mờ đi ước mơ lớn lao của bạn. Nhưng nếu chính bản thân bạn trải qua những cay đắng ấy bạn sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. 

Lật tiếp những trang sau đó là những mẩu chuyện chính của cuốn sách, trong đó em ấn tượng với một mẩu chuyện ngắn vô cùng hay mang ý nghĩa sâu sắc và giá trị đạo đức trong cuộc sống. Đó là chuyện "Mãi mãi tuổi 17" kể về một chàng trai 17 tuổi vì sự đòi hỏi ích kỉ của bản thân xin mẹ cho mình lái xe hơi đi học. Đây là hành động thiếu suy nghĩ ngu ngốc bởi chàng trai này đã không quan tâm đến an toàn của bản thân, của gia đình và xã hội. Và điều không may mắn đã xảy ra khi anh gây ra tai nạn. Rồi anh tỉnh dậy với thân thể không còn đau xót nữa, chỉ nhìn thấy thi thể mình đang được đặt vào cái hộc lớn để gia đình đến nhận dạng. Ngay lúc đó anh mới cảm thấy hối hận và đau đớn tột cùng khi phải nhìn vào đôi mắt của người mẹ đối diện với nỗi đau khủng khiếp trong cuộc đời. 

Bản thân em cũng đồng cảm với chàng trai này, quả thực chứng kiến ​​người mẹ chúng ta rơi một nước mắt cũng đủ ta đau lòng. Thật tiếc làm sao! Cậu đã chết rồi, mới 17 tuổi thôi đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người vốn có nhiều hoài bão, ước mơ nhưng giờ đây đúng là còn làm được gì nữa, Câu chuyện trên là sự hối hận của một chàng trai ở độ tuổi non nớt, bồng bột, thiếu suy nghĩ khiến cho tương lai của mình tan vỡ. Qua đó chúng ta có thể rút ra cho mình được bài học kinh nghiệm: đừng đua đòi, đánh đổi bởi những thứ xa hoa để bản thân có cho bằng được; làm như thế chỉ làm cho chúng ta trở nên ngu ngốc và hối hận mãi mãi mà thôi. 

Tóm lại, cuốn sách này giống như một góc nhìn kỳ diệu của cuộc sống, để lại nhiều bài học, những triết lí cuộc sống sâu sắc. Cuốn sách này đã làm thay đổi cuộc đời em, thay đổi cách sống, cách suy nghĩ giúp em biết yêu đời yêu bản thân mình hơn nữa. Em mong sau đây sẽ có nhiều bạn trẻ tìm đọc sách để gieo mầm cảm xúc, khơi dậy những niềm vui, hạnh phúc tuy đơn giản nhưng lại ý nghĩa sau này! 

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Khởi nguồn của lo âu và trầm cảm

Có bao giờ bạn để ý thấy có một số người luôn cảm thấy lạc lõng, rối bời, và những bi kịch giống hệt nhau cứ tái diễn trong đời họ hết lần này đến lần khác?
2

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
3

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Để tiếp cận phiên bản lành lặn và rộng mở hơn của chính mình

Tất cả chúng ta đều có những phần nội tâm lành lặn và những phần nhăn nheo, trầy xước. Những phần này cùng tạo nên tổng thể con người chúng ta, không tốt mà cũng chẳng xấu.
4

Để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong, chúng ta cần gọi tên nỗi đau đang mang

Khi không được diễn tả thành lời và xử lý về mặt cảm xúc, nỗi đau có thể điều khiển cuộc đời ta. Nhưng khi gọi tên được sự tổn thương, chúng ta có thể điều hướng nó.
5

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Liều thuốc giúp bạn chữa lành để sống cuộc đời trọn vẹn

Đến lúc trưởng thành, chúng ta phải học cách trao tặng bản thân những gì mình đã không nhận được trong thời thơ ấu.

‘Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng’ và bài học về thái độ sống ‘Bảy lần ngã, tám lần đứng dậy’

Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng là hành trình của chú ếch Ping, từ một sinh vật nhỏ bé cho đến lúc trưởng thành bước ra biển lớn, gánh vác trên vai sứ mệnh cứu lấy sự sống của muôn loài.

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt - Bạn có dám thay đổi để tạo sự khác biệt?

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt do First News phát hành truyền đi những tư duy thay đổi, tự đổi mới và phá vỡ các nguyên tắc cứng nhắc. 

Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping.

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn học được cách vô hiệu hóa 'những chiếc xe rác'

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” cuốn sách vô cùng tuyệt vời  này giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống thanh thản và an nhiên, vui vẻ tích cực trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn đến mấy.

Ping - Giải cứu Vườn Địa Đàng - Đi tìm ‘chú ếch Ping’ trong mỗi người trẻ

Cuốn sách là tấm vé thông hành giúp người trẻ đón nhận cơ hội của cuộc sống, được minh họa qua những hành động quả cảm và chuyển biến nội tâm của một chú ếch tên Ping.

'Hạt giống tâm hồn' - Cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân

Bất cứ ai trong chúng ta đều có ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp. Nhưng cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng.

Minh chứng thiên đường - Đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách

Bạn "không có gì phải sợ hãi" khi đối diện với những thử thách, những hiểm họa, tai ương, nếu biết rằng chúng ta luôn được yêu thương và sẽ luôn có "những cánh cửa" yêu thương.

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon - Để khách hàng hạnh phúc

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng phải lo lắng, phải thức dậy mỗi ngày trong hoảng sợ. Không phải sợ những đối thủ cạnh tranh, mà là sợ khách hàng của chúng tôi.” - Bezos (trích Thư gửi cổ đông năm 1998).

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024