Bí mật của may mắn - Hé mở 12 bí mật của sự may mắn

Phạm Thủy11/03/2023 08:00
Bí mật của may mắn - Hé mở 12 bí mật của sự may mắn

Nếu bạn cảm thấy bi quan hoặc mất động lực về cuộc sống, công việc, học hành… thì đây là cuốn sách hữu ích để bạn tìm lại được sự may mắn, tốt đẹp cho chính cuộc đời mình.

May mắn tình cờ đọc được cuốn sách

Lần đầu tiên tôi cầm cuốn sách này là trong căn phòng 10m2 thuê trọ cho những ngày thi đại học. Buổi tối trước ngày thi tôi rất hồi hộp và áp lực. Hồi hộp vì mai là kì thi quan trọng nhất của 12 năm học hành. Áp lực là vì cứ mỗi lần thi chuyển cấp, dù mang tiếng là học sinh giỏi nhưng tôi đều không may mắn. Tôi vẫn nhớ như in kết quả thi vào lớp 10 được 4 điểm Văn, 7 điểm Toán, lúc đó tôi xấu hổ không chui vào đâu được khi trượt lớp chọn Toán của trường, đồng nghĩa với việc tôi không học chung với rất nhiều bạn bè từ thời cấp 2. Cái cảm giác đó dù dùng 3 năm để phấn đấu và tỏa sáng trở lại, nhưng vào giây phút tối nay nó thành rào cản làm tôi bi quan vào kết quả của ngày mai.

Đúng lúc bức bối thì tôi vô tình tìm được cuốn sách nhỏ BÍ MẬT CỦA MAY MẮN trong chỗ sách cũ của chị tôi. Cuốn sách như có mị lực, tôi đọc một mạch không ngừng nghỉ. Và bạn biết không, cái cảm giác thoải mái, lòng bỗng reo vui và vô cùng phấn chấn lúc đó khiến tôi tin rằng mình đã gặp được điều kì diệu. 

2 ngày thi sau đó, tôi tập trung vào bài thi mà không còn cảm giác ngập ngừng, hay e ngại như lúc trước. Và cuối cùng, mọi chuyện vỡ òa như cảm giác U23 Việt Nam vừa bảo vệ tấm Huy chương Vàng bóng đá vậy, tôi trúng tuyển vào trường đại học bấy lâu hằng mơ ước. Thời điểm của tuổi 18 đó, tôi thực sự thấy mình may mắn vì đọc được cuốn sách vào giây phút quyết định.

May mắn thực sự… là do chính bạn tạo ra

Cuốn sách đan xen câu chuyện cuộc đời của 2 người bạn già Max – Jim và hành trình tìm cây 4 lá may mắn của 2 chàng hiệp sĩ Sid (hiệp sĩ áo trắng) – Nott (hiệp sĩ áo đen) để dần hé mở về 12 bí mật của sự may mắn.

Gia đình Jim từng có một may mắn bất ngờ khi được thừa hưởng gia sản từ một người chú đã mất. Nhưng sau đó, tất cả tài sản tới đời Jim đều tan theo mây khói khi không thể chuyển mình theo thời cuộc. Sự may mắn “trên trời rơi xuống” đó cuối cùng lại không khiến Jim có cuộc sống về già hạnh phúc, an yên. Ngược lại, Max khởi đầu bằng 2 bàn tay trắng với công việc nhân viên xách hành lí tại khách sạn lúc 10 tuổi, tới 60 tuổi Max đã trở thành ông chủ của hơn 20 nhà máy sản xuất túi da trên toàn thế giới. 

BM11.png

Vậy may mắn và thành công của Max từ đâu ra? Tác giả đã rất khéo léo đưa câu chuyện "Huyền thoại cây 4 lá thần kỳ" và cách ứng xử của 2 chàng hiệp sĩ Sid - Nott đối lập nhau trong hành trình tìm cây 4 lá trong khu rừng Mê Hoặc. Chính thái độ tích cực, sự kiên trì, nhẫn lại, không ngại giúp đỡ người khác của Nott đã giúp anh trồng thành công một vườn cỏ 4 lá nhỏ, còn Sid thì luôn hoài nghi để rồi cuối cùng bị lừa gạt và thất bại.

  • Nếu bạn không dám thay đổi để tạo ra những điều kiện mới, may mắn sẽ không mỉm cười với bạn. 

  • Nếu bạn không kiên trì theo đuổi mục tiêu, không biết chia sẻ và giúp đỡ người khác, may mắn cũng sẽ chỉ thoáng qua. 

  • Nếu bạn không tin tưởng chính mình, may mắn cũng sẽ không ở lại. 

  • Ai cũng có thể gặp may mắn, may mắn thực sự do bạn tạo ra và không bao giờ là quá trễ để bắt đầu.

May mắn thực sự là do bạn gieo trồng và gìn giữ, thông điệp cuốn sách sẽ giống một kim chỉ nam cho những người trẻ khi đang chênh vênh ở những ngã rẽ và sự lựa chọn. Đọc và cảm nhận các bạn nhé!

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Lời khuyên dành cho thầy cô - Câu chuyện về 'bộ tộc kiến' và những cải cách cần có trong hệ thống giáo dục

“Nếu không có giải pháp đúng đắn trong giáo dục, chúng ta sẽ có một ‘thế hệ bị lãng phí’, trở thành gánh nặng cho xã hội”, Giáo sư John Vu nhận định trong “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

'Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống' để lại cho tôi nhiều bài học

Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống, cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời em, thay đổi cách sống, cách suy nghĩ giúp em biết yêu đời yêu bản thân mình hơn nữa.

‘Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng’ và bài học về thái độ sống ‘Bảy lần ngã, tám lần đứng dậy’

Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng là hành trình của chú ếch Ping, từ một sinh vật nhỏ bé cho đến lúc trưởng thành bước ra biển lớn, gánh vác trên vai sứ mệnh cứu lấy sự sống của muôn loài.

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt - Bạn có dám thay đổi để tạo sự khác biệt?

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt do First News phát hành truyền đi những tư duy thay đổi, tự đổi mới và phá vỡ các nguyên tắc cứng nhắc. 

Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping.

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn học được cách vô hiệu hóa 'những chiếc xe rác'

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” cuốn sách vô cùng tuyệt vời  này giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống thanh thản và an nhiên, vui vẻ tích cực trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn đến mấy.

Ping - Giải cứu Vườn Địa Đàng - Đi tìm ‘chú ếch Ping’ trong mỗi người trẻ

Cuốn sách là tấm vé thông hành giúp người trẻ đón nhận cơ hội của cuộc sống, được minh họa qua những hành động quả cảm và chuyển biến nội tâm của một chú ếch tên Ping.

'Hạt giống tâm hồn' - Cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân

Bất cứ ai trong chúng ta đều có ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp. Nhưng cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024