Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

08/03/2023 09:00
Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping.

 

 Một cuốn sách gợi mở nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về đời sống nhân sinh quan cũng như đặt ra nhiều trăn trở về mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa con người với tự nhiên, từ đó khích lệ con người: Bây giờ chính là thời điểm để hành động.

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping, từ một chú ếch luôn sống trong chiếc áo chật hẹp đã vượt lên nỗi sợ hãi và chấp nhận thử thách để vươn ra biển lớn, thay đổi tầm nhìn và mở rộng tâm trí. 

Đã đến lúc phải thay đổi

Ping sống trong một cái ao đang cạn dần nước mỗi ngày. Những cư dân trong ao chẳng ai có vẻ bận tâm tới điều đó. Hoặc ngay cả khi có bận tâm thì chúng cũng giải vờ như mọi chuyện vẫn ổn. Chẳng ai có thể nghĩ tới việc rời khỏi cái ao này. Với những cư dân ở đây, cái áo chính là cả thế giới mà chúng biết. 

Chỉ có chú ếch Ping bận tâm. Chú cảm thấy cuộc sống của chú trở nên đáng lo ngại. Mỗi ngày chú đều tự hỏi mình lên làm gì trong hoàn cảnh này. Chú cảm thấy bên trong có sự thôi thúc mãnh liệt. Cho đến khi chú tin rằng, mình cần phải ra đi. Chú không suy tính nhiều. Chú chỉ cảm thấy bây giờ đã là lúc phải thay đổi, và chỉ có hành động mới tạo nên sự thay đổi thực sự mà chú cần. 

Ping nhảy ra khỏi cái ao bằng một bước nhảy xa tuyệt vời, và bắt đầu một hành trình đầy hiểm nguy. Chú đã vượt qua rừng thẳm, núi cao, đầm lầy trơn trợt… Cùng cái khó vượt qua nhất, chính là bản thân mình, bắt đầu từ nỗi sợ hãi, đến những hoang mang về con đường mình phải đi, và đích đến. 

Trên hành trình ấy, Ping bắt đầu gặp gỡ những người thầy có kiến thức uyên bác, để chỉ dẫn cho chú cách đúng đắn để có thể đi tiếp con đường của mình. Ping đã kiên trì miệt mài học tập, rèn luyện cả thể chất lẫn tinh thần để cuối cùng vượt qua được khó khăn để đi đến đích. 

Đích đến của con đường không chỉ là biển lớn của tự nhiên mà còn là hình ảnh ẩn dụ sâu sắc về biển lớn của tâm hồn, nơi ta có thể nhìn thấy ánh sáng của tri thức, của sự hiểu biết, và nhờ đó ta đã đạt được sự thấu hiểu thực sự đối với bản thân cũng như đối với vạn vật xung quanh.

Hành trình vươn ra biển lớn đó, không chỉ giúp Ping thay đổi bản thân, mà còn góp phần cảnh báo những hiểm họa môi trường, thay đổi nhận thức và hành vi của những sinh vật, con người cùng sống trên trái đất này. Đây cũng được xem là thông điệp sâu sắc và đặc biệt mà tác giả muốn gửi gắm đến tất cả con người trên thế giới này.

 

Sống hài hòa cùng Mẹ thiên nhiên

 

Con người chúng ta từ thuở khai thiên lập địa đã dựa vào thiên nhiên để sinh tồn và phát triển. Nhưng khi càng đạt đến sự phát triển hiện đại thì dường như con người càng quên đi người Mẹ thiên nhiên đã luôn bảo bọc và hỗ trợ mình. Chúng ta càng phát triển, chúng ta lại càng phải đối mặt với những hiểm họa thiên nhiên khủng khiếp như lũ lụt, sống thần, hạn hán, động đất…. Và chúng ta vật lộn trong sự khắc nghiệt mỗi ngày của thiên nhiên. Nhưng có bao nhiêu người trong số chúng ta từng dừng lại và tự hỏi, tại sao thiên nhiên lại ngày càng trở nên khắc nghiệt như vậy không? 

Trong cuốn sách của mình, tác giả đã chia sẻ, người cổ đại tin rằng hơi thở của vũ trụ có trong vạn vật, rằng có một điểm kết nối về mặt tinh thần giữa con người với tự nhiên. Các qui luật hài hòa chi phối một bộ phận cũng chính là các qui luật chi phối cái toàn thể. Điều gì xảy ra cho một cá thể rồi sẽ xảy ra cho toàn thể. Khi các anh phá hủy vẻ đẹp và sự phong phú của thế giới tự nhiên, thật ra các anh đang phá hủy chính mình.

Vì vậy, khi Ping hỏi: "Hỡi tự nhiên, người sẽ vẫn chăm nom chúng con đúng không?". Tự nhiên đã trả lời bằng một câu hỏi: "Thế các con vẫn sẽ tiếp tục chăm nom ta chứ?"

Ping – chú ếch được nhân cách hóa trong cuốn sách Ping giải cứu vườn địa đàng, đã được tác giả ban cho tích cách của con người để truyền đi một tiếng kêu cứu của thiên nhiên và đưa ra một lời kêu gọi rằng chúng ta hãy chăm lo cho thiên nhiên, hãy bảo vệ thiên nhiên, để thiên nhiên có thể bảo vệ con người chúng ta như một người Mẹ lớn, đã luôn bảo vệ ta từ thuở sơ khai. 

Ping là một hình tượng nhân hóa của con người khi đã được chuyển hóa nội tâm thực sự với một tâm trí đã được khai sáng. Bởi khi đó ta có thể tìm kiếm bên trong chính mình những giải pháp cho mọi vấn đề tồn tại bên ngoài chúng ta. 

Xây dựng hình ảnh chú ếch Ping, tác giả một lần nữa cất lên bài ca đẹp đẽ về nỗ lực khơi mở tâm trí của mỗi con người chúng ta, để có thể đấu tranh và bảo vệ đời sống tốt đẹp cho hôm nay, cho mai sau của con người. Cuộc hành trình của Ping không phải là một chuyến phiêu lưu, mà là một hành trình tìm kiếm bản thân, phát triển tâm trí để có thể tìm thấy ý nghĩa sâu sắc và đích thực của đời sống này. 

Mỗi con người trong xã hội hôm nay như chúng ta cũng đều có thể là một chú ếch Ping bé nhỏ, cũng bắt đầu hành trình của mình với đầy những âu lo, sợ hãi, hoang mang, nhưng bằng sự can đảm của mình, ta có thể nỗ lực tiến về phía trước, mạnh mẽ từng chút chuyển hóa bản thân để có thể trở nên tốt đẹp hơn.

Một cuốn sách gợi mở nhiều vấn đề đáng suy ngẫm về đời sống nhân sinh quan cũng như đặt ra nhiều trăn trở về mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa con người với tự nhiên, từ đó khích lệ con người: Bây giờ chính là thời điểm để hành động.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn học được cách vô hiệu hóa 'những chiếc xe rác'

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” cuốn sách vô cùng tuyệt vời  này giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống thanh thản và an nhiên, vui vẻ tích cực trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn đến mấy.

Ping - Giải cứu Vườn Địa Đàng - Đi tìm ‘chú ếch Ping’ trong mỗi người trẻ

Cuốn sách là tấm vé thông hành giúp người trẻ đón nhận cơ hội của cuộc sống, được minh họa qua những hành động quả cảm và chuyển biến nội tâm của một chú ếch tên Ping.

'Hạt giống tâm hồn' - Cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân

Bất cứ ai trong chúng ta đều có ước mơ về một cuộc sống tươi đẹp. Nhưng cuộc sống không bao giờ là bằng phẳng.

Minh chứng thiên đường - Đừng sợ hãi khi đối diện với thử thách

Bạn "không có gì phải sợ hãi" khi đối diện với những thử thách, những hiểm họa, tai ương, nếu biết rằng chúng ta luôn được yêu thương và sẽ luôn có "những cánh cửa" yêu thương.

14 Nguyên tắc tăng trưởng thần tốc như Amazon - Để khách hàng hạnh phúc

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình rằng phải lo lắng, phải thức dậy mỗi ngày trong hoảng sợ. Không phải sợ những đối thủ cạnh tranh, mà là sợ khách hàng của chúng tôi.” - Bezos (trích Thư gửi cổ đông năm 1998).

Đầu tư thông minh – Cách chuẩn bị tốt nhất để đối mặt với một thị trường luôn biến động

Cuốn sách chia sẻ những bí quyết đầu tư lẫn thất bại đau đớn từ các tỷ phú hàng đầu, những sự thật “nửa vời” về thị trường tài chính cũng như những nguyên tắc cốt lõi đằng sau mọi quyết định đầu tư.

Sao ta làm điều ta làm - Vì sao sếp không nên kiểm soát nhân viên?

Cuốn sách Sao ta làm điều ta làm khuyên nhà quản lý không nên bắt đầu với sự khiển trách hay kiểm soát mà trước hết nên hỏi tại sao nhân viên của mình lại hành xử như thế.

Hãy cùng 'Ping - Vượt ao tù ra biển lớn' đi tìm mục đích sống của riêng mình

Có bao giờ bạn tin rằng một cuốn sách có thể thay đổi chính bản thân mình?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024