Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

31/12/2021 07:30
Cựu CEO Starbucks dạy con: Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc

Howard Schultz, CEO của Starbucks, dạy cho con trai của ông về khoảnh khắc mà ông suýt từ bỏ ước mơ của mình

Trong một phần của loạt bài phỏng vấn giữa cha mẹ và con cái của Huffington Post, với chủ đề "Talk To Me", Giám đốc điều hành Starbucks, Howard Schultz đã chia sẻ lại với con trai của mình, Jordan Schultz, về khoảnh khắc mà ông đã suýt từ bỏ ước mơ thành lập một công ty cà phê của mình.

Sau nhiều năm vật lộn để kiếm sống, Schultz gần như đã suýt từ bỏ đam mê của mình sau một cuộc nói chuyện thẳng thắn với bố vợ. Ông ta đã nói với Schultz rằng: "Đã đến lúc anh từ bỏ sở thích này và kiếm một công việc khác đàng hoàng hơn". Howard đã thực sự bật khóc và ông đã cảm thấy vô cùng xấu hổ sau khi kết thúc cuộc trò chuyện đó.

Tuy nhiên, may mắn thay, sau khi trò chuyện với người vợ của mình, Sheri Schultz, khi đó bà đang mang thai và là trụ cột duy nhất của gia đình, ông đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình. Sheri Schultz đã nói với Howard rằng: "Chúng ta sẽ cùng nhau theo đuổi những giấc mơ của anh. Chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện được điều này".

Và bây giờ, sau tất cả, Schultz và người vợ yêu quý của mình đã thực sự biến những ước mơ đó trở thành hiện thực. Schultz nói với con trai của mình: "Sau tất cả, cuối cùng cha mẹ đã thực sự làm được điều đó".

Cựu CEO của Starbucks, hiện nay là tỷ phú, cũng tiếp tục khẳng định sự ủng hộ đối với việc, các bậc cha mẹ thành công nên lùi bước và cho phép con cái họ theo đuổi ước mơ của chúng. Howard đã nói với Jordan rằng: "Cha đã chứng kiến quá nhiều đứa trẻ, được sinh ra trong những gia đình có cha mẹ thành đạt, và tiếp tục nối gót theo sự nghiệp của họ. Và cha nghĩ rằng, áp lực đối với con hoặc em gái của con sẽ là quá lớn nếu như các con chọn lựa để tiếp tục làm việc tại Starbucks. Cha mẹ vẫn sẽ luôn ở bên cạnh và giúp đỡ các con theo một cách nào đó nếu các con cần. Tuy nhiên, hãy cứ thoải mái theo đuổi ước mơ và đam mê của chính mình, và cố gắng thực hiện nó thật tốt".

Cuối cùng, Howard đã kết lại cuộc trò chuyện với một lời khuyên quan trọng dành cho con trai của mình rằng: "Đừng bao giờ để mình trở thành người đứng ngoài cuộc. Hãy tích cực tham gia và mạnh dạn dấn thân vào những sự thử thách, luôn tò mò và học hỏi những điều mới, và nỗ lực để tạo ra được nhiều sự khác biệt"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Loại bỏ 3 gánh nặng này, bạn sẽ thấy cuộc đời thật tươi đẹp, hạnh phúc

Cảm giác choáng ngợp khiến cho tâm trí chúng ta tràn đầy sự thất vọng, chán nản, xấu hổ và cô đơn. Nhưng cảm giác này đến từ đâu?

10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

99% người kém Tiếng Anh nhìn vào bức hình này không hiểu điều gì đang xảy ra...

Dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có khối người không phát hiện được bức hình dưới đây sai sót Tiếng Anh ở đoạn nào.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu bạn nhặt được 150 triệu nhưng người tìm tiền lại nói 250 triệu, bạn xử lý ra sao?'

Trong khi phỏng vấn, có những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản và không liên quan đến kết quả phỏng vấn, nhưng thật ra, đây lại là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên.

3 đặc điểm của người không bao giờ làm nên việc lớn

Nhiều người không khống chế tốt dục vọng cá nhân, nên dễ sa lầy vào các việc kiếm tiền phạm pháp. Nhưng đồng tiền không chân chính sẽ không bao giờ tồn tại được lâu dài...

Nhà tuyển dụng hỏi: Nếu lạc trong sa mạc và chỉ còn lại 1 chai nước, bạn sẽ làm gì để sống sót?

Năng lực chuyên môn là thứ quan trọng làm tiền đề để bạn tham gia làm việc. Nhưng năng lực ứng biến là thứ quyết định bạn có trụ lại đó được lâu dài hay không...

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024