10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

29/12/2021 12:00
10 điều cần làm để cải thiện chất lượng cuộc sống năm 2022

Hãy thay đổi góc nhìn của bạn về những điều đã xảy ra trong năm 2020 và năm 2021 theo chiều hướng tích cực hơn. Việc này sẽ khiến cho hành trình cuộc sống của bạn trở nên tươi đẹp hơn trong tương lai!

Một năm mới sắp đến sẽ chính là cơ hội lớn để chúng ta có thể nhìn nhận lại những thứ mà bản thân chưa hoàn thành được và tìm cách để thay đổi chúng. Khi bạn quyết tâm bắt tay vào hành động thì tự khắc bản thân bạn sẽ có thêm động lực để thực hiện những điều mà bạn mong ước.

Sau đây là một số điều cơ bản mà bạn có thể thực hiện để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn tốt hơn trong năm 2022:

1. Hãy nhìn nhận lại những gì đã xảy ra trong năm 2020 và 2021 dưới một gam màu khác tươi sáng hơn.

2 năm vừa rồi thật sự là 2 năm rất khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Bạn có thể đã phải trải qua những khoảng thời gian vô cùng bế tắc và cảm thấy kiệt sức. Mọi dự định và kế hoạch của bạn gần như thất bại hoàn toàn. Điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng chán nản, lười biếng và chẳng còn muốn làm thêm bất cứ thứ gì nữa.

Hãy dừng lại ngay!

Hãy lạc quan lên và nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực hơn. Hãy cảm thấy là mình vẫn còn rất may mắn khi mà hiện tại, bạn vẫn còn có mặt trên cuộc đời này, khỏe mạnh và an toàn. Trận đại dịch vừa rồi đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người trên thế giới và nếu bạn là một trong những người may mắn vượt qua được khoảng thời gian tồi tệ đó, thì chẳng có lý do gì mà bạn phải nuối tiếc hay buồn bã cả. Bạn đã sống rất mạnh mẽ và kiên cường.

Những khoảng thời gian khó khăn trong cuộc đời sẽ giúp cho chúng ta trưởng thành và cứng rắn hơn!

2. Trích xuất ra những đoạn văn hoặc câu từ có giá trị nổi bật mà bạn đã đánh dấu trên trang đọc sách điện tử Kindle.

Sách là một công cụ vô cùng hữu ích và nó có thể dạy cho bạn rất nhiều điều. Trong quá trình đọc sách, nếu một đoạn văn hoặc câu từ nào đó khiến cho chúng ta cảm thấy tâm đắc và thích thú, chúng ta thường sẽ đánh dấu lại hoặc tô đậm chúng. Và gần đây tôi đã phát hiện ra rằng, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều này với sự hỗ trợ đắc lực từ ứng dụng đọc sách điện tử có tên Kindle.

Ở góc trên cùng bên phải của mỗi cuốn sách điện tử sẽ có 1 nút công cụ chia sẻ. Bạn chỉ cần bấm vào mục "chia sẻ qua email" và sau đó, tất cả các nội dung mà bạn đã đánh dấu sẽ được tải xuống email của bạn. Đây thật sự là một tính năng rất hữu dụng và nó sẽ giúp cho chúng ta lưu giữ lại được những thông tin hoặc kiến thức bổ ích từ những cuốn sách mà chúng ta đã đọc.

Việc thu thập và tích lũy vốn kiến thức quý giá như vậy sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc của chúng ta sau này.

3. Hãy tích cực học hỏi và mở mang kiến thức.

Có một sự thật là, hầu hết những ý tưởng sáng tạo hữu ích nhất sẽ đều xuất phát từ sự tò mò và không ngừng chất vấn về nhiều khía cạnh và sự việc xảy ra trong cuộc sống của chúng ta.

Khi tò mò về một thứ gì đó, chúng ta thường sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi nghi vấn về nó. Sẽ có những câu hỏi mà chúng ta có thể nhanh chóng tìm ra câu trả lời và ngược lại, cũng sẽ có những thứ mà chúng ta phải mất rất nhiều thời gian để có thể giải mã được chúng. Nhưng dù sao đi nữa, hay luôn tích cực tìm hiểu và trau dồi kiến thức cho bản thân.

Hãy đặt ra nhiều câu hỏi hơn về các vấn đề trong cuộc sống và nó sẽ là cơ sở để giúp cho bạn phát triển bản thân và ngày càng tiến bộ hơn.

4. Loại bỏ thói quen "độc hại" này ra khỏi cuộc sống của bạn.

Có khá nhiều người cho rằng, buổi tối là thời điểm tốt nhất để chúng ta làm việc. Họ tự nhận mình là "cú đêm" và nghĩ rằng, việc phải thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất lao động của họ. Đây thật sự là một lối tư duy rất sai lầm!

John Constas đã dạy cho tôi rằng, hầu hết những người là "cú đêm" đang tự đầu độc mình. Họ phải liên tục tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính bảng, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Khi tình trạng này kéo dài, nó sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến não bộ của bạn và khiến cho bạn bị mỏi mắt, đau đầu, rối loạn giấc ngủ và phải hứng chịu hệ lụy từ nhiều căn bệnh khác có liên quan. Vì thế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, hãy loại bỏ thói quen "độc hại" này ra khỏi cuộc sống của bạn ngay lập tức.

5. Kiểm soát và duy trì chu trình hoạt động của hóc môn thần kinh Dopamine

Dopamine là một loại hóa chất hữu cơ được tạo ra từ chất tyrosine, có chức năng vừa là hormone vừa là chất dẫn truyền thần kinh và đóng vai trò quan trọng trong não và cơ thể. Nhiều người gọi dopamine là "hormone hạnh phúc" bởi chúng có nhiều tác dụng tốt đối với tinh thần và thể chất của con người. Khi hormone dopamine trong cơ thể được giải phóng với số lượng lớn, bạn sẽ có cảm giác thích thú, hưng phấn, tràn đầy cảm hứng. Ngược lại, khi mức độ dopamine thấp sẽ làm giảm động lực, giảm sự nhiệt tình, giảm khả năng tập trung và hạn chế điều chỉnh các chuyển động của cơ thể. Bên cạnh đó, khi mức dopamine trong cơ thể liên tục tăng đột biến và giảm xuống do thói quen hàng ngày của bạn, nó cũng sẽ khiến cho bạn bị mất tinh thần.

Những thông tin trên các trang mạng xã hội thường có ảnh hưởng rất lớn đến chu trình hoạt động của hóc môn thần kinh Dopamine. Bạn sẽ liên tục phải tiếp xúc với nhiều loại thông tin khác nhau và trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi đọc chúng. Nếu phải tiếp xúc quá nhiều với những thông tin tiêu cực, chu trình Dopamine của bạn sẽ bị phá vỡ và điều này sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng thất vọng, xuống tinh thần và bị nghiện Facebook hơn. Chính vì vậy, hãy chọn lọc thông tin cũng như duy trì những thói quen tốt, để bảo vệ tốt sức khỏe của mình.

6. Kiên trì luyện tập thể dục đều đặn hơn

Sức khỏe là thứ cực kỳ quan trọng đối với chúng ta. Thật lòng mà nói, do tác động của bệnh dịch toàn cầu mà 2 năm qua tôi đã không thể tập gym được nữa và tôi đã phải trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn để có thể bắt đầu lại thói quen này.

Vậy nên tôi muốn chia sẻ lại với bạn một mẹo nhỏ để khiến việc này trở nên dễ dàng hơn đó là: "Hãy tìm ra một cái cớ nào đó để thúc đẩy bản thân chăm chỉ tập luyện thể dục đều đặn hơn!". Khi bạn có lý do để cố gắng, bạn sẽ có thêm động lực để có thể thực hiện được nó.

7. Sử dụng một ứng dụng ghi chép hiệu quả hơn

Internet đã làm cho bộ não của chúng ta bị quá tải, khi phải tiếp cận với quá nhiều các loại thông tin khác nhau. Và hệ quả là, trí nhớ của chúng ta không thể bắt kịp được với một số lượng lớn thông tin như vậy.

Vậy, giải pháp ở đây là, hãy trang bị cho mình thêm một "bộ não thứ hai" bằng cách sử dụng một ứng dụng ghi chép đầy hiệu quả. Tiến bộ về khoa học công nghệ hoàn toàn có thể hỗ trợ tốt cho chúng ta trong vấn đề này. Ứng dụng tốt nhất mà tôi khuyến khích bạn nên dùng đó là Roam Research. Ứng dụng này sẽ là một công cụ đắc lực giúp bạn lưu giữ lại những thông tin cần thiết và có giá trị.

8. Tập thói quen hợp tác làm việc cùng mọi người

Có rất nhiều thứ trong cuộc sống mà chúng ta sẽ không thể thực hiện được nếu như không hợp tác cùng với một ai đó.

Trong nhiều năm, tôi đã muốn bắt đầu thành lập một học viện trực tuyến. Tuy nhiên, tôi không có đủ kỹ năng để có thể thực hiện được mục tiêu đó. Tôi đã cố gắng triển khai mục tiêu này đến 3 lần và lần nào cũng gặp phải thất bại. Ngay cả khi có tới hàng chục ngàn người đăng ký, tôi cũng đã chẳng thể bán được bất kỳ một khóa học nào. Chính vì vậy, việc hợp tác chính là chìa khóa để bạn có thể thực hiện được mọi thứ, đặc biệt là khi bạn muốn kiếm tiền qua các nền tảng trực tuyến.

Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu vào năm 2022 và sau đó, hợp tác cùng với một ai đó để thực hiện nó.

9. Hãy biết chấp nhận thất bại để có thể học được cách có được chiến thắng.

Thất bại là mẹ thành công. Vậy nên đừng sợ bị thất bại. Hãy học cách chấp nhận nó, cải thiện bản thân tốt hơn và nỗ lực nhiều hơn để có được thành công.

10. Hãy cố gắng để chiến thắng bản thân mình

Mục tiêu của bạn vào năm 2022 không phải là "đánh bại" đồng nghiệp, hàng xóm hay những người thân trong gia đình của bạn. Hãy cố gắng để có thể chiến thắng chính bản thân mình, đánh bại "bản thể" tồi tệ đang khiến cho bạn trở thành một kẻ tiểu nhân, ghen ghét, đố kỵ và thích hơn thua với người khác. Chính xác là, hãy đánh bại chính "con người của 12 tháng trước" của bạn. Bạn hoàn toàn có đủ khả năng để thực hiện điều này. Nó sẽ cho bạn thêm động lực để nâng cấp cuộc sống của mình tốt hơn trong năm mới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Hãy làm 7 điều này nếu muốn con bạn thành đứa trẻ có bộ não nhanh nhẹn

Cha mẹ có thể điêu khắc con mình thành một thứ cụ thể nào đó, chẳng hạn như một nghệ sĩ vĩ cầm. Hoặc họ có thể cung cấp một môi trường khuyến khích sự phát triển lành mạnh của trẻ theo bất kỳ hướng nào.

Tuyệt chiêu trị đồng nghiệp ưa chất vấn

Những cách đối phó với người ương ngạnh hay chất vấn trên đây sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ.

99% người kém Tiếng Anh nhìn vào bức hình này không hiểu điều gì đang xảy ra...

Dù chỉ là kiến thức cơ bản nhưng vẫn có khối người không phát hiện được bức hình dưới đây sai sót Tiếng Anh ở đoạn nào.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Nếu bạn nhặt được 150 triệu nhưng người tìm tiền lại nói 250 triệu, bạn xử lý ra sao?'

Trong khi phỏng vấn, có những câu hỏi tưởng chừng như rất đơn giản và không liên quan đến kết quả phỏng vấn, nhưng thật ra, đây lại là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá ứng viên.

3 đặc điểm của người không bao giờ làm nên việc lớn

Nhiều người không khống chế tốt dục vọng cá nhân, nên dễ sa lầy vào các việc kiếm tiền phạm pháp. Nhưng đồng tiền không chân chính sẽ không bao giờ tồn tại được lâu dài...

Nhà tuyển dụng hỏi: Nếu lạc trong sa mạc và chỉ còn lại 1 chai nước, bạn sẽ làm gì để sống sót?

Năng lực chuyên môn là thứ quan trọng làm tiền đề để bạn tham gia làm việc. Nhưng năng lực ứng biến là thứ quyết định bạn có trụ lại đó được lâu dài hay không...

23 quy tắc bất thành văn ở nơi làm việc: Làm người tốt chưa chắc đã có lợi

Nghe những quy tắc này rất phũ phàng, thậm chí đậm tính "drama" nhưng hiện thực chính là như vậy.

Bị sa thải đến 5 lần tôi vẫn thích làm việc với Steve Jobs

Jobs gọi tôi vào văn phòng, và khi bước vào tôi mới biết là Steve đang họp với Giám đốc tài chính. Sau đó, Jobs nói: "Tôi sẽ cắt hợp đồng với cô, vì cô làm việc quá tệ. Tôi sẽ buộc phải sa thải cô ngay bây giờ".

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024