Bí quyết thành công của người Do Thái: Áp dụng đúng quy tắc 78:22

Trang Đào29/01/2025 11:00
Bí quyết thành công của người Do Thái: Áp dụng đúng quy tắc 78:22

Người Do Thái tin rằng quy tắc 78:22 chính là luật lệ của cuộc sống, điều này đã giúp họ trở thành những doanh nhân số 1 thế giới.

Có một sự thật rằng người giàu sẽ ngày càng giàu hơn, và người nghèo sẽ ngày càng nghèo hơn. Những người giàu này lấy tiền từ đâu?

Về câu hỏi này, người Do Thái, "doanh nhân số một thế giới", là những người đủ tiêu chuẩn trả lời nhất. Họ đã trải qua hàng ngàn năm lưu vong và mặc dù chỉ chiếm chưa đến 0,3% dân số thế giới, họ lại kiểm soát huyết mạch kinh tế của thế giới. Đặc biệt, trong số những doanh nhân giàu nhất thế giới, người Do Thái chiếm một nửa.

Bí quyết ‘tiền đẻ ra tiền’ của những người nắm giữ huyết mạch nền kinh tế thế giới: Áp dụng ĐÚNG quy tắc 78:22- Ảnh 1.
 

Người Do Thái từng nói: "Tiền nằm trong tay người giàu. Chỉ bằng cách kiếm tiền từ những người giàu đó, bạn mới có thể kiếm được nhiều tiền". Câu nói có vẻ bình thường này thực chất ẩn chứa quan điểm của họ về thế giới. Đồng thời, nó cũng tiết lộ một quy luật khách quan tồn tại trong tự nhiên: quy tắc 78:22.

Từ quy luật bất di bất dịch của vũ trụ

Không khí bao gồm nitơ, oxy, cacbon dioxit, khí hiếm, v.v. Tỷ lệ nitơ so với các khí khác là khoảng 78:22. Cơ thể con người được cấu tạo từ nước, protein và các chất khác, tỷ lệ khối lượng của nước so với các chất khác là khoảng 78:22. Vẽ một hình tròn nội tiếp trong hình vuông. Tỷ số diện tích của hình tròn này với bốn góc còn lại xấp xỉ bằng 78:22.

Điều này có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên trong mắt người bình thường, nhưng trong mắt người Do Thái, đây là luật lệ của cuộc sống. Chính quy luật này đã cung cấp cho họ sự hỗ trợ về mặt tinh thần để tiến về phía trước và cuối cùng đã đưa họ trở thành "doanh nhân số một thế giới".

Họ áp dụng những con số này vào cuộc sống. Tỷ lệ giàu nghèo trên thế giới là 22:78, nhưng của cải mà cả hai bên nắm giữ lại ngược lại. Những con số được đề cập ở đây không phải là chính xác, chúng chỉ là ước tính sơ bộ. 22 người này đang nghĩ cách kiếm tiền từ 78 người kia; vậy tại sao chúng ta không thể nghĩ cách kiếm tiền ngược lại?

Bí quyết ‘tiền đẻ ra tiền’ của những người nắm giữ huyết mạch nền kinh tế thế giới: Áp dụng ĐÚNG quy tắc 78:22- Ảnh 2.
 

Trong thế giới kinh doanh, điều này có vẻ là sự thật tuyệt đối. Trong mắt người nghèo, điều họ quan tâm là khả năng chi trả và điều duy nhất họ cân nhắc là giá cả. Chỉ cần giá thấp, tôi sẽ cân nhắc; trong mắt người giàu, họ sẽ không quan tâm đến việc bạn kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ sản phẩm này, chỉ cần tôi thích, tôi sẽ trả tiền.

Chỉ khi giá hàng hóa cao, chúng ta mới có khả năng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn; nếu giá rất thấp, ngay cả khi bạn cộng toàn bộ giá hàng hóa lại, nó cũng không bằng một phần nhỏ của giá trước. Trong suốt chiều dài lịch sử, có vẻ như người Do Thái luôn tạo ra "những sản phẩm có lợi nhuận cao". Ngoài đầu tư kinh doanh, họ còn kinh doanh trang sức, đồng hồ... với lợi nhuận cao, tiền tự nhiên chảy vào túi họ.

Đến quy tắc luôn đúng trong kinh doanh

Khi ông trùm kinh tế Meyer bán những đồng tiền cổ, ông phát hiện ra rằng giới quý tộc là nhóm có sức mua lớn nhất. Sau đó, ông cố gắng gây ảnh hưởng bằng từ thiện rất nhiều tiền cho những người tị nạn. Không lâu sau, ông được lãnh chúa thời đó triệu tập và tặng cho mỗi công tước trong triều một đồng tiền cổ quý giá có giá trị sưu tầm lớn, cũng được một số nhà quý tộc ưa thích.

Bí quyết ‘tiền đẻ ra tiền’ của những người nắm giữ huyết mạch nền kinh tế thế giới: Áp dụng ĐÚNG quy tắc 78:22- Ảnh 3.
 

Lời triệu tập này đã mang lại cho ông nguồn tài nguyên của riêng mình. Ông bắt đầu cố gắng giới thiệu chúng với các nhà quý tộc và mang lại ý nghĩa đặc biệt cho mỗi đồng tiền cổ. Để có được điềm lành, một số quý tộc đã mua nó với giá cắt cổ, kiếm được lợi nhuận gấp ngàn lần. Rất nhanh, ông đã thu hồi được toàn bộ số tiền đầu tư trước đó. Ba năm sau, tập đoàn Rothschild hùng mạnh được thành lập và ông bắt đầu hành trình đi đến sự giàu có.

Trong dân tộc Do Thái có câu tục ngữ: "78:22 là luật vĩnh cửu, không có chỗ cho sự thỏa hiệp". Trong hàng ngàn năm, hoạt động kinh doanh của họ đã lan rộng khắp mọi nơi và mọi lĩnh vực trên toàn thế giới, dựa trên quy luật phổ quát "78:22". Triết lý kinh doanh này cũng đã giúp ông kiếm được phần lớn tài sản của thế giới.

Trên thực tế, 78% hoạt động kinh doanh của hầu hết các công ty đến từ 22% khách hàng. Cụ thể, một tác giả nổi tiếng ở Nhật Bản đã tham gia vào dịch vụ chiến lược khách hàng của Toshiba hơn mười năm và nhận thấy rằng, 25% khách hàng thường xuyên của Toshiba đã tạo ra 75% lợi nhuận của công ty. Cho nên, ông đã đề xuất một ý tưởng tên là "luật thiên vị khách hàng", có thể giúp các công ty tăng gấp đôi hiệu suất của họ một cách nhanh chóng.

Bí quyết ‘tiền đẻ ra tiền’ của những người nắm giữ huyết mạch nền kinh tế thế giới: Áp dụng ĐÚNG quy tắc 78:22- Ảnh 4.
 

Câu hỏi được đặt ra là một khách hàng nhỏ chỉ chi 1 triệu đồng một năm và một khách hàng lớn chi 100 triệu đồng một năm có nên được hưởng cùng một chính sách đãi ngộ? Những khách hàng hiếm hoi chỉ đến cửa hàng mỗi tháng một lần và những khách hàng thường xuyên ghé thăm có nên được hưởng những ưu đãi khác nhau không? Nếu có thì sẽ có sự khác biệt nào?

Lấy một ví dụ khác, có một nhân viên bán sơn ở Hoa Kỳ tên là Moore. Thành tích của anh luôn cao hơn gấp 10 lần so với những người bán hàng khác. Cuối cùng, Moore đã leo lên vị trí quản lý công ty nhờ làm việc chăm chỉ. Một lần, có người hỏi anh bí quyết thành công của anh là gì? Moore trả lời: Thật ra không có gì, lúc đầu tôi chỉ phân tích biểu đồ bán hàng của mình và tôi thấy rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.

Vì vậy, tôi đã giao những khách hàng ít hoạt động nhất cho những người khác và tập trung năng lượng của mình vào những khách hàng triển vọng nhất. Bây giờ khi đã là quản lý cấp cao, tôi cũng yêu cầu nhân viên trong công ty làm như vậy.

Cho dù là người Do Thái, các công ty lớn nổi tiếng hay giới thượng lưu kiệt xuất, họ đều sẽ tập trung sự ưu tiên vào 22% khách hàng giàu có - những người tạo ra giá trị cho công ty, thay vì chia đều năng lượng cho tất cả các đối tượng mà không thu được lợi ích nhiều hơn. Phân loại khách hàng và có những chiến lược khác nhau cho từng nhóm, đồng thời tập trung phục vụ 22% khách hàng cốt lõi. Sau đó, chắc chắn hiệu suất và thu nhập sẽ tăng lên đáng kể.

Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
2

Tuổi càng lớn, càng không còn muốn ồn ào

Càng lớn tuổi, ta càng nhận ra: Được ở một mình, không bị làm phiền, không phải giải thích, không cần chiều lòng ai chính là kiểu hạnh phúc nhẹ tênh nhất trong đời.
3

Cách để "hủy hoại" con cái nhanh nhất

Họ dùng một thế giới trắng đen của tivi đen trắng để "đổ khuôn" con cái, rồi kỳ vọng con lớn lên sống cuộc đời đầy màu sắc và sáng tạo.
5

Chìa khóa thực sự để có một cuộc sống viên mãn

Tất cả chúng ta đều có thể trở nên giàu có, không phải bằng đô la, mà bằng một loại tiền tệ hoàn toàn khác. Một loại tiền tệ được đo lường bằng trải nghiệm, những cuộc phiêu lưu, bài học đã học và những câu chuyện được kể.

Thiền trà cùng năm cũ

Hãy xem năm cũ là một người bạn và chúng ta hãy thiền trà một buổi để nói về ba điều đáng suy nghĩ trong năm qua. Không đặt bất cứ yếu tố chủ quan hay khách quan nào vào câu chuyện để mọi thứ được “thiền” đúng nghĩa.

19 câu nói giúp bạn sống an yên trong năm 2025

Cuộc sống bộn bề lo toan đôi khi khiến ta quên mất những điều bình dị mà quý giá. 19 câu nói dưới đây sẽ giúp bạn tìm lại sự cân bằng và sống an yên hơn trong năm 2025.

Thế hệ Gen Z nhận định cân bằng công việc và cuộc sống chứ không phải lương thưởng

Với không ít người, định nghĩa về thành công trong cuộc sống và công việc đã dần thay đổi.

Nguyên tắc dụng quân của Sếp giỏi: Trọng ‘Nhân tài’ - không cần tìm ‘Nô tài’

Nhìn chung, ở nơi làm việc, giữ quy tắc, mới có được sự tin tưởng; có nguyên tắc, mới đáng để giao phó. Cho dù là công việc hay cuộc sống, việc "làm cho người khác cảm thấy yên tâm" là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của một cá nhân.

Nếu dám "chia tay" với 3 kiểu người này, cuộc sống tuổi trung niên sẽ ngày càng tốt đẹp hơn

Trong cuộc sống, việc lựa chọn kết giao với những người phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, việc tiếp xúc với những nguồn năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cuộc sống của chính chúng ta.

"Đổi mạng" lấy tiền: Cái giá quá đắt cho một cuộc đời

Cuộc sống là hành trình không ngừng nỗ lực, nhưng đừng đánh đổi sức khỏe lấy tiền tài.

10 bài học từ bóng đá và trận đấu với tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2024

Cựu trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo vừa có những chia sẻ về chiến thắng vẻ vang của đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại AFF Cup 2024.

Đại hội “xé túi mù” những điều manifest vào ngày 1/1/2025

Năm mới làm gì cũng phải thật rực rỡ nhé.

Sự thật tàn khốc: Cha mẹ càng lo lắng điều gì, con càng bị huỷ hoại bởi điều đó!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 19/08/2025 13:00
Thực tế, cha mẹ càng lo lắng điều gì cho con cái trong quá trình trưởng thành thì con càng mất mát, tổn thất nhiều hơn.

Nobita ơi, đừng làm 3 hành động này vì chúng khiến cậu và hàng triệu bạn trẻ "xếp đáy"

Điện ảnh - Đông - 19/08/2025 12:00
Nobita, cậu bạn đáng yêu nhưng mãi thụt lùi vì ba thói quen này!

Tuyệt đối không được đăng lên Facebook những thông tin này

Kỹ năng - Huỳnh Duy - 19/08/2025 11:00
Hình ảnh này có thể bị lợi dụng để đánh cắp thông tin, thực hiện các chiêu trò lừa đảo.

Nở rộ nghề 'bác sĩ' chuyên sửa Labubu

Phong cách sống - Hoàng Hà - 19/08/2025 10:00
Cơn sốt búp bê nhồi bông Labubu góp phần tạo nên làn sóng nghề nghiệp mới tại Trung Quốc là làm "bác sĩ đồ chơi".

Chăm sóc bản thân thật sự - Đã đến lúc định nghĩa lại “yêu bản thân”

Từ sách - Phim - Quìn - 19/08/2025 09:00
Nếu “chăm sóc bản thân” là đặt lịch spa, hay book một chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh, nhưng nếu sáng hôm sau bạn vẫn thức dậy với cảm giác kiệt sức, lo âu, và chẳng biết mình đang sống vì điều gì… thì rõ ràng, vấn đề nằm sâu hơn thế.

Không cần ngân sách quảng cáo khổng lồ, Inbound Marketing là chìa khóa thu hút khách hàng thời đại số

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 19/08/2025 08:00
Trong thời đại chuyển đổi số, doanh nghiệp ngày nay hầu hết đã chuyển đổi sang hình thức inbound marketing để tối ưu hóa không gian mạng và xây dựng nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

4 cách uống cà phê tốt nhất cho sức khỏe

Kỹ năng - Minh Nhật - 18/08/2025 11:00
Cà phê không chỉ giúp đầu óc tỉnh táo, tăng sự tập trung mà nếu uống đúng cách, loại đồ uống quen thuộc này còn mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch, gan, cân nặng và đường huyết.

“Đồng nghiệp qua đời ở tuổi 29, khi biết nguyên nhân, tôi thấy chính mình trong câu chuyện ấy”

Phong cách sống - Trần Hà - 18/08/2025 10:00
Cái chết đột ngột khiến bạn bè nhận ra điều họ chưa từng nghĩ tới nhưng đang lặp đi, lặp lại mỗi ngày.

Thuyết Mặc Kệ Họ - Từ bỏ kiểm soát để giành lại sức mạnh của chính mình

Từ sách - Phim - TĐ - 18/08/2025 08:48
Thuyết Mặc Kệ Họ không chỉ là một mẹo tư duy. Nó có nền tảng là những triết lý cổ xưa và các khái niệm tâm lý vốn đã giúp con người chúng ta định hướng cuộc đời mình bao thế kỷ qua.

"Khai mở cảm xúc" và "Khai mở hạnh phúc" - Tàu lượn cảm xúc và bánh kẹp hạnh phúc

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 18/08/2025 08:45
Bộ sách “Khai mở cảm xúc” và “Khai mở hạnh phúc” của bác sĩ tâm thần Emma Hepburn không chỉ giải thích tường tận vai trò của cảm xúc trong đời sống tinh thần mà còn hướng dẫn cách tận dụng chính những rung động nội tâm ấy để mang tới hạnh phúc bền vững.

4 kiểu trả lời tin nhắn của EQ thấp, ai cũng muốn né xa

Kỹ năng - Minh Ánh - 17/08/2025 12:00
Người EQ thấp trả lời tin nhắn tùy hứng, không chọn lọc từ ngữ, và ít quan tâm tới cảm xúc của người đối diện.

Tại sao Kiều Phong lại là người yếu nhất trong số các cao thủ tứ tuyệt của Thiên Long?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/08/2025 11:00
Bài viết phân tích sức mạnh của các cao thủ trong Thiên Long Bát Bộ, đặc biệt là tứ tuyệt, và đặt ra nghi vấn về vị trí của Kiều Phong. Liệu "chiến thần" Kiều Phong có thực sự xứng đáng với danh hiệu này khi so sánh nội lực với các cao thủ khác?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/08/2025