Để thoát cảnh xin việc ở tuổi 35, lời khuyên từ tác giả ‘Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái’

Quìn07/06/2024 09:00
Để thoát cảnh xin việc ở tuổi 35, lời khuyên từ tác giả ‘Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái’

Với mỗi người, câu hỏi quan trọng là làm sao để chuẩn bị cho tuổi trên 30 của mình diễn ra thật êm ái, không phải nơm nớp sợ bị mất việc, không rơi vào cảnh rải CV khắp nơi mà không nhận một lời hồi âm.

Điều đó có nghĩa là, bên cạnh trau dồi năng lực, trình độ, mỗi bạn trẻ cần xây dựng cho mình một THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN thật vững chắc. Gần đây, trên mạng xã hội có xôn xao một phát ngôn rằng “sau 35, thậm chí sau 30 tuổi phải nộp đơn xin việc là thất bại”.

Dù bài viết trên vấp phải những ý kiến phản biện nảy lửa, chủ nhân bài viết đã lên tiếng xin lỗi và xoá bài viết, tuy nhiên, hẳn nhiều người trong chúng ta cũng không phủ nhận thực tế rằng: Xin việc sau tuổi 30 thật sự rất rất khó khăn trong nhiều trường hợp. 

Với mỗi người, câu hỏi quan trọng là làm sao để chuẩn bị cho tuổi trên 30 của mình diễn ra thật êm ái, không phải nơm nớp sợ bị mất việc, không rơi vào cảnh rải CV khắp nơi mà không nhận một lời hồi âm.

Điều đó có nghĩa là, bên cạnh trau dồi năng lực, trình độ, mỗi bạn trẻ cần xây dựng cho mình một THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN thật vững chắc.  

Sau đây là một vài lời khuyên từ Yaniv Zaid - tác giả “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” & “Thánh kinh Marketing”.

Tự marketing bản thân trong một lĩnh vực cụ thể

Hãy quảng bá và tiếp thị bản thân bạn trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể, một lĩnh vực bạn cực giỏi và tương đối có lợi thế so với phần lớn những người còn lại.

Lĩnh vực chuyên môn đó có thể khá đặc thù, như AI, chăm sóc sức khoẻ, kế toán, marketing… nhưng cùng có thể thuộc những phạm trù gọi là “các kỹ năng sống”.

“Đó là những lĩnh vực rất quan trọng đối với loài người chúng ta, chẳng hạn như tìm kiếm tình yêu, phát triển những mối quan hệ cá nhân tốt đẹp, sống khỏe mạnh và bình yên, nâng cấp mối quan hệ lãng mạn, rèn luyện thân thể...

Và điểm chung của tất cả những thứ đó là chúng không được dạy trong bất kỳ thể chế giáo dục ‘chính thống’ nào. Đây chính là nơi mà ‘ngành công nghiệp chuyên gia’ lấp đầy khoảng trống, bởi nó dạy những thứ cần thiết đó dưới hình thức ‘học thêm’”, Yaniv Zaid cho biết.

Viết blog, xây dựng website

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi đọc đến đây - rằng không phải công ty, không phải người nổi tiếng, cũng chẳng phải nhà văn - tại sao những người làm công ăn lương bình thường lại cần xuất bản blog và xây dựng website cho chính mình?

Đơn giản, đó chính là cách PHỔ BIẾN NHẤT hiện nay để bạn tiếp thị chính bản thân mình.

Trong thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, mọi vị trí đều có rất nhiều người đăng ký, bạn phải làm nhiều hơn là chỉ đơn giản gửi đi một hồ sơ xin việc rồi ngồi hy vọng mọi sự sẽ tốt đẹp.

Bạn cần tạo nên một loại “thẻ chuyên môn” có thể dùng để nhận diện bạn và hoạt động của bạn trong lĩnh vực đó cho đến thời điểm hiện tại, cần làm bản thân trở nên nổi bật trong lĩnh vực đó.

Bạn cần thiết lập một trang blog và một website chia sẻ thông tin trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Bạn cần viết các bài báo và bài viết nói về tình hình thị trường trong lĩnh vực chuyên môn của mình và đăng chúng trên các tờ báo và tạp chí có tỷ lệ người đọc cao, cũng như trên các website chuyên ngành.

Bạn cũng cần phản hồi cho những bài do người khác viết và đưa ra ý kiến chuyên môn của mình…

Chỉ khi đó thì bạn mới bắt đầu trở thành một “người dẫn dắt luồng tư tưởng” trong nghề của mình. Cho nên, thay cho (hoặc đính kèm) một hồ sơ xin việc, bạn hãy gửi các đường link website, blog và những bài viết đã công bố của bạn cho những ông chủ tiềm năng…

 “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”: Cuốn sách bán chạy số 1 trên Amazon - Giúp bạn tăng thu nhập, tạo dựng uy tín nghề nghiệp, xây dựng và duy trì cộng đồng khách hàng, tối đa hóa doanh số.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024