9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

23/06/2019 08:30
9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

Dù bạn là một doanh nhân thành đạt hay làm việc tự do thì tập trung làm việc luôn là một điều cần thiết. Cơ hội thành công của bạn sẽ bị hạn chế nếu bạn không thể tập trung hết sức vào những việc quan trọng.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn tập trung làm việc tốt hơn.

1. Hãy nghỉ giải lao

Điều này nghe có vẻ như bạn đang lãng phí thời gian, tuy nhiên, nó hoàn toàn trái ngược với những gì bạn lo lắng. Bạn có thể cho rằng sức khỏe của mình rất dẻo dai, nhưng thực tế, não của bạn sẽ kiệt sức nếu bạn làm việc quá lâu. Sau khi làm việc khoảng 50 - 55 phút, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 5 - 10 phút để bộ não được thư giãn.  

Hãy đứng dậy và rời khỏi bàn làm việc trong vài phút. Bạn có thể đi sang phòng khác một lúc hoặc làm gì đó để thư giãn. Khi nghỉ giải lao, hãy làm những việc không liên quan tới công việc bạn đang làm, dù là nhỏ nhất.  

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 1.

2. Làm việc khi tinh thần của bạn tốt nhất

Ai cũng đều có một khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất. Đó là khi bạn làm việc năng suất và làm được nhiều việc nhất. Hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để đạt hiệu quả tối đa trong công việc. Khoảng thời gian làm việc tốt nhất của bạn nên được sử dụng để tham gia các dự án và thử thách lớn hơn. Các công việc nhẹ nhàng và thoải mái đầu óc hơn có thể để lại và làm vào lúc khác trong ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ khó thực hiện nếu sau đó bạn lại có những việc quan trọng khác phát sinh.

3. Luôn tự tạo động lực

Mọi người hãy phàn nàn rằng họ thường cảm thấy mất động lực. Vì vậy, bạn hãy tự tạo cho mình động lực làm việc hàng ngày. Hãy bắt đầu một ngày với những lời trích dẫn, bài viết, video hoặc sách nói về động lực và bạn sẽ thấy năng suất làm việc của mình thay đổi nhanh chóng, ít nhất là hiệu quả gấp 1,5 lần so với trước đó. Nếu việc đó không hiệu quả, có thể bạn chưa thực sự nỗ lực hết mình.

4. Tự đặt ra giới hạn về thời gian

Bạn có thể thử thách bản thân bằng cách tự đặt ra giới hạn thời gian cho các công việc. Điều này không có nghĩa là bạn phải hoàn thành các công việc đó một cách vội vàng. Thay vào đó, hãy thử đặt ra khoảng thời gian tối thiểu mà bạn có thể hoàn thành công việc một cách tối ưu. Việc đó sẽ giúp cho bạn luôn có cảm giác phải chạy đua và bớt bị xao nhãng. Hãy đặt đồng hồ đếm ngược và chạy đua cùng chiếc đồng hồ! Mẹo này hiệu quả hầu hết với mọi người. Tuy nhiên, nó cũng có thể không phù hợp cho một số người khác. Hãy thử thách bản thân một chút nhé.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 2.

5. Đừng ngại thay đổi

Đừng chỉ chôn chân và ngồi một chỗ. Nếu cảm thấy không gian làm việc của bạn khiến bạn kém tập trung, đừng ngại thay đổi. Sửa sang lại phòng làm việc, hoặc đơn giản là chuyển tới ngồi ở các góc khác nhau. Đôi khi, ngay cả những thay đổi nhỏ nhất ở nơi làm việc cũng có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc rất nhiều.

Bạn cũng cần sắp xếp bàn làm việc một cách ngăn nắp và khoa học. Cũng đừng quá thoải mái, nếu không bạn cũng sẽ khó có thể tập trung vào công việc. Tivi là thứ tuyệt đối không nên có mặt tại nơi làm việc.

6. Không làm việc và chơi game cùng một máy tính

Nếu bạn đang làm việc và chơi game trên cùng một máy tính, hãy suy nghĩ tới việc mua thêm một cái máy tính nữa. Một máy dùng để làm việc, một máy để chơi. Khi làm việc thì thật chăm chỉ còn khi chơi thì thật hết mình. Hãy cố gắng không để việc chơi gián đoạn công việc bởi nếu có nhiều tùy chọn trên máy tính, bạn sẽ dễ bị phân tâm khi làm việc. Thỉnh thoảng bạn muốn xem một video vui vui và tự hứa rằng mình sẽ chỉ xem 5 phút thôi, không hơn.Tuy nhiên, lời hứa đó chẳng bao giờ có hiệu quả. Thậm chí, bạn có thể lãng phí cả ngày vì cứ trì hoãn công việc lại. Điều này xảy ra với tất cả mọi người.

7. Hãy ngắt kết nối mạng

Internet là một trong những thứ khiến cho bạn dễ phân tâm nhất khi làm việc. Nếu bạn đang cần tập trung và công việc của bạn không cần dùng tới internet, hãy ngắt kết nối mạng. Nếu cần dùng mạng, hãy chặn các trang web không phục vụ cho công việc của mình.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc, sự nghiệp như mũi tên vút về phía trước - Ảnh 3.

8. Tập trung vào từng việc một

Có thể, bạn cho rằng mình có thể hoàn thành tốt nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, đa nhiệm không thực sự giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc, bạn sẽ không làm xong được việc gì tốt cả bởi nó sẽ chỉ càng làm bạn bị phân tâm nhiều hơn mà thôi.

9. Để điện thoại ở chế độ máy bay

Hãy sử dụng chế độ "máy bay" của điện thoại nếu bạn không muốn bị làm phiền. Khi đặt điện thoại ở chế độ "máy bay", bạn sẽ không phải nhận những tin nhắn hay thông báo không quan trọng. Những thứ này không giúp ích cho công việc của bạn, vì vậy, bạn nên tắt chúng đi để có thể tập trung làm việc.

Đừng chỉ hì hục phấn đấu vì tiền lương, vùi đầu vào công việc, khi còn trẻ, xin hãy dành cho mình một "quãng lười" thật đẹp

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Chậm 1 phút là mất não 1 phút: Cảnh báo sai lầm khiến bệnh nhân tử vong sớm

Một bệnh nhân không may gặp đột quỵ, 1 phút chậm cứu bệnh nhân sẽ khiến cho 2 triệu tế bào não chết đi, càng mất nhiều thời gian nguy cơ chết não sẽ càng lớn.

Không nên trồng cây này trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc

Tuy sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng những loại cây không nên trồng trong nhà này lại mang ý nghĩa không tốt lành, thậm chí là gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người nếu không cẩn thận.

Áp dụng 3 mẹo vặt này, tôi không chỉ làm việc hiệu quả mà còn tăng thu nhập lên 65%

Vì thời gian là vàng là bạc, nên nếu biết tận dụng thời gian một cách thông minh, bạn sẽ không chỉ đạt hiệu quả cao trong công việc mà còn cải thiện thu nhập của chính mình.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải

Nhà phố thường được trang trí bằng cây xanh để tăng vẻ đẹp thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, có khá nhiều loại cây cảnh được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà nhưng chứa chất độc, ăn phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cần phải chú ý.

Steve Jobs xứng danh "cao thủ" thu phục lòng người: Tất cả gói gọn trong 9 tuyệt chiêu khôn khéo

Không phải tự dưng mà Steve Jobs lại có thể vực dậy cả Apple lẫn Pixar, biến chúng trở thành đế chế khổng lồ như ngày nay. Bởi lẽ, ông nắm trong tay những bí quyết đặc biệt này để lôi kéo lòng người và đạt được những gì mình muốn

Làm sao để trở thành đàn ông thực thụ?

Làm thế nào để trở thành đàn ông thực thụ (real man). Có rất nhiều người không hiểu nghĩa của từ này là gì? Cũng có những người hiểu nhưng chưa thấu đáo. Thậm chí ngay cả những gì bạn nhìn thấy trên TV, các sản phẩm âm nhạc. Hay trên quảng cáo cũng chưa chắc đã phải sự thật

Bài học giao tiếp: Tuyệt đối không nói những điều này với 10 người thân thiết

Nếu bạn muốn giữ cho những mối quan hệ cá nhân cũng như công việc được tốt đẹp, vui vẻ thì tuyệt đối đừng nên nói ra những điều này.

Sức khỏe phụ thuộc vào những thứ bạn nạp vào cơ thể hàng ngày

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, chế độ ăn uống tác động nhiều đến sức khỏe hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là đối với nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 05/05/2024