Không nên trồng cây này trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc

16/06/2019 08:30
Không nên trồng cây này trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc

Tuy sở hữu vẻ ngoài đẹp đẽ nhưng những loại cây không nên trồng trong nhà này lại mang ý nghĩa không tốt lành, thậm chí là gây nguy hiểm tới sức khỏe của con người nếu không cẩn thận.

Trồng cây, hoa cảnh là một cách để tô điểm thêm không gian sống của bạn, tuy nhiên, có một số loại cây nếu trông trong nhà sẽ mang ý nghĩa không tốt lành, khiến gia chủ tiêu tán tài lộc. Thậm chí, một số loại cây còn có thể hút hết oxy, chứa những chất độc cực kỳ nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Dưới đây là những loại cây không nên trồng trong nhà mà gia chủ cần tránh:

Cây xương rồng

 Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc, rước bệnh cho gia đình - Ảnh 1.

Cây xương rồng là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà.

Mặc dù được biết đến là một trong những loại cây hóa hung rất tốt nhưng trong phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà vì nó hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách - nơi các thành viên tụ họp, thư giãn - thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Cây đa bonsai

Cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà. Hơn nữa, cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

Những loại cây có lá dài, nhọn

 Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc, rước bệnh cho gia đình - Ảnh 2.

Những loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang âm khí nên không thích hợp trồng trong nhà.

Những loại cây có lá dài, nhọn như loại cây thuộc họ quyết, họ cát đằng thường mang tính âm nên khi trồng trong nhà, chúng sẽ mang âm khí vào trong ngôi nhà của bạn, khiến những thành viên trong gia đình thường xuyên gặp chuyện không may mắn. Ngoài ra, chúng còn sinh ra hung khí, dễ làm người sống trong nhà xảy ra cãi cọ, vướng vào chuyện tranh chấp đất cát, công việc không được thuận buồm xuôi gió.

Cây vạn thiên thanh

Cây vạn thiên thanh thuộc họ ráy, có hình dáng rất đẹp với tán lá rộng, có nhiều vân màu đẹp mắt nên rất được ưa chuộng trồng làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, ít ai biết được vạn thiên thanh lại là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà bởi tất cả các bộ phận của loại cây cảnh này đều có độc.

Cụ thể, nhựa của cây vạn thiên thanh gây ngứa và nếu dính vào mắt sẽ rất khó chịu, ăn phải sẽ bị tê môi, đỏ lưỡi, ngứa họng,… Vì vậy, tốt hơn hết nếu có ý định trồng loại cây này, bạn nên đặt chúng ở ngoài ban công hoặc vườn nhà, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Ngoài ra, khi di chuyển cây cũng phải cẩn thận để tránh nhựa cây dính vào người.

Cây trạng nguyên

 Những loại cây không nên trồng trong nhà để tránh tiêu tán tài lộc, rước bệnh cho gia đình - Ảnh 3.

Tiếp xúc với nhựa của cây trạng nguyên có thể gây ra các hiện tượng dị ứng.

Loài cây này có lá màu đỏ, nhìn từ xa ngỡ như những bông hoa đỏ rực nên được chúng được xếp vào danh sách những cây cảnh trong nhà được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, trong thân và lá của cây trạng nguyên có nhựa trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng. Nhẹ thì sưng đỏ, nặng sẽ khiến da bị thối rữa, thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

Cây bách

Cây bách là loại cây đại diện cho sự trường thọ, vĩnh cửu nên được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên, người xưa lại chọn loại cây này để trồng bên cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình bị xáo trộn nên đến tận bây giờ, bách vẫn không phải là loài cây được khuyến khích trồng trong nhà.

Cây môn trường sinh

Nhựa trong hoa và lá của cây môn trường sinh có chứa axit oxalat và asparagine, gây ngứa da khi tiếp xúc. Thế nhưng, độc nhất vẫn là quả của nó bởi nếu ăn nhầm, chúng sẽ khiến khoang miệng, yết hầu bị sưng đau, thậm chí là tổn thương tới dây thanh. Do đó, cây trường môn trường sinh bị liệt vào danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần lưu ý.

Saostar

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Áp dụng 3 mẹo vặt này, tôi không chỉ làm việc hiệu quả mà còn tăng thu nhập lên 65%

Vì thời gian là vàng là bạc, nên nếu biết tận dụng thời gian một cách thông minh, bạn sẽ không chỉ đạt hiệu quả cao trong công việc mà còn cải thiện thu nhập của chính mình.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải

Nhà phố thường được trang trí bằng cây xanh để tăng vẻ đẹp thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, có khá nhiều loại cây cảnh được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà nhưng chứa chất độc, ăn phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cần phải chú ý.

Steve Jobs xứng danh "cao thủ" thu phục lòng người: Tất cả gói gọn trong 9 tuyệt chiêu khôn khéo

Không phải tự dưng mà Steve Jobs lại có thể vực dậy cả Apple lẫn Pixar, biến chúng trở thành đế chế khổng lồ như ngày nay. Bởi lẽ, ông nắm trong tay những bí quyết đặc biệt này để lôi kéo lòng người và đạt được những gì mình muốn

Làm sao để trở thành đàn ông thực thụ?

Làm thế nào để trở thành đàn ông thực thụ (real man). Có rất nhiều người không hiểu nghĩa của từ này là gì? Cũng có những người hiểu nhưng chưa thấu đáo. Thậm chí ngay cả những gì bạn nhìn thấy trên TV, các sản phẩm âm nhạc. Hay trên quảng cáo cũng chưa chắc đã phải sự thật

Bài học giao tiếp: Tuyệt đối không nói những điều này với 10 người thân thiết

Nếu bạn muốn giữ cho những mối quan hệ cá nhân cũng như công việc được tốt đẹp, vui vẻ thì tuyệt đối đừng nên nói ra những điều này.

Sức khỏe phụ thuộc vào những thứ bạn nạp vào cơ thể hàng ngày

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, chế độ ăn uống tác động nhiều đến sức khỏe hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là đối với nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

Nếu Rùa và Thỏ tái đấu, Rùa vẫn có thể là người thắng cuộc, tại sao?

Câu chuyện thành công giữa thị trường cạnh tranh không còn là vấn đề coi thường đối thủ hay lơ là ham chơi nữa, chính vì vậy, cho dù chạy đua một lần nữa, Thỏ vẫn là người thua cuộc.

70% người Châu Á bị đỏ mặt khi uống rượu bia triệu chứng liên quan ung thư

Dù chỉ uống có vài chén rượu, khuôn mặt của bạn đã ửng đỏ. Phản ứng này được cho là có liên quan đến nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư thực quản ở đàn ông Đông Á.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024