Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải

14/06/2019 11:00
Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải

Nhà phố thường được trang trí bằng cây xanh để tăng vẻ đẹp thân thiện, gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, có khá nhiều loại cây cảnh được ưa chuộng trồng trang trí trong nhà nhưng chứa chất độc, ăn phải có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cần phải chú ý.

Từ trước đến nay, có khá nhiều trường hợp trẻ chơi trong nhà, do hiếu động và thử ăn các loại lá cây cảnh. Nếu lượng ăn phải không nhiều sẽ gây dị ứng như nổi mề đay, tê lưỡi, ngộ độc nhẹ. Nếu lượng ăn phải nhiều có thể gây nguy hiểm đến tính mạng khi không phát hiện kịp thời. Vì thế, trồng cây trong nhà cũng cần lưu ý lựa chọn, tìm hiểu và đặt ở những vị trí thích hợp. Nên tham khảo những loại cây được kể tên trong bài viết dưới đây, hạn chế trồng trong nhà bởi chúng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng vì có chứa chất cực độc.

  1. 1.Cây kim tiền

    Khi ăn phải lá của cây kim tiền sẽ xuất hiện hiện tượng mặt đỏ ửng, miệng sưng phồng và đau. Theo nghiên cứu, trong cuống và lá của cây kim tiền có chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng hút khí độc trong không khí nhưng lại có thể gây ngộ độc nếu ăn phải.

Thông thường, chất độc này gây kích thích vùng da nhạy cảm, niêm mạc lưỡi, môi, cổ học hoặc mắt nếu sơ ý dụi tay. Trẻ có thể đùa nghịch và "khám phá" thế giới bằng cách ăn phải. Cần lưu ý khi trồng và quan sát trẻ trong tầm mắt khi nhà có trang trí bằng loại cây này.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 1.

2. Cây trầu bà

Bên trong nhà, có thể là phòng khách, trên kệ bếp hoặc ngoài ban công thường được trồng loại cây này. Cây trầu bà dễ sống, dễ chăm và có vẻ đẹp mềm mại giúp không gian trở nên cuốn hút và tinh tế hơn. Tuy nhiên, nếu yêu thích loại cây này, cố gắng trồng ở vị trí tránh xa tầm với của trẻ bởi nếu ăn lá hoặc thân cây, chất độc tương tự như cây kim tiền có thể khiến trẻ bị tiêu chảy, bỏng rát niêm mạc miệng gây đau và buồn nôn.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 2.

3. Cây thiết mộc lan

Ở những vị trí đặc biệt trong phòng khách hoặc lối vào nhà, nhiều người ưa thích việc trồng cây mộc lan làm cảnh. Loại cây này có chứa hoạt chất làm tăng tiết nước bọt gây ra triệu chứng nôn mửa, rối loạn tiêu hóa và có thể bị sốt cao.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 3.

4. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh cũng luôn nằm trong "top" những loại được trồng nhiều trong nhà. Lá cây có chứa chất độc tố andromedotoxin và arbutin glucosit. Trẻ nếu lỡ tiếp xúc với các chất độc này có thể khiến da bị bỏng rát, thậm chí co giật.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 4.

5. Cây đỗ quyên

Cây hoa đỗ quyên là một trong những loại được ưa chuộng trồng ở trong nhà. Theo khoa học thì tất các các bộ phận của cây đều có chứa chất độc là Andromedotoxin và Arbutin Glucoside. Người bị ngộ độc do ăn phải lá hoặc hoa của đỗ quyên có thể xảy ra triệu chứng buồn nôn, chảy nước dãi, chóng mặt, uể oải, thậm chí mệt mỏi và khó thở.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 5.

6. Cây thiên điểu

Cây thiên điểu khá dễ trồng, thường được ưu tiên trồng ở trước hiên nhà hoặc ngoài ban công. Cây nở hoa với màu sắc và hình dáng khá bắt mắt. Vì thế, chúng dễ gây sự thu hút tính hiếu động và tò mò của trẻ. Nếu ăn phải hoa hoặc hạt của cây thiên điểu có thể gây ngộ độc đường ruột. Các triệu chứng có thể xảy ra là buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt…

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 6.

7. Cây lan ý

Cây lan ý cũng khá dễ trồng, có ý nghĩa về mặt phong thủy và cũng có thể hút được chất độc trong không khí. Đó cũng là lý do loài cây này được trồng phổ biến trong nhà. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh xa tầm tay của trẻ vì lá và củ của loại cây này có chứa chất độc đường ruột là Canxi Oxalate gây ói mửa, bỏng rát bề mặt niêm mạc.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 7.

8. Xương rồng bát tiên

Cây xương rồng bát tiên hay còn gọi là hoa bát tiên, hoa mão gai. Cây nở hoa rất đẹp và cũng thường được ưa chuộng trồng làm cảnh trong nhà. Cây có đặc thù chứa nhựa và có gai nhọn. Nhựa mủ của cây gây bỏng rát tay khi tiếp xúc. Ở những vị trí trẻ hay vui chơi, nô đùa, không nên đặt cây tránh ảnh hưởng đến sự an toàn của con.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 8.

9. Cây hồng môn

Cây hồng môn thuộc top đầu các loài thực vật lọc không khí. Cây có thể hút được nhiều chất độc trong nhà như formaldehyde, xylene, amoniac… Toàn thân cây đều có chứa độc tố Caxi oxalate và Asparagine. Nhà có trẻ nhỏ nên tránh để các bé tiếp xúc với loại cây này bởi ăn bất kỳ bộ phận nào của cây cũng gây bỏng rát họng, dạ dày, ruột. Lá và hoa nếu nát dính vào da cũng có thể khiến nổi ban, rộp mụn nước…

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 9.

10. Chuỗi ngọc bi

Cây chuỗi ngọc bi hoặc sen đá chuỗi ngọc, là loại thực vật mọng nước được ưa chuộng trồng trang trí bàn ăn, bàn trà, ban công hay khung cửa sổ. Cây có chứa chất Gucosides, một loại có hại cho cơ thể người. Nếu vô tình ăn phải sẽ gây mệt mỏi, tiêu chảy, thậm chí gây khó thở, điều tiết nhịp tim vô cùng khó khăn và có thể gây ngạt thở, nguy hiểm đến tính mạng.

Cẩn trọng khi trồng 10 loại cây cảnh dưới đây, chúng cực độc nếu ăn phải - Ảnh 10.

Tổng hợp

Câu chuyện dạy con vĩ đại của người cha Do Thái: Cương quyết rèn thói KỶ LUẬT với chính mình hôm nay chính là TỰ DO và GIÀU CÓ cho bản thân ngày mai

HELINO


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Steve Jobs xứng danh "cao thủ" thu phục lòng người: Tất cả gói gọn trong 9 tuyệt chiêu khôn khéo

Không phải tự dưng mà Steve Jobs lại có thể vực dậy cả Apple lẫn Pixar, biến chúng trở thành đế chế khổng lồ như ngày nay. Bởi lẽ, ông nắm trong tay những bí quyết đặc biệt này để lôi kéo lòng người và đạt được những gì mình muốn

Làm sao để trở thành đàn ông thực thụ?

Làm thế nào để trở thành đàn ông thực thụ (real man). Có rất nhiều người không hiểu nghĩa của từ này là gì? Cũng có những người hiểu nhưng chưa thấu đáo. Thậm chí ngay cả những gì bạn nhìn thấy trên TV, các sản phẩm âm nhạc. Hay trên quảng cáo cũng chưa chắc đã phải sự thật

Bài học giao tiếp: Tuyệt đối không nói những điều này với 10 người thân thiết

Nếu bạn muốn giữ cho những mối quan hệ cá nhân cũng như công việc được tốt đẹp, vui vẻ thì tuyệt đối đừng nên nói ra những điều này.

Sức khỏe phụ thuộc vào những thứ bạn nạp vào cơ thể hàng ngày

Một nghiên cứu mới được công bố cho thấy, chế độ ăn uống tác động nhiều đến sức khỏe hơn chúng ta nghĩ, đặc biệt là đối với nguy cơ phát triển các loại bệnh ung thư.

Nếu Rùa và Thỏ tái đấu, Rùa vẫn có thể là người thắng cuộc, tại sao?

Câu chuyện thành công giữa thị trường cạnh tranh không còn là vấn đề coi thường đối thủ hay lơ là ham chơi nữa, chính vì vậy, cho dù chạy đua một lần nữa, Thỏ vẫn là người thua cuộc.

70% người Châu Á bị đỏ mặt khi uống rượu bia triệu chứng liên quan ung thư

Dù chỉ uống có vài chén rượu, khuôn mặt của bạn đã ửng đỏ. Phản ứng này được cho là có liên quan đến nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư thực quản ở đàn ông Đông Á.

Bí quyết mặc linen ngày hè sang trọng như Hoa hậu Hà Kiều Anh

Những thiết kế với tông màu ngọt ngào, thanh lịch kết hợp phom dáng nữ tính, hiện đại, bắt mắt giúp Hoa hậu Hà Kiều Anh thu hút trên đường phố Sydney.

Trả lời khi nhận được tin nhắn không chỉ là phép lịch sự, mà còn là thước đo độ tin cậy

Không biết trong cuộc sống, liệu bạn có thường xuyên gặp phải những người không thích trả lời lại tin nhắn?

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024