3 ngày lang thang ở Thâm Quyến, tôi ước giá như tuổi 20 biết sớm 17 điều này

Thiên Vy09/05/2023 13:29
3 ngày lang thang ở Thâm Quyến, tôi ước giá như tuổi 20 biết sớm 17 điều này

Tuổi 20 nhất định phải có ước mơ. Tuổi trẻ nên có ước mơ lớn, người không có ước mơ giống như đi ngược dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi.

Nhà văn Stendhal đã từng nói: "Ước mơ của tôi đáng để tôi tự mình chiến đấu. Cuộc sống của tôi ngày hôm nay hoàn toàn không phải bắt chước cuộc sống ngày hôm qua."

Nhiều người thường nói rằng khi bạn đến một thành phố mới và xa lạ, nó chắc chắn sẽ dạy cho bạn điều gì đó.

Tất nhiên, tôi tin rằng không có con đường nào là vô ích trong cuộc sống, chỉ cần bạn tiếp tục bước đi, bạn nhất định sẽ đến được đích.

Tôi còn nhớ khi còn nhỏ, bố mẹ hỏi lớn lên muốn làm gì, tôi mạnh miệng nói, muốn rời quê lên thành phố lớn, tôi không bao giờ muốn sống một cuộc sống tầm thường.

Tôi vẫn nhớ những gì tôi đã đăng lên trang cá nhân tối hôm đó, rằng giai đoạn trưởng thành nhanh nhất của một người là giai đoạn anh ta từ trong khuôn viên trường học bước ra ngoài xã hội và tiếp nhận sự kiểm chứng và mài dũa của xã hội.

Thật vậy, trải nghiệm tới Thâm Quyến đã dạy cho tôi một số quy luật của sự trưởng thành, và tôi rất muốn chia sẻ nó với bạn, hy vọng nó sẽ hữu ích.

3 ngày lang thang ở Thâm Quyến - thành phố bận rộn hàng đầu Trung Quốc, tôi ước giá như tuổi 20 biết sớm 17 điều này: Đỡ mất chục năm đường vòng! - Ảnh 2.

Thâm Quyến hiện đại

1. Học cách biết ơn. Nói lời cảm ơn với bất cứ ai và bất cứ điều gì, ở bất cứ đâu và biến lòng biết ơn thành thói quen.

2. Làm điều mà bạn không dám làm, đó mới là bước đột phá. Tôi đã rất vui khi vượt qua vòng phỏng vấn cho công việc mà tôi đang làm - điều mà trước đây tôi không dám làm và cũng là điều mà nhiều người phải đau đầu và lo sợ, đó là nhân viên sale.

Tôi nhận thức rõ đây là cơ hội giúp rèn luyện khả năng của mình, điều quan trọng nhất đối với một người đàn ông không phải là của cải, mà là năng lực, bởi lẽ năng lực có thể giúp mang lại nhiều của cải cho anh ta hơn.

3. Không phải lúc nào bạn cũng là người giỏi nhất.

Trên đời luôn có những người tự cho mình là đúng, họ quen với việc dò xét tâm lý người khác, cho rằng mình hiểu rõ người khác nhưng lại không có hiểu biết toàn diện về năng lực của bản thân.

Một giáo sư Harvard đã từng nói trong một bài phát biểu rằng: "Biết mình, đồng thời không ngừng tìm kiếm tri thức. Bởi lẽ chỉ những người biết mình mới có thể biết người khác."

4. Thay vì ảo tưởng về những điều kỳ diệu, tốt hơn hết là nên thực tế. Đại đa số con người sinh ra đều là những người bình thường, chúng ta cũng vậy, nhưng cũng phải hiểu rằng người bình thường có thể tạo ra điều phi thường, loại bỏ mọi ảo tưởng thực tế và hành động với một thái độ thực tế.

5. Đừng vội vàng muốn thành công nhanh chóng, hãy tiến bộ từng một chút mỗi ngày. Thành công không phải là điều có thể đạt được trong một sớm một chiều, nếu mỗi ngày chúng ta cải thiện bản thân một chút, dù chỉ là 0,01%, thì còn có điều gì có thể ngăn cản chúng ta đạt được thành công? Không tiến ắt sẽ lùi, đây là chân lý.

3 ngày lang thang ở Thâm Quyến - thành phố bận rộn hàng đầu Trung Quốc, tôi ước giá như tuổi 20 biết sớm 17 điều này: Đỡ mất chục năm đường vòng! - Ảnh 3.

Hình minh họa

6. Những chú ong chăm chỉ không bao giờ có thời gian để than khóc. Nhiều người nói rằng nếu bạn bối rối và lo lắng, nếu bạn thực sự chuyên tâm vào việc gì đó và bắt mình hành động, bạn còn đâu thời gian để bối rối và lo lắng?

Nếu bạn bối rối và lo lắng, chẳng qua là do quá nhàn rỗi mà thôi.

7. Nếu bạn muốn thành công hơn những người khác, bạn phải làm việc chăm chỉ hơn những người khác.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy tàu điện ngầm buổi sáng ở Thâm Quyến chưa?

Tôi thấy rồi.

Ở thành phố là thánh địa cho những người nuôi hoài bão khởi nghiệp này, ai ai cũng đều đang chạy đua với thời gian, tờ mờ sáng, trên phố đầy những con người mặc vest, thắt cà vạt, mua chút đồ ăn sáng bên đường rồi vội vã đến công ty bắt đầu ngày làm việc của mình, và cả những lao công dọn dẹp, công nhân xây dựng, các cô chú bán hàng rong…

Tất cả những người nỗ lực chăm chỉ cho cuộc sống, dù giàu hay nghèo, đều xứng đáng được tôn trọng và khẳng định.

8. Lười biếng ăn mòn cơ thể bạn nhiều hơn là làm việc chăm chỉ. Franklin đã từng nói, sự lười biếng, giống như rỉ sét, ăn mòn cơ thể nhiều hơn là lao động.

9. Tuổi 20 kinh nghiệm sống chưa đủ, không phân biệt được hiểm nguy của lòng người, phải biết rằng trên đời này có rất nhiều người tốt bụng, nhưng không có nghĩa là không có những người nhân danh sự tử tế để làm những điều xấu.

Ở độ tuổi 20, bạn phải hiểu rằng không phải "nhiệt tình" nào cũng xuất phát từ trái tim.

10. Chân tình là thứ cần được bồi đắp từ từ, hãy cảnh giác khi cái gì đó đến với mình quá nhanh. Tình bạn chân chính luôn chậm rãi, từ từ và luôn duy trì nhiệt độ ấm không đổi, nó sẽ không nóng mà cũng không bao giờ nguội.

11. Làm người phải có "tâm kế".

Những người ở độ tuổi 20 mới ra trường thường có suy nghĩ tương đối đơn giản, nhưng xã hội là một môi trường phức tạp, vì vậy, chúng ta nên có cho mình chút "tâm kế" để có thể sinh tồn, tất nhiên nói "tâm kế" ở đây không phải là muốn bạn gian lận hay làm người xấu, mà là trong cư xử với người khác, có một số kỹ năng cần thiết mà bạn nên biết để đường đời có thể suôn sẻ hơn.

3 ngày lang thang ở Thâm Quyến - thành phố bận rộn hàng đầu Trung Quốc, tôi ước giá như tuổi 20 biết sớm 17 điều này: Đỡ mất chục năm đường vòng! - Ảnh 4.
 

12. Đừng để bị lừa, hãy nhìn thấy "cái bẫy" trong "lợi nhuận". Sói là một loài động vật rất thận trọng, nếu phát hiện một con bê đã chết, nó sẽ không trực tiếp lao lên ăn thịt, mà sẽ bình tĩnh nhìn xung quanh, quan sát hàng giờ, thậm chí hàng ngày, rồi mới chạy tới thưởng thức.

Bước đi trên đường đời, chúng ta sẽ không tránh khỏi phải đối mặt với muôn vàn cám dỗ, nếu vì tham lam những lợi lộc nhỏ đỏ đen trước mắt mà không nhìn thấy "cái bẫy" trong "lợi nhuận" đó thì nhất định sẽ phải chịu tổn thất rất lớn. Suy nghĩ kỹ trước khi làm bất cứ điều gì.

13. Thành công là kết quả của sự chăm chỉ, rất nhiều khi, chúng ta nhìn thấy vẻ rực rỡ của những người thành công, chúng ta tôn thờ họ bằng con mắt ghen tị, chúng ta thường cho đó là may mắn, mà quên mất nhìn vào sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng đằng sau thành công của họ.

14. Đừng sợ phạm sai lầm, càng đừng sợ nhận sai. Khi bạn bước chân vào xã hội, khi bạn gặp những vấn đề thực tế, vấp váp và sai lầm là không thể tránh khỏi.

Tuổi trẻ là độ tuổi sở hữu nhiều vốn liếng nhất, bạn có thể mắc nhiều sai lầm hơn, cái giá phải trả cho sai lầm cũng là cực kỳ thấp, nhưng nó đồng thời cũng là con đường trưởng thành nhanh nhất.

15. Khi áp lực đến, hãy dũng cảm đối mặt với nó. 

16. Tuổi 20 nhất định phải có ước mơ. Tuổi trẻ nên có ước mơ lớn, người không có ước mơ giống như đi ngược dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi.

17. Những lựa chọn ở độ tuổi 20 quyết định thành tựu của bạn ở độ tuổi 30. Quá khứ hay hiện tại của bạn như thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn muốn đạt được điều gì trong tương lai.

Tuổi trẻ không gieo, cày, sau này chẳng có gì để gặt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sự thật ngã ngửa câu chuyện Bill Gates tặng nữ MC tờ séc trắng ghi số tiền tùy thích

Video đoạn phỏng vấn cho thấy một sự thực khác xa lời đồn.
2

Người thông minh thích "một mình một cõi", không thấy cô đơn mà ngược lại còn hạnh phúc nhờ 3 điều này

Thay vì lãng phí thời gian và sức lực vào những mối quan hệ vô nghĩa, chi bằng học cách tận dụng những lúc ở một mình làm phong phú cuộc sống.
3

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
4

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
5

Giai đoạn 20 - 35 tuổi phải chuẩn bị 3 điều nếu muốn sống sung túc

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và Kim Tự Tháp cũng phải được xây từ những viên gạch nhỏ.

Bạn có thường xuyên nói lời yêu thương đến các con của mình?

Có thể bạn rất yêu thương con, nhưng nếu bạn không sử dụng được loại ngôn ngữ có thể chuyển đến cho con tình yêu sâu sắc của bạn thì trẻ vẫn cảm thấy mình thiếu vắng tình yêu của cha mẹ.

Trở về từ xứ tuyết - Mục đích của tôn giáo

Tôn giáo có thể ví như các nhánh của một thân cây lớn mà gốc của nó là chân lý, vì mọi tôn giáo đều phát xuất từ những chứng nghiệm nội tâm của các bậc giáo chủ qua sự hiểu biết về chân lý hằng có trong vũ trụ.

Dám nghĩ lại - Hiện tượng mắc kẹt và đóng băng trong tâm lý học

Chúng ta thường chọn sự nhàn hạ của việc giữ nguyên những nhận thức cũ thay vì vật lộn với những cái mới. Tuy nhiên, còn có những lý do mạnh mẽ hơn tiềm ẩn sau sự kháng cự của chúng ta với việc suy nghĩ lại.

Đầu tư thông minh - Những lời khuyên ‘’đắt giá’’ từ các bậc thầy tài chính

Cuốn sách Đầu tư thông minh của tác giả Anthony Robbins và Peter Mallouk sẽ mang đến cho bạn những công cụ cần thiết để bạn có thể hoàn thành các mục tiêu tài chính của mình.

Yêu - Osho: Làm sao để vượt qua định kiến trong tình yêu?

"Yêu" giúp bạn cởi bỏ những quan niệm, kỳ vọng vốn rất phổ biến nhưng hoàn toàn sai lầm về tình yêu.

Học viện thành công - Một người chỉ có thể đạt được thành quả khi biết nâng suy nghĩ của mình lên

Tất cả những gì con người có được hoặc không đạt được là kết quả trực tiếp từ những suy nghĩ của riêng họ.

Để không rơi vào khủng hoảng, càng nghiêm khắc với bản thân cuộc đời càng dễ thở với bạn

Thực tế, sự bất đắc dĩ và khó khăn ở tuổi trung niên thực chất là hệ quả của việc bỏ bê bản thân ở những năm tháng tuổi trẻ.

Hành trình về phương Đông - Khi hoàn toàn tự do, con người mới thực sự bình an và giải thoát

Con đường giải thoát đòi hỏi sự can đảm và nỗ lực cá nhân, vì không đường nào giống đường nào.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024