Thay câu hỏi đổi cuộc đời - 101 câu hỏi kích hoạt mọi tiềm năng của tuổi 20

26/10/2021 08:30
Thay câu hỏi đổi cuộc đời - 101 câu hỏi kích hoạt mọi tiềm năng của tuổi 20

Tuổi 20 vốn dĩ là lứa tuổi đẹp nhất, nhưng cũng chính là lứa tuổi bạn cần phải chuẩn bị kỹ nhất cho những bước chân đầu tiên khi vào đời.

Đây chính là giai đoạn quan trọng, buộc bạn phải đặt ra những câu hỏi đúng trước khi muốn tìm thấy những đáp án đúng trên hành trình trưởng thành.

Độ tuổi đôi mươi đẹp nhất là bởi sự hồ hởi, phấn khích, bồng bột đi kèm với vô số sai lầm cùng nỗi sợ hãi. Có quá nhiều cảm xúc khi các bạn trẻ đứng trước biển đời mênh mông - bỡ ngỡ, loay hoay cố gắng tìm ra mục tiêu cuộc đời nhưng rồi đa số chúng ta lại cảm thấy con tàu của đời mình sao cứ mãi lòng vòng, va vào đủ thứ đá ngầm.

Nếu không thể đặt ra những câu hỏi hay để tự vấn thì con tàu đời bạn có lẽ sẽ mãi lệch hướng và mắc kẹt trên một đảo hoang nào đó. Ngược lại, nếu làm tốt điều này, bạn có thể biến nỗi sợ hãi, cùng những cảm xúc không thể gọi tên của tuổi trẻ thành những động lực giúp mình phát triển và thành công hơn.

Với những phản biện sắc bén, thông qua 101 câu hỏi trong “Thay câu hỏi - Đổi cuộc đời”, tác giả Paul Angone đã khai thông mọi ách tắc trong tư duy, thậm chí thay đổi hoàn toàn quan điểm của độc giả, từ đó mở ra những góc nhìn và giải pháp mới.

Có những câu hỏi mà bạn có thể trả lời chỉ với vài cái gạch đầu dòng, nhưng cũng có những câu hỏi buộc bạn phải mất nhiều thời gian, qua nhiều trải nghiệm đắng cay mới biết đâu là câu trả lời đúng như: “Tình yêu là gì?”, “Thế nào là thành công trong sự nghiệp?”, hay “Khi nào là đủ?”. Chính vì vậy, Paul đã gọi đây là “cuốn cẩm nang mà các bạn trẻ nên dành cả đời để nghiền ngẫm, điều chỉnh, thay đổi và bổ sung để tìm ra công thức "món nước sốt độc quyền" của mình”. 

“Thay câu hỏi - Đổi cuộc đời” là kết quả của mười năm nghiên cứu và học hỏi của tác giả, là những kinh nghiệm đúc kết trong quá trình hỗ trợ các bạn trẻ khắp thế giới tìm ra câu trả lời giúp họ sống một cuộc đời tích cực và thành công.

Thông qua đó, Paul tin rằng trong cuộc sống, ai cũng mong muốn được làm những điều lớn lao và ý nghĩa, đặc biệt là những bạn trẻ ở độ tuổi đôi mươi luôn chứa trong mình những hoài bão lớn. Nhưng cuộc sống luôn đầy rẫy những trở ngại khiến bạn mất phương hướng. Con đường đến đích cũng vì thế mà chẳng bao giờ thẳng tắp, và đôi khi bạn cảm tưởng như mình đã bị “trật khỏi đường ray”. Thế nhưng, nếu Paul đang đứng trước mặt bạn, anh ấy sẽ nói “Thật tuyệt. Tôi rất mừng là bạn cảm thấy bị lạc lối!”.

Đi lạc cũng chính là một dạng khám phá

Khám phá và đi lạc thực ra rất giống nhau. “Điều quan trọng không phải là cố lèo lái con tàu đời mình theo một kế hoạch nào đó, mà là chúng ta phải thích ứng, thay đổi và phát triển khi mọi thứ không diễn ra đúng như dự tính”, trên con đường ngoằn ngoèo ấy, bạn hoàn toàn có thể đi lạc, và may mắn là điều đó lại mang giá trị lớn trong hành trình trưởng thành của bạn.

Cũng giống như một đầu bếp, nếu không thử các loại nguyên liệu khác nhau thì sẽ không có được “món nước sốt độc quyền”, hay các nhà thám hiểm sẽ không thể khám phá các vùng đất mới nếu họ cứ đi theo bản đồ, bạn cũng sẽ không thể làm nên bản sắc riêng nếu không trải qua vài lần đi lạc trên hành trình chinh phục cuộc đời. 

Các bạn trẻ tuổi 20 rồi đây sẽ sớm được nếm trải đầy đủ những hương vị của cuộc sống: khó khăn khi tìm công việc mới, khó thích nghi với những thay đổi liên tục của thời đại số, tình yêu tan vỡ, hay rạn nứt trong tình bạn… Nhưng chính sự bất toàn và thử thách khắc nghiệt sẽ khiến cho tuổi trẻ của bạn thêm phần rực rỡ và trí tuệ của bạn được trui rèn.

Trưởng thành không bao giờ là dễ dàng. Để trả lời 101 câu hỏi này đòi hỏi bạn phải có sự can đảm, tính trung thực và tinh thần vượt khó. Sẽ luôn có những lý do cho việc bạn chần chờ, không tiến về phía trước. Sẽ có những tiếng nói “bàn lùi” bên trong bạn. Sẽ luôn có những lý do tại sao hôm nay chưa phải là ngày để khởi sự. Nhưng nếu không phải bây giờ thì bao giờ? Nếu không phải bạn thì là ai?

Đừng chờ đợi một kế hoạch hay thời điểm hoàn hảo. Cuốn sách này sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời để bạn tìm ra phiên bản tốt nhất của mình. Vậy nên, hãy bắt đầu bằng cách hỏi bản thân 101 câu hỏi này và cầm bút lên để vạch ra kế hoạch từ hôm nay./.

Nhập mã ưu đãi TRAMDOCT1021 giảm thêm 10% khi mua sách tại TikiTrading . Và mã FN2021 giảm 15% gói VIP nghe sách nói VoizFM; hoặc thêm 5% khi mua 1 tựa sách nói tại đây. Thời hạn áp dụng mã khuyến mãi đến 15/11/2021.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024