Học viện thành công - Một người chỉ có thể đạt được thành quả khi biết nâng suy nghĩ của mình lên

Quin01/05/2023 09:00
Học viện thành công - Một người chỉ có thể đạt được thành quả khi biết nâng suy nghĩ của mình lên

Tất cả những gì con người có được hoặc không đạt được là kết quả trực tiếp từ những suy nghĩ của riêng họ.

Trong một vũ trụ đã được phân định có trật tự, nơi mà mất đi sự cân bằng có nghĩa là hủy diệt hoàn toàn, thì trách nhiệm cá nhân phải là tuyệt đối. Điểm yếu và điểm mạnh, sự trong sạch và ô uế của một người là của riêng anh ta chứ không phải là của người nào khác; chính anh ta gây ra chúng chứ không phải một người nào khác; và chỉ có bản thân anh ta mới thay đổi được chúng chứ không phải ai khác. Đau khổ và hạnh phúc là từ bên trong mà ra. Anh nghĩ như thế nào thì anh sẽ là thế đó; khi nào anh còn tiếp tục nghĩ, thì anh sẽ còn tồn tại.

Một người mạnh mẽ không thể giúp một người yếu hơn trừ khi người đó sẵn lòng để được giúp đỡ, và thậm chí sau đó người này phải tự thân trở nên mạnh mẽ; anh ta phải phát huy thế mạnh mà anh ta ngưỡng mộ từ người khác bằng những nỗ lực của chính mình. Không ai khác ngoài bản thân anh ta có thể thay đổi tình trạng của anh ta.

Người ta thường nghĩ và nói rằng: “Nhiều người trở thành nô lệ là vì có một kẻ áp bức; hãy căm ghét kẻ áp bức”. Nhưng hiện nay, ngày càng nhiều người có xu hướng đi ngược lại phán quyết này và nói rằng: “Có người là kẻ áp bức bởi vì nhiều người trở thành nô lệ; hãy khinh bỉ những kẻ nô lệ”. Sự thật là kẻ áp bức và nô lệ là những người hợp tác trong vô thức, họ dường như đang làm khổ lẫn nhau nhưng thực tế là họ đang làm khổ chính bản thân mình. Một Hiểu Biết hoàn hảo tri nhận hành động theo pháp luật trong sự yếu kém của người bị áp bức và việc dùng sai sức mạnh của kẻ ức hiếp; một Tình Yêu hoàn hảo, nhìn thấy sự đau khổ mà cả hai phải chịu đựng nhưng không kết án ai cả; một Lòng Trắc Ẩn hoàn hảo ôm chặt cả kẻ áp bức và bị áp bức.

Một người chỉ có thể trỗi dậy, chinh phục và đạt được thành quả khi nào biết nâng suy nghĩ của mình lên. Anh ta đã khắc phục được điểm yếu, và từ bỏ tất cả những suy nghĩ ích kỷ, không thuộc về phía kẻ áp bức lẫn người bị áp bức. Anh ta thực sự tự do. Anh ta sẽ chỉ yếu đuối, khổ sở và khốn cùng nếu cứ từ chối nâng cao suy nghĩ của mình.

Đây là một trong những bài học quí giá trong cuốn sách Học viện thành công của tác giả Or Mandino. Ngoài ra còn rất nhiều bài học thú vị và hữu ích khác từ những người thầy vĩ đại nhất mọi thời đại đã được tập hợp lại với nhau và dạy cho bạn cách để đạt được thành công từ cuốn sách này. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024