Yêu - Osho: Làm sao để vượt qua định kiến trong tình yêu?

Quin02/05/2023 08:00
Yêu - Osho: Làm sao để vượt qua định kiến trong tình yêu?

"Yêu" giúp bạn cởi bỏ những quan niệm, kỳ vọng vốn rất phổ biến nhưng hoàn toàn sai lầm về tình yêu.

Tình yêu nguyên bản mà Osho muốn nói thực ra rất giản dị. Tình yêu phải trong sáng, chân thành, và phải là sự cho đi vô điều kiện.

"Tình yêu giống như một làn gió mát lành bay đến nhà bạn, lấp đầy nơi đó bằng hương thơm và sự tươi mới, lưu lại trong khả năng có thể và sau đó ra đi. Bạn không nên tìm cách đóng các cánh cửa, nếu không thì làn gió thơm mát đó sẽ bốc mùi hôi thối", Osho ghi.

Những kiến giải của Osho sẽ khiến bạn có cảm giác như lúc Issac Newton bị quả táo rơi vào đầu và phát hiện ra định luật hấp dẫn trái đất. Mâu thuẫn, đau khổ, tranh cãi, thất vọng trong tình yêu, giờ đây trở nên thật nhẹ nhàng.

"Yêu" giúp bạn hiểu rõ bản chất những đau khổ trong tình yêu, loại bỏ chúng và sẵn sàng bước vào trải nghiệm tình yêu đầy tự do, hân hoan.

Nhắc đến những nhà hiền triết, chúng ta thường ngưỡng mộ kho tri thức vô hạn, đồng thời lo ngại về tính đại chúng của những lời khuyên, nhận định từ họ. Nhưng Osho thì khác, những câu chuyện ngộ đạo và bài học từ ông luôn gần gũi và dễ đi vào lòng người.

Bên cạnh đó, những câu chuyên dẫn chứng và bài học từ "Yêu" đều rất thấm thía, rất đời bởi chúng bắt nguồn từ nhiều câu chuyện thực tế của những tín đồ đến tìm Osho để xin lời khuyên.

"Yêu" không đơn thuần đề câp tình yêu nam nữ mà còn là tình yêu gia đình, cách hàn gắn hay chữa lành tổn thương giữa cha mẹ và con cái. Chẳng hạn, có nhiều người phụ nữ không thể hẹn hò, găp gỡ đàn ông, sợ yêu đàn ông. Đó có thể là hệ lụy suốt nhiều năm dài đằng đẵng cô ấy tiếp nhận quá nhiều cơn giận dữ của người mẹ lên đàn ông.

Những chỉ dẫn từ cuốn sách “Yêu” của thiền sư Osho chắc chắn là khởi đầu cần thiết cho những ai đang tìm kiếm tình yêu tỉnh thức, hạnh phúc đích thực.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024