Thay lối sống đổi cuộc đời: 15 thói quen sẽ thay đổi năng suất của bạn

25/12/2021 17:00
Thay lối sống đổi cuộc đời: 15 thói quen sẽ thay đổi năng suất của bạn

Dưới đây là 15 cách mà bạn có thể dễ dàng áp dụng để cải thiện năng suất công việc của mình mỗi ngày.

1. Dọn dẹp bàn làm việc.

Không gian làm việc lộn xộn:

Sự sáng tạo có thể nảy sinh từ sự hỗn loạn, nhưng một văn phòng bừa bộn sẽ không thể giúp bạn hoàn thành công việc tốt của mình. Josh Davis, Giám đốc nghiên cứu tại NeuroLeadership Institute và là tác giả cuốn sách Two Awesome Hours từng nói: "Những thứ đang bày ra trước mặt sẽ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn bị sao nhãng." Chúng làm bạn mất tập trung và quên đi những công việc quan trọng của mình.

Không gian làm việc ngăn nắp:

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review cho biết những người có không gian làm việc gọn gàng thường ít mệt mỏi và kiên trì hơn gấp 1.5 lần so với những người khác. Grace Chae, Giáo sư tại Fox School of Business thuộc Đại học Temple và là đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: "Có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong mớ hỗn độn của mình, nhưng trong một môi trường tổ chức, nó thật sự sẽ trở thành một trở ngại".

2. Hãy là một phần của 20%.

Bất kể bạn đang làm gì, hãy dành ra ít nhất 90 phút (20% của 8 giờ làm việc mỗi ngày) cho nhiệm vụ quan trọng nhất. Charlotte, một chuyên gia trong lĩnh vực cải thiện năng suất công việc ở Bắc Carolina, Kimberly Medlock cho biết: "Ngay cả khi bạn đã lãng phí 80% thời gian làm việc trong ngày, bạn vẫn có thể tiến bộ một cách vượt bậc nếu dành ra 90 phút để tập trung cho mục tiêu hoặc nhiệm vụ ưu tiên của mình".

3. Làm việc ít hơn.

Bạn nghĩ rằng mình sẽ làm được nhiều việc hơn bằng cách làm thêm giờ? Từ kết quả của một cuộc nghiên cứu năm 2014 của giáo sư John Pencavel tại Stanford, chúng ta có thể thấy hiệu suất công việc sẽ tăng với tốc độ giảm dần khi thời gian làm việc ngày càng lớn. Và những người làm việc 70 giờ sẽ có năng suất tương đương với những người làm việc trong 56 giờ.

15 thói quen sẽ thay đổi hiệu suất công việc của bạn - Ảnh 1.

4. Đừng chủ quan.

Bạn nghĩ rằng mình đã hoàn toàn phớt lờ được sự tồn tại của chiếc điện thoại ở bên cạnh. Không, không bao giờ bạn có thể làm được điều đó. Nó vẫn luôn là một mối phân tâm rất lớn. Trong một báo cáo được công bố trên tạp chí Journal of Experimental Psychology: Human Perception and Performance, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bang Florida đã phát hiện ra rằng ngay cả khi bạn không nhìn vào điện thoại khi nó kêu, thì âm thanh đó cũng có thể khiến tâm trí của bạn bị sao nhãng.

5. Hãy thử mẹo này.

Đây là cách mà Alexandra Samuel, tác giả của cuốn Work Smarter With Social Media, tránh bị phân tâm khi đang chờ một tin nhắn quan trọng:

1. Thiết lập địa chỉ email cho thuê bao di động của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google. Ví dụ, nhà cung cấp mạng Verizon sẽ có định dạng là @vtext.com. Vì vậy, nếu số điện thoại của bạn là 555-123-4567, thì địa chỉ email tương ứng sẽ là [email protected].

2. Sử dụng địa chỉ email trên và thiết lập chuyển thư từ một người cụ thể nào đó đến điện thoại di động của bạn qua dạng văn bản (dùng Outlook, bạn có thể chọn "Rules" trong tác vụ "Tools").

3. Hãy tắt thông báo hộp thư đến và tập trung vào những công việc quan trọng, vì tất cả tin nhắn đều đã được lưu trữ lại trong hòm thư của bạn.

6. Tập trung vào hoạt động thật sự có giá trị

Mọi người thường làm tốt hơn những công việc mà mình thật sự yêu thích thay vì những thứ khó khăn, gây ra nhiều mệt mỏi. Nếu có thể, hãy ủy thác những nhiệm vụ mà bạn cảm thấy bị bế tắc và tập trung vào các hoạt động thật sự có giá trị đối với bạn. Hillary Rettig, tác giả cuốn The Seven Secrets of the Prolific: The Definitive Guide to Overcoming Procrastination, Perfectionism, and Writer’s Block từng nói: "Hãy coi các hoạt động thật sự có giá trị là sứ mệnh và sử dụng hết tất cả những gì bạn có để hoàn thành chúng. Đừng ngại ngần khi bàn giao lại những công việc không phải các hoạt động thật sự có giá trị của bạn vì đó rất có thể là các hoạt động thật sự có giá trị của người khác."

7. Họp thông minh hơn.

3 cách để bạn tận dụng hiệu quả những phiên họp nhóm của mình:

Lên kế hoạch

Điều quan trọng nhất khi tham gia các buổi họp là phải biết đâu mới thật sự là điều quan trọng mà bạn muốn đạt được sau đó. Alan Eisner, một giáo sư chuyên ngành quản lý của trường Đại học Pace cho biết: "Hãy tổ chức các cuộc họp ngắn gọn bằng cách giới hạn chương trình chỉ với 3 nội dung hoặc ít hơn. Và sau đó gửi lại biên bản cuộc họp cho mọi người để họ biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo."

Loại bỏ sự phân tâm

Cary Greene, đồng tác giả của Simple Sabotage: A Modern Field Manual for Detecting & Rooting Out Everyday Behaviors That Undermine Your Workplace đã nói rằng: "Những suy nghĩ phát sinh, không thuộc chương trình nghị sự là nguồn gốc của những ý tưởng sau này. Nó không có chủ đề cụ thể, nhưng thay vì loại bỏ, bạn nên ghi chép lại. Và tiếp tục điều phối cuộc họp."

Di chuyển, thay đổi vị trí

Hãy đặt hẹn giờ trong 30 đến 45 phút và khi nó tắt, hãy yêu cầu mọi người đứng dậy và di chuyển. Nhà tâm lý học Karissa Thacker cho biết: "Bạn có thể đứng lên và yêu cầu mọi người thay đổi vị trí ngồi. Việc này có lợi về mọi mặt, bao gồm cả việc cải thiện khả năng tập trung."

Ngủ tại nơi làm việc

Điều này nghe có vẻ vô lý. Nhưng các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Michigan đã phát hiện ra rằng ngủ trưa có thể giúp bạn tránh khỏi những hành vi bốc đồng và tăng khả năng chịu đựng sự thất vọng. Đồng thời, nghiên cứu này cũng chỉ ra việc ngủ tại nơi làm việc có thể đem lại năng suất cao hơn.

9. Hãy coi chừng những thứ có thể giết chết năng suất này

Xác định chính xác các yếu tố gây xao nhãng chính là bước đầu tiên để tránh chúng. Theo kết quả khảo sát của CareerBuilder năm 2015, dưới đây là 5 "kẻ hủy diệt" năng suất của bạn:

1. Điện thoại di động/Máy nhắn tin

2. Internet

3. Những chuyện tầm phào, tin đồn nhảm

4. Thông thông xã hội

5. Email

10. Ưu tiên những điều sau

Lisa Zaslow, người sáng lập của Tổ chức Gotham có trụ sở tại New York, gợi ý những điều mà bạn nên ưu tiên để làm được nhiều việc hơn như:

Theo dõi bộ não của bạn

Zaslow cho biết: "Chúng ta không thể hoạt động với hiệu suất cao nhất cả ngày. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy bản thân đang ở trạng thái tốt nhất, tôi sẽ tập trung vào những công việc quan trọng như viết lách. Hay khi cảm thấy mệt mỏi, tôi sẽ làm những việc không cần vận dụng quá nhiều đầu óc như xử lý các email thông thường."

Thực hành chiến lược trì hoãn

Cô ấy cũng cho biết thêm: "Để tập trung xử lý các nhiệm vụ khẩn cấp hoặc quan trọng hơn, hãy tạm gác lại một số công việc. Bạn hoàn toàn có thể quay lại và hoàn thành nó sau đó". Sẽ không có một nhà quản lý nào than phiền hay khó chịu về điều này.

11. Hãy ở "điểm ngọt ngào" trong giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn cải thiện năng suất công việc của mình. Các nhà nghiên cứu tại Occupational Health, Phần Lan đã phân tích thói quen ngủ và làm việc của 3,760 người trong 7 năm và phát hiện ra rằng những người ngủ nhiều hoặc thiếu ngủ đều có khả năng bị ốm cao hơn nhiều so với những người ngủ đủ giấc.

15 thói quen sẽ thay đổi hiệu suất công việc của bạn - Ảnh 2.

12. Tìm kiếm ánh mặt trời

Bạn nghĩ rằng một không gian làm việc mở có thể khiến tâm trí của mình trở nên lơ đãng? Trên thực tế, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể nâng cao năng suất công việc của bạn. Trong một nghiên cứu của Ủy ban Năng lượng California, những công nhân ngồi gần cửa sổ sẽ xử lý các cuộc gọi nhanh hơn từ 6% đến 12% và thực hiện tốt hơn từ 10% đến 25% các bài kiểm tra liên quan đến chức năng thần kinh và trí nhớ.

13. Bạn muốn tạo động lực cho mọi người?

Tiếp thêm năng lượng cho nhân viên của mình bằng cách xác định rõ kỳ vọng của họ và thường xuyên đưa ra những phản hồi tích cực.

14. Đề xuất những giải pháp mới

Hãy khiếu nại đúng cách. Russell Johnson, giáo sư chuyên ngành quản lý, đồng tác giả của một nguyên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Applied Psychology cho biết: "Việc đóng khung mọi thứ về mặt giải pháp sẽ làm giảm sự tập trung khi phân tích vấn đề và tìm ra lỗi. Vì vậy, hãy tự tin đề xuất những ý tưởng mới. Điều đó có thể giúp bạn thoải mái hơn với công việc của mình."

15. Chạy bộ

Tập thể dục không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn nâng cao năng suất làm việc. Và chạy bộ là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả. Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Otago ở New Zealand đã phát hiện ra rằng chỉ cần chạy bộ 20 phút mỗi ngày, tốc độ và hiệu quả xử lý công việc của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

TP.HCM đóng Cổng Dịch vụ công

Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM vừa thông tin chính thức về việc đóng Cổng Dịch vụ công thành phố. Kể từ 21h ngày 18/6, Cổng Dịch vụ công trực tuyến TPHCM được đóng để hợp nhất với Cổng Dịch vụ công quốc gia từ ngày 19/6.
2

Cần biết về 168 phường, xã của TP.HCM (mới) sau sáp nhập

Sau khi sắp xếp, TP.HCM có 168 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 113 phường, 54 xã và 1 đặc khu; trong đó có 112 phường, 50 xã, 1 đặc khu hình thành sau sắp xếp.
3

90% người bệnh đều không biết thận đang chết dần, bác sĩ chỉ cách tự kiểm tra

Việc kiểm tra lượng nước tiểu có thể chỉ ra hiệu quả chức năng thận. Hay nói cách khác, chỉ cần kiểm tra lượng nước tiểu đầu ra là đủ để biết thận có đang khỏe mạnh.
4

Cập nhật mới quan trọng trên Zalo mà người dùng không nên bỏ qua

Trong bản cập nhật vừa ra mắt tháng 6, Zalo đã nâng cấp tính năng dịch AI và cho phép đồng bộ cỡ chữ Zalo với cỡ chữ thiết bị.
5

TikTok ra mắt công cụ AI tạo video quảng cáo từ văn bản

Trong khuôn khổ Liên hoan quảng cáo Cannes Lions tại Pháp ngày 16.6, TikTok đã ra mắt các công cụ quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà tiếp thị tạo video quảng cáo từ văn bản hoặc hình ảnh.

Nhà tuyển dụng hỏi: '1 con cua có 8 chân. 100 con có bao nhiêu chân?'

Rốt cuộc đáp án chính xác của câu hỏi này là gì?

Đến cựu CEO còn chật vật khi trả lời câu hỏi phỏng vấn đầu vào “kiểu Google”

Eric Schmidt đã vấp phải nhiều khó khăn khi trả lời những câu hỏi mang tính tư duy, thường được sử dụng trong các buổi phỏng vấn của Google.

Metaverse - Nguy cơ bị quấy rối tình dục trong vũ trụ ảo

Vấn nạn quấy rối tình dục trên Internet đã xuất hiện từ lâu. Trong môi trường thực tế ảo, điều này có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Đi dự tuyển dụng bị đuổi về, chỉ 3 câu nói ngắn gọn, cô khiến người phỏng vấn phải hối hận

Khi tham gia phỏng vấn, cả người tuyển dụng lẫn ứng viên đều có quyền bình đẳng. Thế nên khi nghe những yêu cầu vô lí hoặc câu nói xúc phạm không chính đáng từ đối phương, bạn nên bình tĩnh, sáng suốt để "bật" ra cách giải quyết thích hợp nhất!

Bill Gates, Elon Musk học được từ Steve Jobs những kỹ năng đỉnh cao nào?

Dưới đây là điều mà 6 trong số những bộ óc kinh doanh hàng đầu ngày nay nói rằng họ đã học được từ “người khổng lồ công nghệ” quá cố.

Livestream bán hàng: Thời gian hay nước bọt chưa đủ, mà phải “trùm” 2 thứ này!

Nếu vẫn đang nghĩ livestream dễ ẹc, chỉ cần ngồi trước điện thoại và thao thao bất tuyệt thì bạn đã lầm.

Tại sao phụ nữ khí chất lại có ít đàn ông theo đuổi? - Đây là đáp án mà bạn không thể ngờ!

Đầu tiên, điều này vẫn cần được phân tích từ suy nghĩ lý trí của đàn ông.

6 kiểu sinh viên chưa ra trường đã bị doanh nghiệp từ chối, dù học ở các trường top đầu

Những sinh viên hay "ảo tưởng sức mạnh", lười biếng, sống ỷ lại...nếu không cố gắng thay đổi sớm thì rất khó tìm được việc làm phù hợp, nguy cơ thất nghiệp rất cao.

TikTok ra mắt công cụ AI tạo video quảng cáo từ văn bản

Kỹ năng - Anh Tú - 23/06/2025 13:00
Trong khuôn khổ Liên hoan quảng cáo Cannes Lions tại Pháp ngày 16.6, TikTok đã ra mắt các công cụ quảng cáo mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép các nhà tiếp thị tạo video quảng cáo từ văn bản hoặc hình ảnh.

Là "trùm", suốt ngày bắt nạt người khác, nhưng Chaien mới là đứa trẻ đáng thương nhất!

Điện ảnh - Đông - 23/06/2025 12:00
Chaien không hề đáng ghét, mà thậm chí còn là đứa trẻ đáng thương.

Cô nàng siêu robot Sophia từng tuyên bố “sẽ hủy diệt loài người” bây giờ ra sao?

Thư giãn - PV - 23/06/2025 11:00
Trong thời điểm AI bùng nổ, lời nói năm xưa của Sophia có đáng lo sợ?

Quét não người dùng ChatGPT suốt 4 tháng, các nhà khoa học phát hiện sự thật kinh hoàng

Suy ngẫm - Nguyễn Hải - 23/06/2025 10:00
Cho dù có thể giúp người dùng cải thiện năng suất làm việc trong ngắn hạn, nghiên cứu chỉ ra rằng việc lệ thuộc vào ChatGPT có thể gây hại lâu dài cho não bộ của người dùng.

Cô gái trẻ "người chuột chũi" chui lên từ miệng cống khiến nhiều người ám ảnh là ai?

Phong cách sống - Huy Hoàng - 23/06/2025 09:00
Khoảnh khắc một cô gái trẻ từ từ chui lên từ miệng cống ngầm ở thành phố Makati (Philippines) khiến nhiều người bị ám ảnh. Danh tính của cô gái cũng được nhiều người quan tâm.

Khai mở cảm xúc - Lo âu và sợ hãi giúp bạn an toàn và sống sót

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 23/06/2025 08:00
Lo âu là cái tên mà ta dùng để gọi nhiều phản ứng của cơ thể và tâm trí, chẳng hạn như những suy nghĩ dồn dập hoặc cảm giác nôn nao ở dạ dày.

Adobe ra mắt ứng dụng đắc lực cho dân chụp ảnh bằng iPhone

Kỹ năng - Anh Tú - 22/06/2025 12:00
Nếu bạn yêu thích chụp ảnh bằng iPhone, ứng dụng mới của Adobe có thể nhanh chóng trở thành công cụ ưa thích của bạn.

Kim Dung giải thích vì sao Kiều Phong 1 chưởng đánh Vô Danh Thần Tăng gãy xương mà không giết nổi con hổ?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 22/06/2025 11:00
Sự khác biệt về thực lực của Kiều Phong được giải thích thế nào?

Nước mắt "thánh nữ" Maria Ozawa: "Người ta chỉ nhìn thấy tôi trên màn ảnh, nhưng không biết tôi là ai khi tắt máy quay"

Giải trí - Nguyễn Phượng - 22/06/2025 10:00
Trên khuôn mặt trái xoan là cái mũi dọc dừa và đôi mắt ma mị. Maria Ozawa có thể “giết chết” trái tim đàn ông chỉ bằng một ánh mắt. Nhưng phía sau máy quay, chẳng ai tin "nữ hoàng" cũng phải khóc.

Đường vào thiền - Nhờ mối phân tâm này mà bạn không nhìn thấy nỗi đau bên trong

Từ sách - Phim - FN - 22/06/2025 09:00
Hãy nhìn vào những gì bạn đang làm: bạn có tìm cách quên đi nỗi đau không? Nếu tất cả cách thức mà bạn đang sử dụng để quên đi nỗi đau đó bị tước mất, bạn sẽ càng đau khổ hơn.

Vượt lên nghịch cảnh – Chiến thắng con quỷ bên trong chính mình

Từ sách - Phim - Quìn - 22/06/2025 08:00
Trong cuốn sách "Chiến thắng con Quỷ bên trong" (Outwitting the Devil: The Secret to Freedom and Success), Napoleon Hill không chỉ vạch trần những nỗi sợ hãi vô hình mà còn chỉ ra một sự thật sâu sắc: nghịch cảnh không phải là kẻ thù, mà là người thầy vĩ đại nhất.

Tôi đọc người đọc mỗi ngày - Làm báo chân chính là cần đối thoại với người đọc mỗi ngày

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 21/06/2025 14:00
"Tôi đọc người đọc mỗi ngày" là một câu chuyện nghề nghiệp, tinh lọc từ sổ tay biên tập của nhà báo Huỳnh Sơn Phước, sau 40 năm hành nghề tại báo Tuổi Trẻ.

Hàng chục nghìn webcam kết nối Internet đang vô tình 'phản chủ'

Kỹ năng - Anh Tú - 21/06/2025 13:00
Theo một nghiên cứu mới từ công ty an ninh mạng Bitsight, hơn 40.000 webcam trên toàn thế giới đang ở trong tình trạng có thể truy cập công khai qua Internet – thường là mà chủ nhân không hề hay biết.

Xem "Sex Education", tôi bẽ bàng nhận ra lý do con luôn quý bạn hơn quý mẹ

Điện ảnh - Mỹ Hạnh - 21/06/2025 12:00
Tôi cố hết sức để gần gũi, tâm sự với con. Nhưng đáp lại, con chỉ thích đi chơi với bạn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 24/06/2025