Phát hành sách tri ân liệt sĩ Gạc Ma

12/07/2018 15:36
Phát hành sách tri ân liệt sĩ Gạc Ma

"Gạc Ma - vòng tròn bất tử" tri ân 64 liệt sĩ Quân đội Nhân dân hy sinh ở bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa Việt Nam ngày 14/3/1988.

Sách gồm bốn chương. Chương một mang tên Tháng Ba bi tráng. Chương hai là Nén lặng những nỗi đau. Chương ba nói về Ký ức người lính Gạc Ma và cuộc đời hậu chiến. Chương cuối cùng có tên Sự thật lịch sử không thể lãng quên.

Cuốn sách đầu tiên về liệt sĩ Gạc Ma nhằm giúp bạn đọc hình dung rõ nét về diễn biến trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988, cùng chia sẻ nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp của thân nhân những người lính. Những người thực hiện mong ấn phẩm là nén tâm hương của thế hệ hôm nay tưởng nhớ các chiến sĩ hải quân Việt Nam, những người con đã hy sinh thân mình bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Bìa cuốn Gạc Ma - vòng tròn bất tử.

Bìa cuốn "Gạc Ma - vòng tròn bất tử".

Cựu binh Lê Hữu Thảo, một trong những người may mắn sống sót trong vụ thảm sát Gạc Ma, bày tỏ xúc động: "Nghe tin cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử được xuất bản và phát hành tôi rất vui mừng. Đây là tâm nguyện của tôi cũng như những cựu chiến binh, và nhất là với các gia đình thân nhân liệt sĩ. Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc hiểu về sự hy sinh, gian nan vất vả của những người lính Hải quân kiên trung trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh hải cùa Tổ quốc”.

* Nỗi nhớ con 30 năm của cha mẹ liệt sĩ Gạc Ma

Nỗi nhớ con 30 năm của cha mẹ liệt sĩ Gạc Ma

Gạc Ma vòng tròn bất tử được in bìa cứng, có bìa lót theo kích thước 16 x 24 cm, dày 328 trang với số lượng in lần đầu là 10.000 bản. Mỗi cuốn sách bán ra góp 14.388 đồng cho quỹ giúp đỡ gia đình liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma. Thiếu tướng Lê Mã Lương giữ vai trò chủ biên. Ngoài ra, sách có sự góp sức của các cố vấn như: Thiếu tướng - chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, nhà sử học Dương Trung Quốc, ông Đào Văn Lừng - nguyên Trưởng Cơ quan thường trực ban tuyên giáo Trung ương khu vục phía Nam cùng nhiều nhà báo tâm huyết với đề tài về Gạc Ma.

Năm 2014, công ty First News đã tổ chức bản thảo sách về sự kiện Gạc Ma. Năm 2015, nhiều đơn vị phối hợp thực hiện cuộc đấu giá bức tranh cùng tên cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ. Một doanh nhân đã trả gần 1,3 tỷ đồng để mua bức tranh. Cùng buổi đấu giá này, một đại lễ tưởng niệm cầu siêu dành cho 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma nhân dịp 27/7/2015 diễn ra ở TP HCM.

* Cựu binh, người thân thả đèn hoa tưởng nhớ liệt sĩ Gạc Ma hồi 13/3

Thả đèn hoa đăng tri ân liệt sĩ Gạc Ma

Sáng 14/3/1988, khi bộ đội Việt Nam đang làm nhiệm vụ xây dựng chủ quyền trên cụm đảo chìm Gạc Ma - Len Đao - Cô Lin, Trung Quốc ngang ngược đưa tàu chiến đến ngăn cản.

Tại Gạc Ma, lính Trung Quốc có vũ trang cướp cờ, xả súng vào các chiến sĩ hải quân, bắn chìm tàu HQ 604. Tại Cô Lin, thuyền trưởng Vũ Huy Lễ cho tàu HQ 505 lao thẳng lên bãi, trở thành cột mốc sống bảo vệ chủ quyền. Tàu HQ 605 đang làm nhiệm vụ bảo vệ bãi đá Len Đao cũng bị tàu chiến Trung Quốc bắn cháy, chìm vào sáng 15/3/1988. 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam hy sinh, chín người bị Trung Quốc bắt. Việt Nam giữ được Cô Lin, Len Đao. Còn Gạc Ma rơi vào tay quân xâm lược từ đó.

Tháng 4/1988, tổ thợ lặn của tàu Đại Lãnh qua khảo sát biết được tàu HQ 605 chìm ở độ sâu 40 m gần bãi đá Len Đao. Việc xác định vị trí của HQ 604 không thể tiến hành do bị quân Trung Quốc liên tục ngăn cản. Hàng chục năm sau, Trung Quốc vẫn không hợp tác để Việt Nam tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Huy Sơn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Hàng trăm câu chuyện xúc động ở 'Gạc Ma vòng tròn bất tử'

Sau 4 năm ròng rã thực hiện, qua 14 nhà xuất bản, cuốn sách “Gạc Ma vòng tròn bất tử” vừa được cấp giấy phép phát hành.

Xúc động ngày ra mắt sách 'Gạc Ma - Vòng tròn bất tử'

Sáng 10/7, quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (nhiều tác giả, First News và nhà xuất bản Văn học ấn hành) đã chính thức ra mắt. Rất đông đại biểu, lãnh đạo cơ quan, đoàn thể, thân nhân gia đình các…

Sách về Gạc Ma ra thế giới

“Tôi muốn công chúng Mỹ biết rõ sự thật về Gạc Ma”. Đại diện nhà xuất bản Mỹ đã mua bản quyền cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử cho biết.

Tướng Lê Mã Lương: Sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” như nén tâm nhang...

"Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính đã anh dũng hy sinh giữ đảo ngày 14/3/1988.

Con gái anh hùng Gạc Ma khóc khi đọc sách về cuộc chiến của cha

Chị Thủy xúc động vì câu "Thà hy sinh chứ nhất định không chịu mất đảo" của liệt sĩ Trần Văn Phương được in trong sách.

Cảm động tại buổi ra mắt sách "Gạc Ma vòng tròn bất tử"

Sau 4 năm ròng rã biên tập, chỉnh sửa… sáng 10.7 tại TP.HCM buổi họp báo ra mắt cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử diễn ra trang trọng với nhiều câu chuyện cảm động phía sau trang sách và gia đình các liệt…

Sách về Gạc Ma được mua bản quyền tại Mỹ, cháy hàng trước ngày ra mắt

Đại diện một NXB từ Mỹ vừa đến Việt Nam mua bản quyền “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để phát hành bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Bí ẩn của não phải – Hành trình yêu thương

Cuốn sách Bí ẩn của não phải của giáo sư Makoto Shichida đã làm người đọc sửng sốt vì những công bố của ông về “bức màn” não bộ khép kín hàng trăm năm nay.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024