Sách về Gạc Ma ra thế giới

12/07/2018 09:09
Sách về Gạc Ma ra thế giới

“Tôi muốn công chúng Mỹ biết rõ sự thật về Gạc Ma”. Đại diện nhà xuất bản Mỹ đã mua bản quyền cuốn sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử cho biết.

James Gregory Zumwalt, tác giả cuốn sách nổi tiếng Chân trần chí thép, là một cựu binh Mỹ từng ở Việt Nam. Nhân dịp ông đại diện nhà xuất bản Fortis (Mỹ) đàm phán hợp đồng mua bản quyền cuốn sách Gạc ma - Vòng tròn bất tử với Công ty Sách First News - Trí Việt, Pháp Luật TP.HCM đã có cuộc trò chuyện với ông xoay quanh lý do ông chọn cuốn sách này.

. Phóng viên: Thưa ông, ông biết đến cuộc thảm sát Gạc Ma và quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử từ khi nào và như thế nào?

+ Ông James Gregory Zumwalt: Tôi biết đến trận Gạc Ma vào năm 2014 qua một clip được phổ biến trên mạng, do anh Nguyễn Văn Phước (Giám đốc Công ty Sách First News - Trí Việt, công ty đã xuất bản quyển sách Chân trần chí thép của tôi tại Việt Nam) gửi đường link cho tôi. Xem clip này tôi đã rất xúc động, rồi viết ngay một bài báo về trận Gạc Ma - một trận chiến mà công luận thế giới chưa được biết đến - đăng trên tờ báo điện tử The Plaze ở Mỹ.

. Vì sao ông muốn mua bản quyền để xuất bản quyển Gạc Ma - Vòng tròn bất tử ở Mỹ?

+ Tôi viết bài báo về Gạc Ma trước đây cũng như muốn mua bản quyền quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử xuất bản tại Mỹ vì muốn người dân Mỹ và người dân cả thế giới biết về sự kiện này…

 . Quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sẽ được xuất bản tại Mỹ như thế nào, thưa ông?

Sách về Gạc Ma ra thế giới - ảnh 1
Ông James Gregory Zumwalt trong cuộc gặp gỡ giới xuất bản và độc giả tại TP.HCM mới đây.  Ảnh: H.BÌNH

+ Tôi đang làm đại diện cho Nhà xuất bản Fortis của Mỹ để bàn về việc mua bản quyền quyển sách để xuất bản tại Mỹ. Việc mua bản quyền vẫn còn đang bàn bạc và việc chuyển ngữ quyển sách sang tiếng Anh cũng đang được tiến hành.

. Từng là một cựu binh, duyên cớ nào khiến ông thành nhà văn và lại thành công với cuốn Chân trần chí thép viết về Việt Nam?

+ Năm 1994, cha tôi là Đô đốc hải quân Elmo Zumwalt Jr. - chỉ huy lực lượng hải quân Mỹ trong chiến tranh Việt Nam - đã thuyết phục tôi đến Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc màu da cam. Gặp Thiếu tướng Nguyễn Đôn Tự, khi nghe tôi kể có người anh mất năm 1989 vì phơi nhiễm chất độc màu da cam trong cuộc chiến Việt Nam, ông đã chia sẻ, đồng cảm và bật khóc. Ông ấy cũng mất một người anh do nhiễm chất độc này.

Từ những giọt nước mắt của một vị tướng Việt Nam, tôi cảm nhận được rằng chiến tranh là một nỗi đau to lớn luôn có từ hai phía. Nỗi buồn chiến tranh là một tâm trạng tổn thương từ cả hai bên.

Vậy nên tôi đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các cựu binh Việt Nam hơn. Tôi đã 54 lần đi về Việt Nam để gặp gỡ, phỏng vấn các cựu binh Việt Nam để viết một quyển sách về họ. Quyển sách này đã được First News xuất bản tại Việt Nam với tên Chân trần chí thép.

. Xin cám ơn ông.

Tri ân 64 người con của Tổ quốc

Sáng 10-7 đã diễn ra buổi ra mắt quyển sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử do First News khởi xướng nhằm kể lại câu chuyện về 64 chiến sĩ hải quân Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì biển, đảo Tổ quốc vào ngày 14-3-1988 trên đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và tri ân họ. Sách do Thiếu tướng Lê Mã Lương làm chủ biên với các cố vấn gồm Chuẩn Đô đốc Lê Kế Lâm, ông Đào Văn Lừng - nguyên Vụ trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhà sử học Dương Trung Quốc.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
5

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tướng Lê Mã Lương: Sách “Gạc Ma-Vòng tròn bất tử” như nén tâm nhang...

"Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” chứa đựng hàng trăm câu chuyện xúc động và bi tráng về những người lính đã anh dũng hy sinh giữ đảo ngày 14/3/1988.

Con gái anh hùng Gạc Ma khóc khi đọc sách về cuộc chiến của cha

Chị Thủy xúc động vì câu "Thà hy sinh chứ nhất định không chịu mất đảo" của liệt sĩ Trần Văn Phương được in trong sách.

Cảm động tại buổi ra mắt sách "Gạc Ma vòng tròn bất tử"

Sau 4 năm ròng rã biên tập, chỉnh sửa… sáng 10.7 tại TP.HCM buổi họp báo ra mắt cuốn Gạc Ma vòng tròn bất tử diễn ra trang trọng với nhiều câu chuyện cảm động phía sau trang sách và gia đình các liệt…

Sách về Gạc Ma được mua bản quyền tại Mỹ, cháy hàng trước ngày ra mắt

Đại diện một NXB từ Mỹ vừa đến Việt Nam mua bản quyền “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” để phát hành bản tiếng Anh trên toàn thế giới.

Bí ẩn của não phải – Hành trình yêu thương

Cuốn sách Bí ẩn của não phải của giáo sư Makoto Shichida đã làm người đọc sửng sốt vì những công bố của ông về “bức màn” não bộ khép kín hàng trăm năm nay.

Bí ẩn của não phải

Đối với trẻ nhỏ việc giúp bé phát triển khả năng tư duy sáng tạo là điều rất quan trọng, vì vậy cha mẹ cần quan tâm giúp trẻ rèn luyện kích thích hoạt động của não phải để bồi dưỡng cho trẻ khả năng tư duy sáng tạo.

10 điều về Thụy Điển có thể bạn chưa biết

Nếu bạn yêu quý đất nước Thụy Điển hoặc đang có ý định du lịch, du học hay làm việc thì 10 điều này sẽ là những thông tin thú vị bạn nên tham khảo.

Nước Nhật 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông

Đó là cái tứ thật dễ thương trong tập sách du ký mới ra mắt Bốn mùa trên xứ Phù Tang.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024