‘Lời tiên tri Celestine’: Tiểu thuyết lý giải chuyện năng lượng, trực giác, nhân quả…

Thảo Thảo10/02/2023 09:00
‘Lời tiên tri Celestine’: Tiểu thuyết lý giải chuyện năng lượng, trực giác, nhân quả…

Với “Lời tiên tri Celestine”, một câu chuyện phiêu lưu hư cấu chỉ là cái cớ để qua đó James Redfield lôi cuốn bạn đọc vào những giả thuyết của ông về các hiện tượng tâm linh bí ẩn.

“Lời tiên tri Celestine” (tựa gốc: “The Celestine Prophecy”) kể về một nhà trị liệu người Mỹ, tình cờ bị kéo vào hành trình tìm kiếm bản cổ thư trong khu tàn tích Celestine (Peru). Bản cổ thư này ra đời từ năm 600 trước Công nguyên, ghi chép 9 sự “khai sáng” tâm linh kèm theo lời tiên tri về tương lai loài người.

Lý giải về năng lượng, trực giác, nhân quả

Xuyên suốt 9 chương sách (tương ứng với 9 sự khai sáng), hành trình gay cấn của nhân vật chính tại Peru lần lượt lật mở và thuyết phục người đọc về sự tồn tại của các hiện tượng tâm linh bí ẩn, như năng lượng, trực giác, luật nhân quả…

Trong đó, giả thuyết trọng tâm mà James Redfield trình bày là về sự tồn tại của một trường năng lượng vô hình, phi vật chất vây quanh chúng ta. “Vũ trụ này là một trường năng lượng rộng lớn”, tác giả viết, “Tất cả chúng ta đều nhận sự trợ giúp vào một nguồn lực lớn mạnh hơn chính mình”.

Theo cố thư, có những khu vực toả ra nhiều năng lượng hơn những khu vực khác (chẳng hạn như rừng nguyên sinh) và con người cũng có thể chủ động điều chỉnh năng lượng bên trong của mình, lẫn dòng chảy năng lượng ra bên ngoài.

Nhân vật chính được thuyết phục rằng mọi xung đột, thao túng tâm lý giữa người với người đều xuất phát từ ham muốn “tranh giành năng lượng” giữa các cá nhân. “Đây là lý do khiến xung đột vẫn luôn xảy ra giữa chúng ta trên mọi bình diện và cấp độ: từ những mâu thuẫn vụn vặt trong gia đình và nơi làm việc đến những cuộc chiến tranh lớn nhỏ giữa các quốc gia”, James Redfield viết.

Để thoát khỏi tình cảnh này, theo tác giả, con người cần kết nối với “nguồn năng lượng bậc cao” - không đến từ ai khác - mà từ vũ trụ, từ “Thượng đế”. Trạng thái kết nối này chính là sự tỉnh thức, giác ngộ của các bậc tu sĩ, đại sư mà chúng ta vẫn thường nghe đến.

Trong “Lời tiên tri Celestine”, từ giả thuyết chủ đạo về trường năng lượng, tác giả lần lượt giải thích thêm về các hiện tượng tâm linh khác như “tín hiệu vũ trụ”, luật nhân quả, “dòng chảy cuộc sống”...

Chẳng hạn, James Redfield cho rằng khi con người đủ tỉnh thức, tại mỗi thời điểm, trực giác và những sự trùng hợp ngẫu nhiên sẽ xuất hiện giống như lời mách bảo của vũ trụ dành cho ta, “ta sẽ biết chính xác những việc cần làm và thời điểm thực hiện những việc đó”. Và khi đó, những sự tình cờ sẽ tiếp tục dẫn dắt con người tiến về phía trước, đưa ta xuôi theo một “dòng chảy cuộc sống” đầy bí ẩn và tuyệt diệu…

Nấc tiến hoá tiếp theo của con người

Tác giả khẳng định rằng các hiện tượng tâm linh được đề cập trong quyển sách này không phải là cái gì đó thần bí, phức tạp hay huyền hoặc, mà thực tế, những trải nghiệm đó đã xảy đến với ông và nhiều người quanh ông. Tuy vậy, đối mặt với những hoài nghi của bạn đọc, James cho rằng thức tỉnh tâm linh là quá trình mỗi người chỉ có thể tự khám phá, trải nghiệm và xác nhận. Như lời nhắc nhở nhân vật chính nhận được trong sách: “Nếu tôi chia sẻ với anh, anh chỉ có được thông tin về từng sự khai sáng nhưng bản thân anh lại không được khai sáng. Anh phải khám phá các sự khai sáng bằng trải nghiệm của chính cuộc đời mình”.

James Redfield cho rằng sau nhiều thế kỷ loài người chăm chăm phát triển kinh tế, khoa học, tích luỹ vật chất; những suy thoái, khủng hoảng đã và đang diễn ra trên trái đất là lời nhắc nhở chúng ta cần chuyển hướng mối quan tâm cốt lõi của mình, quay về khám phá nội tâm và giải đáp những câu hỏi căn bản về sự tồn tại.

Cuối cùng, tác giả mô tả về một tương lai khác trên trái đất - khi số lượng người tỉnh thức đạt đến mức “tới hạn” - và nền văn hoá trên hành tinh này thay đổi hoàn toàn. Trong viễn cảnh đó, đa phần con người được giải phóng khỏi nhu cầu sở hữu vật chất và kiểm soát người khác; họ chỉ tiêu dùng những gì thật sự cần, sống chậm, tự động cắt giảm dân số, sẵn sàng cho đi, sống với tình yêu thương và có ý thức gìn giữ môi trường.

Ra mắt năm 1993, cuốn sách ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản, nằm trong danh sách sách bán chạy của New York Times trong 3 năm liền. Đến nay, sách đã được dịch sang 34 thứ tiếng với hàng chục triệu bản in, và được đánh giá là một trong những quyển sách tâm linh kinh điển nhất mọi thời đại.

Khi ra mắt ở Việt Nam, quyển sách được giáo sư John Vu - Nguyên Phong (tác giả “Muôn kiếp nhân sinh”, người phóng tác “Hành trình về phương Đông”, “Dấu chân trên cát”... ) viết lời giới thiệu.

Tác giả James Redfield từng là một chuyên gia trị liệu; ông học ngành xã hội học và có 15 năm làm chuyên gia tư vấn và trị liệu cho thanh thiếu niên bị lạm dụng. Nhưng dần dà, James thấy mình rơi vào bế tắc khi các phương pháp trị liệu hiện có không thể chữa lành được cho những người ông muốn giúp đỡ. Năm 1989, James Redfield bỏ việc để dành thời gian viết lách, ông tổng hợp mối quan tâm của mình về tâm lý học, triết học phương Đông và phương Tây, vật lý học, sinh thái học, lịch sử và thuyết thần bí… trong “Lời tiên tri Celestine”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.
2

Chia sẻ từ trái tim - Tu tập khởi nguồn từ tâm trí

Cốt lõi của tu tập là rèn luyện tâm trí. Bất kỳ ai cũng đều có thể hướng đến con đường giác ngộ và thức tỉnh bằng cách thực hành chánh niệm, quán chiếu bản thân và rèn luyện tinh thần mỗi ngày.
3

Chia sẻ từ trái tim - Học cách chuyển hóa nỗi khổ đau từ những bài giảng của thầy Thích Pháp Hòa

Thầy Thích Pháp Hòa là một vị tu sĩ thiên về truyền thống Tịnh Độ. Trong suốt nhiều năm, thầy không chỉ chuyên tâm tu học, trau dồi kiến thức Phật pháp mà còn dành thời gian để thuyết giảng Phật pháp cho Phật tử ở nhiều nơi.
4

Chia sẻ từ trái tim - Hiểu thế nào là nghiệp riêng nghiệp chung?

Nếu gặp người nào tu mà không dễ thương, mình đừng thất vọng. Bởi “Nhân hư, đạo bất hư”. Đạo đâu có hư, chỉ tại người thôi. Cho nên nếu hiểu như vậy, mình sẽ sớm chận đứng được nghiệp tiêu cực của mình. Mình sẽ không thụt lùi và sa sút.
5

Hạnh phúc đến từ sự biến mất - Tâm ta vững khi lòng ta dừng

Vũ trụ vốn dĩ được hình thành từ những thứ đối nghịch nhau. Có âm ắt có dương, có tốt ắt có xấu, có được ắt có mất... Mối tương quan giữa những yếu tố đối lập đã hình thành nên mọi thứ xung quanh như vậy đấy.

Sao ta làm điều ta làm - Gây áp lực bằng phần thưởng có phải là cách tốt nhất để giúp trẻ?

Ngược với tự chủ, bị kiểm soát nghĩa là hành động vì phải chịu áp lực, thay vì hành động đúng theo cái tôi của bản thân. Lúc này, cái tôi đã bị kiểm soát và khuất phục.

Khoá học tích lũy tài sản trong 7 ngày của người giàu có nhất thành Babylon

Phương pháp để chữa trị túi tiền trống rỗng của người giàu nhất thành Babylon chỉ được chia sẻ trực tiếp cho 100 người dân địa phương trong vòng 7 ngày.

Sao ta làm điều ta làm - Chỉ khi thật sự tự chủ con người mới có tự do

“Sao ta làm điều ta làm” của Edward L. Deci & Richard Flaste sẽ góp phần giúp chúng ta thấu hiểu động lực, giải mã hành vi, làm chủ cuộc đời mình và của những người liên quan.

Lời tiên tri Celestine - Trực giác sẽ mách bảo những giải pháp thay thế phù hợp

“Thủ bản cho biết khi khám phá nhiều hơn về nguyên lý vận hành của những nguồn năng lượng trong vũ trụ, chúng ta sẽ nhận thấy được điều gì thật sự diễn ra khi chúng ta trao truyền cho ai một giá trị nào đó.".

Luật Nhân Quả trong Lời tiên tri Celestine: Hãy cho đi và bạn sẽ nhận trở lại nhiều hơn

Bạn có tin rằng bất kỳ khi nào bạn lắng nghe trực giác và giúp đỡ người khác, thì ngay lập tức một khoản tiền nhất định sẽ chạy vào tài khoản của bạn?

Lời tiên tri Celestine và sự trùng hợp bí ẩn

Những câu chuyện trùng hợp ngẫu nhiên hầu như luôn xuất hiện trong tiểu sử của tất cả các danh nhân, tuy vậy, hiện tượng Sự đồng nhịp chỉ được biết đến rộng rãi và ghi nhận trong vài thập niên gần đây.

GS John Vu – Nguyên Phong: Lời tiên tri Celestine là một quyển sách về tâm linh dành cho mọi lứa tuổi

Tôi biết đến quyển sách Lời tiên tri Celestine (The Celestine Prophecy) vào giữa thập niên 1990. Lúc đó, tôi thấy nhiều sinh viên trong trường cầm quyển sách này trên tay.

Học viện thành công - 5 triết lý ‘thành công không vật chất’ của 50 bậc thầy thông thái nhất thế giới

Dưới ngòi bút sắc sảo của Og Mandino, những câu chuyện thực tế và bài học kinh nghiệm của 50 bậc thầy vĩ đại từng bước dẫn lối người đọc tìm đến thành công đầy hạnh phúc tại ‘’Học viện thành công’’.

Những điều tôi học được về phương pháp thiền từ Krishnamurti

Từ sách - Phim - Quìn - 27/07/2024 08:00
Thiền, theo Krishnamurti, không chỉ là một kỹ thuật hay phương pháp cụ thể mà là một trạng thái của tâm trí vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là những bài học sâu sắc tôi đã rút ra được từ triết lý thiền của ông:

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024