‘Lời tiên tri Celestine’: Tiểu thuyết lý giải chuyện năng lượng, trực giác, nhân quả…

Thảo Thảo10/02/2023 09:00
‘Lời tiên tri Celestine’: Tiểu thuyết lý giải chuyện năng lượng, trực giác, nhân quả…

Với “Lời tiên tri Celestine”, một câu chuyện phiêu lưu hư cấu chỉ là cái cớ để qua đó James Redfield lôi cuốn bạn đọc vào những giả thuyết của ông về các hiện tượng tâm linh bí ẩn.

“Lời tiên tri Celestine” (tựa gốc: “The Celestine Prophecy”) kể về một nhà trị liệu người Mỹ, tình cờ bị kéo vào hành trình tìm kiếm bản cổ thư trong khu tàn tích Celestine (Peru). Bản cổ thư này ra đời từ năm 600 trước Công nguyên, ghi chép 9 sự “khai sáng” tâm linh kèm theo lời tiên tri về tương lai loài người.

Lý giải về năng lượng, trực giác, nhân quả

Xuyên suốt 9 chương sách (tương ứng với 9 sự khai sáng), hành trình gay cấn của nhân vật chính tại Peru lần lượt lật mở và thuyết phục người đọc về sự tồn tại của các hiện tượng tâm linh bí ẩn, như năng lượng, trực giác, luật nhân quả…

Trong đó, giả thuyết trọng tâm mà James Redfield trình bày là về sự tồn tại của một trường năng lượng vô hình, phi vật chất vây quanh chúng ta. “Vũ trụ này là một trường năng lượng rộng lớn”, tác giả viết, “Tất cả chúng ta đều nhận sự trợ giúp vào một nguồn lực lớn mạnh hơn chính mình”.

Theo cố thư, có những khu vực toả ra nhiều năng lượng hơn những khu vực khác (chẳng hạn như rừng nguyên sinh) và con người cũng có thể chủ động điều chỉnh năng lượng bên trong của mình, lẫn dòng chảy năng lượng ra bên ngoài.

Nhân vật chính được thuyết phục rằng mọi xung đột, thao túng tâm lý giữa người với người đều xuất phát từ ham muốn “tranh giành năng lượng” giữa các cá nhân. “Đây là lý do khiến xung đột vẫn luôn xảy ra giữa chúng ta trên mọi bình diện và cấp độ: từ những mâu thuẫn vụn vặt trong gia đình và nơi làm việc đến những cuộc chiến tranh lớn nhỏ giữa các quốc gia”, James Redfield viết.

Để thoát khỏi tình cảnh này, theo tác giả, con người cần kết nối với “nguồn năng lượng bậc cao” - không đến từ ai khác - mà từ vũ trụ, từ “Thượng đế”. Trạng thái kết nối này chính là sự tỉnh thức, giác ngộ của các bậc tu sĩ, đại sư mà chúng ta vẫn thường nghe đến.

Trong “Lời tiên tri Celestine”, từ giả thuyết chủ đạo về trường năng lượng, tác giả lần lượt giải thích thêm về các hiện tượng tâm linh khác như “tín hiệu vũ trụ”, luật nhân quả, “dòng chảy cuộc sống”...

Chẳng hạn, James Redfield cho rằng khi con người đủ tỉnh thức, tại mỗi thời điểm, trực giác và những sự trùng hợp ngẫu nhiên sẽ xuất hiện giống như lời mách bảo của vũ trụ dành cho ta, “ta sẽ biết chính xác những việc cần làm và thời điểm thực hiện những việc đó”. Và khi đó, những sự tình cờ sẽ tiếp tục dẫn dắt con người tiến về phía trước, đưa ta xuôi theo một “dòng chảy cuộc sống” đầy bí ẩn và tuyệt diệu…

Nấc tiến hoá tiếp theo của con người

Tác giả khẳng định rằng các hiện tượng tâm linh được đề cập trong quyển sách này không phải là cái gì đó thần bí, phức tạp hay huyền hoặc, mà thực tế, những trải nghiệm đó đã xảy đến với ông và nhiều người quanh ông. Tuy vậy, đối mặt với những hoài nghi của bạn đọc, James cho rằng thức tỉnh tâm linh là quá trình mỗi người chỉ có thể tự khám phá, trải nghiệm và xác nhận. Như lời nhắc nhở nhân vật chính nhận được trong sách: “Nếu tôi chia sẻ với anh, anh chỉ có được thông tin về từng sự khai sáng nhưng bản thân anh lại không được khai sáng. Anh phải khám phá các sự khai sáng bằng trải nghiệm của chính cuộc đời mình”.

James Redfield cho rằng sau nhiều thế kỷ loài người chăm chăm phát triển kinh tế, khoa học, tích luỹ vật chất; những suy thoái, khủng hoảng đã và đang diễn ra trên trái đất là lời nhắc nhở chúng ta cần chuyển hướng mối quan tâm cốt lõi của mình, quay về khám phá nội tâm và giải đáp những câu hỏi căn bản về sự tồn tại.

Cuối cùng, tác giả mô tả về một tương lai khác trên trái đất - khi số lượng người tỉnh thức đạt đến mức “tới hạn” - và nền văn hoá trên hành tinh này thay đổi hoàn toàn. Trong viễn cảnh đó, đa phần con người được giải phóng khỏi nhu cầu sở hữu vật chất và kiểm soát người khác; họ chỉ tiêu dùng những gì thật sự cần, sống chậm, tự động cắt giảm dân số, sẵn sàng cho đi, sống với tình yêu thương và có ý thức gìn giữ môi trường.

Ra mắt năm 1993, cuốn sách ngay lập tức trở thành một hiện tượng xuất bản, nằm trong danh sách sách bán chạy của New York Times trong 3 năm liền. Đến nay, sách đã được dịch sang 34 thứ tiếng với hàng chục triệu bản in, và được đánh giá là một trong những quyển sách tâm linh kinh điển nhất mọi thời đại.

Khi ra mắt ở Việt Nam, quyển sách được giáo sư John Vu - Nguyên Phong (tác giả “Muôn kiếp nhân sinh”, người phóng tác “Hành trình về phương Đông”, “Dấu chân trên cát”... ) viết lời giới thiệu.

Tác giả James Redfield từng là một chuyên gia trị liệu; ông học ngành xã hội học và có 15 năm làm chuyên gia tư vấn và trị liệu cho thanh thiếu niên bị lạm dụng. Nhưng dần dà, James thấy mình rơi vào bế tắc khi các phương pháp trị liệu hiện có không thể chữa lành được cho những người ông muốn giúp đỡ. Năm 1989, James Redfield bỏ việc để dành thời gian viết lách, ông tổng hợp mối quan tâm của mình về tâm lý học, triết học phương Đông và phương Tây, vật lý học, sinh thái học, lịch sử và thuyết thần bí… trong “Lời tiên tri Celestine”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Sao ta làm điều ta làm - Gây áp lực bằng phần thưởng có phải là cách tốt nhất để giúp trẻ?

Ngược với tự chủ, bị kiểm soát nghĩa là hành động vì phải chịu áp lực, thay vì hành động đúng theo cái tôi của bản thân. Lúc này, cái tôi đã bị kiểm soát và khuất phục.

Khoá học tích lũy tài sản trong 7 ngày của người giàu có nhất thành Babylon

Phương pháp để chữa trị túi tiền trống rỗng của người giàu nhất thành Babylon chỉ được chia sẻ trực tiếp cho 100 người dân địa phương trong vòng 7 ngày.

Sao ta làm điều ta làm - Chỉ khi thật sự tự chủ con người mới có tự do

“Sao ta làm điều ta làm” của Edward L. Deci & Richard Flaste sẽ góp phần giúp chúng ta thấu hiểu động lực, giải mã hành vi, làm chủ cuộc đời mình và của những người liên quan.

Lời tiên tri Celestine - Trực giác sẽ mách bảo những giải pháp thay thế phù hợp

“Thủ bản cho biết khi khám phá nhiều hơn về nguyên lý vận hành của những nguồn năng lượng trong vũ trụ, chúng ta sẽ nhận thấy được điều gì thật sự diễn ra khi chúng ta trao truyền cho ai một giá trị nào đó.".

Luật Nhân Quả trong Lời tiên tri Celestine: Hãy cho đi và bạn sẽ nhận trở lại nhiều hơn

Bạn có tin rằng bất kỳ khi nào bạn lắng nghe trực giác và giúp đỡ người khác, thì ngay lập tức một khoản tiền nhất định sẽ chạy vào tài khoản của bạn?

Lời tiên tri Celestine và sự trùng hợp bí ẩn

Những câu chuyện trùng hợp ngẫu nhiên hầu như luôn xuất hiện trong tiểu sử của tất cả các danh nhân, tuy vậy, hiện tượng Sự đồng nhịp chỉ được biết đến rộng rãi và ghi nhận trong vài thập niên gần đây.

GS John Vu – Nguyên Phong: Lời tiên tri Celestine là một quyển sách về tâm linh dành cho mọi lứa tuổi

Tôi biết đến quyển sách Lời tiên tri Celestine (The Celestine Prophecy) vào giữa thập niên 1990. Lúc đó, tôi thấy nhiều sinh viên trong trường cầm quyển sách này trên tay.

Học viện thành công - 5 triết lý ‘thành công không vật chất’ của 50 bậc thầy thông thái nhất thế giới

Dưới ngòi bút sắc sảo của Og Mandino, những câu chuyện thực tế và bài học kinh nghiệm của 50 bậc thầy vĩ đại từng bước dẫn lối người đọc tìm đến thành công đầy hạnh phúc tại ‘’Học viện thành công’’.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024