‘Hạt Giống Tâm Hồn – Bản giao hưởng cuộc sống’ - Tuyển tập những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất

FN10/05/2023 09:00
‘Hạt Giống Tâm Hồn – Bản giao hưởng cuộc sống’ - Tuyển tập những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất

​​​​​​​“Hạt Giống Tâm Hồn – Bản giao hưởng cuộc sống” là ấn bản đặc biệt tuyển chọn những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất giúp ta có thêm sức mạnh, niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Vang vọng những thanh âm cuộc đời

Cuộc sống như một bản giao hưởng tuyệt vời với những thanh âm trầm, bổng, say sưa hòa quyện với nhau tạo nên những giai điệu đầy cảm xúc cho tâm hồn.

Dẫu biết đôi lúc những biến cố bất ngờ xảy đến dễ khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi, nản lòng hay thất vọng, nhưng đừng để cảm xúc tiêu cực ấy ngự trị mãi trong tim, đừng cho phép chúng trở thành bức tường ngăn cản bản thân đón nhận những điều tốt đẹp. Thay vào đó, hãy dũng cảm đối diện với những “nốt trầm” khó khăn ấy. Có như vậy, ta mới sẵn sàng đón nhận những phút giây thăng hoa cho những “nốt bổng” tươi sáng tiếp theo trên đường đời.

Với mong muốn đồng hành cùng bạn đọc vượt qua hành trình thăng trầm ấy, First News đã ra mắt ấn bản đặc biệt “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống”. Tập sách gồm 127 câu chuyện ngắn gọn nhưng sâu sắc, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ hơn 200 tựa sách Hạt Giống Tâm Hồn đã xuất bản.

Mỗi câu chuyện chứa đựng các thông điệp nhân văn được đúc kết qua những trải nghiệm quý giá từ nhiều nhân vật khác nhau. Đó có thể là những vĩ nhân kiệt xuất, những người đã góp phần làm thay đổi lịch sử nhân loại. Nhưng cũng có thể là câu chuyện về những con người bình dị như chúng ta, những người luôn nỗ lực cố gắng mỗi ngày để vươn lên sống một cuộc đời tốt đẹp, ý nghĩa và có mục đích.

Điểm chung của những câu chuyện này chính là những bài học cuộc sống giàu ý nghĩa được thể hiện qua góc nhìn toàn diện và sâu sắc về cuộc đời. Quyển sách tựa như lời nhắc nhở chân thành rằng bạn luôn có đủ sức mạnh vượt qua tất cả thử thách. Dù cho cuộc sống diễn ra như thế nào đi nữa, hãy luôn kiên cường, nuôi dưỡng tinh thần vượt lên nghịch cảnh và giữ vững niềm tin vào bản thân mình.

Bằng lối viết gần gũi, giản dị nhưng không kém phần sâu sắc, mỗi câu chuyện trong “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” như những thanh âm trầm, bổng, truyền tải những thông điệp cuộc sống khác nhau, giúp ta có cơ hội chiêm nghiệm cũng như tiếp thêm động lực để vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

Lật giở từng trang sách, ta như nghẹn ngào trước ước mơ rất đỗi bình dị của chú bé tật nguyền Patti Wilson mong được bước đi bình thường như bao người khác. Ta cảm phục khi chứng kiến nghị lực phi thường của cậu bé Diego Frazão Torquato lớn lên trong bệnh tật, nghèo khó và bạo lực nhưng vẫn nuôi dưỡng, ấp ủ trong mình ước mơ trở thành một nhạc công tài năng, khiến cả thế giới rung động.

Thông qua những câu chuyện thật ý nghĩa và sâu lắng, “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” còn như một lời nhắc nhở không ngừng rằng, chúng ta luôn có đủ sức mạnh, niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua tất cả những thử thách trong đời, để từ đó vươn tay chạm đến ước mơ dù cho cuộc sống có thế nào đi nữa.

Bản giao hưởng đặc biệt mang hơi thở cuộc sống

Sau hai mươi năm kể từ khi ra đời, Hạt Giống Tâm Hồn đã trở thành một trong những bộ sách có giá trị được bạn đọc yêu thích nhất Việt Nam. Qua những câu chuyện nhân văn truyền cảm hứng, Hạt Giống Tâm Hồn đã lan tỏa niềm tin và năng lượng sống tích cực, từ đó giúp thay đổi cuộc sống của rất nhiều người.

Những câu chuyện ngắn gọn, chân tình, những quyển sách giản dị với các giá trị còn mãi với thời gian đã làm thay đổi cuộc sống của rất nhiều bạn đọc, giúp họ vượt qua thử thách và nghịch cảnh, tìm lại được sức mạnh tinh thần cũng như ý nghĩa và niềm tin cuộc sống.

Đặc biệt, trong ấn bản mới nhất “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống”, bạn đọc sẽ có cơ hội lắng nghe những câu chuyện xúc động đến từ những người nổi tiếng. Tuy là những người có sức ảnh hưởng được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng đằng sau ánh hào quang, họ vẫn là những con người bình thường, vẫn phải trải qua nhiều khó khăn và đau khổ. Dù vậy, những câu chuyện của họ đã giúp chúng ta học được rất nhiều bài học ý nghĩa về ý chí quyết tâm cũng như thái độ tích cực đón nhận cuộc sống bằng tấm lòng thiện lương.

Ta sẽ không thể quên cuộc đời đầy bi kịch của nam diễn viên Keanu Reeves, một người từng trải qua quá nhiều mất mát và đau thương trong cuộc sống nhưng vẫn chọn giữ tấm lòng đầy tử tế và giàu lòng yêu thương, để rồi người đời trìu mến gọi anh bằng cái tên thân thương “người hùng giữa đời thực”.

Ta còn được lắng nghe câu chuyện dũng cảm về cuộc đời của nữ anh hùng dân tộc người Ba Lan - Irena Sendler – người đã mạo hiểm cứu sống hơn hàng nghìn em nhỏ người Do Thái thoát khỏi khu ổ chuột và chuyển các em đến những nơi an toàn để bắt đầu cuộc đời dưới một danh phận mới.

Những câu chuyện ngắn trong “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” tựa như những thanh âm ngân vang trong bản nhạc giao hưởng tuyệt vời mang đậm hơi thở cuộc sống.

Ở đó, những nốt thăng được xem như lòng tốt, sự tử tế giữa người với người, là tình yêu thương vô điều kiện của gia đình, bạn bè hay những lời cổ vũ động viên tinh thần của những người thân yêu giúp ta nỗ lực vươn cao chạm đến những ước mơ và hoài bão. Trong khi những nốt trầm lại đại diện cho những thử thách, khó khăn mà ta gặp trên đường đời, là những lần ta phải đối mặt với đau thương, mất mát vốn không thể tránh khỏi trong cuộc sống.

Cuối cùng, sau tất cả những trải nghiệm trên, chúng ta sẽ tiếp nhận được cho mình những ký ức đẹp đẽ, những kỷ niệm đáng nhớ, cùng những bài học vô giá từ cuộc sống. Chúng tựa như những giai điệu trầm bổng tuyệt đẹp khẽ khàng bay lượn trên từng phím đàn, âm thầm khích lệ chúng ta khẳng định bản thân, tự tin theo đuổi ước mơ và vươn đến một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ phía trước.  

Hạt Giống Tâm Hồn giờ đây đã trở thành một cái tên truyền cảm hứng gần gũi và thân thương với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam. Với hơn 200 đầu sách, Hạt Giống Tâm Hồn, đã trở thành một hiện tượng trong ngành xuất bản, luôn đứng đầu các bảng xếp hạng sách được bạn đọc yêu thích và đã vượt ra khỏi cái tên của một tủ sách, đi vào trong đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Hạt Giống Tâm Hồn đã được trao tặng giải thưởng “Ý Tưởng Vì Cộng Đồng” và nhận được nhiều Kỷ lục Guiness, giải thưởng Việt Nam. Ấn bản đặc biệt “Hạt Giống Tâm Hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” chính là tuyển tập những câu chuyện sâu sắc và ý nghĩa nhất từ tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Từ bi - Osho: Cuộc cách mạng về giác ngộ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã tạo ra một ranh giới thiêng liêng đầy tính lịch sử so với thời đại trước đó, khi mà mọi người cho rằng chỉ thiền định thôi là đủ và chẳng ai nhấn mạnh lòng từ bi đi đôi với thiền định.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh – Đừng vội vàng chộp lấy chiếc kẹo

Nếu bạn không tưới cây, chúng sẽ héo hon và chết. Nếu bạn không tập thể dục, khả năng cao là bạn sẽ tăng cân. Và nếu bạn không đổ xăng thì xe của bạn sẽ có nguy cơ chết máy trên xa lộ.

Đường mây qua xứ tuyết - Thiền chính là sống, sống đúng, sống thật với ý nghĩa của sự sống

Thiền định là một lối sống chứ không phải một phương pháp để thực hành trong những lúc rảnh rỗi hay những khi không có việc gì để làm. Đây là một điểm hết sức quan trọng của Đại Thừa, vì Thiền chính là sống, sống đúng, sống thật với ý nghĩa của sự sống.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh – Người bán hàng giỏi không đi tìm, họ tạo ra những đồng cỏ xanh tươi hơn

“Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh” của tác giả Colleen Stanley, là một cuốn sách mà bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực bán hàng, khi đọc đều sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, kiến thức có giá trị, cũng như những chỉ dẫn thiết thực, bổ ích.

Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu - Có gì để xứng danh kiệt tác? 

Ở Phần Lan, người ta nói rằng nếu ai đó chỉ đọc một cuốn sách trong đời, thì cuốn sách nên đọc là “Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu” của Mika Waltari. Vậy, tác phẩm 1200 trang này có gì để được tôn vào hàng kiệt tác phải đọc như vậy? 

Sức mạnh của sự trầm lắng - Hãy hiểu cho áp lực của người hướng nội

Những người hướng nội đã bước ra thế giới, trình bày những giải pháp tương lai cho căn bệnh ung thư, đưa ra câu trả lời cho vấn đề nóng lên toàn cầu hay các biện pháp chấn chỉnh nền giáo dục... Bạn hoàn toàn có thể làm được những điều tương tự.

Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh - Dùng kỹ năng “mềm" thu phục khách hàng “cứng"

Trong cuốn “Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh” , Colleen Stanley chỉ cho bạn cách khám phá những lợi ích của việc sử dụng trí tuệ cảm xúc của mình. Giúp bạn có thể bình tĩnh xử lý những tình huống khó khăn trong khi thương thảo.

Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram - Những toan tính gì của Zuckerberg trong cuộc chiến thôn tính Instagram?

Câu hỏi đơn giản trên là điều đầu tiên thôi thúc phóng viên Sarah Frier viết nên cuốn sách mê hoặc nhất về những tranh đấu ở thung lũng Silicon.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024