Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh 'Làm bạn với bầu trời' nhân dịp trung thu

11/09/2019 16:44
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh 'Làm bạn với bầu trời' nhân dịp trung thu

Sáng nay 11.9, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính thức ra mắt quyển sách mới có tên "Làm bạn với bầu trời”. Truyện sẽ được phát hành trên cả nước bắt đầu từ ngày mai 12.9.

Làm bạn với bầu trời là tác phẩm được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh dành 7-8 tháng để sáng tác và hoàn thành.

Với nét bút quen thuộc vừa nhẹ nhàng, hóm hỉnh nhưng rất cảm động, sách kể về nhân vật tên Tèo - một cậu nhỏ luôn tươi tắn, nụ cười luôn trên môi. Tèo sinh ra như bao đứa trẻ bình thường khác nhưng sau một tai nạn, cậu bé đã không thể đi lại được. Từ đó, Tèo nằm một chỗ và làm bạn với bầu trời xanh. Thế nhưng, Tèo bao giờ cũng tươi vui trong số phậm kém tươi vui, bao giờ cũng nhìn sự may mắn trong hoàn cảnh không may mắn...

Chia sẻ trong buổi ra mắt sách, Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết cũng như bao truyện khác, nhân vật Tèo của anh được ra đời từ một câu chuyện, nhận vật nào đó trong cuộc sống quanh mình. Anh thừa nhận rằng, khi sáng tác nhân vật Tèo, anh học luôn theo tính cách của cậu bé ấy. Anh tập làm người vui vẻ và luôn nhìn mọi thứ với đôi mắt trẻ thơ.

Nhân dịp ra mắt tác phẩm, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu, ký tặng độc giả TP.HCM (từ lúc 8h ngày 15.9 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình) và độc giả Hà Nội (ngày 22.9 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm).

Lam Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024