Ghi danh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở đại học Mỹ

GS John Vu15/12/2023 11:00
Ghi danh trong lĩnh vực Công nghệ thông tin ở đại học Mỹ

Năm 2013 chương trình công nghệ thông tin (CNTT) như Khoa học máy tính, Kĩ nghệ phần mềm và Quản lí hệ thông tin đang kinh qua con số kỉ lục đơn xin học và nhiều người tốt nghiệp trung học đang ghi danh vào khu vực tăng trưởng nhanh.

Mọi trường hàng đầu như Stanford, MIT, và Carnegie Mellon đều nhận hàng nghìn đơn xin vào nhiều hơn thường lệ. Các quan chức nhận đơn của trường đang thấy nhiều quan tâm tới các lĩnh vực này điều phá vỡ mọi kỉ lục xin học trong lịch sử. Một phó chủ nhiệm khoa tại trường Khoa học máy tính của Carnegie Mellon nói với báo chí: Nội dung liên quan

“Rõ ràng là lĩnh vực máy tính đang dâng lên và ngay khi nền kinh tế Mĩ vẫn đang phục hồi nhưng phần lớn người tốt nghiệp CNTT đều được thuê với lương tốt. Ngày nay sinh viên thấy ứng dụng của công nghệ thông tin trong mọi thứ, từ văn phòng tới chế tạo, từ laptop tới di động, và họ biết tương lai của họ ở đâu. CNTT hiện thời chi phối mọi thứ nhiều hơn nó đã từng từ 10 năm trước.”

Trường Khoa học máy tính của Carnegie Mellon, trường được xếp hạng thứ ba trong tất cả các đại học bởi U.S. News & World Report, đã nhận trên 9,500 đơn xin học năm nay và sẽ chấp nhận chỉ 400 trong số họ. Tương phản lại, trong quá khứ Carnegie Mellon nhận 5,500 đơn về trung bình. Lí do đơn giản là CMU là một trong vài trường nói có một trăm phần trăm người tốt nghiệp có chỗ làm trong vài thập kỉ qua và phần lớn những người tốt nghiệp đều nhận được lương cao nhất trong công nghiệp.

Theo báo cáo của chính phủ Mĩ, việc ghi danh vào lĩnh vực CNTT Mĩ đã đi lên trong năm năm qua, và trung bình tăng 12% mỗi năm. Tổng thể từng năm người tốt nghiệp Mĩ có quãng 25,000 người có bằng cử nhân trong khu vực CNTT, ít hơn rất nhiều so với nhu cầu công nghiệp quãng 80,000 vị trí mới trong công nghiệp theo từng năm.

Đại học Stanford cũng đã thấy các ứng dụng khoa học máy tính của nó tăng lên đến 83% trong ba năm qua. Mặc dầu Stanford được xếp hạng ba bởi U.S. News & World Report, khoa này mong đợi thấy việc ghi danh vẫn tiếp tục tăng vì cầu là cao hơn nhiều so với cung. Một quan chức nhập học của trường nói: “Nội dung liên quan

Việc ghi danh của chúng tôi đã lên tới 30% hơn cuối năm trước, và chúng tôi mong đợi thấy việc tăng trưởng nhiều hơn trên cơ sở hàng năm. Số sinh viên của chúng tôi học về khoa học máy tính đã vượt quá tất cả các kỉ lục trước đây. Có mối quan tâm lớn trong thanh niên để học lĩnh vực này điều phản ánh sự kiện là máy tính có tác động lên mọi thứ.” Mặc dầu Stanford có quãng 400 sinh viên học khoa học máy tính nhưng trên 90% sinh viên đại học bây giờ học ít nhất một môn máy tính cho dù nó không phải là điều yêu cầu. Một sinh viên kinh doanh giải thích: “Ngày nay, mọi thứ bạn làm đều chịu tác động bởi công nghệ. Không thành vấn đề bạn có việc làm gì, bạn phải biết cái gì đó về máy tính. Đó là lí do tại sao “Nhập môn khoa học máy tính” là lớp phổ biến nhất trong các sinh viên kinh doanh.”

Một sinh viên khác nói: “Nhiều thanh niên nghe bài nói của Steve Jobs ở Đại học Stanford và có động cơ làm cái gì đó. Khi nền kinh tế công nghệ cao đang bùng nở trong mọi nước, nhiều công ti khởi nghiệp thế đã làm tốt như Facebook, LinkedIn, Twitter và sự bùng nổ của các ứng dụng di động, thanh niên đang nói rằng nếu chúng tôi không nhảy vào trong lĩnh vực này thì chúng tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội của cả đời.” Tất nhiên, cái động viên thực cho nhiều sinh viên là việc làm. Như mọi ngày, báo chí và ti vi đều đưa tin về thất nghiệp trong khu vực nào đó nhưng thiếu hụt công nhân CNTT, nhiều sinh viên bắt đầu nhận ra rằng nếu họ muốn có nghề tốt, lương tốt họ nên vào lĩnh vực đang tăng trưởng nhanh và có nhu cầu cao.

Một quan chức của hội các đại học Mĩ nói: “Nếu bạn học CNTT, bạn sẽ không phải tìm việc nhưng việc sẽ tìm bạn. Trong năm năm qua, người tốt nghiệp CNTT của chúng ta có gần 100% việc làm vì nhu cầu là cao. Nếu họ tốt nghiệp từ các trường hàng đầu như CMU hay Stanford họ có thể có nhiều đề nghị việc, tuỳ chọn chứng khoán, và điểm thưởng khi kí hợp đồng. Ngày nay người tốt nghiệp khoa học máy tính hay kĩ nghệ phần mềm có thể làm được nhiều hơn các lĩnh vực khác. Nếu bạn định dành bốn năm trong trường, sao không chọn khu vực tốt nhất mà sẽ cho bạn việc làm tốt nhất, lương tốt nhất, và cơ hội tốt nhất?”

English version

Enrollment in IT fields in U.S. Colleges

This year (2013) Information Technology (IT) programs such as Computer Science, Software Engineering and Information System Management are experiencing a record number of applications as more high school graduates are enrolling in this fast growth, high demand, and high salaries area. All top schools such as Stanford, MIT, and Carnegie Mellon have received thousands of applications more than the usual.

School admissions officers are seeing so much interest in these fields that already break all record for applications in history. An assistant dean for education at Carnegie Mellon’s School of Computer Science told the newspapers: Related Content

“It is clear that computer fields are on the rise and even the U.S. economy is still recovering but most IT grads are getting hired at good salaries. Today students see applications of information technology in everything, from office to manufacturing, from laptop to mobile, and they know where their future is. Currently IT is dominating everything much more than it was 10 years ago.”

Carnegie Mellon’s School of Computer Science, which is ranked third among all universities by U.S. News & World Report, received over 9,500 applications this year and will accept only 400 of them. In contrast, in the past Carnegie Mellon received 5,500 applications on the average. The simple reason is CMU is one of the few schools that claimed to have one hundred percent of graduates placed for over a decade and most graduates received the highest salary in the industry. According to U.S. government report, enrollment in U.S. information technology fields has been climbing for the last five years, and on the average increasing 12% each year. Overall each year the U.S. graduates about 25,000 bachelor’s degrees in IT area, which is far less than the industry demand of 80,000 new position opening by the industry per year.

Stanford University has also seen its computer science applications increase by 83% in the last three years. Although Stanford is ranked third by U.S. News & World Report, the department expects to see its enrollment continue to rise as demand is much higher than supply. A school admission officer said: “Related Content

Our enrollment was up 30% over last fall, and we expect to see more growth on an annual basis. Our numbers of students studying computer science has exceeded that all previous record. There is greater interest among young people to study this field which reflects the fact that computers are having an impact on everything.” Although Stanford has about 400 students who study computer science but over 90% of the university’s students are now taking at least one computer course even though it is not a requirement. A business student explained: “Today, everything you do is impacted by technology. No matter what job you have, you must know something about computer. That is why the “Introduction to computer science” is the most popular class among business students.”

Another student said: “Many young people listened to Steve Jobs’ speech at Stanford University and motivate to do something. As high-tech economy is booming in every country, so many startups have done well such as Facebook, LinkedIn, Twitter and the explosion of mobile applications, young people is saying that if we do not jump into this field than we will miss the chance of a lifetime.” Of course, the real motivator for many students is jobs. As every day, newspapers and TV with news about unemployment in certain area but the shortage of IT workers, many students begin to realize that if they want to have a good career, good salary they better get into the field that is growing fast and has high demand.

An U.S. college association officer said: “If you study IT, you will not have to look for job but the job will look for you. In the past five years, our IT graduates had close to 100% employment as the demand is high. If they graduate from top schools such as CMU or Stanford they may have multiple offers, stock options, and signing bonuses. Today a computer science or software engineering graduates can make much more than other fields. If you are going to spend four years in school, why not selecting the best area that will give you the best job, the best salary, and the best opportunity?”

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

CMMI-1

Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.
2

Mục đích của dự án

Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.
3

AGILE

Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.
4

Thầy giáo

Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.
5

CMMI-2

Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Để có cuộc phỏng vấn việc làm

Có hai yếu tố quan trọng mà người tốt nghiệp đại học tìm việc làm phải chú ý: Bản lí lịch và cuộc phỏng vấn việc làm.

Tương lai của giáo dục

Sau khi tôi viết bài về các môn học trực tuyến mở cho đại chúng – Massive Open Online Courses (MOOCs), nhiều sinh viên viết cho tôi và cám ơn tôi vì cung cấp thông tin hữu dụng nhưng một số người bày tỏ hoài nghi của họ về giá trị của MOOC.

Học công nghệ thông tin phần 2

Nhiều sinh viên đại học tin rằng nếu họ học công nghệ thông tin (CNTT), việc làm duy nhất họ có thể làm sau khi tốt nghiệp là viết mã hay dựng websites. Điều đó là không đúng.

Học công nghệ thông tin

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) đang trở thành khu vực học tập phổ cập nhất trong các sinh viên đại học không?

Vấn đề phỏng vấn việc làm

Tôi đã mời Thomas Lewis, người quản lí thuê người cho một công ti phần mềm lớn của Mĩ tới trao đổi với sinh viên về các kĩ thuật phỏng vấn việc làm.

Điện thoại di động và cơ hội trong nền di động

Cách đây nhiều năm, điện thoại di động bắt đầu một xu hướng công nghệ mới với năm mươi triệu người dùng toàn cầu, sau đó đã có 5.6 tỉ người dùng điện thoại di động.

Sức khoẻ di động - APP di động hỗ trợ sức khỏe

Thuật ngữ “sức khoẻ di động” nói tới việc dùng các công nghệ di động để hỗ trợ cho các chức năng y tế, phòng khám, và vận hành trong công nghiệp chăm sóc sức khoẻ cũng như cải tiến các ứng dụng sức khoẻ.

Việc làm kiểm thử phần mềm

Nhu cầu về người kiểm thử phần mềm trên thế giới đã tăng lên đến 45% khi so sánh với số những người kiểm thử năm 2010.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.

CMMI-3

Blog GS John VU - GS John Vu - 04/05/2024 12:00
Câu hỏi: Thầy coi cải tiến qui trình là hoạt động gia tăng giá trị hay gánh nặng phụ thêm vào lịch biểu đã rất bận rộn rồi?

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Thư giãn - Thanh Long - CFB - 04/05/2024 11:00
Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Người lương thiện thường trưởng thành muộn, và là bị kẻ xấu ép phải trưởng thành!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 04/05/2024 10:00
Thực tế luôn tàn khốc, quá tốt bụng sẽ dễ bị lợi dụng, quá hào phóng sau cùng cũng sẽ chỉ tự làm tổn thương chính mình

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: “Trả tự do cho Britney!”

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 04/05/2024 09:00
Tháng 10/2008, Thẩm phán Reva Goetz quyết định thay đổi lệnh giám hộ từ tạm thời thành vô thời hạn sau khi Britney có nhiều biểu hiện bất ổn tâm lý. Ông Jamie Spears được quyền thay con gái ra mọi quyết định về cuộc sống của cô.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 06/05/2024