Cho phép bản thân nghỉ ngơi, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

13/02/2023 12:00
Cho phép bản thân nghỉ ngơi, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Nghỉ ngơi chính là điểm khởi đầu, là nơi sản sinh ra những thành tựu to lớn và là một trong những điều kiện cần cho hạnh phúc của mỗi người.

Vậy tại sao bạn thường không cho phép bản thân mình nghỉ ngơi?

Cho phép bản thân nghỉ ngơi, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn - 1

Ảnh minh họa: Theo Phụ Nữ Việt Nam.

Trong xã hội ngày nay, thật dễ dàng để bị lạc trong một thế giới bận rộn, làm việc hàng giờ và nỗ lực kéo dài tưởng như vô tận. Dần dần, điều này làm cho bạn kiệt sức về mặt thể chất, xã hội và cả về tâm lý. Làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Cho phép bản thân nghỉ ngơi chính là chìa khóa duy nhất.

Bạn có thể muốn nói lời tạm biệt với những thói quen mệt mỏi kéo dài như vô tận của mình và cố gắng bỏ lại tất cả phía sau, tuy nhiên, làm vậy lại khiến bạn trở nên lo lắng, bất an. Làm thế nào để chắc chắn rằng cuộc sống của bạn không chỉ bao gồm công việc, học tập, cống hiến và hy sinh? Làm thế nào để bạn có thể biến những thói quen độc hại của mình thành những thói quen lành mạnh?

Hãy biết cách đặt ưu tiên của bạn

Đôi khi, bạn không thể tìm thấy thời gian thích hợp để nghỉ ngơi. Bạn thậm chí còn nghĩ rằng điều này là không thể. Tuy nhiên, bạn đã nghĩ về câu hỏi này một cách cụ thể hơn chưa? Nếu bạn thực sự muốn nghỉ ngơi, bạn cần thiết lập lại các ưu tiên của mình. Và đây là cách để làm điều đó.

- Đặt mục tiêu cho mình. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra hoặc đặt ra cho mình một đích đến thực sự. Bằng cách này bạn cũng sẽ bắt đầu nhận ra những gì bạn thực sự muốn làm.

- Thực hiện từng bước một. Cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc có nghĩa là sẽ không có gì suôn sẻ. Tốt hơn là bạn nên dần dần xây dựng con đường để đạt được mục tiêu của mình.

- Nhận ra những gì bạn cần làm ngay bây giờ. Hãy nghĩ về hiện tại. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra vấn đề nào bạn cần phải ưu tiên. Sẽ luôn có những điều nhất định cần đến sự can thiệp ngay lập tức của bạn.

- Học cách buông bỏ. Muốn vượt qua tất cả những thách thức đã xác định của bạn thường là điều không thể, bởi vì nguồn lực của bạn có hạn. Vì vậy, hãy học cách buông bỏ.

Tất cả những chiến lược này sẽ giúp bạn có thể nghỉ ngơi đúng nghĩa. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nghỉ ngơi không chỉ là vấn đề thể chất mà còn là vấn đề tinh thần và xã hội. Nếu bạn thiết lập các ưu tiên của mình, bạn sẽ dễ dàng xác định thời gian khi bạn có thể nghỉ ngơi. Tất cả nằm trong tay của bạn.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi là góp phần vào hạnh phúc của chính bạn

Cho phép bản thân nghỉ ngơi, cũng như hòa hợp với bản thân và thiết lập các ưu tiên của bạn, sẽ mang đến cho bạn một không gian để cải thiện sức khỏe.

Abraham Maslow, nhà tâm lý học nổi tiếng người Mỹ, đã nghĩ ra tháp nhu cầu của con người. Và nghỉ ngơi là một trong số đó. Trên thực tế, nghỉ ngơi được coi là một vấn đề sinh học, bởi vì khi bạn không nghỉ ngơi, cơ thể của bạn sẽ bị kiệt sức.

Ngủ chỉ là một phần trong việc nghỉ ngơi. Bạn cần cho tâm trí của mình không gian để ngắt kết nối với những thói quen, cho phép bạn có không gian cho riêng mình và không phải lúc nào cũng bận rộn với công việc. Nói cách khác, cho phép bản thân nghỉ ngơi có nghĩa là để cho cơ thể, tâm trí và cảm xúc của bạn được tạm dừng.

Bạn cần đưa ra những cam kết để xây dựng những gì bạn muốn đạt được, bỏ qua bất cứ điều gì gây hại cho bạn và cả những người độc hại đối với bạn. Hãy mở rộng ý thức về bản thân, về thực tại trong một thế giới của những khả năng vô tận. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”
2

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.
3

Bức tranh ứng dụng chat tại thị trường Việt Nam: App nội có đấu nổi app ngoại?

Ứng dụng chat qua Internet ngày càng phổ biến và gần như thay thế hình thức nhắn tin truyền thống (SMS). Tại thị trường Việt Nam, bức tranh này được tô vẽ bởi nhiều ông lớn như Messager, Zalo, Telegram, WhatsApp,…
4

Miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng PDF trị giá 29,65 USD

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách nhận miễn phí bản quyền của phần mềm chuyển đổi định dạng file PDF sang các định dạng dễ chỉnh sửa hơn, có trị giá 29,65 USD.
5

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Con người có thể sống sót bao lâu khi mắc kẹt dưới đống đổ nát?

Hầu hết các cuộc giải cứu diễn ra trong 24 giờ đầu tiên sau khi thảm họa xảy ra. Các chuyên gia cho biết sau đó, cơ hội sống sót giảm dần khi mỗi ngày trôi qua.

Người tiêu cực sẽ không thành công, 7 cách để thay đổi cuộc sống của bạn

Triệu phú tự thân Tom Corley nhận thấy sự tiêu cực có thể "giết chết" thành công, nhưng bạn hoàn toàn có thể lập trình lại tâm trí mình để làm giàu.

Muốn cải thiện cuộc sống, hãy học cách nói "không"

Chúng ta có thói quen nói đồng ý để làm hài lòng người khác nhưng sự thật thì ta cần học cách quyết đoán hơn trong việc từ chối những yêu cầu không cần thiết.

Những điều cần biết về ChatGPT - Trí tuệ nhân tạo đang "đảo lộn" thế giới

ChatGPT - Trí tuệ nhân tạo được đánh giá thông minh bậc nhất hiện nay, đang khiến cả thế giới "đảo lộn" và cũng gây ra không ít lo ngại. Vậy ChatGPT là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Thở bằng mũi và thở bằng miệng có ảnh hưởng khác nhau như thế nào?

Các nghiên cứu gần đây đã gợi ý rằng hơi thở có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của mọi người trong một loạt các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm.

Học viện thành công - Những thứ không tồn tại trong ngôn ngữ cơ thể của người thành công

“Thất bại sẽ không bao giờ thắng được tôi, nếu khao khát thành công của tôi đủ mạnh mẽ.” – Og Mandino tác giả cuốn sách Học viện thành công.

6 đại kị trong đối nhân xử thế, phạm một điều cũng đủ khiến sự nghiệp gian truân

Nơi làm việc như một xã hội thu nhỏ, xin hãy nhớ: Đường dài biết sức ngựa, ngày dài biết lòng người.

Năm mới, làm gì để thoát khỏi suy nghĩ quá mức?

Overthinking (suy nghĩ quá mức) là một "căn bệnh" khó chữa mà nhiều người mắc phải. Nếu muốn bắt đầu một năm mới tích cực và vui vẻ hơn, hãy học cách thoát khỏi overthinking.

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.

Phá vỡ khuôn mẫu - Quá khứ chính là hiện tại của bạn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 24/10/2024 09:00
Bạn biết không, tất cả những mối quan hệ trong thời niên thiếu của bạn – những mối quan hệ bạn đã có, đã không có, đã bị phớt lờ hay bị chối bỏ – đều tác động đến cách bạn nhìn nhận mọi thứ trong đời sống hiện tại. 

Sếp tồi - Nghệ thuật đàm phán với… sếp 

Từ sách - Phim - Quìn - 24/10/2024 08:00
Bạn muốn từ chối nhận thêm việc sếp giao? Bạn cần trao đổi với sếp về tác động mà hành vi của họ đang gây ra cho bạn? Bạn muốn đàm phán về điều mình không thể tiếp tục chấp nhận ở công việc hiện tại?

Bức tranh ứng dụng chat tại thị trường Việt Nam: App nội có đấu nổi app ngoại?

Kỹ năng - Huyền Thanh - 23/10/2024 11:00
Ứng dụng chat qua Internet ngày càng phổ biến và gần như thay thế hình thức nhắn tin truyền thống (SMS). Tại thị trường Việt Nam, bức tranh này được tô vẽ bởi nhiều ông lớn như Messager, Zalo, Telegram, WhatsApp,…

Nữ giám đốc xinh đẹp gầy dựng sự nghiệp gần 10 năm trong lĩnh vực hack đạo đức

Phong cách sống - Sơn Vân - 23/10/2024 11:00
Laura Kankaala, Giám đốc bộ phận Tình báo về mối đe dọa tại F-Secure, công ty an ninh mạng nổi tiếng Phần Lan, cho rằng các vụ lừa đảo trực tuyến đang trở nên tồi tệ hơn rất nhiều và trí tuệ nhân tạo (AI) không giúp ích được gì.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 26/10/2024