Học viện thành công - Những thứ không tồn tại trong ngôn ngữ cơ thể của người thành công

Nguyễn Phương29/01/2023 08:00
Học viện thành công - Những thứ không tồn tại trong ngôn ngữ cơ thể của người thành công

“Thất bại sẽ không bao giờ thắng được tôi, nếu khao khát thành công của tôi đủ mạnh mẽ.” – Og Mandino tác giả cuốn sách Học viện thành công.

• Cúi người là một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng.

Nó thông báo rằng bạn đang buồn chán và không muốn ở nơi bạn đang ở. Bạn sẽ không bao giờ nói với sếp của mình rằng, “Tôi không hiểu tại sao tôi phải nghe lời anh,” nhưng nếu bạn có thực sự muốn nói vậy, thì bạn không cần phải làm thế—cơ thể bạn nói to và rõ ràng điều đó thay cho bạn.

Bộ não được lập trình sẵn để đánh đồng sức mạnh với lượng không gian mà con người chiếm giữ. Đứng thẳng vai mở ra sau là một tư thế quyền lực. Mặt khác, cúi người là kết quả của việc thu gọn hình thức của bạn — nó chiếm ít không gian hơn và tạo ra ít sức mạnh hơn.

Duy trì tư thế tốt tạo ra sự tôn trọng và thúc đẩy sự tham gia từ cả hai phía của cuộc trò chuyện.

• Những cử chỉ phóng đại có thể ngụ ý rằng bạn đang nói quá sự thật.

Hướng đến những cử chỉ nhỏ, có kiểm soát để thể hiện khả năng lãnh đạo và sự tự tin, đồng thời những cử chỉ cởi mở—chẳng hạn như dang rộng hai cánh tay hoặc để lộ lòng bàn tay—để truyền đạt rằng bạn không có gì phải che giấu.

• Vừa xem đồng hồ vừa nói chuyện với ai đó.

Là một dấu hiệu rõ ràng của sự thiếu tôn trọng, thiếu kiên nhẫn và thổi phồng cái tôi. Nó gửi thông điệp rằng bạn có nhiều việc phải làm hơn là nói chuyện với người mà bạn đang ở cùng và bạn cần phải rời đi.

• Quay lưng lại với người khác hoặc không tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn.

Nó thể hiện rằng bạn không bị thu hút, không quan tâm, không thoải mái và thậm chí có thể không tin tưởng vào người đang nói.

Hãy thử nghiêng người về phía người đang nói và hơi nghiêng đầu khi bạn lắng nghe họ nói. Điều này cho người nói thấy rằng họ hoàn toàn tập trung và chú ý đến bạn.

• Khoanh tay—và bắt chéo chân, ở một mức độ nào đó—là rào cản vật lý.

Chúng là dấu hiệu bạn không cởi mở với những gì người khác đang nói. Ngay cả khi bạn đang mỉm cười hoặc tham gia vào một cuộc trò chuyện vui vẻ, người khác có thể có cảm giác khó chịu rằng bạn đang gạt họ ra. Ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái khi khoanh tay, hãy cưỡng lại thôi thúc làm như vậy nếu muốn mọi người thấy bạn là người cởi mở và quan tâm đến những gì họ nói.

• Sự mâu thuẫn giữa lời nói và nét mặt của bạn.

Nó khiến mọi người cảm thấy có điều gì đó không ổn và họ bắt đầu nghi ngờ rằng bạn đang cố lừa dối họ, ngay cả khi họ không biết chính xác tại sao hoặc bằng cách nào.

Ví dụ, một nụ cười lo lắng khi từ chối lời đề nghị trong một cuộc đàm phán sẽ không giúp bạn đạt được điều mình muốn; điều đó sẽ chỉ khiến người khác cảm thấy không thoải mái khi làm việc với bạn vì họ sẽ cho rằng bạn đang âm mưu gì đó.

• Cái gật đầu thái quá báo hiệu sự lo lắng về sự chấp thuận.

Mọi người có thể coi những cái gật đầu nặng nề của bạn là một nỗ lực miễn cưỡng để cho thấy bạn đồng ý hoặc hiểu điều gì đó mà bạn thực sự không hiểu.

• Tránh giao tiếp bằng mắt khiến bạn trông giống như đang che giấu điều gì đó.

Và điều đó khơi dậy sự nghi ngờ. Thiếu giao tiếp bằng mắt cũng có thể cho thấy sự thiếu tự tin và hứng thú, điều mà bạn không bao giờ muốn giao tiếp trong môi trường kinh doanh. Nhìn xuống khi bạn nói chuyện khiến bạn có vẻ thiếu tự tin hoặc e dè, khiến lời nói của bạn mất tác dụng. Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải giữ cho mắt ngang tầm nếu bạn đang trình bày những điểm phức tạp hoặc quan trọng.

Mặt khác, giao tiếp bằng mắt liên tục thể hiện sự tự tin, khả năng lãnh đạo, sức mạnh và trí thông minh. Mặc dù có thể tham gia mà không giao tiếp bằng mắt trực tiếp, liên tục, nhưng sự cẩu thả hoàn toàn rõ ràng sẽ có tác động tiêu cực đến các mối quan hệ nghề nghiệp của bạn.

• Đảo mắt là cách thể hiện sự thiếu tôn trọng.

Cau có hoặc có biểu hiện không hài lòng nói chung. Nó gửi thông điệp rằng bạn đang khó chịu với những người xung quanh, ngay cả khi họ không liên quan gì đến tâm trạng của bạn. Những cái cau có khiến mọi người quay đi, vì họ cảm thấy bị phán xét.

Tuy nhiên, nụ cười cho thấy bạn là người cởi mở, đáng tin cậy, tự tin và thân thiện. Các nghiên cứu MRI đã chỉ ra rằng bộ não con người phản ứng thuận lợi với một người đang cười và điều này để lại ấn tượng tích cực lâu dài. Đây là một trong những bí quyết ngôn ngữ cơ thể giúp bạn dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người.

• Bắt tay yếu cho thấy bạn thiếu uy quyền và tự tin.

Trong khi một cái bắt tay quá mạnh có thể được coi là một nỗ lực hung hăng nhằm chiếm ưu thế, điều này cũng tệ không kém. Điều chỉnh cái bắt tay của bạn cho phù hợp với từng người và từng tình huống, nhưng hãy đảm bảo rằng nó luôn chắc chắn.

• Nắm chặt tay, giống như khoanh tay và khoanh chân.

Có thể báo hiệu rằng bạn không cởi mở với quan điểm của người khác. Nó cũng có thể khiến bạn trông có vẻ thích tranh luận và phòng thủ, điều này sẽ khiến mọi người lo lắng khi tương tác với bạn.

• Đến quá gần.

Nếu bạn đứng quá gần ai đó (hơn một mét rưỡi), điều đó cho thấy bạn không tôn trọng hoặc không hiểu về không gian cá nhân. Điều này sẽ khiến mọi người rất khó chịu khi ở gần bạn. Hãy ghi nhớ những bí mật về ngôn ngữ cơ thể này trong lần tới khi bạn tương tác với mọi người trong bối cảnh đã biết và chưa biết.

❤“Học viện thành công” - Giảng đường dạy thành công của 50 bậc trí tuệ sắc sảo, vĩ đại nhất thế giới –: http://fntv.vn/zZi9G


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024