Tại sao quá tử tế và hạnh phúc không chung đường?

Nguyễn Phương06/01/2023 08:00
Tại sao quá tử tế và hạnh phúc không chung đường?

Những người quá tử tế với người khác, với xã hội có thực sự hạnh phúc? Nếu không, thì tại sao?

Họ cũng có mong muốn

Người tử tế không có nghĩa là từ bỏ mong muốn của họ. Giống như mọi người khác, những người tử tế cũng có tính cách đa dạng. Có những thứ nhất định thỏa mãn tâm hồn bạn. Điều gì mang lại cho họ hạnh phúc phụ thuộc vào những mong muốn tiềm ẩn bên trong họ.

Luôn luôn cho đi không đảm bảo rằng bạn sẽ luôn hạnh phúc, tất nhiên những nụ cười và lời chúc phúc sẽ mang lại niềm vui nhẹ nhàng trong lòng bạn nhưng bạn vẫn không bằng lòng, bạn sẽ cảm thấy trong lòng thiếu vắng điều gì đó. Khoảnh khắc bạn ở một mình, hạnh phúc đó sẽ bắt đầu phai nhạt vì khi đó bạn sẽ tìm kiếm những gì tâm hồn bạn mong muốn.

  • Cho đi quá nhiều

Những người tử tế cho đi và họ không dừng lại ở bất cứ điều gì. Họ không ngừng cống hiến ngay cả khi họ đã quá căng thẳng. Đôi khi họ gặp rắc rối vì cho đi quá nhiều, họ quên mất rằng họ cũng có quá nhiều nhu cầu và mỗi khi họ đi thêm một dặm để giúp đỡ người khác, họ lại để mình rơi vào mớ hỗn độn.

Ban đầu, họ không mong đợi bất cứ điều gì đáp lại lòng tốt của họ, tính cách họ như vậy nhưng họ không biết khi nào nên dừng lại. Điều này khiến họ hạnh phúc trong một thời gian nhưng về lâu dài, họ mong muốn được đáp lại điều gì đó, họ mong được đáp lại và thể hiện lòng tốt tương tự, điều này cuối cùng dẫn đến thất vọng.

  • Kỳ vọng được đối xử công bằng

Người tử tế là người cho đi; họ đã dành thời gian, nỗ lực và cảm xúc của mình để cống hiến cho thế giới. Một người cho thế giới rất nhiều cũng mong đợi điều tương tự từ thế giới ở mức độ dù nhỏ nhất và đây là lúc họ phải đối mặt với sự thất vọng.

Thế giới rất không khoan nhượng và nó không tử tế như người ta vẫn nghĩ. Điều này thường làm họ buồn chán và khiến họ tuyệt vọng.

  • Hy sinh

Những người làm việc chăm chỉ hơn, họ dành thời gian và nỗ lực tốt nhất để hoàn thành công việc. Những người tử tế hy sinh giấc ngủ của họ, và thường quan trọng hóa công việc chỉ để giúp đỡ người khác và khiến họ hạnh phúc.

  • Thiếu khả năng tự hài lòng

Người tử tế không hài lòng với chính mình. Chỉ có rất nhiều thứ mà một người có thể đóng góp cho xã hội. Họ chán nản khi nguồn lực của họ không đủ để đáp ứng được khả năng giúp đỡ người khác.

Họ làm việc chăm chỉ hơn chỉ để đảm bảo rằng họ có thể dang tay giúp đỡ bất cứ lúc nào. Họ luôn mong muốn cho đi nhiều hơn nữa.

  • Suy nghĩ quá nhiều

Những người tử tế thông minh và chúng ta biết rằng thông minh đi kèm với nguy cơ trầm cảm. Những người tử tế hầu hết đều thông minh và hai sức mạnh này đi kèm với một món quà không mong muốn, đó là nỗi buồn. Nỗi buồn là kết quả của trí tuệ của họ.

Khi những người tử tế không trong lúc giúp đỡ người khác hoặc không làm gì đặc biệt, họ sẽ suy nghĩ quá nhiều. Họ phân tích tình trạng chính trị-xã hội của thế giới và nghĩ đến mọi đau khổ và tự làm mình chán nản. Họ cũng xem xét nội tâm rất nhiều và hầu hết thời gian đều kết luận rằng họ không đủ tốt.

Nhưng lòng tốt không phải là tất cả về cách chúng ta cảm nhận hay những gì chúng ta nhận được, mà là về sự nâng cao cảm xúc mà chúng ta nhận được. Nâng cao rung động của chúng ta và gửi những rung cảm tốt đẹp ra ngoài kia trong vũ trụ. Lòng tốt không ban thưởng cho bạn ngay lập tức nhưng hãy nhớ rằng những gì chúng ta gửi đi trên thế giới là những gì chúng ta nhận được, sẽ có những lúc thăng trầm nhưng vũ trụ sẽ luôn ủng hộ bạn.

Hành động tử tế của bạn đẩy thế giới đi trước một bước theo đúng hướng

Tiếp tục việc tốt của bạn và không bao giờ bỏ cuộc. Ánh sáng bạn mang trong tim là thứ giúp thế giới được chiếu sáng, tiếp tục lan tỏa tình yêu và hãy nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ thất bại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024