Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Thiên An10/04/2024 10:00
Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này

Người có EQ cao thường có kỹ năng xử lý các mối quan hệ tốt hơn, biết cách giải quyết vấn đề đúng lúc, và biết dừng đúng lúc.

Thông qua cách thức và thước đo giao tiếp giữa các cá nhân, chúng ta có thể đánh giá một cách đại khái EQ của những người xung quanh. Những người EQ cao rất giỏi xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân, biết cách hòa hợp với người khác, có thể xử lý nhiều vấn đề một cách thích hợp và biết khi nào nên dừng lại.

Đặc biệt khi đến thăm nhà người khác, họ sẽ không bao giờ đến nhà 3 kiểu người dưới đây bởi họ biết điều đó có thể đẩy họ vào những rắc rối không đáng có.

1. Những gia đình có quan điểm không tương đồng

Trong giao tiếp, cách dễ dàng nhất để hòa hợp là sự đồng cảm, và cách hòa hợp nặng nề nhất là sự bất đồng.

Người có EQ cao hiểu rằng những người có quan điểm khác nhau không nên làm việc cùng nhau, thay vì gắng gượng hòa hợp, tốt nhất là nên hạn chế đến thăm những nhà như vậy để tránh làm ảnh hưởng đến tâm trạng của đôi bên.

Người EQ thấp thì thường không nhìn thấy được điều này, họ chỉ nghĩ rằng gặp gỡ giao lưu sẽ làm mối quan hệ thắt chặt hơn.

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này, trong khi người EQ thấp thường xuyên lui tới - Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Paco_Yao

Chúng ta không thể thuyết phục người khác đồng tình với quan điểm của mình mọi lúc. Việc hiểu, tôn trọng lựa chọn, ý kiến của nhau đã là sự tôn trọng cơ bản nhất đối với mỗi người.

Thế nhưng, đừng cố gắng thay đổi quan niệm sống ban đầu của người khác bằng cái gọi là nỗ lực. Đó là quyền tự do của họ, không ai có quyền can thiệp.

Đừng nên vì thế mà xảy ra xung đột, điều này không đáng. Do đó, cách tốt nhất là hãy giữ khoảng cách với những người có quan điểm bất đồng, không những nên hạn chế đến thăm nhà họ mà còn tránh thảo luận về những chủ đề tương tự vào những dịp khác

2. Những gia đình có khoảng cách giàu nghèo lớn

Khoảng cách giàu nghèo đôi khi không phụ thuộc vào mức độ nỗ lực mà còn phụ thuộc vào số phận. Đến chơi nhà những người ở đỉnh cao mà cả đời chúng ta không thể đạt tới có thể khiến chúng ta trở nên chán nản.

Cái gọi là khoảng cách ở đây không chỉ thể hiện ở vật chất mà còn ở lối sống, quan điểm xã hội, nguyên tắc xử sự và nhiều khía cạnh khác. Ngay cả khi đối phương mời bạn một cách tử tế, chúng ta cũng nên coi đó là phép lịch sự và từ chối một cách khéo léo.

Ngay cả khi những người có tiền không khoe khoang, họ vẫn sẽ bộc lộ những quan niệm tiêu dùng và thói quen sống khác biệt thông qua mỗi cử chỉ. Họ không tự cao nhưng mọi thứ đều cho thấy cảm giác ưu vượt. Họ không coi thường ai nhưng mọi thứ đều khiến chúng ta cảm thấy tự ti ít nhiều.

Cảm giác tự ti này ảnh hưởng lâu dài đến cảm xúc của chúng ta, thậm chí làm lệch lạc sự lựa chọn của chúng ta trong một số vấn đề, khiến cuộc sống vốn dĩ của chúng ta trở nên khó khăn hơn.

Người EQ cao sẽ không đến chơi nhà 3 kiểu người này, trong khi người EQ thấp thường xuyên lui tới - Ảnh 2.

Ảnh minh họa: Paco_Yao

3. Những gia đình có nhiều thị phi

Một gia đình có nhiều tranh chấp thị phi luôn chìm ngập trong những cãi vã, mâu thuẫn, ai cũng rối bời không thể giải quyết được.

Chúng ta đang sống trong một thời đại phức tạp và hỗn loạn, cuộc sống đã khiến chúng ta đủ mệt mỏi rồi, vì vậy không nên tham gia vào “drama” nhà khác để rồi làm xáo trộn nhịp sống vốn có của mỗi người.

Việc can thiệp vào chuyện gia đình của người khác trước hết sẽ khiến bạn kiệt sức về thể chất và tinh thần, thứ hai sẽ khiến đối phương cảm thấy bối rối, thậm chí sinh ra phản ứng chống đối.

Ngay cả khi lo lắng cho người khác, chúng ta cũng không thể biết hết chi tiết về gia đình họ, không hiểu về các mâu thuẫn, tranh chấp giữa họ và càng chẳng thể nào hiểu được suy nghĩ và phán đoán của họ.

Lúc này, một khi chúng ta bày tỏ quan điểm khiến một số người mất kiểm soát cảm xúc, chúng ta sẽ bị phản đối mạnh mẽ, bị cho là thiện vị. Thậm chí, chúng ta còn có thể bị xem là người thích hóng thị phi, thích hưởng thụ cảnh người khác gặp rắc rối.

Vì vậy, cách tốt nhất là hãy giữa bản thân tránh xa thị phi và giữ khoảng cách với những người thích thị phi.

Người EQ cao sẽ không bao giờ nghĩ rằng mình có khả năng cứu vớt người khác, họ sẽ chỉ nghĩ rằng khả năng của mình có hạn nên chỉ có thể tự lo cho bản thân mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…
2

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.
3

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Chuyện ốm đau, đừng tùy tiện nói với người khác kẻo rước phiền hà!

Tôi khuyên mọi người, dù bản thân có bệnh hay người nhà ốm phải nhập viện, bệnh có nặng hay nhẹ, việc này không cần phải nói cho tất cả mọi người biết, nếu không sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

Chuyên gia Harvard: Ở chốn công sở không bao giờ để lộ điều này

Bạn phải hiểu rằng, làm mất lòng người khác cũng sẽ khiến con đường phát triển cá nhân thêm khó khăn.

Đi ăn tối với bạn, tôi điếng người nghe câu bình phẩm của đứa cháu 5 tuổi: Có lẽ bạn tôi nên dạy lại con

Tôi chỉ mong con sẽ đi ngàn dặm mà không bị bị giới hạn bởi một vài nhận xét của người khác, trong sự so sánh hoặc phủ nhận.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Tin nhắn trên iOS 17 thì đây là những tính năng thú vị có thể bạn chưa biết đến.

Một số công cụ có thể giúp ngăn chặn nội dung deepfake khiêu dâm

Nội dung deepfake khiêu dâm là vấn đề lớn do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này

Một gia đình hòa thuận và giàu có cần phải được xây dựng bởi nỗ lực của tất cả thành viên. Phát triển thì gian nan, nhưng hủy hoại thì chỉ trong một khoảnh khắc. Nếu làm được 20 điều dưới đây, gia hảo đoàn viên, vững như bàn thạch.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024