Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này

Trung Hạ21/02/2024 10:00
Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này

Một gia đình hòa thuận và giàu có cần phải được xây dựng bởi nỗ lực của tất cả thành viên. Phát triển thì gian nan, nhưng hủy hoại thì chỉ trong một khoảnh khắc. Nếu làm được 20 điều dưới đây, gia hảo đoàn viên, vững như bàn thạch.

1. Muốn bầu không khí trong gia đình luôn hòa thuận, điều kiện tiên quyết là mỗi thành viên phải biết kiểm soát cảm xúc, giữ vững sự “ổn định” trong cách giải quyết vấn đề và lời ăn tiếng nói hàng ngày.

2. Tránh xa 4 thứ: Cờ bạc, lười biếng, bạo hành và tranh giành.

3. Đừng bao giờ trông mong tiền lương của một người sẽ duy trì cả một gia đình!

4. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”. Một gia đình cần phải sở hữu nguyên tắc và nề nếp riêng. Nói lý lẽ, không sợ vấn đề xuất hiện, chỉ sợ mọi người thấy khó mà lui, không biết nhường nhịn lẫn nhau.

Vợ chồng hòa thuận, mẹ chồng nàng dâu nói cười vui vẻ. Dạy dỗ con trẻ nên có phương pháp thích hợp, không nuông chiều, không giới hạn sự trưởng thành con con, càng không nên đập nát ước mơ của trẻ.

5. Kết hôn rồi, bạn đời và con cái là người thừa kế hàng thứ nhất, cũng là người thân cận nhất với mình. Bố mẹ giờ đây lại tụt xuống hàng thứ hai, trong nhiều trường hợp, họ không còn là đối tượng để bạn ưu tiên hàng đầu.

6. Sở hữu một vài mục tiêu nhất quán.

Có thể phân thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Ví dụ như cả nhà đều quyết tâm kiếm tiền và tiết kiệm, để cùng nhau đi du lịch đến một nơi nào đó. Hoặc là cùng dốc sức nuôi dưỡng đứa trẻ trở thành người tài năng, có ích cho bản thân và xã hội.

Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này, nhờ vậy mới tìm thấy điểm chuyển vận, đời lên hương- Ảnh 1.
 

7. Mỗi thành viên trong gia đình cẩn biết nghĩ cho nhau, đứng vào vị trí của đối phương để nhìn nhận vấn đề, thấu hiểu và thông cảm. Nếu không làm được điều này, gia đình rất dễ tan đàn xẻ nghé, vợ chồng bất hòa, chia tay là chuyện sớm muộn.

8. Cùng nỗ lực phấn đấu kiếm tiền, bớt vài sự than vãn và tiêu cực. Chia sẻ cho nhau nghe chuyện tích cực để truyền tải năng lượng sống dồi dào, thêm vài phần thấu hiểu và ủng hộ. Những sợi dây liên kết tình thân nhờ vậy mà thêm bền chặt, khăng khít.

9. Nền tảng kinh tế quyết định kiến trúc hạ tầng. Gia đình cần phải có năng lực kiếm tiền, đồng thời cũng nên biết cách quản lý tiền bạc để góp ít thành nhiều, giàu có từ đây mà ra.

10. Mỗi thành viên đều nên rèn luyện thói quen tốt, không ngừng nhìn nhận lại bản thân, phẩm chất đạo đức vẫn nên đặt lên hàng đầu. Xây dựng một gia đình hòa thuận và phát triển vô cùng khó, mà hủy đi một gia đình lại chỉ trong phút chốc.

11. Bậc trưởng bối có cái nhìn đúng đắn về chính mình.

Nếu bản thân sở hữu năng lực mạnh mẽ và tài giỏi, có thể ủng hộ và góp sức cho cả gia đình. Nhưng nếu nhận thức được bản thân không thể làm được nhiều thứ cho con cháu, vậy thì ít “lao tâm khổ tứ”, hạn chế vẽ đường dẫn lối cho thế hệ sau để tránh bất hòa, mâu thuẫn.

Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này, nhờ vậy mới tìm thấy điểm chuyển vận, đời lên hương- Ảnh 2.
 

12. Không nên “vui vẻ với người ngoài, nhưng về nhà lại trưng ra bộ mặt nóng nảy, khó gần”.

Đây là điều mà hầu như ai cũng mắc phải. Đi xa rồi mới biết, nhà mới đáng quý nhất. Do đó hãy đối xử với gia đình thân thiện hơn, thêm vài phần nhẫn nại, ít lời than oán trách móc.

13. Không nên gửi gắm hy vọng vào thế hệ sau, nên hành động từ chính mình. Không nên sống bằng tư tưởng “con cháu phải phụng dưỡng mình vì đó là trách nhiệm của chúng”. Sống dung dị hơn, dựa vào bản thân là chính, không trông mong vào bất cứ ai.

14. Cần nắm bắt đúng cơ hội và thời điểm.

Đời người, bước chuyển vận chẳng có mấy khi, nhưng nhiều người lại không thể nhận ra để trân quý. Giống như khi con cái lựa chọn chuyên ngành, phụ huynh lại nhắm mắt làm ngơ, một câu động viên cũng không có. Giống như khi cha mẹ nói thân thể không khỏe, con cái lại nghe mà để ngoài tai, đến khi bệnh chuyển nặng, tiền mất tật mang, hối hận cũng không kịp.

15. Đừng tin “Không ai giàu ba họ, khó ba đời”. Nếu mỗi thế hệ đều không biết thay đổi tư tưởng, không biết cách làm giàu, thì nghèo vẫn hoàn nghèo, con cái thừa hưởng “vận nghèo khó” của bố mẹ từ đời này sang đời khác.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Thủ thuật xem lại bài viết đầu tiên bạn đã đăng lên Facebook

Sau một thời gian dài sử dụng Facebook, bạn có bao giờ tự hỏi bài viết đầu tiên mình chia sẻ lên mạng xã hội này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Một thói quen vàng của năm 2024 giúp sở hữu cuộc sống thảnh thơi, sung túc đủ đầy

Nỗ lực tiết kiệm tiền là sự thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

5 mẹo nhỏ giúp bạn ‘nâng trình’ đọc sách năm 2024

Hãy cùng First News điểm qua 5 mẹo nhỏ để việc đọc sách năm mới thuận lợi, thiết thực và bổ ích hơn nhé.

Khách lì xì con gái 500k, tôi nên lì xì cho 2 đứa con của họ bao nhiêu?

Lì xì ngày Tết thế nào cho khéo, để vừa vui trẻ con, vừa không mất lòng người lớn?.

Cảnh báo nạn catfishing trên mạng

Catfishing là hành vi tạo danh tính trực tuyến giả nhằm mục đích chơi khăm, quấy rối hoặc lừa đảo người khác. Nó thường xuất hiện trên mạng xã hội hoặc nền tảng hẹn hò đang phổ biến để thiết lập quan hệ phục vụ ý đồ sai trái.

Những điều "mọt sách" nên làm vào cuối năm

Nếu bạn là một "mọt sách" chính hiệu thì đừng bỏ qua bài viết này

Báo động tình trạng nội dung khiêu dâm tạo bởi AI nhắm vào phụ nữ và trẻ em

Theo đài CNN, vụ việc phát tán hình ảnh khiêu dâm giả mạo nữ ca sĩ Taylor Swift tuần qua gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng kẻ xấu dùng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo nên nội dung khiêu dâm gây tổn hại đến phụ nữ và trẻ em.

Cha mẹ không thể đưa con mình tiến xa, nhưng sách thì có thể!

Trên chặng đường trưởng thành của một đứa trẻ, người cuối cùng không nên lười biếng chính là cha mẹ.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024