Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết

Phạm Thái Học22/02/2024 12:00
Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Tin nhắn trên iOS 17 thì đây là những tính năng thú vị có thể bạn chưa biết đến.

Nếu bạn là một người dùng ‌‌iPhone‌‌, hẳn bạn sẽ biết ứng dụng Tin nhắn hoạt động như thế nào. Nhưng khi Apple phát hành iOS 17 vào năm ngoái, họ đã giới thiệu một loạt các tính năng và thay đổi dành cho ứng dụng Tin nhắn. Ngoài ra, có những tính năng ẩn khá hữu ích mà Apple không nhắc đến, do đó có thể đại đa số người dùng không biết được là nó có …tồn tại.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 1.
 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua loạt những tính năng ẩn trong ứng dụng Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết. Cụ thể như sau.

1. Truy cập thư viện ảnh nhanh hơn

Nếu đã từng sử dụng Tin nhắn ở phiên bản iOS 16, hẳn bạn sẽ phải trải qua 3-4 thao tác mới có thể dễ dàng chọn đến ảnh mình cần để gửi cho bạn bè. Tuy nhiên, ở phiên bản iOS 17, Apple đã đơn giản hóa thao tác này thông qua tùy chọn nhanh từ "+".

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 2.
 

Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ việc nhấn và giữ vào "+", bạn sẽ được được đưa thẳng vào thư viện ảnh của mình, sẵn sàng chọn ảnh muốn gửi.

2. Cá nhân hóa thanh Menu của Tin nhắn

Khi bạn nhấn vào nút "+" trong Tin nhắn để hiển thị danh sách các tùy chọn, mặc định chúng sẽ được sắp xếp theo thứ tự. Từ trên cùng là Máy ảnh, Hình ảnh, Hình dán, Tiền mặt (nếu có), Âm thanh và Vị trí. Ở dưới cùng là nút Thêm, khi nhấn vào sẽ hiển thị mọi tiện ích mở rộng Tin nhắn mà bạn đã cài đặt khác (bạn cũng có thể vuốt lên để hiển thị danh sách ẩn này).

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 3.

Bạn có thể sắp xếp lại các ứng dụng trong danh sách này bằng cách nhấn và kéo thả chúng vào vị trí bạn cần để có thể truy cập nhanh khi cần.

3. Trả lời tin nhắn nhanh hơn

Trước iOS 17, việc trả lời với trích dẫn một tin nhắn nào đó, bạn phải nhấn giữ vào tin nhắn đó và chọn "Trả lời". Nhưng với iOS 17, bạn chỉ việc nhấn và vuốt kéo kéo sang phải là được.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 4.

Để quay lại cuộc trò chuyện chính, hãy nhấn vào hình nền mờ.

4. Biến bất kỳ hình ảnh Live Photos nào bạn thích thành Live Stickers

Trong iOS 17, bạn có thể lấy chủ thể trong Live Photos của mình và biến chúng thành Live Stickers để sử dụng trong Tin nhắn và các nơi khác theo sở thích. Đúng như tên gọi, Live Stickers về cơ bản là các nhãn dán hoạt hình lặp lại mà bạn có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 5.

Để thực hiện, bạn hãy nhấn vào nút "+", sau đó nhấn tùy chọn "Nhãn dán". Chọn biểu tượng Nhãn dán trong hàng ứng dụng, sau đó nhấn tiếp vào dòng "Nhãn dán mới" và nhấn tiếp vào "Live".

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 6.

Chọn ảnh bạn cần. Khi đó hình anh sẽ được hệ thống thiết lập. Bạn hãy nhấn vào "Thêm nhãn dán". Khi đó, hình ảnh được thêm sẽ nằm trong menu, và từ đó bạn có thể chọn để sử dụng bất cứ lúc nào mình cần.

5. Sử dụng Emoji như là nhãn dán

Trong iOS 17, Apple coi tất cả các biểu tượng cảm xúc tiêu chuẩn điều là Sticker, cho phép người dùng có thể dùng chúng để bày tỏ cảm xúc trong lúc nhắn tin. Điều đó về cơ bản có nghĩa là bạn không bị giới hạn trong việc chèn chúng vào cuộc trò chuyện.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 7.

Bạn cũng có thể kéo, thả chúng đến bất cứ đâu trên bong bóng tin nhắn. Bạn thậm chí có thể xếp chúng lên nhau để tạo ra những cảnh biểu tượng cảm xúc nhỏ thú vị hơn.

6. Quản lý các ứng dụng Sticker

Mặc định, gói Sticker tiêu chuẩn vẫn có trong iOS 17 nhưng cách bạn truy cập và quản lý chúng đã thay đổi kể từ iOS 16. Các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách truy cập, sắp xếp lại và xóa các ứng dụng nhãn dán đã cài đặt trên iPhone.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 8.

Mở menu Tin nhắn mở rộng ra và nhấn vào "Nhãn dán", nhấn tiếp vào "Sửa". Nhấn vào dấu 3 gạch và kéo các gói Sticker vào vị trí bạn muốn nó được ưu tiên hiển thị để sử dụng sau này. Thay đổi sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

7. Tận dụng bộ lọc tìm kiếm

Trước đây trong iOS 16, bạn có thể nhập một từ hoặc cụm từ vào ô tìm kiếm của ứng dụng Tin nhắn của Apple và nó sẽ trả về kết quả phù hợp, nhưng không có cách nào để bạn có thể sàng lọc tin nhắn để dễ dàng tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm hơn. 

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm tin nhắn từ một người bạn tên bất kỳ có từ "bữa tối" trong đó, bạn sẽ phải tìm kiếm "bữa tối" rồi cuộn qua một loạt tin nhắn từ bất kỳ ai và mọi người có chứa từ đó.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 9.

Rất may, trong iOS 17, Apple đã cải thiện chức năng tìm kiếm để bạn có thể kết hợp các truy vấn tìm kiếm và thu hẹp kết quả để nhanh chóng tìm thấy những tin nhắn có nội dung mà mình cần. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm hình ảnh hoặc liên kết từ một người nào đó, trước tiên hãy nhập tên của người đó, sau đó nhấn "Tin nhắn với: [tên người đó]".

Tiếp theo, chọn bộ lọc "Ảnh" hoặc "Liên kết" xuất hiện và Tin nhắn sẽ thu hẹp kết quả tìm kiếm hơn nữa. Sau đó, bạn có thể nhập từ khóa bổ sung và Tin nhắn sẽ hiển thị cho bạn bất kỳ liên kết hoặc hình ảnh nào có chứa từ đó. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm bằng từ khóa, sau đó lọc kết quả theo người, liên kết, ảnh hoặc vị trí.

8. Lưu tin nhắn âm thanh

Một cải tiến nhỏ hơn khác trong Tin nhắn ở iOS 17 là bạn có thể lựa chọn lưu giữ lại các tin nhắn âm thanh vào điện thoại với chất lượng tốt hơn rất nhiều. Trong iOS 16, việc nhấn và giữ một tin nhắn âm thanh sẽ xuất hiện tùy chọn Lưu trong menu bật lên, nhưng sau khi bạn nhấn vào đó, tập tin âm thanh sẽ được lưu nhưng có thể bạn sẽ không rõ phải đi đâu để tìm lại nó khi cần.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 10.

Với ‌iOS 17‌, Apple đã khắc phục sự cố này bằng cách thay thế tùy chọn "Lưu" bằng "Lưu vào Ghi âm". Sau khi nhấn vào nó, tất cả những gì bạn cần làm là mở ứng dụng Ghi nhớ giọng nói, nơi bạn sẽ tìm thấy tin nhắn âm thanh ở đầu danh sách. Từ đó, bạn có thể biên tập các bản ghi này theo ý mình hoặc xáo nếu thích.

9. Điều chỉnh tốc độ tin nhắn âm thanh

Khi bạn nhận được tin nhắn bằng âm thanh, bạn sẽ không bị giới hạn trong việc nghe nó ở tốc độ được ghi. Nếu tin nhắn bao gồm những khoảng lặng hoặc người đó nói chậm, bạn có thể muốn phát lại tin nhắn đó với tốc độ nhanh hơn.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 11.

Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút phát để hiển thị menu tùy chọn tốc độ phát lại, bao gồm 1x, 1,25x, 1,5x và 2x. Nhấn vào lựa chọn mình cần là được.

10. Gửi tin nhắn âm thanh nhanh hơn

Nếu bạn có xu hướng gửi nhiều tin nhắn âm thanh liên tiếp, bạn không cần phải nhấn liên tục vào nút "+" để hiển thị tùy chọn Âm thanh sau đó ghi âm một tin nhắn khác.

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết- Ảnh 12.

Ứng dụng Tin nhắn sẽ ghi nhớ lại thao tác tin nhắn bạn thực hiện ở lần cuối cùng sau khi bạn gửi và sẽ tự động hiển thị thao tác theo kiểu gợi ý để bạn có thể chọn và sử dụng ở lần tiếp theo.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Một số công cụ có thể giúp ngăn chặn nội dung deepfake khiêu dâm

Nội dung deepfake khiêu dâm là vấn đề lớn do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này

Một gia đình hòa thuận và giàu có cần phải được xây dựng bởi nỗ lực của tất cả thành viên. Phát triển thì gian nan, nhưng hủy hoại thì chỉ trong một khoảnh khắc. Nếu làm được 20 điều dưới đây, gia hảo đoàn viên, vững như bàn thạch.

Thủ thuật xem lại bài viết đầu tiên bạn đã đăng lên Facebook

Sau một thời gian dài sử dụng Facebook, bạn có bao giờ tự hỏi bài viết đầu tiên mình chia sẻ lên mạng xã hội này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Một thói quen vàng của năm 2024 giúp sở hữu cuộc sống thảnh thơi, sung túc đủ đầy

Nỗ lực tiết kiệm tiền là sự thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

5 mẹo nhỏ giúp bạn ‘nâng trình’ đọc sách năm 2024

Hãy cùng First News điểm qua 5 mẹo nhỏ để việc đọc sách năm mới thuận lợi, thiết thực và bổ ích hơn nhé.

Khách lì xì con gái 500k, tôi nên lì xì cho 2 đứa con của họ bao nhiêu?

Lì xì ngày Tết thế nào cho khéo, để vừa vui trẻ con, vừa không mất lòng người lớn?.

Cảnh báo nạn catfishing trên mạng

Catfishing là hành vi tạo danh tính trực tuyến giả nhằm mục đích chơi khăm, quấy rối hoặc lừa đảo người khác. Nó thường xuất hiện trên mạng xã hội hoặc nền tảng hẹn hò đang phổ biến để thiết lập quan hệ phục vụ ý đồ sai trái.

Những điều "mọt sách" nên làm vào cuối năm

Nếu bạn là một "mọt sách" chính hiệu thì đừng bỏ qua bài viết này

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024