5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm "đá lót đường" cho nhân vật chính

Nguyệt Phạm25/02/2024 11:00
5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm "đá lót đường" cho nhân vật chính

Những nhân vật này luôn được người đời nhắc tới với võ công hàng đầu nhưng hóa ra họ chỉ là "lót đường".

Nhiều người nói rằng truyện của Kim Dung được hâm mộ là bởi ông có cách miêu tả nhân vật phụ và chính rất đặc sắc. Nhiều nhân vật phụ có võ công mạnh gấp nhiều nhân vật chính. Họ chẳng có nổi một chương nói về bản thân, thậm chí chỉ được coi là nhân vật "lót đường" cho nhân vật chính tỏa sáng. Họ là những ai?

Đông Phương Bất Bại

5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm

Đông Phương Bất Bại tuy võ công mạnh nhất trong tiếu thuyết của Kim Dung nhưng vẫn chỉ là nhân vật phụ. (Ảnh: Sohu)

Tuy được coi là nhân vật mạnh nhất trong tiểu thuyết của Kim Dung nhưng Đông Phương Bất Bại vẫn phải nằm trong danh sách... nhân vật phụ. Đông Phương Bất Bại thuộc hàng những nhân vật có võ công khủng khiếp nhất trong truyện Kim Dung, võ công của y đã đạt tới cảnh giới kinh thiên động địa. Khi Nhậm Ngã Hành lên Hắc Mộc Nhai tìm Đông Phương Bất Bại để báo thù, dù một mình kháng cự với cả bốn cao thủ đất Trung Nguyên đương thời là Nhậm Ngã Hành, Hướng Vấn Thiên, Thượng Quan Vân và Thánh Cô Nhậm Doanh Doanh nhưng Đông Phương bất Bại thần thái vẫn lạnh lùng, vô hồn. Thậm chí, Lệnh Hồ Xung dù đã được chân truyền Độc cô cửu kiếm – pho kiếm pháp của Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại nhưng vẫn thua xa vị giáo chủ Nhật Nguyệt Thần Giáo này.

Đáng tiếc dù võ công rất mạnh nhưng tần suất xuất hiện của Đông Phương Bất Bại trong tiểu thuyết rất ít.

Hoàng Thường

5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm

Hoàng Thường chính là tác giả của bộ Cửu âm chân kinh ẩn chứa sức mạnh vô biên, có thể giúp các cao thủ xưng hùng xưng bá giới võ lâm. (Ảnh: Sohu)

Nhắc tới Hoàng Thường có thể nhiều người không biết nhưng cái tên Cửu âm chân kinh thì fan nguyên tác chắc chắn không xa lạ gì. Theo lời kể của Lão Ngoan Đồng, người viết nên môn võ học này là Hoàng Thường. Ông vốn là một quan văn trong triều dưới thời vua Tống Huy Tông. Hoàng Thường theo lệnh của hoàng đế Huy Tông thu thập hết sách của Đạo gia 5.481 quyển viết thành bộ sách Vạn thọ Đạo tàng. Nhờ trí thông minh và kiên trì, ông đã học được toàn bộ các bí kíp võ học Đạo gia và trở thành một cao thủ võ lâm.

Sau đó, vì mối thù với một số cao thủ cao thủ nên ông đã chạy lên núi quyết rèn luyện võ công cao cường để trả thù. Tuy nhiên, vì thời gian trôi quá lâu, tất cả các đối thủ đều đã qua đời, thậm chí con cái đối thủ cũng đã già nữa, Hoàng Thường hết ý định trả thù, nhưng tiếc những kiến thức võ học Đạo gia mà mình học được viết thành bộ Cửu âm chân kinh gồm 2 quyển: Quyển Thượng bao gồm các bí kíp rèn luyện nội công căn bản của Đạo gia, Quyển Hạ gồm các chiêu thức khắc địch và bảo vệ thân thể.

Sau khi Hoàng Thường qua đời, Cửu âm chân kinh lưu lạc trong nhân gian. Đây là bộ tuyệt kỹ ẩn chứa sức mạnh vô biên, có thể giúp các cao thủ xưng hùng xưng bá giới võ lâm. Chính vì sự lợi hại của Cửu âm chân kinh nên trong giang hồ luôn xảy ra những cuộc chém giết để tranh giành ác liệt để sở hữu bí kíp tuyệt đỉnh này.

Vương Trùng Dương

5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm

Vương Trùng Dương sở hữu võ công vô địch thiên hạ khi dễ dàng đánh bại cả 4 đại cao thủ là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái. (Ảnh: Sohu)

Trong tiểu thuyết của Kim Dung, Vương Trùng Dương chỉ xuất hiện qua lời kể của Châu Bá Thông và các môn đồ phái Toàn Chân. Vương Trùng Dương sở hữu võ công vô địch thiên hạ khi dễ dàng đánh bại cả 4 đại cao thủ là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế, Bắc Cái để giành được Cửu âm chân kinh – bí kíp võ công cả giang hồ thèm khát.

Nói đến võ công của Vương Trùng Dương, mạnh nhất phải kể đến Tiên Thiên công. Đây là môn nội công không có tầng cuối cùng do Vương Trùng Dương sáng tạo ra. Vương Trùng Dương đánh giá, người luyện Tiên Thiên công cầm chắc 4 chữ " thiên hạ vô địch" trong tay, nên không cần tốn thời gian luyện thêm Cửu âm chân kinh. Ngoài Tiên Thiên công, Vương Trùng Dương còn nổi tiếng với bộ Toàn Chân kiếm pháp. Trong kỳ Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương chỉ dựa vào bộ kiếm pháp này đã có thể khuất phục quần hùng. Vương Trùng Dương cũng là người sáng tạo trận pháp Bắc Đẩu Thất Tinh uy chấn giang hồ.

Vô Danh Thần Tăng

5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm

Vô Danh Thần Tăng chỉ là một nhân vật phụ lướt qua trong phân đoạn rất nhỏ củaThiên long bát bộ nhưng lại có võ công cái thế. (Ảnh: Sohu)

Vô Danh Thần Tăng chỉ là một nhân vật phụ lướt qua trong phân đoạn rất nhỏ của Thiên long bát bộ. Thậm chí, ông còn không có tên, cái tên Vô Danh Thần Tăng hay Tảo Địa tăng là cách gọi của đặc biệt của người hâm mộ kiếm hiệp dành cho nhân vật này. Ông xuất hiện ở hồi thứ 43, khi quần hùng hội tụ Thiếu Lâm Tự, chính lúc Tiêu gia và Mộ Dung gia chuẩn bị kết thúc ân oán ở Tàng Kinh Các Thiếu Lâm Tự thì lão tăng vô danh xuất hiện.

Tuyệt thế võ thuật của lão tăng này chính là làm được những việc không ai làm được. Hai chưởng đánh gục Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn nhẹ như lông hồng, dùng một tay đỡ đòn Hàng long thập bát chưởng của Kiều Phong mà chỉ lui vài bước đủ để thấy võ công của Vô Danh Thần Tăng cao thâm tới mức nào.

Độc Cô Cầu Bại

5 cao thủ đáng thương của Kim Dung: Võ công cao cường nhưng chỉ làm

Độc Cô Cầu Bại chưa từng xuất hiện trong các tình tiết của tiểu thuyết Kim Dung nhưng là là một trong những nhân vật có võ công mạnh nhất. (Ảnh: Sohu)

Độc Cô Cầu Bại là một trong những nhân vật có võ công mạnh nhất trong các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung. "Độc cô cầu bại" có nghĩa là "cô độc cầu mong bại trận". Độc Cô Cầu Bại chỉ được đề cập qua lời kể một số nhân vật trong hai bộ tiểu thuyết Thần điêu hiệp lữ, Tiếu ngạo giang hồ và rất ngắn gọn trong bộ Lộc đỉnh ký. Độc Cô Cầu Bại chưa từng xuất hiện trong các tình tiết của tiểu thuyết Kim Dung mà chỉ để lại những kiếm lý đặc sắc về kiếm thuật. Kim Dung không mô tả nhân vật này sống vào giai đoạn nào, nhưng dựa trên các chi tiết được nói tới thì có thể xác định nhân vật này sống sau các sự kiện trong Thiên long bát bộ và trước các sự kiện trong Anh hùng xạ điêu.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, theo lời kể của Phong Thanh Dương, Độc cô Cầu Bại là một người thông minh tuyệt đỉnh, là người đã sáng tạo ra Độc cô cửu kiếm, và nhờ kiếm pháp vô địch thiên hạ này, Độc Cô Cầu Bại cũng không có địch thủ. Độc cô cửu kiếm đặc tính dùng vô chiêu chiến thắng hữu chiêu. Uy lực của nó cũng gần như bao trùm mọi loại võ công khác trên thiên hạ, khi có thể khắc chế mọi môn binh khí, chưởng pháp, nội công. Đệ tử của Độc Cô Cầu Bại là Dương Quá, Lệnh Hồ Xung và Phong Thanh Dương đều là những nhân vật rất nổi tiếng trong võ lâm thiên hạ. Mỗi người đều có câu chuyện riêng rất chi tiết về cuộc đời mình.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
2

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
3

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.
4

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.
5

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Võ công của Quách Tĩnh những năm cuối đời có gì đặc biệt: Trương Tam Phong còn phải nhận thua

Vì sao Trương Tam Phong được coi là "Bắc đẩu võ lâm" lại chịu nhận thua trước Quách Tĩnh?

Truyện Kim Dung - Chỉ người này mới có thể là sư phụ của Tiêu Viễn Sơn

Hóa ra, sư phụ của Tiêu Viễn Sơn là người từng đào tạo ra nhiều đại cao thủ trong giới võ lâm.

‘Người tình AI’ không chỉ độc hại mà còn đánh cắp dữ liệu người dùng

Tổ chức phi lợi nhuận The Mozilla Foundation qua nghiên cứu phát hiện các ứng dụng “người tình trí tuệ nhân tạo (AI)” không những độc hại mà còn liên tục đánh cắp dữ liệu người dùng.

Vì sao tượng binh nhanh chóng vào viện bảo tàng?

Trong khi kỵ binh phải sau Thế chiến thứ nhất mới dừng sứ mệnh thì tượng binh vào viện bảo tàng sớm hơn.

CEO OpenAI khoe Sora có khả năng tạo video từ văn bản tuyệt đỉnh

Sam Altman đang nhận đề nghị về Sora, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) hỗ trợ tạo video dựa trên gợi ý bằng văn bản. Trong các video do Giám đốc điều hành OpenAI chia sẻ trên mạng xã hội X, Sora có khả năng tạo ra các video rất chân thực, giống như thật.

Trận đấu voi lịch sử giữa voi châu Á và voi châu Phi: Kết quả khó tin

Trong trận chiến Raphia ở Palestine, vào năm 217 trước Công nguyên, đã xảy ra cuộc đụng độ đẫm máu giữa tượng binh dùng voi châu Á và voi châu Phi.

Nghiên cứu mới cho thấy cần cẩn trọng khi dùng biểu tượng cảm xúc khi nhắn tin

Lý do vì người nhận có thể không hiểu đúng ý nghĩa biểu tượng cảm xúc (emoji) mà bạn gửi, dẫn đến hiểu lầm không đáng có.

Năm rồng kể về ‘long kỵ binh’: Từ chân đất nhảy lên lưng ngựa tạo oai hùng

Long kỵ binh là lực lượng xuất hiện trong lúc giao thời chiến tranh cổ điển và chiến tranh hiện đại. Dù vai trò lịch sử khá ngắn nhưng long kỵ binh vẫn tồn tại đến ngày nay.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024