4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!

Trần Anh22/01/2024 10:00
4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!

Nếu như chưa từng có ai tiết lộ cho bạn 4 kiến thức xã hội này, thì bạn sẽ rất dễ bị chịu thiệt khi lăn lộn ở bên ngoài.

1. Thế giới của người lớn xây trên lợi ích

Đừng để khung cảnh hài hòa trong những bữa tiệc tối đánh lừa bạn, đó chỉ là một vở diễn mà thôi, ở đằng sau nó là những trò chơi trí tuệ mà bạn sẽ không ngờ đến đâu.

Trong cuộc sống, có lẽ ai cũng có những người bạn, người quen đã lâu không còn liên hệ, chỉ vì cả hai đã không còn sống chung ở một tầng lớp xã hội nữa, cũng như không còn có thể trao đổi lợi ích gì cho nhau.

Cho nên, cuộc sống giống như một trò chơi đào thải, một là bạn trở thành kẻ mạnh, hai là bạn sẽ bị đào thải khi không còn tác dụng. Đạo lý này cũng có thể áp dụng được cho trường hợp của các cặp vợ chồng. Vì vậy mà sự xa cách ở các mối quan hệ là điều không thể tránh khỏi.

4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!  - Ảnh 1.
 

2. Người càng chịu đựng được sự cô đơn thì càng đạt được những điều vĩ đại

Tại sao lại nói như vậy?

Bởi vì càng trưởng thành, bạn sẽ càng hiểu rằng mọi người trên thế giới này đều cô đơn. Bởi vì người bạn có thể dựa dẫm vào chỉ có một mình bạn, nếu bạn không tự mình trở nên mạnh mẽ thì dù cho có đi lấy lòng hàng trăm người cũng vô ích.

Khi một người quá tài năng, vấn đề gì cũng có thể giải quyết, cách ăn nói lại nhẹ nhàng lịch sự, nhưng lại không có quá nhiều bạn bè, cũng không du nhập vào quá nhiều hội nhóm, thì không phải là do tính cách của họ có khiếm khuyết, mà là do họ đã vô cùng rõ ràng rằng mình muốn gì.

Đồng thời tâm trí của họ cũng đã không còn cùng tần số với đa số những người xung quanh họ, nên thường họ sẽ không thể kết nối sâu được với số đông. Cô độc không có nghĩa là thù hằn thế giới, mà cô độc là độc lập, trí tuệ và biết chọn lọc.

3. Kiến thức và kinh nghiệm quan trọng hơn kiến thức và học lực

Nếu như con bạn quyết định bỏ học, thì cũng đừng để nó ở nhà. Hãy cho con bạn một số tiền, để nó có thể tự thân lao ra xã hội trải nghiệm và vấp ngã.

Vậy tại sao biết rõ con bạn sẽ vấp ngã, cực khổ mà vẫn để chúng đi làm ư? Vì điều đáng sợ nhất không phải là không có học thức cao, mà là không hành động, chỉ ở nhà, không làm bất kỳ cái gì.

4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!  - Ảnh 2.
 

Một chiếc máy tính, một cái điện thoại cũng để cha mẹ mua cho. Suốt ngày chỉ ở trong nhà, nửa năm cũng không ló đầu ra ngoài đường, một đứa trẻ như vậy định sẵn sẽ khó mà thành công. Bạn biết không? Một trong những lý do mà một người không đạt được thành công chính là cha mẹ của họ đã bao bọc họ quá mức.

4. Bạn chính là bạn, không liên quan đến người khác

Nhiều người mệt mỏi vì không dám là chính mình và giữ vững lập trường của mình trong xã hội. Với những người làm tổn thương bạn, hãy tránh xa. 

Những gì họ nói đều không liên quan đến bạn, tại sao bạn phải quan tâm chứ? Nhiều người rất dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, từ lời nói, ánh mắt, hành động,... Hãy nhớ rằng, trong tất cả các tầng lớp của xã hội, những người thuộc tầng lớp thượng lưu thật sự thường rất coi trọng người khác, những người thuộc tầng lớp trung lưu thì thường khen người khác, còn những người thuộc tầng lớp thấp thường giẫm đạp lên nhau.

Trong xã hội người tranh ta đoạt như hiện nay, cho dù có là phượng hoàng tái sinh thì ít nhiều gì cũng sẽ chịu vài ánh mắt và lời nói tiêu cực. Nhưng phượng hoàng thì vẫn là phượng hoàng mà thôi.

"Đạo của vua là biết dùng người, đạo của thần là biết dụng việc."

Thấu hiểu bản chất con người là thứ học vấn cao nhất, càng là môn học mà những người trí tuệ luôn trau dồi và chuẩn bị cho bản thân. Những người thật sự thông minh, họ đều âm thầm soi chiếu tâm tính của chính mình để hiểu rõ hơn về bản thân, từ đó nhận thức thế giới, còn những kẻ tầm thường thì thiếu hiểu biết nên dễ dàng bị xã hội lợi dụng và khống chế.

Người thông minh thì vây quanh mình bằng mùi hương của sách, xem công việc là niềm đam mê. Còn kẻ tầm thường thì vây quanh bản thân bằng nỗi lo cơm ngày 3 bữa. Đó là bức chân dung chân thật nhất, khắc họa sự khác biệt giữa một người đã hiểu rõ bản chất con người, cách vận hành của xã hội và người không hiểu biết gì.

Chỉ bằng cách hiểu rõ bản chất con người, chúng ta mới có thể nắm bắt tốt các quy luật hành vi và logic tư duy của người khác, để hòa nhập một cách khôn ngoan hơn trong xã hội ngày nay. Bất luận là mối quan hệ với khách hàng, người yêu hay họ hàng, bạn đều có thể quản lý tốt.

4 sự thật ít người hé răng nửa lời: Không biết, ắt thiệt thân!  - Ảnh 3.
 

Tôi nghĩ, nếu một người thấu hiểu được rõ ràng bản chất của con người thì cũng đồng nghĩa là họ sẽ giải quyết được hầu hết mọi vấn đề trên thế gian. Bởi vì, bất kỳ loại EQ hay IQ nào cũng cần phải dựa trên sự hiểu biết về bản chất con người. Giống như một ví dụ, nếu như ví bản chất con người chính là một con đường thì những thứ khác như EQ, IQ sẽ chính là những cái cây mọc trên con đường ấy.

Bên trên là 4 "bộ mặt" chân thật của xã hội, hy vọng tất cả những thông tin này đã giúp bạn thu thập được ít nhiều những kiến thức hữu ích, mở ra một góc nhìn mới về thế giới và chân trời rộng hơn để đạt được thành công cho riêng mình.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
2

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
3

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
4

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
5

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

5 câu chuyện giúp bạn có động lực: Bớt than vãn, ngừng trách móc, hãy xắn tay làm việc!

Chỉ đến khi chứng kiến các hoàn cảnh của các nhân sự ở những nơi từng làm việc, tôi mới hiểu ra ngụ ý câu nói trên.

Tuổi ba mươi: 15 điều bạn ước mình biết sớm hơn

Mọi thứ trong danh sách này đều đáng làm ở tuổi đôi mươi, mặc dù không hề bắt buộc nhưng không có lý do gì để chúng ta không thử. Hãy tập thói quen xem thời sự trước khi muốn thay đổi thế giới

Tiến sĩ tâm lý học chỉ rõ: Kiểu người này có nhiều cơ hội nghề nghiệp, dễ thăng tiến lâu dài

Một tiến sỹ tâm lý học từng nói rằng: “Thông qua hiểu mối quan hệ gia đình của một người, bạn có thể đoán được thành tích nghề nghiệp của người đó.”

4 bí quyết hạnh phúc của Trang Tử: Hoá ra, hạnh phúc rất đơn giản

Con người truy cầu thành công trong sự nghiệp, họ muốn nhà và xe, nhưng tựu chung, những mong cầu đó cũng chỉ quy về 2 chữ "hạnh phúc". Vậy, để đạt được hạnh phúc thật sự khó đến vậy sao?

Tai hại "luật đuổi rắn" trong mỗi gia đình: Con cái lớn lên kém cỏi vì cha mẹ

Đây là kiểu hành vi của cha mẹ khiến cuộc đời con gặp nhiều sóng gió.

Làm sao xử lý những mối quan hệ đang dần xa cách mà không lý do?

Níu kéo là một biện pháp không lý tưởng khi hai trái tim đã lệch nhịp.

Một người có bản lĩnh hay không, hãy nhìn vào điểm này

Học cách biết mà không hỏi, nhìn thấu mà không nói, không can thiệp quá nhiều vào việc của người khác mà hãy sống cuộc đời của chính mình.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 19/05/2024