Bạn thuộc nằm lòng những case study của các doanh nghiệp nổi tiếng được viết trong giáo trình, nhưng biết áp dụng điều gì cho một shop bán hàng online, một quán ăn nhỏ, một quán cà phê trong hẻm đây?
Đứng trước từng bài toán cụ thể trong doanh nghiệp, bạn chưa biết áp dụng phần nào trong kho kiến thức mênh mông mình đã được học?
Đừng lo, chúng mình xin giới thiệu với bạn hai cuốn sách marketing và bán hàng cực kỳ… đời thường, với nhiều ví dụ thường gặp và những lời giải thích cực dễ hiểu.
“Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”: Cuốn sách bán chạy số 1 trên Amazon - Giúp bạn tăng thu nhập, tạo dựng uy tín nghề nghiệp, xây dựng và duy trì cộng đồng khách hàng, tối đa hóa doanh số.
Sách viết toàn những điều tưởng chừng đơn giản, cơ bản, nhưng khi áp dụng vào thực tế sẽ thấy… vi diệu vô cùng.
Trong sách, tác giả kể nào là chuyện phục vụ trong cửa hàng ăn uống, chuyện uống trà với khách hàng như thế nào, lẫn sự khác biệt giữa hai cách viết Call To Action khác nhau… - toàn những điều rất đời thường và có tính ứng dụng rất cao.
“Thánh kinh Marketing”: Một phiên bản dày dặn, nâng cấp và cập nhật hơn so với “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái”. Phiên bản này đặc biệt cập nhật những phương pháp marketing trong môi trường kỹ thuật số.
Tác giả của hai cuốn sách trên - Yaniv Zaid - là một điển hình người Do Thái thành công. Ông là một diễn giả nổi tiếng, từng được mệnh danh là một trong ba người diễn thuyết hay nhất thế giới.
“Tôi bắt đầu học và thực hành việc thuyết phục người khác từ những năm phục vụ trong quân ngũ. Ở vị trí một tiểu đội trưởng, tôi thường không dùng mệnh lệnh mà dùng lý lẽ để thuyết phục mọi người nghe và làm theo mình. Thời sinh viên, tôi cũng tham gia nhiều cuộc tranh luận để học cách thuyết phục. Tôi cũng học kỹ năng bán hàng từ bố mình và nhiều người khác trong suốt cuộc đời”, Yaniv Zaid từng chia sẻ.
Yaniv Zaid cũng cố vấn kinh doanh cho hơn 850 công ty quốc tế, ở nhiều lĩnh vực, bao gồm tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, truyền thông, dược mỹ phẩm, công nghệ, bất động sản, y tế... cùng các tổ chức phi chính phủ.
Chính bởi những trải nghiệm tự thân dày dạn như vậy, trong những cuốn sách của Yaniv Zaid, không có những case study xa xôi, không có kiến thức giáo điều nào cả.
Đặc biệt, Yaniv Zaid cũng gây ấn tượng bởi phong cách truyền đạt thẳng thắn, kiểu “viết như nói” rất bình dân, hấp dẫn - chắc chắn sẽ “đánh gục” bạn từ những trang sách đầu tiên!