Trích dẫn hay từ cuốn sách 'Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp'

Quìn14/07/2024 08:00
Trích dẫn hay từ cuốn sách 'Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp'

Những trích dẫn hay dành cho những ai quan tâm đến luân hồi từ cuốn sách 'Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp'

1. Niềm tin luân hồi có thể được truyền từ kiếp này sang kiếp khác và trở nên mạnh mẽ hơn sau mỗi lần tái sinh trong một nền văn hóa ủng hộ niềm tin đó.

2. Nếu luân hồi là một hiện tượng phổ quát, thì chúng ta đang quan sát hiện tượng này qua ô cửa sổ mờ khi cố hiểu nó bằng những trường hợp hiện có.

3. Chúng ta dễ được thuyết phục để tin vào những điều mình muốn tin hơn là tin những điều mình không muốn tin; tuy nhiên, có thể điều chúng ta muốn tin là sự thật.

4. Các nền văn hóa khác nhau không chỉ bởi các hoạt động kinh tế xã hội, mà còn bởi niềm tin chung của những người cùng chung sống trong một nền văn hóa. Việc tin hay không tin vào luân hồi là một khía cạnh khác biệt của một số nền văn hóa.

5. Một người đã tin vào luân hồi có thể sẽ bỏ qua những thiếu sót trong bằng chứng hoặc giảm nhẹ mức thiếu sót đó. Ngược lại, một người không tin vào luân hồi có thể phóng đại những thiếu sót và dùng chúng để phủ nhận tất cả trường hợp luân hồi.

6. Các thánh nhân, những con người đạo đức hơn người, chỉ cho chúng ta thấy rằng sự thanh thản đi kèm với thái độ vị tha đối với người khác, tức là hành xử đạo đức mà không mong cầu bất kỳ tư lợi nào cho bản thân ngoại trừ một cuộc sống bình yên.

7. Suốt nhiều thế kỷ, ý tưởng rằng một tính cách ngoài thân xác có thể tiếp quản hoặc “chiếm hữu” một người đang sống đã không còn hợp thời trong giới trí thức phương Tây. Nhưng thỉnh thoảng, ý tưởng này được đề xuất như lời giải thích cho những trường hợp gợi nhắc đến luân hồi.

8. Chắc chắn luân hồi là học thuyết về niềm hy vọng. Nó cho thấy một người có thể hưởng lợi trong một kiếp sống tương lai từ những nỗ lực của bản thân trong kiếp này. Tuy nhiên, niềm hy vọng đó chỉ trở thành hiện thực thông qua nỗ lực cá nhân, và điều này có lẽ vượt quá những gì mà hầu hết mọi người có thể chấp nhận.

9. Nếu một đứa trẻ chào đời với niềm tin về luân hồi được truyền từ kiếp trước, đứa trẻ đó có sẵn trong tay một nền tảng mà nó có thể đặt vào đó bất kỳ ký ức hình ảnh nào nó tình cờ có được về tiền kiếp. Mặt khác, một đứa trẻ không có một nền tảng như vậy có khuynh hướng chối bỏ mọi ký ức hình ảnh mà nó có về tiền kiếp và do đó sẽ tự kìm nén bản thân.

📚“Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp” của Tiến sĩ Ian Pretyman Stevenson sẽ là quyển sách thú vị dành cho độc giả yêu thích khoa học và muốn có góc nhìn mới hơn về câu chuyện tiền kiếp.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024