Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Nỗi sợ, chướng ngại ngăn cản bạn trở thành Con Người Tối Ưu

Quìn16/07/2024 09:00
Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn - Nỗi sợ, chướng ngại ngăn cản bạn trở thành Con Người Tối Ưu

Bất kỳ một hành trình nào cũng có những chông gai cần phải vượt qua. Hành trình trở thành Con Người Tối Ưu cũng không ngoại lệ. Và việc của bạn là phải xác định được vấn đề của mình để vượt qua nó.

Một trong những vấn đề mà bất kỳ ai cũng gặp phải chính là nỗi sợ, dường như chúng ta rất hay đầu hàng nỗi sợ.

Rất có thể chúng ta không nhận ra nỗi sợ ấy chính là bản chất cốt lõi của một điều gì đó mà chúng ta đã cho phép chắn đường mình. Vì vậy, bước cấp bách cần thực hiện là xét xem điều gì đang kìm hãm chúng ta và xem liệu nỗi sợ có phải là trọng tâm của nó hay không.

Trong bài diễn văn tại lễ nhậm chức tổng thống, Franklin Roosevelt đã phát biểu rằng: “Điều duy nhất chúng ta phải sợ chính là bản thân nỗi sợ”. Tại sao lại như vậy? Nỗi sợ là một kẻ dối trá. Nó khiến bạn tin rằng mình không đủ tốt, không đủ năng lực, rằng mọi người đang phán xét bạn, thế là bạn hành xử dựa trên những niềm tin đó. Trong hầu hết trường hợp, những gì chúng ta sợ thực tế chẳng bao giờ xảy ra cả. Bạn cứ hình dung mà xem, chúng ta đang dành thời gian và năng lượng để lo lắng về một việc không bao giờ xảy ra.

Sẽ thế nào nếu chúng ta có thể sử dụng nguồn lực trí óc ấy cho việc hành động tích cực, cho một việc gì đó giúp chúng ta tiến lên trong cuộc sống thay vì khiến chúng ta giậm chân tại chỗ, mắc kẹt ở vị trí hiện tại? Chúng ta có thể làm được. Việc ấy hoàn toàn khả thi. Nó bắt đầu bằng cách thành thật với bản thân về những nỗi sợ của mình để chúng không thể đào hào đắp lũy trong tâm trí chúng ta.

Có một sự thật là bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn khi phải soi rọi vào nỗi sợ của chính mình, nhưng nó chắc chắn là một việc cần thiết. Tất cả chúng ta, ở một thời điểm nào đó trong đời, đều đã để cho nỗi sợ nắm quyền kiểm soát theo một cách nào đó. Một khi bạn đã thông thạo khả năng nhận ra điều gì kích hoạt nỗi sợ trong mình và quan trọng là khi nào thì nó bắt đầu, bạn sẽ thực sự có thể ngăn nỗi sợ bắt rễ và định hình cuộc sống của bạn. Chính bạn mới là người nắm quyền quyết định cuộc sống của mình, chứ không phải nỗi sợ. Vì vậy, chúng ta hãy cùng dẹp sạch nỗi sợ đi!

“Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn” thực sự là cuốn cẩm nang cần thiết cho bất cứ ai mong muốn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình. Vì lẽ đó, ngay sau khi ra mắt, tác phẩm này nhanh chóng dẫn đầu danh sách sách bán chạy nhất do The New York Times bình chọn.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024