Lời tiên tri Celestine - 9 sự khai sáng để đi tới cảnh giới tỉnh thức

Quìn15/07/2024 08:00
Lời tiên tri Celestine - 9 sự khai sáng để đi tới cảnh giới tỉnh thức

Qua cuốn sách “Lời tiên tri Celestine”, James Redfield từng bước dẫn dắt người đọc bước vào thế giới năng lượng vô hình bí ẩn kèm theo lời tiên tri về tương lai loài người.

Mindfulness hay tỉnh thức có nghĩa là một người tập trung toàn bộ cảm xúc, suy nghĩ của mình vào một sự vật hay sự việc nào đó mà không hề có bất kỳ sự phán xét nào. Dưới góc nhìn của James Redfield, loài người không chỉ phát triển về mặt tư duy mà còn cần có sự kết nối hoàn toàn về mặt tâm linh với các đấng tối cao. Hay nói đơn giản là con người cần đạt sự tỉnh thức toàn diện để có cuộc sống cân bằng và hạnh phúc.

Qua cuốn sách “Lời tiên tri Celestine”, tác giả từng bước dẫn dắt người đọc bước vào thế giới năng lượng vô hình bí ẩn kèm theo lời tiên tri về tương lai loài người. Và trên hành trình đi tìm các sự khai sáng ấy, tác giả đã khéo léo lồng ghép những xung đột, những thắc mắc, những mâu thuẫn, sự khác biệt trong thế giới quan, ý tưởng về tâm linh… vào những thành viên trong đoàn. Qua cách họ suy nghĩ và giải quyết vấn đề, tác giả đưa chúng ta đến sự thông thái lỗi lạc trong tư duy, thông qua hiểu biết về 9 Sự Khai Sáng tâm linh.

- Sự Khai Sáng Đầu Tiên diễn ra khi chúng ta trở nên ý thức về những sự việc tình cờ xảy đến trong đời mình. Tức là chúng ta từng có linh cảm hoặc trực giác liên quan đến những việc mình muốn làm. Sau đó, mình quên bẵng đi những việc này và tập trung vào những việc khác, cho tới khi gặp ai đó, đọc được điều gì đó hoặc đi đến một nơi nào đó,... để tìm thấy đúng những điều mà mình đã hình dung ra từ trước.

- Sự Khai Sáng Thứ Hai sẽ giúp ta nhận ra rằng toàn bộ nền văn hóa đang bước vào quá trình thiết lập một thế giới quan mới. Loài người đã quá bận tâm đến những giá trị vật chất, họ tập trung vào việc kiểm soát hoàn cảnh sống, nhằm tìm kiếm sự an toàn cho bản thân.

- Sự Khai Sáng Thứ Ba cho biết loài người sẽ học cách nhận thức về một dạng năng lượng vô hình vốn đã tồn tại từ trước. Đó cũng là lý do mà tòa nhà Viciente trở thành địa điểm tụ họp cho những nhà khoa học quan tâm đến việc nghiên cứu và thảo luận về chủ đề đặc biệt này.

- Sự Khai Sáng Thứ Bốn cho biết rằng cuối cùng loài người sẽ nhìn nhận toàn thể vũ trụ này như một trường năng lượng vĩ đại. Trường năng lượng đó có thể duy trì sự sống và đáp ứng những kỳ vọng của chúng ta. Và vẫn luôn có sự cạnh tranh giành năng lượng vô thức tiềm ẩn bên trong tất cả mọi hình thức xung đột giữa người với người trên thế giới này.

- Sự Khai Sáng Thứ Năm tiết lộ rằng chúng ta có thể chấm dứt những xung đột trên toàn thế giới bằng cách tiếp nhận năng lượng từ cội nguồn thiêng liêng.

- Sự Khai Sáng Thứ Sáu cho biết chúng ta có thể buông bỏ hoàn toàn những vở kịch kiểm soát xưa cũ lặp đi lặp lại trong tâm trí và dần dần tìm thấy bản thể đích thực của mình.

- Sự Khai Sáng Thứ Bảy sẽ giúp chúng ta tìm ra bản thể đích thực của chính mình trên hành trình tiến hóa: bằng cách đặt câu hỏi, lắng nghe trực giác mách bảo về những việc cần làm, và sau đó lên đường tìm kiếm câu trả lời. Liên tục đi theo dòng chảy tiến hóa kỳ diệu này chính là con đường để khám phá ra bí mật của hạnh phúc chân thật.

- Sự Khai Sáng Thứ Tám chia sẻ một cách thức ứng xử mới giữa con người với nhau, giúp khơi dậy những điều tốt đẹp nhất của họ. Đây cùng chính là chìa khóa để chúng ta không ngừng hé mở những bức màn bí mật và tìm thấy những câu trả lời trên hành trình tiến hóa.

- Sự Khai Sáng Thứ Chín Sau khi thống kê tất cả các sự khai sáng trên, não chúng ta cũng bắt đầu hình thành một mức độ hiểu biết sáng suốt mà khi đó trực giác của chúng ta có thể nắm bắt hiện tại và dự báo tương lai. 

Tác giả từng khẳng định rằng các hiện tượng tâm linh được đề cập trong quyển sách này không phải là cái gì đó thần bí mà đó là những trải nghiệm đã xảy đến với ông và nhiều người quanh ông. Chẳng hạn khi con người đủ tỉnh thức, tại mỗi thời điểm, thì trực giác và những sự trùng hợp ngẫu nhiên sẽ xuất hiện giống như lời mách bảo của vũ trụ dành cho người đó biết chính xác những việc cần làm, đưa ta đi theo một dòng chảy cuộc sống tiến về phía trước. Chúng ta sẽ phát hiện ra điều gì đó thật mới mẻ về sự sống của loài người trên hành tinh này, về ý nghĩa sự tồn tại của chúng ta.

Như lời nhắc nhở nhân vật chính nhận được trong sách: “Nếu tôi chia sẻ với anh, anh chỉ có được thông tin về từng sự khai sáng nhưng bản thân anh lại không được khai sáng. Anh phải khám phá các sự khai sáng bằng trải nghiệm của chính cuộc đời mình”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024