10 bài học thời gian đã thay đổi con người tôi

29/10/2023 10:00
10 bài học thời gian đã thay đổi con người tôi

Chúng ta đang dành phần lớn thời gian để theo đuổi những mục tiêu chưa phù hợp và tôn thờ những lý tưởng sai lầm. Ngày bạn nhận ra điều đó là ngày cuộc sống mới thực sự bắt đầu.

1/ Chúng ta đang dành phần lớn thời gian để theo đuổi những mục tiêu chưa phù hợp và tôn thờ những lý tưởng sai lầm. Ngày bạn nhận ra điều đó là ngày cuộc sống mới thực sự bắt đầu.

2/ Bạn không thể lúc nào cũng làm hài lòng tất cả mọi người. Hãy ưu tiên bản thân mình và sau đó là những người thân thiết, dù sao thì những người khác cũng đang bận làm hài lòng bản thân họ và không để tâm đến bạn.

3/ Đối mặt với quá trình già đi như việc đứng đón gió. Hãy thuận theo tự nhiên và tận hưởng. Cơ thể bạn luôn thay đổi, như nó vẫn vậy. Đừng lãng phí thời gian để cố gắng đảo ngược quá trình này, thay vào đó hãy thay đổi tư duy của bạn để tìm thấy vẻ đẹp trong sự lão hóa.

4/ Không có ai hoàn hảo và không có ai thực sự hạnh phúc với cuộc đời của họ. Khi bạn không còn sự so sánh hay phán xét cuộc đời mình thì bạn thật sự đã được giải phóng.

5/ Khi bạn làm đúng chẳng ai quan tâm, họ sẽ ghi nhớ những lúc bạn làm sai. Khi bạn chấp nhận thực tế đó, bạn sẽ bắt đầu làm việc vì điều bạn cho là đúng đắn và cuộc đời bắt đầu vui vẻ hơn rất nhiều.

6/ Bạn sẽ hối hận vì những năm tháng đã luôn tự ti về vẻ ngoài của mình. Hãy yêu và trân trọng cơ thể mà tâm hồn bạn đang tồn tại. Bởi cơ thể của bạn thật tuyệt vời và quan trọng là nó không định nghĩ nên con người bạn.

7/ Sức khỏe là tài sản quan trọng nhất. Căng thẳng, sợ hãi và lo lắng còn có hại hơn bất kì thứ đồ ăn nhanh hay loại nước ngọt nào mà bạn yêu thích. Hạnh phúc và bình an sẽ là liều thuốc tốt nhất để bạn sống vui khỏe.

8/ Ai sẽ nhớ đến bạn và việc bạn làm, sẽ là điều quan trọng khi bạn già đi. Tình yêu và trí tuệ sẽ tồn tại lâu dài hơn bất kỳ tài sản nào bạn để lại. Câu chuyện về bạn sẽ được lan tỏa đi xa hơn bạn có thể tưởng tượng.

9/ Câu hát “Em ơi có bao nhiêu, 60 năm cuộc đời” nói cho chúng ta hiểu rằng, cuộc đời mà bạn đang sống có bao lâu đâu nếu bạn cố sống ngược chiều gió thì chẳng khác gì cuộc sống cầm t-ù. Cuộc sống giống như một cuộc phiêu lưu, mạnh mẽ đón nhận mọi bão tố ập đến rồi bước ra với một bản thân tốt hơn, trưởng thành hơn.

10/ Hãy lựa chọn sống vui vẻ và giữ lại những suy nghĩ tích cực cho mình. Không biết ngày mai sẽ đến như thế nào. Hôm nay là một món quà, đó là lí do tại sao chúng ta nói “Hãy sống cho hiện tại”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.
2

Ngoài 50 tuổi, tôi nhận ra sai lầm chí mạng của đời người: Ngại từ chối

Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn khi chúng ta hiểu được lý do vì sao mình làm hài lòng người khác và thể hiện bản thân một cách cởi mở.
4

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.
5

Gần gũi người tốt chưa chắc sẽ thành công, nhưng ít nhất nó không dẫn bạn đến thất bại

Người xưa đã dạy "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" đều có nguyên do cả.

Quẳng gánh lo đi và vui sống - Tập chiến đấu với nhược điểm của mình 

Thay vì ngồi đợi kẻ thù chỉ trích, chúng ta hãy để họ không có cơ hội làm điều đó. Hãy là nhà phê bình nghiêm khắc nhất của chính mình.

3 Điều khiến các mối quan hệ đổ vỡ, nằm lòng để biết cách đối nhân xử thế

Chỉ khi duy trì được ranh giới, không xa cũng không gần, đôi bên mới có thể thoải mái với nhau và không bao giờ cảm thấy mệt mỏi.

Sau 35 tuổi, hãy dứt khoát vứt bỏ những mối quan hệ tiêu cực

Sau 35 tuổi, đối với những mối quan hệ tiêu cực, hãy dứt khoát vứt bỏ nó đi. Bởi lẽ, trên đời này, không phải mối quan hệ nào cũng hoà hợp dài lâu.

Để có được thứ bạn muốn, bản thân bạn phải xứng đáng với nó

Chỉ khi chịu đựng những gì người bình thường không thể chịu đựng được, bạn mới có được những tứ mà người bình thường không thể có được.

Hai đứa trẻ cùng rơi xuống nước, lựa chọn của ông bố thổi bùng tranh cãi về vấn đề đạo đức

Chứng kiến bi kịch này, nhiều người cho rằng: Ông bố thật sự quá ích kỷ.

Tỷ phú Rockefeller: 3 cách kiếm tiền giúp xoay chuyển cuộc đời nhanh hơn là thừa kế tài sản tiền tỷ

Là vua giàu mỏ, tỷ phú giàu nhất mọi thời đại nhưng ít ai biết, Rockefeller từng có quá khứ vất vả, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Quỷ Cốc Tử dạy: 3 câu thần chú nhất định phải nhớ để lấy "được lòng thiên hạ"

Quỷ Cốc Tử cho rằng, trong cuộc đời chỉ khi nắm bắt được 3 mẹo ứng xử khôn ngoan này thì đường đời mới trở nên thuận lợi, suôn sẻ.

Tỷ phú Lý Gia Thành chia sẻ 6 câu truyền cảm hứng cho trẻ

Mới đây, 'ông trùm kinh doanh' đã đưa ra loạt câu nói truyền cảm hứng cho trẻ, khuyến khích các em dũng cảm đối mặt với thử thách, học tập chăm chỉ để thành công.

Biến tiềm năng thành tài năng

Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tranh cãi về AI sau cái chết của một thiếu niên: Có thể đổ lỗi cho chatbot?

Kỹ năng - Hoàng Vũ - 26/10/2024 12:00
Vụ tự tử của Sewell Setzer III, một thiếu niên 14 tuổi ở Florida, đã gây ra cuộc tranh luận về trách nhiệm của trí tuệ nhân tạo (AI) trong các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Cao thủ kỳ bí nhất trong truyện Kim Dung: Xuất hiện chớp nhoáng, nhìn rõ lòng kẻ gian chỉ qua một ánh mắt

Thư giãn - Ngọc Thương - 26/10/2024 11:00
Trong thế giới võ hiệp Kim Dung, cao thủ ẩn mình này có võ công cái thế, có thể được coi là số một võ lâm.

Ngày chuyển đổi số Quốc gia: Hơn 3.000 đầu sách nói, sách điện tử cho người dân trải nghiệm miễn phí

Giải trí - Ánh Dương - 26/10/2024 10:13
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia năm 2024, ngày 25.10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ sách và chuyển đổi số tại Đường sách TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bình, quận 1).

Chàng trai Trung Quốc mất hộ chiếu, ở lại Việt Nam vì những điều "kỳ lạ"

Phong cách sống - Mộc Khải - Việt Hà - 26/10/2024 10:00
Gần 2 tháng khám phá Việt Nam, Trương Đại Soái nhận ra nhiều điều thú vị về lối sống, con người và ẩm thực Việt. Anh còn có kế hoạch đi hết 63 tỉnh thành tại Việt Nam trong thời gian tới.

Biến tiềm năng thành tài năng

Tủ sách - FN - 26/10/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường cho rằng những tố chất vĩ đại của con người vốn là bẩm sinh chứ chẳng phải thứ được trau dồi. Thế nhưng, bạn không cần phải là thần đồng thì mới có thể đạt được những điều vĩ đại.

Tư duy ngược dịch chuyển thế giới - Tại sao không nên mạo hiểm từ bỏ công vịêc ổn định để chạy theo đam mê?

Từ sách - Phim - 26/10/2024 08:00
Người sáng lập Polaroid, Edwin Land từng nhận xét: “Không ai có thể trở nên độc đáo trong một lĩnh vực mà họ không có được sự ổn định về mặt cảm xúc và xã hội ở tất cả các lĩnh vực khác”.

Ông Hoàng Nam Tiến: Gen Z là thế hệ bông tuyết, cần nắm giữ loạt NGUYÊN TẮC sau mới mong đi xa!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/10/2024 12:00
Những lời khuyên giản dị mà sâu sắc của ông Hoàng Nam Tiến được nhiều người ủng hộ.

Xây dựng hàng rào bảo vệ 6 ‘Không’, phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 25/10/2024 11:00
Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” có đề cập tới quy tắc 6 “Không”, nhằm giúp người dân nâng cao cảnh giác, giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng.

Chuyện xúc động về clip con chăm cha U90 ở Ninh Bình hút triệu view

Truyền cảm hứng - Phạm Hồng Hạnh - 25/10/2024 10:00
Những clip cụ ông U90 khóc nấc khi nhớ bố mẹ, vợ và người thân đã mất hay khi ông trầm ngâm nói về mong ước cuối đời hoặc bóp chân cho con trai nhận hàng triệu lượt xem.

Những cuốn sách khẳng định tên tuổi của Adam Grant

Từ sách - Phim - Quìn - 25/10/2024 09:00
“Cách có ý nghĩa nhất để thành công là giúp người khác thành công” là câu nói nổi tiếng và cũng là câu đề tựa mở đầu trên website chính thức của ông - Adam Grant.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Kiểm soát là chìa khoá để tự do

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 25/10/2024 08:00
Cuộc đối thoại giữa Napoleon Hill và "Con Quỷ" trong "Chiến thắng Con Quỷ bên trong" hé lộ bảy nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.

Triệu Lệ Dĩnh trở thành Thị hậu Kim Ưng, hàng loạt câu thoại về phụ nữ hạnh phúc hot trở lại, nghe mà thấm

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 24/10/2024 12:00
Dường như, sự lựa chọn kịch bản về chủ đề phụ nữ góp phần không nhỏ vào thành công của Triệu Lệ Dĩnh.

Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Kỹ năng - PV - 24/10/2024 11:07
Để nâng cao nhận thức, giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng cho người dân TP. Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch tuyên truyền “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng năm 2024”

Cảnh giác khi nhận được yêu cầu khôi phục tài khoản Gmail

Kỹ năng - Nhật Anh - 24/10/2024 11:00
NCSC đã thông tin về thủ đoạn lừa đảo giả mạo nhân viên của Google, gửi tin nhắn và gọi điện thông báo tài khoản của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm nhập, yêu cầu thực hiện các thao tác để khôi phục tài khoản.

Suy nghĩ này chính là nguồn cơn khiến một người cả đời mãi nghèo khổ

Suy ngẫm - Nguyệt - 24/10/2024 10:00
Người nghèo về vật chất thì cuộc sống vất vả, nhưng nghèo về tâm hồn thì cả đời khổ cực.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 27/10/2024