7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng dùng thời gian thứ yếu cho việc chính yếu

Quìn09/09/2023 08:00
 7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng dùng thời gian thứ yếu cho việc chính yếu

“Việc này là chính yếu hay thứ yếu?” - đây là một câu hỏi hữu ích bạn nên đặt ra cho chính mình bất cứ khi nào bạn phải ra quyết định. 

Bằng cách đặt câu hỏi như vậy, với mục tiêu luôn ở trong đầu, bạn sẽ giảm được nguy cơ sử dụng thời gian thiết yếu cho những dự án không thiết yếu.

Trong kinh doanh, chúng ta được dạy rằng chỉ có một khoảng thời gian quan trọng, đó là thời gian mà chúng ta dành cho một khách hàng tiềm năng, bất kể chúng ta đã bỏ ra bao nhiêu thời gian trước đó. 

Rất nhiều người kinh doanh dành quá nhiều thời gian cho những việc bên ngoài cuộc gặp gỡ quan trọng này, và thu nhập của họ nói lên tất cả. Vì vậy mà trong kinh doanh có lời khuyên sau: “Đừng đi khắp thành phố trong khi bạn chỉ cần đi qua con phố đó”. 

Còn một khía cạnh khác nữa mà ta có thể áp dụng khái niệm chính yếu và thứ yếu, đó là ĐỪNG dùng thời gian thứ yếu cho những việc chính yếu. 

Một người cha hay người mẹ có thể dành ba giờ đồng hồ để xem tivi và chỉ dành mười phút để chơi với các con. Một người quản lý có thể dành gần như cả ngày cho việc điền vào các bảng biểu anh ta cho là quan trọng và dành rất ít thời gian để khích lệ nhân viên. Người quản lý này đã đánh mất khả năng nhận biết cái gì là quan trọng và cái gì là vụn vặt. 

Khái niệm này cũng áp dụng cho tiền bạc. Đừng chi tiêu những món tiền quan trọng cho những việc không quan trọng và ngược lại, đừng chi dùng một khoản tiêu vặt cho một việc chính yếu. 

Một số người sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền cho việc mua thức ăn để bồi bổ cơ thể và chi tiêu rất ít cho những món ăn tinh thần. Bỏ ra nhiều tiền mua bánh kẹo thay vì mua sách để được truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tâm hồn, chẳng phải làm như vậy là ngu ngốc sao? 

“7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc”: 200 trang sách sẽ xoay chuyển hoàn toàn cuộc đời bạn. Cuốn sách từ Jim Rohn - thầy của Anthony Robbins, Zig Ziglar và hàng loạt bậc thầy self-help đình đám.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024